1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    sau việc phí xử phạt giao thông, rồi đến tăng thuế môi trường...chúng ta tự hiểu sẽ còn có những loại thuế nữa góp phần tăng ngân sách và sử dụng vào những mục đích xây dựng đất nước. vì: Thuế là số tiền thu của các công dân, hoạt động và đồ vật (như giao dịch, tài sản) nhằm huy động tài chính cho chính quyền, nhằm tái phân phối thu nhập, hay nhằm điều tiết các hoạt động kinh tế-xã hội.
  2. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Hehe, kiểu này thì chính phủ nhất quyết...yêu cầu (hay ép nhỉ Quốc Hội phải thông qua vụ ĐSCT để sau này lỗ sặt máu có chỗ đổ thừa tại QH quyết. Kiểu này con cháu trả nợ mệt nghỉ...
    "Thủ tướng đã chỉ đạo việc thực hiện dự án phải đạt hiệu quả, áp dụng công nghệ hiện đại, rút kinh nghiệm từ các nước, đặc biệt là Nhật Bản. Tại phiên họp ngày mai, Bộ GTVT sẽ phải báo cáo Thủ tướng đầy đủ hơn về dự án, làm rõ thêm các thông tin cần thiết đang được Quốc hội đặt ra để tạo sự đồng thuận.
    Cũng theo ông Nguyễn Xuân Phúc, Nhật Bản sẽ là một trong các đối tác quan trọng. Tuy nhiên, vay như thế nào và vay bao nhiêu sẽ được làm rõ sau khi Quốc hội đồng ý chủ trương."

    Trích: http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/201006/Thu-tuong-Rut-kinh-nghiem-cac-nuoc-lam-duong-sat-cao-toc-913657/
  3. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Tuyến ĐSCT này dự trù xây 56 tỷ USD nhưng sẽ đội giá như hầu hết các công trình khác chắc cũng tròm trèm 100 tỷ, hơn nữa Miền Trung nước ta năm nào cũng bão lũ, đường xá thường xuyên hư hại nên ĐSCT cũng khó tránh khỏi hư hại nên sẽ phải chi một số tiền không nhỏ để duy tu bảo dưỡng hằng năm dài dài và vào túi mấy thằng tham nhũng cũng dài dài.
    P/s: thêm tí
    Năm 2009, theo xếp hạng của Transpency International về tham nhũng, Việt Nam đứng thứ 120/180 nước, 2.7 điểm đồng hạng với Mông Cổ, Ethiopia...
    http://www.transparency.org/policy_research/surveys_indices/cpi/2009/cpi_2009_table
  4. doanhladen

    doanhladen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    [cái thực tế trước mắt là điện sẻ cúp luân phiên 1tuần 2 lần , chiều đi làm về kẹt xe tràn lan ......sản xuất trong nước thì từ con ốc con vít đến cây kim cọng chỉ cũng phãi đi nhập , sao không thấy ta có lộ trình cho những ngành sản xuất để tạo ra của cải vật chất trước sau đó mới tính chuyện sắm phương tiện xịn để đi lại,
  5. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.493
    Đã được thích:
    1.495
    Nói ra thì lại bảo ********* nhưng mà đúng là do độc quyền chính trị nên nó mới thối nát đến thế.
  6. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Nếu QH lần này thông qua dự án ĐSCT B-N thì khoá QH tới em đủ tuổi đi bầu cử em sẽ ko bầu !
  7. hethong1

    hethong1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/05/2008
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    110
    Đọc bài này đi các bác . Tác giả viết hay phết :
    Đường sắt cao tốc - giấc mơ giữa đêm hè bị cúp điện
    * Vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng giao thông trong đó có Đường Sắt Cao Tốc vốn nằm trong lĩnh vực chuyên môn của tôi và tôi cũng tham gia học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực này tại Châu Âu - cái nôi của tàu cao tốc. Vì đã có nhiều ý kiến tranh luận trên tinh thần khoa học, nên tôi xin được trình bày dưới một góc nhìn hài hước, bình dân hơn.
    Năm 2010, trong cái nắng oi ả của mùa hè, người dân xôn xao bàn luận chuyện quốc gia đại sự - đường sắt cao tốc - có vẻ gay gắt lắm. Thấy có người đỏ mặt tía tai búng tỉ này tỉ nọ cứ gọi là tanh tách, lại có người sợ xanh mặt vì nợ.
