1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hethong1

    hethong1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/05/2008
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    110
    Lại còn chuyện di dời trung tâm hành chính của Thủ Đô lên Ba Vì nữa . Dự án đó tính sơ sơ cũng 90 tỉ USD . Ưu điểm của dự án này được thể hiện duy nhất trong một chữ " Gọn" .Các chú chuẩn bị bán laptop hay desktop đi để trả nợ cho đất nước là vừa . Làm trai thì phải trả nợ nước ! Cấm được cãi .
    Được hethong1 sửa chữa / chuyển vào 13:12 ngày 02/06/2010
  2. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Hê, nhắc đến dự án di dời trung tâm hành chính lên Ba Vì lại nhắc đến chuyện vui về mấy ông LĐ bên Malaysia.
    Bác LĐ Malaysia đến trung tâm hành chính Malaysia thì thấy lính tráng gác cổng và công chức đi lại ngáp ngắn ngáp dài và thường xuyên đi làm muộn, bác ấy hỏi sao như thế thì được thưa là do đường tắc nhiều quá. Thế là bác LĐ này liền về tiến hành di dời trung tâm hành chính quốc gia ra ngoại thành.
    Một thời gian sau gặp lại đám lính tráng và công chức kia thì vị LĐ chắc mẩm sẽ ngon cơm nhưng ngược lại đám đấy vẫn thế, vẫn ngáp dài, vẫn đi làm muộn vì lý do nhà quá xa khu trung tâm hành chính.
    Đến lúc này vị LĐ nọ mới hiểu ra, vấn đề là mình mới chỉ chuyển trung tâm hành chính ra ngoại thành nhưng bản thân đám công chức kia nhà họ thì lại ở quá xa trung tâm hành chính, nếu bảo họ ra ngoại thành ở thị họ không chịu mà kể cả họ chịu thì cũng phải xây nhà xây cửa đàng hoàng để họ mang theo cả gia đình đi cùng nữa--> quá tốn kém.
    Và cuối cùng ngẫm lại việc di dời là quá tốn kém và không hiệu quả
  3. tuhu1986

    tuhu1986 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    http://quechoablog.wordpress.com/2010/06/01/ch%E1%BB%9B-hu%E1%BB%B7-ho%E1%BA%A1i-cai-toi-c%E1%BB%A7a-cac-em/
    chỉ là tham khảo thôi
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Lạc đề tý, bác nào cho em hỏi 1 vấn đề, khi đoàn tàu đang chạy qua với tốc độ ~300km/h, mà ném 1 viên đá vuông góc vào toa tàu, thì lực gây ra có lớn không?, vì bên box em đang có 2 ý kiến, 1 nói lực tác động lớn, 1 bên nói lực tác động nhỏ như lực ma sát trượt của viên đá dọc theo thành tàu thôi. Em dốt vật lý nên các bác chỉ giúp em với, thank
  5. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    tớ nghĩ thế này: tùy vào vị trí cậu đứng. cậu đứng đối đầu với đoàn tàu mà thảy viên gạch thì khác hẳn với đứng kế nó mà thảy ngang
  6. vietnamabout

    vietnamabout Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Công thức tính động năng là mv^2/2.
    Vận tốc tương đối của viên đá so với đoàn tàu cũng sẽ là khoảng 300km/h tức là 80m/s. Trọng lượng viên đá khoảng 4-5 lạng. Động năng tính theo công thức trên sẽ là khoảng 2kJ.
    Động năng của một viên đạn pháo chống tăng gấp hơn 1000 lần như thế.
    Động năng đầu nòng của một viên đạn AK-47 là 1.5kJ còn ở khoảng cách chiến đấu hiệu quả 300m là 0.5kJ.
    Được vietnamabout sửa chữa / chuyển vào 22:57 ngày 02/06/2010
  7. SSX999

