1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Chúng tớ đã thất bại. Phía CP đã đạt được 2 yếu tố tiên quyết là thông qua chủ trương và khởi động dự án trước 2020.
    Và mấy cụ nguyên lão công thần đã lắc đầu không ủng hộ, hỏi chúng tớ rằng ai sẽ lãnh đạo đất nước nếu chúng tớ muốn dùng các biện pháp cực đoan để áp đặt ý chí của mình lên chuyện này. Không có mấy ông ấy gật đầu thì các lực lượng sức mạnh sẽ không động đậy gì. Và bất cứ hành vi chống đối bằng sức mạnh nào cũng sẽ được xem làm làm loạn và chắc chắn sẽ không thành công.
  2. giamadai

    giamadai Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2007
    Bài viết:
    1.888
    Đã được thích:
    707
    Bác có nhớ hồi mới làm xong đường 5, đường ''cao tốc'' TL-NB không? Bây giờ như nào? Lại phải sinh ra đường 5 mới! Bao nhiều ruộng vườn lại phải thu hồi mà rồi cái ''hiện đại'' này được mấy bữa?
    Quan điểm của tôi là đã làm thì phải tính cho lâu dài. Chưa có nhiều tiền thì làm từng đoạn một. Như ông Kiệt làm đường điện 500KV ấy! Lúc đó mấy ai ủng hộ?
    Ngay như trong gia đình mình, khi chưa có tiền thì tạm dừng mua sắm, tránh mua đồ Tàu (không kể đồ thuộc các hãng nổi tiếng SX ở tầu) để rồi tiền mất tật mang, mà lại tốn kém hơn.
    Mình bái phục bọn Châu Âu: Đã làm cái gì, đã xây cái gì là gần như mãi mãi luôn.
    Buồn cho tư duy của mấy ông quan chức và trí thức nhà mình.
    Mình ở Hưng yên, ko dính chút nào đến cái dự án này, ko dính đến bát cứ quan chức nào. Lương công chức BT như bao người. Có thách kẹo cũng ko dám lên HN để vào mấy cái nhà mặt phố bức bối chật chội như nhiều người tự hào. Ở thôn quê mọi cái rộng thênh thang...
  3. khanh_nga