    Lại nói từ ngày giá thực phẩm đại nhảy vọt, lâu lâu lại cúm gà, heo tai xanh, bữa cơm trở nên đạm bạc với quả cà, chén nước mắm với con cá trích xương nhiều hơn thịt. Ngày ngày tới sở làm trong nỗi khổ triền miên của tắc đường và những cơn mưa bụi. Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, sông hồ cạn kiệt, cắt điện diễn ra như cơm bữa khiến giấc ngủ đêm hè sao mà khó đến. Đêm đêm, văng vẳng tiếng mụ vợ than thở chuyện chợ búa đắt đỏ, chuyện học hành của con cái tốn kém. Gian nhà thuê trọ bé xíu rung lên bần bật vì tiếng máy của công trường xây dựng ngoài kia. Thành phố đang ngày một mở mang, khu dân cư quy hoạch mọc lên như nấm sau cơn mưa. Những toà nhà cao ngất ngưỡng ngạo nghễ mọc lên như minh chứng cho siêu lợi nhuận của ngành bất động sản. Một tỉ, hai tỉ rồi lên 3 bốn tỉ, niềm mong mỏi của cặp vợ chồng cử nhân - kỹ sư cứ mãi rời xa dần dành chỗ cho những lô đất trống, căn hộ rỗng của giới đầu cơ.
    Canh một, canh hai rồi cũng tới lúc chìm vào giấc ngủ bỏ lại những bộn bề cuộc sống cho ngày mai khi ông mặt trời thức dậy. Thoát hồn khỏi thực tại, ta mơ mình lạc vào một xứ sở mộng mơ, sáng hút thuốc lào ở Hồ Gươm, trưa nhâm nhi café ở hồ Con Rùa. Đoàn tàu cao tốc lướt bay vun vút bỏ phía sau màu xanh bát ngát của cánh đồng đôla nợ còn thơm mùi mực. Khoảng cách địa lý trở nên nhỏ nhoi trước sức mạnh của đồng tiền. Đất nước hình chữ S rất đỗi thân thương không còn xa cách trong niềm vui hỉ hả của người công nhân xa quê, của cô cậu học trò háo hức về nhà thăm bố mẹ mỗi dịp lễ Tết.
    Bao năm mơ ước thoát nghèo còn dang dở, tham vọng có trường ĐH trong top 200 sao xa vời thế. Bỗng chốc nước Nam ghi danh vào top 20 những quốc gia đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ thống Đường Sắt Cao Tốc, niềm vinh dự này lớn lao lắm thay. Chợt lòng thấy căm hận những kẻ tự hạ mình cho rằng đang ở sau Nhật, Pháp hàng trăm năm. Chỉ với dự án này thôi, chúng ta đã sánh vai với các cường quốc năm châu.
    Người Việt trở thành những công dân lạc quan bậc nhất thế giới. Sáng chè xanh cồn cào, trưa cơm cà với nồi canh toàn quốc, tối về một gói mì tôm nhưng mỗi ngày mất 30 phút phân vân lựa chọn con Mẹc hay con Cam rì để phóng tới sở làm. Ăn chơi xá chi tốn kém, nhà ta có thể ở trọ, đường có thể tắc, tiền không có thì ta vay ngân hàng nhưng đã chơi là phải tới bến. Phen này ta quyết mua xe hơi cho bằng chị bằng em với mấy tên nhà giàu.
    Vì thế, ta giận điên lên vì nhóm người chủ trương bàn lùi. Hành khách không đông thì rồi sẽ đông, hàng hoá không chuyên chở bằng tàu cao tốc thì ta xây thêm đường tàu thường hoặc nhờ bạn đường bộ. Lại có kẻ dèm pha chuyện trả nợ, ô hay lo gì ba cái chuyện lẻ tẻ mặc dù số tiền đầu tư lớn hơn 3 lần tổng dự trữ ngoại tệ quốc gia (khoảng 20 tỉ). Ta giận lắm đám người lo chuyện bao đồng, chả nhẽ các ngươi không mong được đi lại nhanh chóng - tiện nghi. Ta còn nhớ những chuyến tàu ì ạch Bắc Nam kéo dài lê thê 30h mà thèm khát những con tàu cao tốc băng băng chỉ trong 6 tiếng. Trong mơ, bay bổng với tốc độ 300km trên giờ của Shinkansen, ta gật đầu cái rụp với viễn cảnh tươi sáng này. Nợ nần là việc quốc gia đại sự ở thì tương lai, trong khi lợi ích của việc rút ngắn thời gian đi lại là rõ ràng cho mỗi cá nhân chúng ta. Thử hỏi đã có nước nào người ta chia mấy chục tỉ đô nợ nần cho mỗi người vài ngàn phải trả đâu mà phải lo.
