1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. pomme33

    pomme33 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Túm lại: vụ đường sắt cao tốc này chắc sẽ giống như bauxite Tây Nguyên vậy. Thảo luận và phản biện cho đã, nhưng vẫn tiến hành, vì đã thoả thuận với Nhật rồi !
  2. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Cá độ đi.
    50 tỷ đó, không phải đùa.
    Đụng đến tiền là không thể không nói đến hiệu quả kinh tế và công bằng xã hội.
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Giờ với 56 tỷ USD thì các bác làm đuợc những công trình dự án hữu ích khác nao nè và sinh lời ra bao nhiêu tỷ USD cho nền KTế VN để tái đầu tư

    1 Siêu dự án tàu điện cao Tốc trị giá 56 tỷ USD sẽ tương đương:
    = 7 nhà máy điện hạt nhân công suất 2000MW/nhà máy
    = 162 cây Cầu Cần Thơ
    = 1.600 Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam ( 500 giường)
    =2666 trường Đại học Mỹ - Thái Bình Dương ở Đà Nẵng ( 21 triệu USD)
    .....
    mời các bác tính tiếp
  4. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Thế thì các bác fải vui chứ nhỉ , phe diều hâu sắp lên nắm quyền thêm 10 năm nữa !
  5. xxcuteoxx

