1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Cái ảnh đó ở đâu vậy? Bác không ghi chú thì không hiểu rõ.
    Ở đây đang nói về hầm chìm.
    Nhìn cái ảnh thì thấy rằng vết nứt mở rộng quá mức giới hạn cho phép.
    Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới cái gọi là ''chất lượng'':
    1. Trình độ tay nghề, công nghệ.
    2. Quy trình thực hiện giám sát.
    Nếu 100% do Nhật làm, nó có thể đảm bảo rằng 100% chất lượng.
    Nhưng khi bắt đầu đưa người VN làm, yếu tố 1 khó đảm bảo. Do đó, Nhật chỉ còn trông chờ vào yếu tố 2:
    + Kiểm tra vật liệu đầu vào: nguồn gốc, phẩm chất, chất lượng.
    + Giám sát quá trình thực hiện: Ở đây yếu tố chủ quan của tay nghề lao động ảnh hưởng tới chất lượng công trình suốt từ khâu sản xuất, lắp dựng và hoàn thiện. Ở đây, hầm dìm thủ thiêm bị thấm vậy khâu ảnh hưởng của nó là từ khâu trộn bê tông: Độ sụt, phụ gia chống thấm và mác thấm của bê tông hoặc là khâu đầm bê tông.
    Cần phải siêu âm kiểm tra độ đồng nhất, khoan mẫu kiểm tra mác thấm để điều chỉnh và khắc phục cho các đốt tiếp theo không tái diễn.
    Còn việc khắc phục: Phải nhận thức một điều rằng sai sót là thường diễn ra, không ít thì nhiều. Quan trọng là vấn đề khắc phục và sửa chữa. Sửa chữa từ quy trình sản xuất đến sửa chữa khắc phục sự cố.
    Có 2 cách:
    1. Phá hủy kết cấu, làm lại (tốn kém).
    2. Khắc phục: Ở đây, người ta có thể đánh giá 2 yếu tố:
    + Độ bền: Nếu cấu kiện chỉ bị thấm, vết nứt dưới mức giới hạn thì kết cấu vẫn làm việc bình thường. Như vậy vẫn đảm bảo thời gian sử dụng như thiết kế.
    + Độ thẩm mỹ: Bị thấm thì vấn đề nằm ở mác thấm của bê tông. Người ta đã phát minh ra các công cụ khắc phục vấn đề này. Rất thông minh và hiện đại, và cũng không hề khó.
    Tôi dám chắc cái hình Bác chụp được không phải là hầm dìm.
  2. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    với những công trình dưới nước thì ngoài độ bền, độ thẩm mỹ còn phải kể đến phương pháp chống nứt và chống thấm nữa bác ạ, đó là trạng thái giới hạn thứ 2 trong tính toán kc RC. Diện tích bề mặt các hầm dìm rất lớn, thật khó kiểm soát trong quá trình sử dụng, chỉ một vết nứt nhỏ bị bỏ qua khi nước thấm vào bên trong sẽ gây ảnh hưởng đến chịu lực của đốt hầm, tải trọng lớn nhìu khi chỉ cần những hư hỏng nhỏ là đã gây tai hoạ. Các vết nứt của hầm không chỉ là những vết nứt do co ngót beton trong quá trình bảo dưỡng mà còn do rất nhiều lỗi kỹ thuật do sự yếu kém của đơn vị thi công và những tiêu cực vốn có của nó.....................
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Tin bán chính thức thì chắc đến 70% là vụ ĐSCT này sẽ bị đình lại cho đến khi có đầy đủ thông tin chi tiết về dự án, tính khả thi, hiệu quả so sánh với các phương án khác. Về chủ trương thì nâng cấp phát triển hệ thống đường sắt là đúng đắn, phù hợp với kế hoạch CNH-HĐH và đã được thông qua bởi BCT và BCHTW. Nhưng cụ thể làm dự án hoành tráng (nhưng vô dụng) như thế này là sáng kiến riêng của CP.
    Tuy nói là vậy nhưng chưa đến phút cuối bấm nút quyết định thì mình không dám nói chắc gì. Sức mạnh chính trị của bác Dũng hiện nay là cực lớn, dù sao bác ấy cũng cơ cấu làm lãnh đạo cấp cao nhất thêm 10 năm nữa. Chỉ sợ nhiều người lo đường xa không muốn làm mất lòng lãnh tụ đến phút cuối nhắm mắt đưa chân thông qua thì ... chẳng biết nói sao nữa.