    Ta giận lắm những người phá đám ấy nên chẳng muốn dung nạp họ lên những toa tàu hiện đại. Đường sắt cao tốc chỉ như một món ăn cao lương mỹ vị thêm vào thực đơn sẵn có đâu có phá hoại gì tới lợi ích của họ. Người giàu vẫn đáp máy bay từ HN vào SG, người nghèo vẫn vạ vật trên những chuyến xe tốc hành. Tàu cao tốc của ta không làm thay đổi gì đáng kể cục diện kinh tế - xã hội đã đang tồn tại, có chăng chỉ là sự thay đổi thị phần vận chuyển và thêm một sự lựa chọn cho mọi người.
    Ta giận lắm những người lớn giọng phê phán hiệu quả tài chính kém và không có khả năng hoàn vốn. Rõ là ấu trĩ khi cái ta mong chờ là một thứ hiệu quả tổng hợp kinh tế - xã hội ?" an ninh quốc phòng như trường hợp đường Hồ Chí Minh.
    Chợt bừng tỉnh vì tiếng muỗi vo ve mà cây quạt đã ngừng quay vì cắt điện luân phiên. Ta gác tay lên trán hồi tưởng lại giấc mơ đẹp. Nghĩ tới đây chợt giật mình vì ĐSCT chỉ như một sự lựa chọn bổ sung trung gian giữa các phương thức vận tải sẵn có; nó chỉ làm cho thị trường vận chuyển thêm tính cạnh tranh chứ đào đâu ra một cuộc cánh mạng mang tính khai phá. Làm sao có những đô thị, những trung tâm công nghiệp mở mang 2 bên đường như thể đem điện về với bản làng trong trường hợp đường HCM. Giá vé đắt ngang ngửa đường không và cự ly 2 ga lớn khiến tàu cao tốc chưa bao giờ là phương tiện sử dụng để giãn dân, như giấc mơ sáng sáng cắp cặp ra ga Vinh đi làm ở thủ đô. Chi phí vận hành đắt đỏ khiến tàu cao tốc chưa bao giờ giữ vai trò đáng kể trong việc vận chuyển hàng hoá. Và như thế, tác động thúc đẩy phát triển kinh tế là không tương xứng với đống tiền khổng lồ bỏ ra.
    Trong bối cảnh lợi ích kinh tế không thuyết phục (*), đề xuất đầu tư phải là doanh nghiệp lời ăn lỗ chịu chứ không phải là móc hầu bao của nhà nước để con cháu è cổ trả nợ trong tương lai. Cũng là nhanh chóng tiện nghi, ta nghĩ tới vai trò của các hãng hàng không hoạt động cạnh tranh theo nguyên tắc thị trường. Trong trường hợp này nhà nước chỉ cần đứng ngoài cuộc thổi còi động viên mà không cần vay nợ một khoản tiền rất lớn.
    Ngoài ngõ tiếng rao bánh mì lúc trầm lúc bổng báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Thiên hạ hối hả đổ xô ra đường vì một cuộc trường chinh kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ cho chặng đường vài km. Có một giấc mơ năm 2030 sáng hút thuốc lào ở Hồ Gươm, trưa nhâm nhi café ở hồ Con Rùa và có một thực tế là Hà Nội phấn đấu tới năm 2030 không tái diễn cảnh rời nhà từ sáng sớm và đến sở làm khi đã quá trưa?
    -------------------------------------------
    (*) Trên thực tế, có nhiều công trình mặc dù không có khả năng hoàn vốn về mặt tài chính, nhưng nhà nước vẫn đầu tư để tạo cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế. Đặc biệt là các dự án đường bộ mở mang phát triển kinh tế ở các khu vực khó khăn. Dự án Đường sắt cao tốc đương nhiên có lợi ích về mặt kinh tế nhưng không tương xứng với số vốn khổng lồ. Và lợi ích mang lại do thúc đẩy phát triển kinh tế trở nên nhỏ nhoi nếu so với việc đem số tiền này đầu tư phát triển mạng lưới đường cao tốc ngang dọc đất nước và nâng cấp đường sắt hiện có.
    Nguyễn Việt
    theo : Tin nhanh Việt Nam
  8. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Chú có bầu hay không thì người cần trúng vẫn trúng nhé, trúng cao là đằng khác. QH Vn khác các nước khác là do được cơ cấu làm đại biểu nhân dân là chính, chứ có mấy ông tự ứng cử đâu? Nhiều ông không muốn làm đại biểu, phải đi họp hành rồi phát biểu mệt người nhưng tổ chức đã phân công nên phải làm thôi.
    khà khà...Dân Thái Nguyên cách đây mấy năm lúc bầu QH hô hào nhau không bỏ phiếu cho ông tổng trưởng, nhưng lúc kiểm phiếu thì vẫn trúng cử 95%. Cứ như là Bắc Hàn.
