1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oldorama79

    oldorama79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Hay quá các bác ơi!
    Vậy chứng tỏ Đại Biểu Quốc Hội cũng nhiều người có tâm đấy chứ !
    Đâu phải ai cũng "IQ cao chót vót như bác kia đâu
  2. 0vuongmac

    0vuongmac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    30
  3. caubedungcam

    caubedungcam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2004
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng các nhà khoa học Việt Nam đã dồn tâm huyết suốt mấy tháng trời bỏ dở nhiều công việc cho những bài phản biện trên báo chí.
    Chúc mừng các sếp bác Hoàng mài dao thành công.
  4. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Thực sự quá bất ngờ, tớ không ngờ rằng các bác nhà mình lại lật ngược được tình thế như thế này trong khi số liệu khảo sát bi quan dồn dập xuất hiện mấy ngày qua.
    Phen này các bác nào cá độ 100 ăn 1 cho "say YES" thua to rồi, chúc mừng các bác thua độ lần này nào
    Một ly với bác 3D, bác Hero
    Thêm ly nữa với bác Bằng ĐSVN, bác Thiều Hải Phòng, bác Cảnh Hà Nam...zô nào
  5. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
    Hơ, em phải chạy lên Trường Sơn xem lại cái, khéo thầy trò Mr.Hoàng đốt sạch rồi cũng nên :D
    He he he, may quá, con cháu mình cũng đang cày bừa trả nợ xong chưa đến nỗi oằn lưng ^.^ !
  6. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    như vậy cho thấy đây là một cơ hội thử thách ý chí của quần chúng nhân dân , là một liều thuốc thử chuẩn bị cho những chuyện động trời sau này . báo chí đã làm tốt công việc của mình .
    không có bất cứ 1 thông tin nào về ý kiến của cac bác cao cấp hơn ,chỉ có sự im lặng và chờ đợi cuối cùng đã có một kết quả
    -tối nay có nhiều bác ngon giấc ,nâng ly nào các bác
  7. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Làm sao có ý kiến cấp cao hơn được khi bạn biết thừa căn bệnh của VN mình rồi mà, có vấn đề gì sai là đổ thừa cho cấp dưới, cho sự chủ quan, do không lường trước được vấn đề, do không tính toán hết đầy đủ được rủi ro....nhưng chả ai nhận là do mình...ngu cả
  8. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho em góp ý một câu, nếu chúng ta ngồi đây và dựa vào ý nghĩ rằng có đường bộ cao tốc thì chúng ta không cần đường sắt cao tốc thì e rằng chúng ra sẽ bị hố to vì cái đường bộ cao tốc này thối không khác gì cái tuyến đường cao tốc kia, những điểm nó thối y chang đường sắt cao tốc:
    1. Chi phí đầu tư cực cao nhu ÐSCT, người ta ước tính rằng với mỗi km đường cao tốc người ta sẽ xây được 10km quốc lộ, không đắt làm sao được khi người ta xây dựng nó quá khủng khiếp, con đường này hoàn toàn dựa trên cầu cạn như ĐSCT, các bác cứ tưởng tượng mấy cái cầu vượt như cầu vượt Ngã Tư Sở hay cầu vượt Ngã tư Suối Tiên trong nam, cứ như mấy cái cầu vượt đó nhưng người ta xây dài hàn chục cây số, như cao tốc SG-TL người ta xây hơn 11km, cao tốc Long Thành-Dầu Giây, người ta xây 7km, mỗi một km cầu cạn như vậy có giá hang chục triệu $, còn những đoạn nằm trên mặt đấy thì người ta xây dựng cũng rất hoành tráng, mặt đường được đắp cao hơn mặt ruộng từ 1.5m đến 2m, nếu bác đứng dưới ruộng thì đầu bác chưa chắc đã chưa cao hơn mặt đường, chưa kể đó là hệ thống hàng rào hai bên đường bao gồm một lần hàng rào B40, một lần Barier thép (đảm bào tính cao tốc [r23]), một đường được phủ chất đặc biệt để tạo nhám, chính vì vậy giá trị xây dững của nó rất khủng khiếp, như ai đó đã tính là 10 triệu $ cho một km, cao tốc SG-TL: 9.884 tỷ đồng ( 6 làn xe), cao tốc Long Thành-Dầu Giây :932,4 triệu $, hai con số trên chưa kể những khu đất bị bán bên đường để xây dựng cao tốc
    2. Giống như các bác đã nói là tàu thường không thể chạy được trên đường tàu cao tốc vì nó làm hư đường, câu chuyện với ĐBCT cũng như vậy, đường bộ cao tốc được thiết kế để xe chạy với tốc độ 120km/h do đó nó phải rất phẳng và phẳng nên đắt, cho nên nó không được thiết kế để xe hàng chạy vì siêu trường siêu trọng mà chạy thì nó sẽ tàn phá đường làm cho đường không còn phẳng, làm đường gồ ghề? hay nói cách khác nó chỉ được thiết kế cho một loại xe duy nhất :ô tô con. Ở việt nam hầu hết xe tải, xe ben đều phải chở quá tải, xe khách nhồi nhét khách, tài xế phải làm việc ở cường độ cao, xe ít được bảo trì, có người bảo tại sao nhà xe không tuân theo luật lệ giao thông, xin thưa rằng ở một nước thu nhập thấp như việt nam làm điều đó còn khó hơn đi lên trời. Chính vì vậy ngay sau khi đi vào thông xe, người ta đã chứng kiến vô số vụ nổ lốp ầm ầm diễn ra hàng ngày trên đoạn đường này, hàng loạt vụ xe bay xuống ruộng( không bay sao được khi