  4. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
    Hôm đi cao tốc Trung Lương từ Cần Thơ về SG, đang chạy 100 Km/h tui suýt va phải 1 chú từ bên hông chui ra (cái rào cản đã bị dân bên đường dỡ bỏ) hú vía ông nội tôi!
    Đúng là chỉ có đi trực tiếp thì mới thấy cái cảm giác sợ nó thế nào.
    Cho nên tôi không chắc cái DSCT sẽ không bị trật ray vì va phải 1-2 viên đá sỏi của lũ trẻ cowboy bên vệ đường đâu !
    Không phải tôi chê nhưng sự thật : dân VN kém nhất thế giới khi tham gia giao thông !
  5. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    đây cũng là tin vui!
    Lãnh đạo phải noi gương những lãnh đạo trước và làm theo lời Bác dạy: DÂN LÀ GỐC
  6. thanhle2004

    thanhle2004 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    4.206
    Đã được thích:
    2.243

    Ôi, những 10 năm nữa cơ à. Thái Lan ơi cứ khủng hoảng tiếp đê, chúng tôi chấp bạn 10 năm nữa
  7. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Ối trời chúng ta sợ gì bọn Thái Lan đang nằm trên vực thẳm ấy, chủ nghĩa xã hội việt nam sẽ luôn đi trước bọn tư bản thái lan một bước.
  8. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    vực thẳm cái gì ? . chỉ nhìn vào sự bất ổn chính trị thì chưa đủ đâu .
    VN chỉ được mỗi cái đó để đem so thôi , còn gì nữa ko ? chừng nào thái land chưa nội chiến thì VN cứ theo ngủi khói dài dài đi . chứ vài cái vụ biểu tình , đánh bom lẻ tẻ không giết chết được thái land đâu mà bảo trên bờ vực thẳm . muốn so sánh thì phải so sách các mặt trong 1 XH chứ so sánh 1 vài mặt thôi thì quá khập khiễng . - chỉ để ý đến dự trữ quốc gia của thái và VN thôi thì VN cũng thua vãi rồi , chưa nói đến cái khác , năm 2008 dự trữ quốc gia VN ~ 20 tỉ $ năm 2009 chỉ còn khoảng ~ 15 tỉ ... còn thái ? gấp bao nhiêu lần VN ?
  9. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Nếu như cứ theo cái lý luận của cái vàng vàng là cứ an tâm đi dân ở đó họ vẫn sống khỏe có sao đâu thì chúng ta chả cần xây cao tốc, cao tiếc, kotex làm gì hết. Bác không đi tàu cao tốc thì bác vẫn sống khỏe chứ sao, việc làm bác vẫn cứ bình thường hàng ngày bác vẫn đi làm đi chơi, ăn uống ngủ nghỉ bình thường đâu có sao, nếu bác cần đi Sài Gòn thì vẫn có tàu thống nhất vẫn có vietnam airline bác vẫn cứ đi bình thường. Ah mà không có tàu cao tốc thì cần quái gì đến điện, uh thì không có điện cũng đâu có sao, bác chỉ cần mỗi ngày ra đồng vẫn có cái ăn, đào giếng lên là có nước uống, ra đường túm lấy một cô gái làng thế là có vợ , uh thì bác vẫn sống có sao, uh thế thì bác cần quái gì đi học, cứ thế sanh ra thì bú sữa mẹ, lớn lên thì đi chăn trâu, trai tráng thì đi cày đi cuốc cần quái gì đi học cho mệt. Và cứ với chứ "sống khỏe có sao đâu" đó thì chúng ta cần quái gì phát triển kinh kế, cần quái gì xây cái này cái kia, cần quái gì đến nhà nước đến chính sách và cần quái gì đến nền văn minh, chúng ta cứ ăn lông ở lỗ thì vẫn "sống khỏe có sao đâu" . Và chính vì chữ "có sao đâu" của bác mà Hà Nam vẫn là một tỉnh thuần nông, một vùng đồng chiêm trũng, một tỉnh kém phát triển so với các tỉnh khác ở đồng bằng sông hồng nhưng mà "có sao đâu" dân Hà Nam vẫn sống khỏe mà. Bác có thấy rằng dân Hà Nội thì chạy xe 300km/h còn dân Hà Nam thì chạy xe 30km/h là có quá bất công bằng cho người dân ở hai địa phương núi liền núi sông liền sông như vậy không. Uh nhưng mà "có sao đâu" "dân Hà Nam vẫn sống khỏe mà".