    Bọn đề ra dự án này không phải NGU đâu, về mặt kinh tế, kỹ thuật đều biết cả nhưng cứ có dự án, sống chết mặc bay. Tại sao thì ai cũng hiểu.
    Bác 3D thì không phải chuyên môn nên nghe mấy thằng bơm thế là suớng muốn có công trình để đời như Tần Thuỷ Hoàng làm vạn lý trường thành.hâh
    TT phát biểu là "tôi sang Nhật đi từ Tokyo suống Osaka bằng tàu cao tốc, rất sưóng rất an toàn tốc độ không kém máy bay" nên phải quyết làm.
    Mịa, TT mà phát biểu như là thằng học sinh cấp 3. (bác ấy có học cấp 3 không nhỉ? Vì 12 tuổi đi du kích đánh Mẽo mà): Học sinh cấp 3 được mời lên ngồi con Bmw đi một vòng về bảo ba má: Xe bmw đi suớng lắm, nhà ta phải mua ngay.
    Đa phần bọn ủng hộ dự án này nhưng không phải là những người lập dự án cũng đều có tâm lý như TT 3D: Đuợc ra nước ngoài răng hô mắt toét cả đời ngồi lên con tàu cao tốc thấy suớng quá, ủng hộ nhiệt tình chứ, mất gì của bọ.
    Ủng hộ một cách cảm tính nếu không nói là NGU XUẨN không có lập luận và suy nghĩ.
    Nhiều ông ít học lơ mơ được cơ cấu nghe bọn Đường sắt bú mớm cho các số liệu phức tạp đọc không hiểu gì nhưng nhiệt liệt ủng hộ. Thấy vô lý cũng không dám hỏi vì hỏi sợ bị đánh giá là NGU.
    Nói chung là thốt nát băng hoại có hệ thống.
  9. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Thoái hoá biến chất !
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Đồng bào yêu nước bình tĩnh, chớ nên hùa theo bọn ********* mà chửi mắng nhặng cả lên như thế này, nếu chửi mà làm các bác ấy sợ phải đổi ý thì mình đã bỏ tiền thuê mấy bà cô buôn bán ngoài chợ làm từ lâu rồi. Các bác nên hiểu rằng đứng ở góc nhìn, tầm nhìn khác nhau thì nhìn việc sẽ rất khác nhau.
    Chuyện Shinkansen thì CP cố gắng thuyết phục, tạo dư luận đồng thuận là 1 chuyện, QH có đồng ý thông qua hay không là chuyện khác. Bình tĩnh, chờ đến ngày 19/6 thì sẽ ngã ngũ. Mình tin rằng cái dự án ĐSCT "lãng mạn" này của CP sẽ bị bác bỏ.
    Trích bài báo này để cho các bác hiểu chủ trương nó khác với những dự án cụ thể, dự án tầm bậy thì cũng đừng hòng núp bóng chủ trương để được thông qua:
    ____________________________
    Khi không còn là chủ trương
    18:22'''''''' 27/5/2010
    Có một vấn đề đang thu hút sự chú ý và nhận được nhiều ý kiến phản biện của các đại biểu quốc hội và của nhân dân. Đó là việc Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội -Tp. Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư sơ bộ là 55, 853 tỷ đô-la.
    Viễn cảnh đoàn tàu hiện đại với tốc độ 300km/giờ đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 12 trên thế giới có tàu cao tốc, sánh vai những quốc gia giàu nhất trên thế giới thật đáng tự hào! Chủ trương xây dựng tuyến đường sắt cao tốc với đoàn tàu hiện đại đưa ra vào lúc này là ?ođúng thời điểm? như Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-đầu tư đã nói. Đảng ta chẳng đã khẳng định nước ta cần đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước đó sao?