ôm cua chiếc xe hàng chục tấn ở 60-70km/h) ,hàng loạt vụ chết máy, và cả tai nạn chết người do tài xế ngủ gục sau vô lăng? Và điều gì đến nó đã phải đến, người ta đã phải cắm biển hạn chế tốc độ từ 120km/h xuống 80km/h, vậy tại sao chúng ta trả tiền cho một con đường 120km/h mà chỉ chạy được 80km/h, vì chúng ta cho xe hàng siêu trường siêu trọng chạy.Vậy tại sao không cấm xe siêu trường siêu trọng chạy, xin thưa nếu cấm thì chúng ta xây đường làm gì, nếu cấm cả ôtô khách, chở hàng hóa,, xe gắn máy? thì liệu còn bao nhiêu ô tô con sẽ lưu thông trên tuyến đường này và nếu chỉ còn ô tô con thì ô tô con sẽ thúc đẩy gì cho kinh tế vùng ĐBSCL. Vậy tại sao chúng ta không xây như quốc lộ cũng như xây con đường sắt chiến lược thay cho đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc, tại sao chúng ta phải trả một cái giá quá đắt cho một con đường mà chúng ta chỉ có thể khai thác như quốc lộ, tại sao trên cao tốc mà xe tải hạng nặng và xe khách vẫn chỉ có một làn đường chính giữa. Đó chưa kể đến việc cấm xe máy đã ngăn cản việc tạo ra một giá trị dịch vụ khổng lồ cho xã hội, mỗi một chiếc xe máy chạy thì một giá trị dịch vụ lại được tạo ra, hàng triệu chiếc chạy, một khối lượng dịch vụ rất lớn được tạo ra, chính khối lượng dịch vụ này âm thầm thay đổi bộ mặt của những khu vực mà con đường đi qua, vậy tại sao không xây như quốc lộ để xe máy có thể chạy. Có người bảo có xe máy thì không còn là cao tốc, thì tai nạn giao thông, nhưng tại sao tai nạn giao thông vẫn xảy ra ầm ầm trên một con đường đã cấm xe máy vậy, và tại sao con đường này vẫn bị hạn chế thành thấp tốc khi mà không có xe máy.
    3. Việc xây dựng với giá trị cao khiến cho việc vận hành và khai thác đắt đỏ, vì tiêu chuẩn cao tốc nên mỗi khi xe bị sự cố người ta phải dùng cứu hộ kéo về hai đầu đường để sửa chữa, chi phí cho việc kéo xe này một lần chắc chắn phải là con số triệu đồng và sẽ không ai cho không, nhà xe sẽ phải chịu khoản phí này, dừng lại tự sửa chữa thì không cho (cao tốc mà), hai bên đường cũng đâu có cái tiêm sửa xe nào, chưa hết nếu anh gây ra tai nạn thì anh sẽ phải bồi thường khoản thiệt hại do xe mình gây ra và rất nhiều tài xế đã than trời vì giá bồi thường quá đắt, đắt hơn các quốc lộ nhiều lần và điều này báo chí đã nêu. Người ta chưa công bố giá thu phí và đang tìm cách bán quyền thu phí con đường này nhưng liệu có bán nổi không với giá gần 500 triệu $, liệu trên thế giới có ai đủ khả năng ký một cái rẹt một tờ séc 500 triệu $, hay bấm nút chuyển tài khoản một lúc 500 triệu $ chứ, không người ta sẽ phải giải ngân dần dần và do vậy bán quyền thu phí hơi khó, vậy bây giờ nhà nước tự thu phí thì với chi phí xây dựng cao thì giá thu phí sẽ là bao nhiêu và liệu cánh nhà xe việt nam có chấp nhận giá thu phí đó không hay là ngân sách tiếp tục ôm một món nợ và người trả nợ không ai khác chính là những người dân chân trần đi xe máy đang hàng ngày bị công an đuổi và bị bọn tuần tra cao tốc ép xe.[r23] Câu chuyện lại tương tự với shinkansen về giá vé. Nhưng không sao người ta sẽ bán đất để bù vào khoản lỗ đó
    4. Người ta đang định xây dựng con đường này bằng cách cho nhà đầu tư một số khu đất hai bên đường đổi lại nhà đầu tư sẽ xây dựng con đường đó cho phía việt nam, người ta định xây dựng đường cao tốc bắc nam để tạo ra một quốc lộ 1A mới thay thế cho quốc lộ 1A cũ, QL 1 là con đường quan trọng nhất việt nam, 50% dân số việt nam sống dọc theo con đường này, các căn cứ quân sự, các hải càng, sân bay, các kho tàng quan trọng nhất của VN đều nằm trên con lộ này, vậy khi chúng ta xây đường bằng cách bán đất thì khi còn đường này kéo dài từ Móng Cái đến Cà Mau thì bao nhiêu khu đất bị bán và những khu đất đó sẽ nằm ở những vị trí nào, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến an ninh quốc phòng, đến kinh tế xã hội việt nam, bán các khu đất nằm dọc quanh đường 1A thì có khác gì bán gần hết một nửa nước việt nam không.
    5. Chi phí cho cả 18 đoạn cao tốc là 44 tỷ $ (theo số liệu em biết) và chi phí này thực sự khủng, chỉ đứng sau cái shinkansen.
  9. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    không phải là ý kiến chỉ đạo ,cái đó dẽ bị bắt giò ,kiểu ý kiến mà ngày xưa đồng chí NVL viết công khai trên mặt báo đó
  10. caubedungcam

    caubedungcam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2004
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Sau vụ này uy tín của một số người, nhất là những ai trót mở mồm ủng hộ sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, chỉ e tương lai không còn cửa nữa.
    Về đấu đá nội bộ mà nói, không hiểu những người này là ngây thơ hay là ngờ u.

Chia sẻ trang này