1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Thông tin gì, tin nhảm thì có. Tin về mua bán tàu cao tốc chứ gì ...
    Để giảm bớt sự đố kỵ tăng sự nghiêm túc, các mod vui lòng bỏ chút thời gian căn dặn bạn bò thọt học lại cách tranh luận xíu. Bạn ấy không có nghề ngỗng gì hay sao mà cứ kiếm cớ ngồi xoi hậu bệ rồi tìm cách ngửi xong thì la toáng lên hôi hôi.
  2. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Tớ "dự" là ip của bạn này giống hệt ip của bạn Ô na mi cái gì da với
    bạn Ném bom ttvn.
  3. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Em có ông bạn người Hải Phòng, bảo là nếu CP cho xây đường sắt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì giá đất Hà Nội chẳng mấy chốc mà hạ nhiệt! Em ko ở Hải Phòng nên cũng chả biết có thật vậy ko, chỉ thấy là dân Hải Phòng có tiền thì sắm nhà, ko có tiền thì thuê nhà ở Hà Nội cũng nhiều! Nhưng trên không xây vì các bác ấy tư duy ruộng rẫy, vợ con vẫn ham ăn mảnh đầu cơ đất đai, etc
    Theo em nếu thật vậy thì trước tiên nên làm thử tuyến HN-HP, HN-Thanh Hóa, hoặc Nghệ An để rút kinh nguyệt! Chứ mấy bố cứ cắm đầu vào xây đường xuyên quốc gia thì tính mạo hiểm quả thật là hơi cao quá, cơ hội sửa sai là rất thấp, mà hiệu quả cũng chưa chắc mấy, mà có khi còn là khối nhà xe khách liên tỉnh ra đường liếm lá, với bản tính hung hãn của dân chạy xe đường dài có khi lại thành gánh nặng của xã hội không chừng! Chưa kể vấn đề đảm bảo cho tàu chạy cũng là vấn đề hóc búa ở VN.
  4. vietnamabout

    vietnamabout Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    100km không ai đi làm tàu cao tốc làm gì. Nhất là dân số Hà Nội được 5-6tr, dân số Hải Phòng 1triệu thì làm gì có nhu cầu đến tàu cao tốc. Nếu thực sự có nhu cầu đi lại chỉ cần nâng cấp đường ô tô thành đường cao tốc và triển khai vài tuyến bus nhanh là đủ.
    Tuyến shinkansen đầu tiên của Nhật là Tokyo với Osaka khoảng cách 500km, cực kỳ lý tưởng cho tàu cao tốc và kết nối hai khu siêu đô thị thời đó với dân số khoảng 10tr và 5-6tr.
    Được vietnamabout sửa chữa / chuyển vào 23:46 ngày 27/05/2010
  5. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    - Với 50MUSD có thể xây được nhà máy cán thép ra đường ray xe lửa.
    - Với 100MUSD có thể xây được nhà máy đóng toa xe cao cấp.
    - Với 1GUSD thừa sức mua công nghệ đóng và lắp ráp đầu máy xe lửa cao tốc.
    Vậy bỏ ra mấy chục GUSD để bọn nước ngoài ăn làm gì?
  6. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Đường cao tốc ở VN bây h lại vướng vào bài toán giải tỏa!
    Với 2 hệ thống đường sắt song song HN-Tp HCM liệu có nhét đủ người theo số ghế để chạy tàu hàng ngày ko?
    Ở bên Úc sinh viên Việt Nam ở cách trường 200 cây số đi về hàng ngày ok cả! Nếu chạy từ Hải Phòng qua Hải Dương, Hưng Yên thì số lượng hành khách vận chuyển sẽ là cực lớn, số chuyến trên ngày là dày đặc, hiệu quả khỏi phải nói, ăn đứt đường cao tốc!
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Chơi với Việt Nam khó lắm.
    Việt nam chơi với mấy Ổng tư bổn cũng khó như vậy.
    Nhưng mà chơi được thì cực tốt.
    Nhìn chung mấy ổng ở bển vẫn chưa thoát được ý thức hệ. Vẫn thích mâm trên chiếu dưới. Vẫn muốn ''điều khiển'' quân cờ.
    Đành rằng Vn cũng muốn gia nhập ''công chuyện chung''. Nhưng mà các bố bên đấy nhìn xa quá, đâm ra mất phần chủ động của VN.
    Chơi với VN thì phải ''bình đẳng'' với tinh thần ''đồng chí'' cơ.
    Chẹp khó. Thực tế thì VN phát triển chậm và kinh tế yếu kém. Các bố muốn một lúc đưa đồ hiện đại thì khác gì bảo mấy ông đang quen đóng khố mặc komple? . Chơi gì thì nó cũng phải bình đẳng, phải trang bị cho người ta chút chút gì thì mới tham gia được chứ?
    Đến đoạn này VN có thể mang chuyện văn hóa ra để nói rồi. Đó là câu chuyện Lưu Bình - Dương Lễ.
  8. vietnamabout