    Nhưng đây không còn là chủ trương. Chủ trương là quyết định về phương hướng hành động. Phương hướng thì chưa cụ thể. Chủ trương thường mang tính định hướng, và từ này được sử dụng nhiều trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Còn Dự án đường sắt cao tốc đã là quyết định cụ thể thực hiện một dự dự án cụ thể với những con số chi tiết: Thiết kế xây dựng vào năm 2012, hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035, tiền đầu tư là 55, 853 tỷ đô-la, công nghệ áp dụng là công nghệ động lực phân tán - EMU mà tiêu biểu là đoàn tàu Shinkansen của Nhật Bản. Tổng nhu cầu sử dụng đất cho Dự án là 4.170ha, trong đó 383,7ha là đất ở khu dân cư tại vùng đô thị, 813,1ha là đất ở khu dân cư vùng nông thôn, 1.589,3ha là đất nông nghiệp và 1.383,9ha là đất rừng; 16.529 hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng bởi Dự án, trong đó 9.480 hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng do mất đất ở và 7.049 hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng do mất đất sản xuất?
    Liệu các số liệu (nhất là về tài chính) có thể chính xác, không thay đổi khi Dự án dự kiến thực hiện trong 23 năm - gần 4 nhiệm kỳ quốc hội - với rất nhiều biến số bất định, nằm ngoài tầm kiểm soát và dự đoán (năm 2009 Quốc hội đã phải điều chỉnh giảm chỉ tiêu tăng trưởng GDP)?
    Liệu có sức thuyết phục khi Dự án không lý giải cụ thể tại sao phương án nâng cấp đường sắt hiện nay theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm chuyên chở cả hành khách và hàng hoá lại kém hiệu quả hơn so với phương án đề nghị Quốc hội thông qua với đoàn tàu cao tốc chỉ chuyên chở hành khách?
    Liệu có quá khả năng của nền kinh tế khi Dự án có quy mô rất lớn, tương đương 60% GDP và 250% ngân sách quốc gia của Việt Nam trong năm 2009; trong khi đồng thời ta phải thực hiện các dự án lớn: Nhà máy điện nguyên tử Ninh Thuận (hơn 10 tỷ đô-la), hệ thống tàu điện ngầm TP. Hồ Chí Minh (hơn 10 tỷ đô-la), xây dựng cơ sở hạ tầng mới cho thủ đô Hà Nội (90 tỷ đô-la) cùng rất nhiều dự án cấp thiết khác cho giáo dục, y tế, giao thông, an sinh xã hội?
    Liệu có ảnh hưởng đến nguồn vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng thiết yếu và cần kíp khác và hạn chế khả năng tiếp cận vốn của khu vực kinh tế dân doanh đang tạo ra hơn 90% việc làm mới cho nền kinh tế khi tập trung vốn đầu tư cho dự án đường sắt cao tốc?
    Liệu có vượt tầm kiểm soát, an toàn nợ quốc gia (50% GDP) khi cuối năm 2009, nợ công nước ta đã ở mức 44,7% GDP? Bài học khủng hoảng nợ công ở Hy Lạp mới đây và cả châu Âu đang xiết chặt chi tiêu có đáng để ta rút kinh nghiệm?
    Liệu có hợp lý không khi yêu cầu Quốc hội đồng ý chủ trương trước rồi sau đó cơ quan chủ đầu tư mới tính hiệu quả kinh tế? Nếu sau này tính ra không hiệu quả về kinh tế và không bảo đảm phát triển bền vững như nhiều chuyên gia phân tích, Quốc hội sẽ tính sao?
    Đã không còn là chủ trương thì Quốc hội chỉ nên quyết định trên cơ sở có đầy đủ thông tin chính xác, rõ ràng, trên cơ sở tính toán khoa học, các phản biện của các chuyên gia? Phải cân nhắc lựa chọn phương án tối ưu, thực sự vì lợi ích của nhân dân theo phương châm phát triển bền vững.
    Dự án được đặt ra khi đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội XI của Đảng đang được tiến hành. Có lẽ, địa phương nào có liên quan đến Dự án, địa phương ấy cần sớm tính tới vấn đề này trong phương hướng phát triển, bởi nó sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề về nội dung lãnh đạo của từng đảng bộ trong gần 4 nhiệm kỳ. Mọi chủ trương của Đảng luôn cần được Nhà nước cụ thể hoá thành những quyết sách. Nhưng phải là những quyết sách của trí tuệ sáng suốt phục vụ duy nhất lợi ích tối cao - lợi ích của dân tộc.

    Nguyễn Thuý Hoàn
    http://www.xaydungdang.org.vn/Home/ykiendangvien/2010/2480/Khi-khong-con-la-chu-truong.aspx
    ________________________
    Được Mr_Hoang sửa chữa / chuyển vào 10:43 ngày 02/06/2010
    Được Mr_Hoang sửa chữa / chuyển vào 10:55 ngày 02/06/2010

Chia sẻ trang này