1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Cục ĐS hay ĐSVN của nguyễn Hữu Bằng (ông này mới là kẻ đầu têu cao tốc mà các bạn cứ chửi những người khác ) đều khựa hóa gần hết.
    Bọn Cục thì mới lập lại đây nhưng cũng ăn phần đưọc dự án 500 triệu với khựa nghẽo xây tuyến cát linh Hà Đông.
    Còn ĐSVN thì cái gì mà chẳng khựa: Rails mua toàn bộ của khựa bẩn, đóng mới đoàn tàu tự hành đầu máy D8E để mừng đh Đảng cũng made in khựa (thiết kế, chuyên gia, vật liệu khựa), dự án đóng mới và lắp ráp 60 đầu máy Doimoi D19E cũng toàn mua hàng của khựa, đóng theo thiết kế và chỉ dẫn của khựa bẩn.
    Dự án nâng cấp tín hiệu tuyến Hanoi Vinh lần 1 cũng dùng ODA và công nghệ khựa bẩn, làm xong chạy chập chờn cho đến lúc có dự án nâng cấp lần 2 của Pháp bằng công nghệ Alstom (thằng vốn sx tàu TGV cao tốc) thì mới tạm ổn.
    Mấy dự án khác tuyến Lào cai cũng khựa làm.
    Sắp tới nếu Nhật chần chừ thì cũng sẽ mời khựa lắm tiền cho vay lại sẵn sàng đi đêm.
    Công nghệ đường sắt thông thường thì rất nhiều nước sẵn sàng giúp nếu Vn biết cách mời và trình độ ăn đứt khựa, bọn châu Âu thằng nào cũng dư sức, còn châu Á thì bọn Ấn cũng tốt.
    ĐƯờng sắt Nga vẫn rất tốt nếu tính đường sắt phổ thông và chắc chắn giá cũng mềm, nhưng chắc các bạn ĐSVN quên hết mịa nó tiếng Nga rồi, dùng tiếng khựa cho dễ
  2. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Lấy ý kiến toàn dân thì quê ta chưa có luật trưng cầu dân ý. Ngoài ra dân trí thấp thì lấy ý kiến toàn dân kiểu gì, chính phủ vốn ủng hộ đsct và nắm báo chí chính thống nên cho báo nhân dân, qđn, các đài truyền hình truyền thanh phát cả ngày ca ngợi mặt tốt ưu việt của ĐSCT thì dân ta đa số nông dân sẽ ủng hộ nhiệt liệt. Có phải ai cũng có điều kiện tiếp nhận thông tin đa chiều và có cái đầu để đánh giá đâu.
    Ngay cả số vào TTVNol ở đây, tức là biết đọc biết viết và có điều kiện tiếp nhận thông tin mà còn lắm đám nghẽo @ huống gì các bác nông dân chân lấm tay bùi thậm chí trong đời mới một lần ngồi tàu chợ chứ đừng nói tàu cao tốc.
    Đến như nghẽo nghị Trần Tiến Cảnh mà còn nhìn tàu đô thị còn tưởng tàu cao tốc chở "bà mẹ đi chợ, trẻ con đi học" nữa là bà con ta
  3. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Thế Bác bảo chúng tôi làm gì bây giờ?
    Vụ này chúng tôi không thể quên được đâu.
    Và trước mắt cứ củng cố lập trường đã.
  4. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi bác và mọi người nếu như cách viểt của tôi khiến bác và mọi người nghĩ là tôi chê mọi người ngu. Ý của tôi là nói bác Nguyễn Sinh Hùng kêu các bác đại biểu hỏi ngu. Chứ tôi vào trong này cũng chỉ để là mua vui cho mọi người, để mọi người bàn luận rôm rả hơn về chuyện ĐSCT thôi. Chứ cứ lúc nào cũng ý kiến một chiều thì chán chết. Một lần nữa xin lỗi bác và mọi người nếu như cách viết của tôi khiến mọi người hiểu như vậy.