    vietnamabout Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Nhà em lâu rồi không đi qua đường 5 nên không biết giải tỏa khó đến cỡ nào. Đường 5 có lẽ chỉ cần nâng cấp diệt hết các đường cắt ngang đi và mở rộng thêm về một phía là đủ chuẩn cao tốc.
    Riêng về Hải Dương, Hưng Yên cùng với việc mở rộng Hà Nội nhà em nghĩ thừa sức ghép nó vào chung với hệ thống U và tàu nội thành của Hà Nội (nếu có sau này).
    Hệ thống tàu cao tốc được thiết kế để chạy tầm 200-900km. 100km nếu bác còn bắt tàu dừng ở các ga xép thì không thể kinh tế được.
    Còn vụ ở Úc bác cho em hỏi là tàu gì? Nhà em ở Đức với vé sv hoặc vé vùng rẻ tiền thì chỉ đi được tàu thường thôi. ICE là vé khác với giá trên trời rồi chứ đừng nói đi về hàng ngày.
    Thêm một ý là các bác đừng chửi Nhật quá. Đây là do thối trong nhà thối ra thôi. Có 2 ý:
    - Từ đầu dự án cho đến nay Nhật luôn phản đối Việt Nam quá gấp gáp và khẳng định tình hình Việt Nam hiện nay không phù hợp,
    - Nhật chưa khẳng định sẽ tài trợ cho Việt Nam và tài trợ bao nhiêu.
    Tiên trách kỷ thôi.
  9. vietnamabout

    vietnamabout Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Báo Nhật ra ngày hôm qua.
    HANOI--Japan''''s plan to export the Shinkansen railway system to Vietnam appeared to be a done deal. But infrastructure obstacles have arisen as well as a persistent question in the Vietnamese national assembly: Does the country really need a high-speed railway now?
    The Vietnamese government presented to the national assembly a plan to build a high-speed railway linking Hanoi and Ho Chi Minh City. Deliberations started May 20, and the assembly is expected to reach a formal decision in late June.
    Hanoi, hoping to emulate Japan''''s era of rapid economic growth symbolized by the bullet train, is interested in the Shinkansen.
    In fact, Vo Hong Phuc, Vietnam''''s planning and investment minister, told Japanese officials in Tokyo in April that his country would adopt the Shinkansen system for the 1,500-kilometer route between its capital and largest city.
    According to Vietnam''''s plan, the railway would be completed by 2035 and shorten the trip between the two cities from the current 29 hours to about six hours.
    In 2020, the government hopes to have completed high-speed rail services linking Hanoi with Vinh, about 300 kilometers south, and Ho Chi Minh with Nha Trang, about 360 kilometers north.
    While a majority of opinions raised in the national assembly May 21 favored the Shinkansen system, some insisted other infrastructure projects, such as city transport systems, should come first.
    There is also the question concerning demand for the railway services. The Hanoi-Ho Chi Minh City route is already well served by air.
    One influential assembly member said a decision should be put off until the next assembly session, after seeking experts'''' opinions.
    The cost of the planned railway also poses problems.
    If the Shinkansen system is adopted, Hanoi expects to cover about 70 percent of the $55.8 billion (5 trillion yen) in construction costs, or roughly $37.2 billion, with Japanese official development assistance and loans from the Asian Development Bank and others.
    It is unclear how much of the bill Japan can foot.
    Vietnam''''s current railway system involves single track lines, and its trains have yet to go electric. This lack of infrastructure has raised doubts among many Japanese government officials that the bullet train services can be introduced quickly in the country, as the Vietnamese government hopes.
    During a visit to Vietnam in early May, transport minister Seiji Maehara warned Vietnamese officials that their current strategy to start services in 10 years is too hasty.
    If the national assembly authorizes the plan for a high-speed railway, Hanoi will seek bids after conducting surveys for about two years and start construction in 2012.
    But is it too early for Vietnam, a country whose annual per capita gross domestic product hovers at $1,000, to build a high-speed railway?
    Nguyen Ngoc Hun, strategic project director of the state-run Vietnam Railways, defended the decision to proceed.
    "Japan began construction of the Shinkansen in the late 1950s. I don''''t think it is too early" for Vietnam, Hun said.
    Còn một số bài báo khác từ các năm trước cũng thể hiện quan điểm này. Báo Nhật quote câu cuối của ông Nguyễn Ngọc Hùng thể hiện sự "ngây thơ" (hay ngây ngây thơ thơ) của CP Việt Nam khi thảo ra dự án này.
    Có lẽ CP muốn tạo ra sự đồng thuận xã hội thì trước hết nên tạo ra sự đồng thuận với chính đối tác Nhật đi đã.
    Được vietnamabout sửa chữa / chuyển vào 01:34 ngày 28/05/2010
  10. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Mời các bác tham gia bấm nút biểu quyết
    Dự án đường sắt cao tốc Bắc- Nam ước tính gần 55 tỷ USD (khoảng 1064 ngàn tỷ VND), theo bạn:
    Nên làm
    Không nên làm
    Ý kiến khác

    http://dantri.com.vn/55/82/binh-chon.htm

Chia sẻ trang này