    Các hệ thống đường cao tốc mà bác đưa ra ở trên ví dụ như cái hệ thống Autobahn nó là những hệ thống đường được thiết kế chỉ dành riêng cho xe ô tô con hay nói cách khác là xe dưới 7 chỗ vậy thì có bao nhiêu phần trăm dân việt nam có xe ô tô con, bao nhiêu phần trăm kinh tế việt nam đang được đảm đương bằng xe ô tô con, xe ô tô con có chở người được kinh tế như xe máy không, xe ô tô con có chở nhiều hàng như xe tải, xe ben không, xe ô tô con có đi được đường dài như xe khách không vậy thì việc gì phải đầu tư một con đường cao tốc riêng cho ô tô con. Vậy thì đầu tư cao tốc làm gì, đầu tư cao tốc với DSCT thì thằng nào xa xỉ còn thằng nào đắt đỏ, trong khi đất nước đang thiếu điện, miền núi đang thiếu cầu, thành phố thiếu trường học, bệnh viện thì bác đầu tư riêng một hệ thống đường để chạy ô tô làm cái quái gì nhỉ.
    Bác đổ lỗi cho dân nông thôn phóng ngang phóng dọc lạng lách khiến cho đường cao tốc trở thành đường thấp tốc nhưng thưa bác, nếu giả sử bác cấm tất tần tật xe máy, xe thồ, xe đạp, xe công nông, ba gác, xích lô,... tất tần tật những thứ đó thì hệ thống đường cao tốc của bác sẽ vẫn bị biến thành thấp tốc bởi 4 anh tài khác xe công, xe tải, xe ben và xe khách. Con đường Autobahn lúc nãy mà bác giới thiệu em thấy chỉ có 6 làn xe nhưng rất nhiều quốc lộ hiện nay của việt nam là 6 làn xe, cá biệt một số đến trên 10 làn xe, và chúng thực sự là những con cao tốc,những siêu xa lộ ngay từ khi thiết kế nhưng tại sao bây giờ chúng không được gọi là cao tốc, người ta nói là tại xe máy ,tại người đi bộ, tại nhà mặt tiền, tại đường ngang, nhưng người ta quên mất rằng trong một nền kinh tế phát triển cực nóng như việt nam nhu cầu vận tải hàng hóa tăng lên chóng mặt dẫn tới việc từng đoàn xe công xe ben cứ hàng ngày kìn kìn trên quốc lộ thì làm sao xe con có thể mà đạp ga thẳng cẳng được, làm sao mà có thể rồ ga kéo lên 200 được. Bác cần bằng chứng không, nếu bác cần bằng chứng thì cứ vào một trong ba ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 tết bác vác xe ra quốc lộ mà thử, sướng lắm bác ạ, cao tốc, kotex gì thua quốc lộ tất ,lúc ấy đám xe to nó trùm mền hết rồi,xe bé thì nó đi làn trong cùng, bác muốn phóng bao nhiêu tùy bác, còn ngày thường ấy à cái chừng cái gầm xe.
    Ah mà quên một điều nữa là cao tốc rất nguy hiểm, cho dù bác ngồi trong vỏ sắt ô tô con mà bác va chạm ở 120km/h thì chết vẫn là chết đấy ạ. Cho nên đừng nói là cao tốc ít tai nạn giao thông. Thêm nữa là muốn nhà xe có lời á, giảm giá xăng đi, giảm giá bến bãi giá thu phí đi, xây cao tốc làm chi.
    Được exahezt sửa chữa / chuyển vào 01:18 ngày 29/05/2010
  10. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Chỗ đó người ta gọi là đoạn Tân Tạo - Chợ Đệm chứ không phải cao tốc TPHCM-Trung Lương, cao tốc nó bắt đầu từ Chợ Đệm đến Trung lương bạn ạ.

Chia sẻ trang này