    Quay trở lại chuyện bác Nguyễn Sinh Hùng cười cười. Theo bác thì một người cười cười khi trả lời một câu hỏi của người khác thì trong đầu người trả lời nghĩ gì. Chẳng hạn giữa đám đông mà một người tốt nghiệp đại học đứng lên hỏi bác một cách nghiêm túc là 1+1 bằng mấy thì bác sẽ nghĩ như thế nào. Bác sẽ nghĩ là một là thằng kia nghĩ là mình quá ngu, hoặc là thằng kia quá ngu. Cách thức tốt nhất để bác trả lời là bác phải cười cười và nói rằng 1+1 bằng bao nhiêu thì tùy từng người.
    Các đại biểu quốc hội không những được trả tiền để nghĩ về vận nước mà còn được chính phủ cung cấp đầy đủ thông tin về dự án hơn chúng ta và dân nhà báo rất nhiều. Chưa kể họ phải có nhãn quan chính trị sắc bén. Thế mà các đại biểu quốc hội chỉ phát lại những gì mà dân nhà báo và dân thường nói thì bác có thất vọng không. Bác Hùng có thất vọng không. Chính vì vậy bác Hùng phải cười cười mà trả lời chứ.
    Phải phát biểu như Nguyễn Bá Thanh mới là hiểu biết. Bác Thanh nói như sau:
    ?oĐường sắt cao tốc sẽ thu hồi vốn chậm, nhưng nếu có thì nó sẽ có sức lan tỏa, kích hoạt sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, mang lại lợi ích cho nhiều ngành khác nữa không phải chỉ riêng cho ngành đường sắt.
    Đầu tư lãng phí, để lại nợ nần là có lỗi với con cháu, nhưng để một đất nước chậm tiến lạc hậu để hệ thống đường sắt, đường bộ Bắc - Nam rất xập xệ, xuống cấp trong ba bốn chục năm, giao thông đi lại với tốc độ rùa bò, từ Hà Nội đi Thanh Hóa có 150 cây số mà hơn 4 tiếng đồng hồ?.
    http://bee.net.vn/channel/1987/201006/Dai-bieu-3-dau-tau-kinh-te-lo-Viet-Nam-lo-DSCT-1756040/
    Như vậy bác Thanh biết thừa là dự án này coi như không hiệu quả về kinh tế, nhưng bác ấy nói là nó sẽ kích họat sự phát triển KT-XH. Mà đường sắt cao tốc Hà nội-Sài gòn mà bác ấy lại mang ví dụ Hà nội-Thanh hóa ra để minh họa à. Bác Thanh nói không khác gì tôi cả, tức là dự án này là để kích họat phát triển kinh tế xã hội và để đi từ Hà nội hoặc Sài gòn vào miền Trung.
    Các bác có thể nói bác Thanh là IQ thấp thì tùy. Nhưng tôi tin chắc bác Thanh là một người cấp tiến, cởi mở và giúp cho Đà Nẵng trở thành một nền kinh tế năng động và phát triển. Do đó, tầm nhìn và nhãn quan chính trị của bác ấy không thể đùa đựoc. Đa phần các đại biểu quốc hội VN không thể khá hơn bác ấy được.
  5. nguyenvietlongsbv

    nguyenvietlongsbv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
  6. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Ông này vẫn chưa thủng câu chuyện à?
    Tư duy kiểu gì đấy?
    Tàu cao tốc sẽ lỗ.
    Tàu cao tốc lỗ mà lại ''kích hoạt phát triển kinh tế''?
    Thật không thể hiểu kiểu tư duy gì thế này?
    Lỗ tức là ít người đi.
    Như vậy nó ''lan tỏa'' cái gì?
    Lan tỏa cái ''của nợ'' à?
    Đừng có đánh lận vai trò nhé.
    Kích hoạt kinh tế chắc chắn phải là thứ khác, không phải ĐSCT.
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Ông này vẫn chưa thủng câu chuyện à?
    Tư duy kiểu gì đấy?
    Tàu cao tốc sẽ lỗ.
    Tàu cao tốc lỗ mà lại ''kích hoạt phát triển kinh tế''?
    Thật không thể hiểu kiểu tư duy gì thế này?
    Lỗ tức là ít người đi.
    Như vậy nó ''lan tỏa'' cái gì?