    xxcuteoxx Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    56 tỷ USD ở đây vẫn chỉ là con số dự toán, nó có thể phát sinh và cao hơn nhiều khi xảy ra biến động về giá. Nước ta còn nghèo, việc phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông là rất quan trọng nhưng với số vốn quá lớn đó cộng với thời gian thu hồi vốn chậm, CP nên dành số tiền đó để đầu tư vào các hạng mục khác, việc xây dựng đuờng sắt cao tốc phải tính toán thật kỹ lưỡng và nên lùi lại. Thiết nghĩ chính phủ nên tập trung nâng cấp tuyến Q lộ 1A cộng với nâng cấp đường sắt hiện tại là hợp lý.
  6. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Chỉ cần bỏ ra 1/10 số tiền 56 tỉ (thực tế nếu làm chắc chắn hơn vì sẽ có biến động về tỷ giá cũng như giá vật liệu, nhân cộng) sẽ xây được 1.500 km đường bộ cao tốc trong vòng không tới 5 năm sẽ hoàn thành.
    (hơn 200km đường cao tốc Hà Nội Lào cai hết gần 1 tỉ $ theo dự toán).
    Hiệu quả của 1500km đường bộ cao tốc nối Hà Nội SG ai cũng thấy tức thì (tốc độ lưu thông tăng, đường 2 chiều giảm tai nạn đáng kể...) dù ngu si nhất cũng nhận thấy. Còn 56 tỉ xây đường sắt cao tốc thì ai thông minh nhất cũng không thấy được lợi ích nào ngoài sự hoành tráng và tốn kém.
    Các anh CP cũng không phải là NGU để không biết, có điều lòng tham vô đáy và đạo đức chó gặm mất rồi nên làm mọi cách để có dự án. Có dự án là có tiền đút túi. Sau đó hạ cách về hưu thì cùng lắm té sang nước ngoài sống cho nó khỏe, để lại nhân dân với cục nợ khổng lồ và chửi rủa thầm
    Kẻ lobby dự án khốn kiếp này mạnh mẽ nhất không phải là mấy ông Bộ trưởng mà lão Nguyễn Hữu Bằng. Từng bị khiển trách về bệnh thành tích tăng giờ chạy tàu bất chấp hạn chế hạ tầng và hậu quả là xảy ra vụ đổ tàu E1 chết rất nhiều người. Tăng h chạy tàu để báo cáo lãnh đạo, bệnh thành tích hoang tưởng nặng. Ấy thế mà hắn vẫn tại vị mới tài.
    Công nhận Đảng ta biết dùng người
  7. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Một dự đoán khó trong một ý tưởng kém!
  8. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    thế tin này thì sao?
    http://www.tuanvietnam.net/2010-05-29-duong-sat-cao-toc-cu-cho-nhat-ban-xay-voi-the-thuc-bot-hay-boo
  9. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Chẳng có thằng điên nào sẵn làm cái dự án 56 tỉ ấy duới dạng BOT dù cho nó khai thác 100 năm luôn. Bởi vì ngay chính nước nó kinh tế phát triển truớc VN tối thiểu 50 năm, mức sống gấp mấy chục lần, dân trí cao hơn hẳn và nhu cầu đi lại của dân Nhật rất lớn mà còn lỗ chổng mông lên khiến chính phủ phản bán tống bán tháo.
    Không ai đi đầu tư BOT khi biết chắc chỉ có lỗ và lỗ, mà bọn doanh nghiệp thì có đi làm từ thiện bằng tiền tỉ bao giờ.
  10. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Bài của một độc giả lãng mạn trên Vnexpress.
    Mình đọc xong mà chẳng hiểu gì luôn.
    Tàu cao tốc cần phải làm nhanh, đừng để tụt hậu
    Nên thay vì phản đối mong mọi người cùng nghĩ cách làm sao sau khi xây xong đường sắt cao tốc không mất 56 tỷ USD mà còn có thể lời vài tỷ USD.
    Chào tòa soạn, chào các anh chị cùng các bạn !
    Đọc các bài bình luận của anh chị cùng các bạn tôi thấy phần đông đều không nhất trí với việc xây dựng ĐSCT, bởi một lẽ đơn giản ai cũng nghĩ xây xong thì phải trả nợ đến đời con cháu chưa chắc đã trả hết. Nhưng các anh chị và các bạn ơi ! Mọi người chỉ nhìn có một vấn đề thôi mà chưa nhìn hết toàn cục.
    Khi xây dựng ĐSCT xong:
    1/ Dẫn đến nợ xấu toàn dân phải trả không biết bao giờ xong. (Không nên xây )
    2/ Dẫn đến nợ tốt, vì số nợ trên đã có người khác trả cho ta rồi . ( Nên xây )
    3/ Sau khi xây xong ta không mất 56 tỷ USD mà còn có thể lời vài tỷ USD. ( Rất tốt để xây )
    Phần lớn mọi người đều nghĩ mục một nên phản đối. Nhưng nếu xây xong ta được mục hai và mục ba thì quá tốt .Vậy tại sao lai không xây nào? Ví dụ: Mọi người cũng thấy:
    A/ có nhiều người làm đám cưới xong đều mắc nợ nhưng có một số sau khi đám cưới xong tiền mừng đám cưới có thể sống cả đời không hết.
    B/ Phần đông mọi người đi xe đò phải trả tiền vé nhưng có một số người khi lên xe đò không phải trả tiền vé. (Không những không trả tiền vé mà nhà xe còn lo cơm nước và đưa tiền để tiêu nữa )
    C/ Phần đông mọi người muốn tham dự hội chợ phải đăng ký gian hàng nhưng có người họ tham dự hội chợ mà không cần bỏ tiền ra đăng ký mà vẫn có gian hàng để bán.
    D/ Phần lớn ai đi nhà hàng khách sạn ăn uống phải trả tiền nhưng một số khi ăn xong đã có người khác trả tiền dùm rồi.
    E/ Phần lớn mọi người gởi hàng đi từ thành phố này đến thành phố khác phải tốn tiền, nhưng có người khi gởi hàng đi, họ không những mất phí mà còn được nhà xe gởi lại tiền.
    G/ Khi đi vay vốn phần lớn mọi người phải trả tiền lãi cho ngân hàng thì có người không phải trả lãi, mà còn được ngân hàng trả lãi cho họ.
    H/ Phần lớn muốn mua một căn nhà không nổi thì có người mua hàng trăm căn nhà mà không phải trả tiền. Đó là những điều có thực trong thực tế.
    Vậy tại sao ta không áp dụng cho công trình xây dựng ĐSCT của nước mình. Nên thay vì phản đối mong mọi người cùng nghĩ cách làm sao? Sau khi xây xong ĐSCT không mất 56 tỷ USD mà còn có thể lời vài tỷ USD.
    Có nghĩ khác đi như vậy đất nước ta mới giàu mạnh sánh kịp với các nước tiên tiến trên thế giới này.
    ( Trương Minh Châu)

Chia sẻ trang này