1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. linviet

    linviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cái bài báo đó là của Nhật bác à, anh vnex chỉ đăng lại thôi.
  2. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Quyền lực ở tay như con dao hai lưỡi.
    Nó có thể hữu dụng nhưng có thể quay lại thịt chính mình.
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Max VN được 110km/h lâu òi.
  4. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Cái chính là mình muốn nói đến sự khả thi của mô hình đường cao tốc nước ngoài khi đưa vào việt nam. Nước ngoài họ có thể làm được như vậy nhưng khi đưa vào nước ta thì không phù hợp, thứ nhất nước ta chỉ có khoảng 1 triệu ô tô bao gồm cả ô tô tải, ô tô khách và xe con, nhưng gấp 30 lần con số đó là xe máy, xe ba bánh, xe lôi, xe công nông, xe lam, xe daisu .... chính những chiếc xe đó đang là trụ cột thực sự của kinh tế việt nam khi chúng đang âm thầm hàng ngày, hàng giờ gồng gánh không biết bao nhiêu thứ từ bé đến lớn từ đơn giản cho đến phức tạp vậy thì xây đường cao tốc mà đám đó không được chạy thì xây làm gì. Hơn nữa với xe tải và xe khách họ cũng không chạy quá 120km/h làm gì (kể cả việt nam và châu âu) vậy thì có cần thiết phải xây đường cao tốc trên 120km/h cho họ không hay là cao tốc này chỉ dành cho ô tô với con số vỏn vẹn cả nước chỉ có hơn 350.000 xe.
    Thứ hai một km đường cao tốc ở việt nam là 10 triệu USD (con số của SG - TL) vậy thì nếu xây 6000km đường cao tốc nữa cần khoảng 60 tỷ USD chưa kể trượt giá, lỗi kỹ thuật .v..v.. vậy thì hệ thống 6000km cao tốc này còn quá tốn kém hơn cả cái xin can xen kia phải không nào.
    Thứ ba đừng bảo các quốc lộ ở việt nam không phải là cao tốc, bác đã từng bao giờ chứng kiến cảnh honda đua với xe công không, xe công chạy ngoài 60km/h, honda chạy trong 55km/h, honda tức khí vọt lên 65 xe công nổi lắm giật 70, honda bực mình dập 80, xe công cũng không kém cũng 80 luôn, và đây là câu chuyện có thực, điều đó lý giải vì sao công an giao thông việt nam phải bắn tốc độ trên các quốc lộ.
    Sài Gòn - Trung Lương giảm tải cho quốc lộ được không nhiều đâu bạn ạ, lượng xe ở đó một ngày khoảng mười mấy ngàn lượt, con số đó chỉ là muỗi nếu so với quốc lộ 1A một ngày cả mấy trăm ngàn lượt đấy bạn ạ. Đơn giản là vì hầu hết các cơ sở kinh tế hiện tại của việt nam đều bám theo trục quốc lộ nên tiện đường người ta vẫn đi quốc lộ bạn ạ, còn nếu giả sử chúng ta xe các cơ sở kinh tế hạ tầng mới bám theo trục cao tốc thì e rằng lúc đó sẽ lại nảy ra đường ngang, đường dọc và cao tốc sẽ trở thành quốc lộ.
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Để đập lại mấy tồng chí ca ngợi dự án 56 tỷ đô này thì dễ vì toàn loại nói theo chỉ đạo. Nhưng kiểu anh Bá này chơi mấy cái võ bẩn mà con bệnh Trâu quỳ hay dùng là lập lờ và sửa số liệu thì cũng vớ vỉn. Ví như anh bẩu Mẽo và Nga không làm vì "khôn ngoan". Ý là giỏi đến thế còn èo thèm làm. Sự thật là về công nghệ ĐSCT cả Mẽo và Nga chỉ đáng là học trò của bọn châu ÂU với Nhật lùn. Làm cái gì mà làm. Anh Bá còn sửa chiều dài ĐSCT của Pháp và Đức còn 600km. Ý là cái này xa xỉ lắm. Tới bọn Tây nó cũng chỉ làm để xâu hàng thôi chứ èo có hiệu quả đâu. Vụ tai nạn chết ngưòi ở Nhật là tàu khách ra vào trung tâm TP (Commuter train) chứ không phải Shinkansen. Loại đấy nó dùng ray 1m. Ở VN mà xây ĐSCT thì chắc chắn là 1,4m chứ èo ai dùng 1m như anh Bá nhập nhèm để doạ người đọc . Anh Bá tự xưng là TS đường sắt đường nhôm gì đó mà chẳng hơn miẹ gì 1 thằng phóng tinh viên hạng bét ngồi nhà Gúc phát cũng viết được bài.
    Còn Nga là mua CN Đức về với tự sản xuất 1 số thứ hạ tầng ĐSCT. Nga mà làm được thật thì các thể loại con bệnh Trâu quỳ vào mở riêng 1 bích hoành tráng chém gío thành bão cấp 15. Có mỗi chuyện cái lò hạt nhân mà nó nhai đi nhai lại đến 50 trang bên KTQSNN. Trâu bò cũng phải sợ.
  6. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Tư vấn của Nhật lùn mà bác, không Xin Can Xăng thì nó tư vấn cho xe ba bánh à?????

  7. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Em hóng là vẫn chưa quyết đc là có thông qua hay không.
    Thật mệt mỏi.
  8. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Với nhân thân của mình thì Má sẹo có thể biết được nhiều thứ.
    Mời mõ vào tám với anh em 1 lát ạ.
  9. 1voi1la2

    1voi1la2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    sắp lập trang oép duongsatcaotocvn.com hay duongsatcaotocvn.info chửa vậy bác. trang bau xít toàn tay cứng cựa mà còn bị đập tơi bời nhá. toàn tướng tá GS TS, cả GS Ngô bảo Châu nhá.
  10. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Bô **** với Sugar steel High way là 2 vấn đề khác nhau hoàn toàn đấy bác ạ.
    Một thằng là lấy lên khai thác, chí ít đầu tư xong cũng là lỗ ít hoặc là HÒA PHÁT
    Còn thằng còn lại là đi vay, đi vay và...đi vay mà hướng đầu tư lại kém hiệu quả nên phải "ngâm cứu" dài dài

Chia sẻ trang này