    Lan tỏa cái ''của nợ'' à?
    Đừng có đánh lận vai trò nhé.
    Kích hoạt kinh tế chắc chắn phải là thứ khác, không phải ĐSCT.
    Để hạ tầng khỏi xập xệ thì có thể có nhiều phương án giải quyết. ĐSCT không phải là phương án có lợi nhất và duy nhất. Luận chứng chứng tỏ ĐSCT là tối ưu chưa có cơ sở rõ ràng thuyết phục. Thậm chí nó còn tỏ ra rất kém (như là lỗ chẳng hạn)
  8. nomodelimit

    nomodelimit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Thành viên hội đồng quản trị hỏi phó giám đốc ủy quyền là anh có chắc dự án mà các anh đề suất thành công không, thì nhận được trả lời rằng: có, nếu hội đồng quản trị giúp chúng tôi tính được bài để làm. Khi hội đồng quản trị nói là sao sai lầm nhiều thế mà chỉ thấy kỷ luật gì, thì anh phó lại cười đáp rằng: cứ sai mà kỷ luật thì e rằng bầu không kịp. Buồn cười hơn lại nhiều thành viên hội đồng quản trì cùng cười ồ lên hưởng ứng.
  9. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Vàng 1: Từ nay đến 2050 VN chỉ cần tăng trường 4-5% là ra được con số của bác Nguyễn Sinh Hùng chứ không phải 9%. GDP danh nghĩa của VN năm 1990 là 6.5 tỷ đô, năm 2010 là 100 tỷ đô. Tức là hàng năm GDP danh nghĩa tăng 14.5% gì đó trong khi đó tốc độ phát triển kinh tế của VN chưa bao giờ vượt quá 9%. Do đó, dự báo của bác Hùng và các nhà kinh tế về GDP danh nghĩa năm 2050 của VN là rất khiêm tốn và hòan tòan hiện thực. Bác muốn chỏang lại bác Hùng thì phải chỏang bác ấy về số tiền mà chúng ta phải trả cho ĐSCT vào năm 2050 chứ không thể đánh bác ấy về con số GDP năm 2050 được. Việt nam có 1 hay 2 cuộc khủng hỏang trong 40 năm tới thì con số 4-5% vẫn cứ là khiêm tốn.
    Vàng 2: Nếu dự án này tạo được đòn bẩy phát triển cho khu vực miền Trung thì nó sẽ có lợi chủ yếu cho dân nghèo. Nó giúp người dân miền Trung có được việc làm, giúp cho nông dân hai vùng đồng bằng Sông Hồng và Sông Cửu Long không bị mất đất. Bạn chỉ nhìn dự án với tư cách là một dự án độc lập. Không nhìn nó trong tòan cảnh phát triển kinh tế của VN. Việt nam muốn thành nước công nghiệp thì phải mất đất để xây dựng khu công nghiệp, nhà máy và cơ sở hạ tầng. Nếu không làm ở miền Trung thì họ sẽ làm ở quanh Hà nội và Sài gòn. Vậy thì sẽ mất rất nhiều đất nông nghiệp và do đó dân nghèo sẽ bị thiệt hại. Tôi nói lại là bạn không nên nhìn dự án này là một dự án kinh tế độc lập mà phải nhìn nó với tư cách là một dự án xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế. Và vì vậy, người nghèo miền Trung và nông dân hai vùng đồng bằng là có lợi.
    Vàng 3: Bác quên mất rằng vận chuyển hàng hóa thường thì do đường sắt khổ 1.1 cũ đảm nhiệm rồi thì đâu cần tuyến đường mới phải đảm nhiệm nữa. Bác muốn vận chuyển hàng hóa thì dùng tuyến đường sắt cũ có gì đâu mà bác cứ phải phân vân mãi là không có phương tiện vận chuyển hàng hóa. Còn ý kiến của tôi về tàu thường thì tôi đã nói rõ rồi còn đâu. Nó rẻ hơn ĐSCT nhưng không hấp dẫn các nhà đầu tư bằng và chưa chắc vay được vốn Nhật, hơn nữa không gia tăng quan hệ Việt Nhật. Bác có hay làm ăn không, đối với dân làm ăn thì họ thích vay vốn lắm đấy kể cả khi không cần thiết. Nhưng họ vay vốn chỉ để thắt chặt quan hệ thôi đấy bác ạ.
