1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
  2. nguyenxuanphu

    nguyenxuanphu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    208
    Em thật sự không hiểu được các cao kiến của các bác nhà mình ! Qua báo chí phân tích xây dựng đường sắt cao tốc thì nợ quốc gia sẽ lớn, trong khi đó cơ sở hạ tầng của chúng ta còn quá nhiều điều phải bàn...chẳng hạn như việc thiếu điện thường xuyên phải cắt tiết giảm để tiết kiệm điện và đưa đến việc điều chỉnh giá điện trong hai năm nay kéo theo việc gia tăng giá sinh hoạt khác, sao các bác ấy không đầu tư các nhà máy điện thật nhiều đi để đáp ứng tốt nhu cầu điện năng của đất nước , đó là chỉ về mặt điện, còn đường sá giao thông thì hệ thống cầu cống ở nông thôn được đầu tư rất ít, có ai về quê tôi xem các em tiểu học phải vượt đường dài qua sông qua đò đến trường hoặc trên các cầu khỉ cheo leo thấy mà thương...
    Chúng ta đầu tư thật tốt vào những cái gì nó thiết thực hơn , co ý nghĩa hơn khi vững mạnh rồi thì làm mấy đường sắt cao tốc chẳng được ?
    Chưa kể hiện nay chúng ta luôn bị chệt đe dọa bắt nạt ....để đầu tư kha khá vào quốc phòng cho thật tốt, mua những vũ khí có tính phòng thủ răn đe cao hơn để chệt mà có muốn làm bậy cũng phải suy đi nghĩ lại !
    Trên đây chỉ là suy nghĩ của riêng em, mong các bác đừng ném đá !
  3. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    quyết cái quái gì nữa đây, có chú nào thấy cái đường hầm Thủ Thiêm bị nứt dư lào chưa? lúc chưa dìm đã bị nứt không biết khắc phục lư lào bây giờ dìm xuống vẫn bị nứt, các bác bảo là bây giờ dìm rồi chỉ chống thấm ở bên trong không chống thấm bên ngòi được, nước từ ngòi thấm vào mà chống bên trong thì giống như giã tràng xe cát
    Đó là mấy chú Nhựt Bổn làm đó.
  4. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đồng chí lày không phải nghành xây dựng thì đừng phát biểu.
    Cái này người ta phải dùng keo đặc biệt, bơm áp lực cao đấy.
    Đây là những vấn đề thường xuyên xảy ra, và để xử lý những vấn đề ấy, người ta đã sáng tạo ra bao nhiêu công nghệ. Đồng chí đâu có biết? Và như những công nghệ ấy làm nên ''trình độ'' của người ta.
    Đừng chê.
  6. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Đường 5 như bạn nói mà diệt hết các đường ngang thì bạn thử tính chi phí và thiệt hại gây ra do việc diệt các đường ngang ấy xem, bao nhiêu khu vực sẽ trờ thành vùng sâu vùng xa vì không có đường đấu với quốc lộ, làm đường để cho dân đi nhưng bây giờ bác bít hết đường ngang thì còn dân nào đi nữa hả bạn, bạn làm đường cao tốc nhưng người dân không được hưởng lợi thì làm cao tốc làm cái quái gì ? Cũng như làm tàu cao tốc mà chỉ có 4 ga Hà Nội Vinh, Đà Nẵng, Sài Gòn thì làm cái quái gì vì chỉ có 4 thành phố đó được sử dụng DSCT trong khi cái đám góp công, góp của, góp đất, để xây đường sắt ấy lại là cái đám còn lại, nhiều khi hy sinh một ít vận tốc chạy tàu nhưng dừng lại được ở tất cả các tỉnh thì hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều lần bạn ạ. Cái con số 300km/h chỉ có giá trị đi khoe thôi.
  7. vietnamabout

    vietnamabout Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
  8. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Nứt ở đây không phải là nứt do các yếu tố không thể không có mà là do các yếu tố ít khi có, có khi cũng do năng lực, do sự ỷ lại của cái thằng cung cấp ODA
    xem nè[​IMG]
    Đó mà gọi là in lí mịc cho phép
    Được mmichelhung sửa chữa / chuyển vào 15:59 ngày 28/05/2010
  9. AtHere

    AtHere Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2009
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    2
    Sau khi dự án ĐSCT được thông qua, số người phản đối sẽ tăng dần theo năm tháng. Biên giới hải đảo bị hao mòn chút ít là điều không đáng quan tâm với nhiều người, nhưng khi bát cơm của họ bị đụng đến thì khác.
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Đại sứ Nhật Bản tại VN Norio Hatori hóm hỉnh gọi dự án 1500 km ĐSCT của ta là ?osự lãng mạn vĩ đại" và chính trong buổi họp báo chiều 27/2/2007 sau cuộc họp liên chính phủ VN- Nhật Bản bàn về dự án ĐSCT Bắc Nam. Ngài đại sứ đã nói rằng: ?oPhía Nhật Bản sẽ không kham nổi số vốn ODA 30 tỷ USD cho dự án này, và Việt Nam cần huy động các nguồn vốn từ các quốc gia khác?. Cần hiểu thấu đáo rằng Nhật Bản cũng có cả Quốc hội lưỡng viện (hạ viện và thượng viện) để thông qua những dự án cho nước ngoài vay để bảo toàn vốn và con số khổng lồ 56 tỷ USD liệu có được dễ dàng thông qua!
    http://bee.net.vn/channel/1983/201005/Duong-sat-cao-toc-BacNam-Chiec-xe-ngua-danh-cho-quy-toc-1754652/

Chia sẻ trang này