    SSX999 Guest

    À, ta thu thuế môi trường vì biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu đây, trang sau nữa là đám buôn cúm H1N1:
    http://vndefence.info/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1606&postdays=0&postorder=asc&start=188
    Dự kiến thu 25% giá xăng. Cơ sở để thu "ô nhiễm môi trường biến đổi khí hậu" thì đểu. Con số 25% phản ánh ý chý tột độ, mong muốn tột cùng bóp cổ dân lấy tiền. Nước ngoài chúng nó chỉ dám 1-2% thôi.
    Khoa học thời này không còn phân thành các môn toán-lý-hoá mà thành các môn: tuyên truyền quảng cáo, nói láo bịp bợm.
    CúmH1N1->Láo!
    Biến đổi khí hậu->Láo!
    Nhiên liệu sinh học->Láo
    Anhxtanh->Láo!
    Hố đen->Láo!
    Bigbang->Láo!
    Vũ trụ->Thối!
    Lại chuyện giao thông. Bác Ba dạo này chẳng thèm bịt mặt đứng ra chỉ đạo đám đàn em lâu la đầu trâu mặt ngựa rốt ráo chắp vá bịt bùng những chỗ thủng của vài tờ giấy lộn trình QH hôm rồi để được thông qua ngay trong tháng này.
    http://www.vtc.vn/2-249316/xa-hoi/thu-tuong-hop-ve-du-an-duong-sat-cao-toc-bac-nam.htm
    Phần thưởng? phần thưởng quá to bõ công bác chẳng thèm bịt mặt.
    Vẫn chuyện giao thông, phải nói rằng hầu hết gánh nặng vay nợ quốc gia là do ông giao thông. Cứ vay mà làm cứ ODA mà chơi thật hoành tráng, trong khi chẳng hề mảy may nghĩ làm sao để làm cho rẻ cho hợp lý.
    Loanh Quanh Loay Hoay là cũng là chuyện của ông GT: đường phố ông làm vỉa hè rõ to chẳng có ai đi, thấy đường tắc ông hô quân xén lại vỉa hè. Tốn sơ sơ vài chục tỷ.
    Các ngã 3 ngã 4 ông làm cái vòng thật to đẹp hoành tráng, đặt chậu hoa hẳn hoi, nhưng ngã 3 ngã 4 là để đi và để tránh nhau. Tắc! ông lại bỏ cái vòng to đẹp ấy đi, tốn sơ sơ lại vài chục tỷ.
    Xây trạm nghỉ, cái này cũng chỉ là tiếp cái màn xây chợ: http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/501734/Ba-tram-nghi-40-ty-dong-Thanh-chua-Ba-Danh.html
    Ông đổ tội xe máy làm tắc đường, bây giờ ra đường xem ô tô hay xe máy tắc! Đánh thuế thật cao, phạt thật nặng. Tưởng tượng ông lão ở quê bán lứa lợn lên HN thăm con ăn học. Đứng trước rừng giao thông phố phường, ông phạm luật hay đè vào đường cấm là cái chắc. Phạt tiền-thu xe, cái wây tàu vài triệu bạc có lẽ không đủ tiền phạt, tiền giam xe cả tháng. Vứt mịa nó đi còn hơn. Xem ra khoản này, ta man-di-mọi rợ hơn cả Campuchia. Giờ chả phải tắc nữa mà loạn!!!
    Phân luồng theo quân sư Nhật tốn vài tỷ. Chuyện mới bây giờ, bỏ bịt ngã 3 ngã 4, tốn thêm sơ sơ 18 tỷ nữa.
    Nghe này, 18 tỷ bạc chả phải tiền của ông, nhẹ như tơ:
    Hà Nội bất ngờ dỡ bỏ ''ngã tư bị bịt''
    Xin nói rõ, việc bịt hay mở ở các ngã tư là chuyện bình thường. Làm gì để giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông thì chúng tôi triển khai. Trên thực tế, ở ngã tư này việc sử dụng hệ thống hàng rào inox là biện pháp nhằm phân luồng rẽ trái ( từ Giảng Võ rẽ sang Đê La Thành). Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng thì biện pháp này chưa thu được hiệu quả như mong muốn nên chúng tôi quyết định thay đổi việc phân luồng trái này bằng biện pháp "mềm".
    http://dantri.com.vn/c20/s20-399548/so-gtvt-ha-noi-tra-loi-viec-bat-ngo-mo-lai-nga-tu-bi-bit.htm
    KL: có một câu xưa như quả đất: nhiệt tình+ngu dốt==phá hoại.
  8. sale_off123

    sale_off123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2006
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Đang không có tiền tự nhiên nó cho một đống ODA rồi nó bảo làm j chẳng làm. Giống như gia đình nông dân ngân hàng giải ngân cho ít vốn không lãi suất thế là đi mua luôn cho con cái máy tính để chơi game ấy :D
  9. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Giả thuyết là ném ngang đoàn tàu, chứ không phải ném thẳng vào đầu tàu. Cãi nhau ở đây vì như bạn, 1 bên cho rằng lực của hòn đá va vào thành tàu như kiểu ném vào tường, tàu sẽ bị hư hại. 1 bên cho rằng ném ngang như vậy, hòn đá lúc tiếp xúc sẽ trượt với thành tàu, cùng lắm chỉ trầy trụa sơ sơ thôi, tức kiểu chuyển động của hòn đá vuông góc với tàu ấy.
  10. vietnamabout

    vietnamabout Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2010
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Ném thẳng vào đầu tàu thì phải cộng thêm vận tốc của hòn đá nữa. Lúc tiếp xúc là lúc truyền động năng, hòn đá sẽ bị vỡ nát hoặc văng ra còn tàu đương nhiên sẽ hư hại. Ai nói khác bảo đem ô tô của lão ấy ra thử.

Chia sẻ trang này