    khanh_nga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2007
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Bác nói có lý!
    Nhớ lại năm 2001, mình làm nhà. Đầu tiên định làm hai tầng thôi (vì tiền có hạn). Cuối cùng đắn đo suy đi tính lại rồi QĐ làm 3 tầng. Tầng 1 làm cái Gara để otô (quá liều luôn!). Ấy vậy mà nay thấy sao mà hồi đó mình sáng suốt thế! Năm 2006 mua được cái Vios còi, có chỗ đỗ xe đàng hoàng. Mấy ông hàng xóm nay cũng mua được xe nhưng phải để ngoài trời. Mặc dù nhà họ 4, 5 tầng.
    Làm cái nhà cũng phải biết lo xa cho từng phòng: Từ thông hơi thoát khí, Chỗ lắp điều hoà...
    Ở ta từ xưa đến nay toàn làm những cái sau một vài năm đã lạc hậu, chật chội.
    Có rằng cần cân đối thoả đáng cho các vùng miền khó khăn... Các bác cũng phải thông cảm, ĐBQH của ta đa số là được sinh ra trong thời đất nước khó khăn, mấy năm nay mới có hố xí tự hoại, mới được biết máy điều hoà nhiệt độ... nên họ lo lắng là phải thôi.
    [/quote]---------------------------------------------------------------------------------
    Thứ nhất:tiền xây nhà và cái gara vĩ đại là của bác hay bác phải đi vay?Nếu bác đi vay thì bác có chắc chắn trả được không hay để con cháu bác về sau giỏi giang hơn bác nó trả hộ?(nếu con bác nghiện thì coi như đứt cái nhà nhỉ?).
    Thứ hai:bác vừa mới xây được cái nhà ba tầng có xí bệt mà đã khinh người thế?Tôi dám chắc trong số các ĐBQH phản đối xây ĐSCT vào thời điểm này có những vị có gia cảnh khá giả và (xin lỗi) được đi xí bệt trước bác nhiều.
    Thứ ba:nếu bác thấy so sánh của tôi khập khiễng thì bác nhớ cho là so cái nhà ba tầng có xí bệt và gara của bác với dự án ĐSCT nó cũng không kém phần hài hước đâu
    Được khanh_nga sửa chữa / chuyển vào 19:47 ngày 16/06/2010
  4. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Bác này cứ bình tĩnh.
    Thứ nhất đây mới là phát phiếu thăm dò. Mọi sự quyết định vào phút 90.
    Thứ 2: Vấn đề ĐSCT thì cũng không có gì là xấu, trừ phi nó tạo ra hậu quả nợ nần cho QG. Chính vì thế QH đã bỏ phiếu cho việc chỉ chọn một trong 2 tuyến HN - Vinh hoặc SG - NT.
    Sau đó lại nghiên cứu, thẩm tra, đánh giá ì xèo hồi lâu mới tiếp tục quyết định triển khai tiếp.
    Rõ ràng, lúc đấy hiệu quả mà ''có vấn đề'' sẽ không có chuyện xây đoạn còn lại và những đoạn khác nữa.
    Lưu ý câu: Quốc hội sẽ xem xét quyết định chủ trương đầu tư một đoạn tuyến được chọn và thực hiện đầu tư vào thời điểm thích hợp trước năm 2020 bằng nhiều nguồn vốn, đa dạng phương thức đầu tư.
    Tôi đoán đoạn đầu sẽ là TP HCM - Nha Trang.
    Nếu ngon lành, sẽ là HN - Vinh.
    Nếu ngon nữa thì mới là Vinh - NT.
    Và mọi chuyện hy vọng là Ok.
    Chỉ sợ đến lúc đó ''họ'' lại lái vấn đề sang một kiểu khác. Các Bác lưu ý tiền đề để lại cho lúc kết thúc tuyến một là:
    Từ kết quả đầu tư tuyến được chọn sẽ có khai thác, đánh giá đầu tư, khai thác đoạn tuyến trên mới báo cáo Quốc hội xem xét triển khai xây dựng các bước tiếp theo.
    Cứ bám đúng tinh thần ấy kẻo đến lúc xong tuyến 1, họ lại nói khác.
  5. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Bạn nói đến cái cao tốc đường 5 Hải Phòng mới phải không, không biết ngoài bắc thế nào nhưng trong nam cái cao tốc Trung Lương cũng kẹt xe kìa, trên đoạn cầu cạn ấy, chỉ cần một chiếc xe hư là xong tất là kẹt luôn vậy bạn nói hiện đại như thế nào. Không sắm thì thôi nhưng sắm thì phải sắm cho siêu xịn là tư duy của kẻ ăn chơi đấy, có biết ông bà ta có câu là liệu cơm gắp mắm hay không.
    Mà hỏi thêm là lương công chức bình thường thì đến bao giờ mới đủ tiền mua con vios hả bạn.
  6. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Đầu tư để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long (DBSCL) theo hướng CN hiện đại là một việc làm hết sức ngu ngốc. Và rất may là các cụ nhà ta cũng ko quá ngu ngốc để làm như vậy.
    DBSCL là vùng đất màu mỡ nhất nước ta. Nó như bầu sữa mẹ nuôi sống chúng ta từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đầu tư để hoá công nghiệp vùng này không khác gì bà mẹ đang nuôi con đi nâng cấp vòng một, bỏ con bơ vơ cho con bò nó nuôi.
  7. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    chia buồn với bác và các bác khác. các cụ ấy nói đúng rồi! các bác mà áp đặt 1 cách cực đoan thì chỉ có gây nên sự đổ vỡ thôi. các bác tìm cách khác xem.
    theo em nghĩ thì dù gì đi nữa cũng đã có sự nhượng bộ. ít nhất là từ làm toàn bộ tuyến B-N xuống còn làm thử nghiệm 1 đoạn, thời gian con dài, nếu chứng minh được thì em nghĩ không ít kẻ phải vào vòng lao lý đâu.
    em chỉ ủng hộ làm 1 tuyến SG-NT sau 2020, làm trước 2020 là quá sớm
    Được Malogs sửa chữa / chuyển vào 22:03 ngày 16/06/2010
  8. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
  9. nguyenvietlongsbv

    nguyenvietlongsbv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
  10. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    tốt hơn hết là cậu qua Box thảo luận, trong box đó có topic tên y hệt đó. thiết nghĩ topic bên đó hợp với cậu hơn

Chia sẻ trang này