    Vàng 4: Bác chơi thân với thằng đàn em của thằng đại ca thì đồng nghĩa với thắt chặt quan hệ với thằng đại ca đó. Ngày bé tôi không bao giờ bị bọn đầu gấu bắt nạt vì tôi luôn luôn chơi với em hoặc đàn em của các đại ca. Nên không thằng nào dám bắt nạt tôi cả, vì thằng đại ca nó biết tôi là bạn của em nó nên nó không bắt nạt. Các thằng tép rui khác thì nể thằng em của thằng đại ca nên cũng không dám bắt nặt tôi. Còn chuyện bác Dũng ủng hộ Nhật trước khi Việt-Mỹ quan hệ tốt như hiện nay càng chứng tỏ là tôi đúng. Chơi với anh Nhật, anh Nhật mới bảo anh Mỹ là anh thoang thóang với thằng VN đi để em còn làm ăn với nó. Với lại cùng nó để mà vây thằng Trung quốc. Tự nhiên bạn có thêm tiếng nói của một thằng thân Mỹ ủng hộ bạn thì đương nhiên bạn phải thân hơn với thằng Mỹ chứ.
    Vàng 5: (mặc dù bác đánh thành phần 6). Thì chính phủ vẫn làm đường bộ cao tốc theo yêu cầu của bác đấy thôi. Họ đã làm đến Ninh bình rồi và tiếp theo sẽ làm đến Vinh. Nói chung là chính phủ thấy cả đường bộ và ĐSCT là cần thiết cho miền Trung nên họ làm cả hai. Và đường bộ cao tốc cần hơn đường sắt cao tốc nên họ đã làm đường bộ cao tốc trước. Đâu có gì mâu thuẫn với bác đâu. Nếu họ không xây đừong bộ cao tốc thì bác mới phải đối được ĐSCT chứ. Đằng này họ cho bác cả hai lựa chọn sướng quá còn gì nữa, phản đối cái gì. Cái dở duy nhất của chuyện làm cả đường bộ và ĐSCT là tốn kém. Nhưng đã có anh Nhật cho vay vậy còn gì hay bằng nữa, có gì để thắc mắc nữa.
    Vàng 6: Quốc lộ 1A đúng là để liên kết các đô thị ven biển. Nhưng có thêm một tuyến đường nữa thì càng tốt chứ sao. Việc xây đường ven biển không đồng nghĩa với chuyện lọai trừ đường 1A và ngược lại. Chẳng qua là đường bộ cao tốc quan trọng hơn thì họ làm trước còn đường ven biển thì làm sau. Bác trích thiếu mục đích của đường ven biển rồi đấy, mục đích phát triển kinh té-xã hội được đặt trước an ninh quốc phòng đấy
    ?oThủ tướng nêu rõ tuyến đường bộ ven biển là tuyến đường đi sát biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.?
    Chuyện chính phủ xây là cả đường bộ cao tốc, cả ĐSCT, và đường ven biển chứng tỏ là họ quyết tâm đầu tư vào việc tạo ra một cơ sở hạ tầng đồng bộ cho miền Trung. Ba dự án này không mâu thuẫn với nhau, nó bổ xung cho nhau để cùng tạo động lực phát triển cho miền Trung. Chỉ có vấn đề quan trọng nhất là tiền đâu thôi, nhưng anh Nhật giúp ta giải quyết vấn đề này rồi còn đâu.
