1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Theo thông tin vỉa hè em nắm được, chắc chắn "chủ trương" làm đường sắt cao tốc B-N sẽ được Quôc hội thống qua. Và mình hoàn toàn đồng ý Việt Nam cần có đường sắt cao tốc. Tuy nhiên, về thời gian thực hiện có lẽ phải lùi lại ít nhất 6-8 năm, chẳng hạn 2020 khởi công tuyến TP. HCM - Nha Trang, đưa vào vận hành năm 2024 (đây là tuyến được cho là kinh tế nhất, lượng khách có nhu cầu cao). Năm 2025 khởi công làm đoạn Hà Nội - Đà Nẵng, năm 2030 hoàn thành, năm 2031 khởi công làm nốt đoạn còn lại từ ĐN đi NT, dự kiến hoàn thành năm 2035.
    Dù gì thì vẫn là năm 2035 hoàn thành toàn tuyến, nhưng thời gian thực hiện không phải là từ 2012 (thiết kế) đến 2014 khởi công, mà 2018 mới bắt đầu thiết kế và 2020 mới khởi công tuyến đầu tiên. Lùi 6-8 năm, là ta có thêm 6-8 năm để tích luỹ nội lực, lúc đó bắt đầu làm thì có đi vay chăng nữa thì cũng đỡ lo hơn, chứ làm ngay bây giờ sẽ phải đi vay phần lớn, sau này con cháu chúng ta sẽ phải è cổ ra trả nợ.
    Tóm lại, chắc chắn QH sẽ thông qua chủ trương làm dự án này, còn thời gian thực hiện sẽ bị đẩy lùi lại chứ không phải làm ngay, cấp tập cho kịp thời gian còn lại trong nhiệm kỳ của một số đồng chí. Các bác tính xem có cần phải đấu thầu quốc tế không?
  3. SSX999

    SSX999 Guest

    Em là em sự thế này cơ giáo sư sử học ạ: là mấy anh quan tay làm hàm nhai, tay quai nhai càng tợn. Sợ tá điền cấy lúa nuôi quan trả nợ cả thế kỷ cơ. Mở đường cho mà cũng không biết đường mà tám láo.
    Đường sắt cao tốc: ''Ảo tưởng'' về nhu cầu hành khách? là bài vạch ra mấy quan đường sắt đã mông má số liệu ảo.
    Thí dụ nhu cầu, lượng khách các quan tính láo năm 2030 là 195 triệu hành khách/năm với mức tăng trưởng 6,59% mỗi năm. Tính ra năm 2030 chỉ là 26,7 triệu lượt khách. Còn lâu mới thu hồi vốn.
  4. thuduc123

    thuduc123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2009
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    1
    Kết nhất là câu nhận xét này:
    "Công nghệ Shikansen. Chỉ trong năm 2005 đã liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn kinh hoàng làm trên 500 người chết và bị thương do đường sắt loại khổ hẹp này có thông số mô men kháng lật rất thấp nên tàu chỉ chạy với 90 km/h đã gây lật. Sau khi biết được loại đường sắt khổ hẹp 1.067 chiếm 93% tổng chiều dài đường sắt cả nước, nhân dân phẫn nộ, chủ tịch tập đoàn đường sắt Nhật Bản phải từ chức. Hiện Nhật Bản chưa tìm ra được lối thoát! ........................"
    bY Bravia...
    Và Việt Nam thân yêu của chúng ta sẽ là lối thoát duy nhất khi Nhật sẵn sàng bỏ ra 56bil$ mà chưa cần tính toán hiệu quả. Chắc quả này nó gỡ đường sắt với chở mấy cái Tàu qua VN rồi. Hồi 2001 TTg Phan Văn Khải phê duyệt dự án đường sắt cao tốc theo tiêu chuẩn TGV của Pháp, báo giá lúc đó là 8 -10 tỷ USD thôi, vửa chở người vừa tải hàng
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Chưa xong đâu. Xếp tớ bảo nếu phải đốt cả dãy trường sơn để cản chuyện này thì xếp tớ cũng không ngần ngại châm lửa đốt luôn.
    Không thể tưởng được mấy ông bên CP bệnh thành tích đến mức lấy tương lai của dân tộc ra đánh cược, chưa tính toán hiệu quả KT, khả năng thu hồi vốn mà đã đòi QH thông qua. Làm xong rồi nợ đấy mấy ổng có gánh đâu.
  6. vunhattinh

    vunhattinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    cụng cái bởi một số bác giàu thêm vì thương vụ này
  7. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
    Khổ thân núi rừng Trường Sơn, mưa bom bão đạn của Mỹ xong đến vụ lâm tặc, mà hở ra ai cũng đòi đốt cháy cả dãy Trường Sơn...
    Giờ này chắc chả còn đâu bác :P
  8. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Cái chủ đề này đáng ra phải mở sớm hơn:
    Hùng cũng quan tâm và theo dõi chặt chẽ những quyết định liên quan đến dự án này. Hi vọng nó sẽ bị dẹp. Có được sắt cao tốc thì chúng ta được lợi vì là những người sử dụng nó.Nhưng vốn đầu tư quá lớn mà hiệu quả không tương xứng. không thể chỉ dựa vào những kiến thức của những người ủng hộ dự án này mà thông qua cho dù họ có là ai đi nữa. Phải xem xét thật kỹ vì đây là 50 tỷ$ chứ không phải 50 tỷ đồng, Chúng ta cần vốn phát triển và nếu dự án không thông qua chúng ta sẽ không được vay số tiền lớn như vậy nhưng vay tiền mà không hiệu quả thì vô tình đó là gánh nặng còn có hiệu quả thì là động lực. Câu trả lời nằm ở việc chứng minh tình hiệu quả của dự án một cách thực tế nhất và có tầm nhìn xa nhất.....
    Nếu có cuộc bầu chọn cho chủ đề này MMichelHung sẽ bỏ phiếu chống.
    MMichelHung''s spokemen
  9. quangduong90

    quangduong90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    49
    trừ khi bác thay đổi được ý thức người dân việt nam ta là đi xe đúng làn đường , không lạng lách đánh võng , không chở hàng quá khổ quá tải thì ok.......còn không thì đừng mơ bác ạ......nói thật em chả biết đến bao giờ người việt nam ta mới có được ý thức.......em lấy ngay cái ví dụ nhá.....khi đổ đèo Phú Gia đoạn huế đà nẵng nhá......4 hay 5 xe tranh nhau vượt , vượt lẫn nhau......độ dốc thì khủng khiếp , thế mà vẫn phóng vèo vèo......còn cái chuyện xe quá khổ quá tải thì là chuyện muôn đời rồi......cái ngày là nguyên nhân chính là đương quốc lộ nhanh chóng xuống cấp , cứ 1 xe mà chở tải trọng bằng 2 -3 xe thì đường nào chịu cho thấu..............suy ra....cứ tính theo cái ý thức của dân ta thì đầu tư đường sắt thế mà hợp lí , dù sao nó cũng chẳng bừa bộn , hổ lốn như cái đường quốc lộ nhà mình
  10. quangduong90

    quangduong90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    49
    trước đây em có đọc 1 bài của 1 bác bên đường sắt nói , không cần thiết xây dựng mới mà chỉ cầm đổ ra vài tỉ đô để nâng cấp , mở rộng làn đường ray từ 1,2m lên 1,3 hay bai nhiêu đó là đã đảm bảo độ an toàn như các nước trên thế giới , chuân thế giới mà , chúng ta chỉ cần mở rộng làn ray với mở rộng khoảng cách 2 làn bánh của tàu cũ là dùng tốt , thế thì việc gì phải xây mới , cho đẹp chắc.......vận hành bó cũng tốn chết bỏ rùi , chả chở được hàng nặng thì dùng làm gì , theo em nên mở rộng làn ray là được....hàng gì cũng tải tốt......còn tàu tốc độ cao thì khi nào giàu thì làn trong nội đô 1 số thành phố lớn , không thì thôi....để tiền mua tàu chiến đê

Chia sẻ trang này