1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  2. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  3. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  4. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  5. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  6. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  7. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  8. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  9. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.
  10. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết con số 7.5 triệu lao động nó lớn như thế nào không. Nó vào khỏang 20% tổng số lao động ở Việt nam, bằng khỏang 1/3 lao động nông nghiệp Việt nam, và lớn hơn dân số của thành phố Hồ chí minh. Nên không có chuyện 7.5 triệu lao động này là do công nghệ phụ trợ của cái đường sắt cao tốc đó tạo nên. Và càng không thể khi Việt nam chưa làm nổi cái ốc vít cho cái đường sắt cao tốc đó. Nên 7.5 triệu lao động đó bắt buộc phải do các công ty đầu tư vào miền Trung tạo ra. Đọc báo thì phải sử dụng đầu óc của mình để phán đóan nhằm lọai trừ sự nhầm lẫn hoặc ngu dốt của dân báo chí Việt nam . 7.5 triệu lao động không thể do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc bắc nam tạo nên. Chỉ có những người thiếu hiểu biết thì mới nghĩ là 7.5 triệu lao động đó là do công nghiệp phụ trợ cái đường sắt cao tốc tạo nên.
    Bạn không có kiến thức về kinh tế nên bạn nghĩ là bọn Nhật nó ngu khi đầu tư vào Trung quốc rồi lại đòi chuyển sang Việt nam. Đầu những năm 1980s do tòan cầu hóa, do nhân công tại các nước phát triển đắt đỏ, nên các nước phát triển như Nhật phải chuyển nhà máy của mình sang các quốc gia khác. Quốc gia tốt nhât để đầu tư đối với Nhật là Trung quốc, chính vì vậy đồ Made in China tràn ngập thị trường thế giới.
    Nhưng nay do giá nhân công của Trung quốc đã tăng cao, hơn nữa các công ty cần phải có chiến lược đa dạng hóa, nên họ sử dụng phương pháp China+1. Thêm vào đó, Nhật bản và Trung quốc là đối thủ của nhau nên chính phủ Nhật muốn các công ty Nhật rút khỏi Trung quốc và đầu tư vào các quốc gia khác.
    Chố tốt nhất để đầu tư chính là Việt nam. Việt nam vừa gần Nhật, vừa thuận đường xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Giá nhân công của Việt nam lại rẻ mạt giống như Trung quốc những năm 1980s. Thêm vào đó chính trị Việt nam lại rất ổn định.
    Đó là những lý do kinh tế. Còn lý do chính trị là vì Nhật và Hàn quốc rất muốn Việt nam phát triển và thân thiên với họ để cùng nhau chống lại sự ảnh hưởng của Trung quốc. Nên nếu VN phát triển thì cả Nhật và Hàn quốc đều có lợi về mặt chính trị. Chính vì vậy họ phải cùng nhau giúp đỡ Việt nam phát triển. Và cách tốt nhất để giúp VN phát triển là khuyến khích các công ty của họ vào đầu tư tại Việt nam.
    Vì những lý do kinh tế chính trị trên mà Nhật bản muốn chuyên các công ty của họ từ Trung quốc vào Việt nam. Cũng chính vì lý do đó mà Nhật phải bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế và cho VN vay tiền thực hiện ba dự án (1) Đường bộ cao tốc Bắc Nam, (2) đường sắt cao tốc Bắc Nam, (3) khu công nghệ cao Hòa Lạc và đường vành đai 3 từ Láng-Hòa Lạc đến cầu Thanh trì.
    Còn tại sao đầu tư vào VN thì lại phải đầu tư chủ yếu vào miền Trung. Đơn giản là miền Trung thuận về đường biển. Hơn nữa, nông nghiệp miền Trung yếu kém, công nghiệp thì gần như không có gì nên phải đầu tư vào vùng này. Ngòai ra hai vùng đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long thì trong thời gian qua đã phát triển quá nhiều khu công nghiệp rồi, không thể lấy thêm đất nông nghiệp để phát triển công nghiệp được nữa vì Việt nam cần phải đảm bảo an ninh lương thực. Chính vì vậy, miền Trung được chọn là khu phát triển công nghiệp đợt 2 của việt nam, trở thành công xưởng cho Nhật và Hàn quốc .
    Nhưng cơ sở hạ tầng miền Trung quá yếu kém nên phải đầu tư nâng cấp. Đó chính là lý do tại sao phải xây cảng biển, xây đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc. Chỉ khi giải được bài tóan về cơ sở hạ tầng thì mới biến được miền Trung thành công xưởng của Nhật và Hàn quốc. Lô gích của đừong sắt cao tốc, đường bộ cao tốc, và cảng biển miền Trung nằm ở một lô gích lớn về quan hệ quốc tế, chính sách phát triển của VN chứ nó không nằm đơn thuần trong cái dự án đường sắt cao tốc.
    Không có thằng điên nào tự nhiên lại đi xây đường sắt cao tốc Hà nội-Vinh cả, nếu có xây thì xây Hà nội-Hải Phòng-Quảng Ninh vì chỉ có tuyến Hà nội-Hải phòng-Quảng Ninh thì may ra mới có đủ hành khách để kinh doanh. Nhưng vì sự phát triển của miền Trung nên người ta phải làm cái ngược đời đó với kỳ vọng rằng sự phát triển của miền Trung sẽ bù đắp lại các chi phí đầu tư. Ngòai ra người ta cũng kỳ vọng rằng trong tương lai khi miền Trung phát triển thì lưu lượng hành khách sẽ đủ lớn để có tuyến đường này có thể sinh lãi. Chính vì không hiểu cách tính này của các tư vấn Nhật bản nên những người phê phán dự án này nói rằng các tư vấn Nhật bản tính khống số lượng hành khách Bắc Nam. Nhưng nếu tính đến việc các công ty Nhật và nước ngòai vào đầu tư ở miền Trung thì các phép tính của tư vấn Nhật là có cơ sở.
    Nói chung là nhiều người đọc nhưng không có khả năng suy luận nên cứ nghĩ đường sắt cao tốc là chỉ để vận chuyển hành khách. Phải hiểu rằng tư vấn Nhật họ không điên rồ đến mức xây dựng tuyến Hà nội-Vinh thay bằng tuyến Hà nội- Hải phòng-Quảng Ninh mà không có lý do chính đáng của nó. Dân ta mấy người khôn hơn được tư vấn Nhật mà cứ suốt ngày ngồi chửi cái dự án đường sắt này là vớ vẩn, là ngu dốt.

Chia sẻ trang này