    Cuối cùng chuyện chính phủ quyết định làm hay không làm đâu có liên quan gì đến chuyện tôi với bác bàn luận ở đây. Chính phủ đâu có vào cái diễn đàn này để nghe chúng ta bàn luận đâu. Và nếu họ có nghe chúng ta bàn luận thì ý kiến của chúng ta cũng không là cái gì với họ cả. Họ chỉ nghe các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp cũng như là làm theo các quan điểm về kinh tế, chính trị, và ngọai giao của họ thôi. Không có ở đâu dân đen có thể quyết định được cả. Hồi năm 2001 dân Mỹ phản đối vụ I rắc ầm ầm đấy thôi, chính quyền Mỹ đâu thèm nghe. Nên anh em ta bàn luận ở đây chỉ là để mua vui cho nhau thôi
  10. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Vàng 1: Do khu vực kinh tế ngầm (hay còn gọi là phi chính thức) không bao giờ được tính vào tài khỏan quốc gia nên GDP thực tế của các nước đang phát triển như VN bao giờ cũng cao hơn con số chính thức của nhà nước. Chẳng hạn như ở Trung quốc, họ ước tính rằng kinh tế TQ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới từ rất lâu rồi nếu tính đến khu vực kinh tế phi chính thức. Còn VN ta trong tương lai, khi kinh tế phát triển thì khu vực chính thức sẽ phát triển hơn khu vực phi chính thức. Hơn nữa, kinh tế càng phát triển thì nhà nước càng có khả năng kiểm sóat khu vực phi chính thức nên con số GDP công bố sẽ cao hơn rất nhiều. Nên con số GDP của ta vào năm 2050 sẽ khá là cao nếu tính cùng tốc độ phát triển kinh tế giai đọan 1990-2010. Ngòai ra do nhà nước kiểm sóat được nền kinh tế nhiều hơn nên ngân sách nhà nước càng gia tăng.
    Vàng 2: Một phần thành công của các dự án ODA chính là do nó buộc phải dùng các chuyên gia tư vấn và giám sát quốc tế. Các bác này không những kiến thức cao hơn dân ta mà còn không bị nạn uống rượu và phong bì của VN tác động. Chính vì vậy họ làm việc rất khách quan và hiệu quả. Chỉ có điều là tiền để trả cho các chuyên gia này đắt quá. Lương của họ là vài chục ngàn đô cho 1-2 tháng làm việc. Chính vì chỗ này mà nhiều người phê phán là các dự án ODA là rất đắt đỏ và tiền ODA lại chảy vào túi các nước cho vay. Nhưng tiền nào của đấy. Chưa kể nhờ các dự án vay vốn ODA mà VN ta phải thay đổi rất nhiều quy trình tư vấn, đánh giá và thẩm định dự án. Nó đã giúp cho VN ta tiến bộ rất nhiều trong khỏan này, bằng không thì còn lâu những vấn đề môi trường, kinh tế, xã hội của các dự án của VN mới được tử tế như hiện nay. Còn những lý do nào khác khiến dự án ODA thành công hơn các dự án khác thì tôi không biết. Bác có thể nói thêm cho mọi người được không
    Vàng 3: Bác tham lam quá. Bây giờ nhà tôi cần tiền xây nhà. Đi sang hỏi vay nhà bác. Bác bảo tôi có 10 triệu tiền mặt cho tôi vay và 50 triệu tiền gạch. Bác cứ lấy gạch nhà tôi mà xây nhà, bao giờ làm ăn được thì trả lại bác sau. Không lẽ tôi lại bảo gạch nhà bác vừa xấu vừa đắt, bác cho tôi vay 50 triệu tiền mặt để tôi đi mua gạch nhà khác về xây nhà. Tôi nói thế thì bác có cho tôi vay không. Chưa kể bác định thuê nhà tôi để mà kinh doanh buôn bán tạo việc làm cho tôi và con cái tôi. Vậy khi tôi đòi vay tiền bác đi mua gạch nhà khác thì bác sẽ nghĩ gì? Có cho tôi vay nữa không hay là thôi, khỏi cho tôi vay và khỏi làm ăn buôn bán gì với tôi nữa vì thấy tôi chưa gì đã tính hơn thiệt với bác. Người khác thì tôi không biết, chứ phải tôi thì tôi sẽ nói ngay rằng cảm ơn bác nhiều lắm, gạch nhà bác vừa tốt lại vừa rẻ nhỉ mặc dù trong bụng nghĩ sang nhà thằng Tàu mua rẻ gấp vạn mà chất lượng chưa biết ai hơn ai. Nói chung là nghèo thì phải chấp nhận thôi bác ạ.

Chia sẻ trang này