1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    đồng ý sự e ngai của bác ! nhưng nền kinh tế phát triển ,đời sống được nâng cao thì nhu cầu về sự di chuyển bằng ôô rất lớn trước sau gì cũng phải làm thôi nhưng mà thời điểm là khi nào và làm bằng cách nào . theo quan điểm cá nhân của tớ phải nâng cấp hòan chỉnh quốc lộ trước rồi mới làm cao tốc và hai đường này riêng biệt nhau
  2. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Vui quá.
    Hì hì. Vui đến mức chỉ đọc mỗi dòng tít là chạy vào đây ngay.
    http://dantri.com.vn/c20/s20-403636/quoc-hoi-bac-duong-sat-cao-toc-bac-nam.htm
    Nếu thế này, hóa ra bác OB với bác Hoàng lại đi lừa trẻ con ạ?
  3. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Một việc đáng ăn mư?ng các bác nhi?!
    Nhưng cufng câ?n câ?n thận, vi? đây chi? la? "hoafn binh" đến ky? sau thôi chứ chưa bác bo? hă?n như tựa đê? ba?i báo.
    Theo nội dung trong ba?i thi? ky? đại hội sau sef xem xét lại nưfa. Trong khi đó, các bác chu? trương xây ĐSCT nhiê?u kha? năng sef tiếp tục tại chức, thậm chí leo cao hơn nưfa, quyê?n lực hơn nưfa. Rút kinh nghiệm thất bại lâ?n na?y, họ sef chuâ?n bị kyf ca?ng hơn cho lâ?n sau.
    Nhưng chúng ta cufng đô?ng ti?nh với việc sef xem xét lại, vi? một nga?y na?o đó khi VN đu? lực va? ĐSCT thật sự trơ? nên câ?n thiết thi? đương nhiên chúng ta sef nói đô?ng ý.
    Co?n bây giơ?, thơ? pha?o một cái, nhẹ ngươ?i!
  4. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Thần đồng Namchi định cư Mẽo đâu rồi, vào đây chửi Quốc hội ngu toàn các ông nghị IQ thấp không nhận ra chân lý sáng suốt mà Chánh phủ cũng như thần đồng vạch ra đi... hố hố...
    Kết quả quá bất ngờ ị vào mặt những thằng thối tha, ngu mà cứ thích tỏ ra nguy hiểm
  5. SSX999

    SSX999 Guest

    Thế có nghĩa là một cơ số bác đã nhận được chỉ thị trước khi bỏ phiếu, vì không tiện trường mặt nên đã cáo bệnh trốn về nhà để phiếu bầu không quá bán.
    Tuy nhiên, thắng này chỉ là tạm thời. Hiệp 2 chắc sẽ có thay đổi chiến thuật và còn gay go.
    Dù sao cũng phải chúc mừng thầy trò Mr. Hoang. Chắc chắn đã có vận động ngầm ngoài hội trường, ngoài các phiên thảo luận ở tổ đội.
  6. 450nm

    450nm Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2006
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bác
  7. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Rất bất ngờ!
    Mặc dù tính em thích ăn dưa bở, hay mơ mộng ..... nhưng với những giấc mơ hoành tráng nhất, cũng chưa bao giờ mơ được kết quả thế này!
    Mời các bác vại bia, nóng quá
  8. SSX999

    SSX999 Guest

    ĐBQH Nguyễn Minh Thuyết (Lạng Sơn), Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng.
    Phải cảm ơn bác Thuyết vì đã nói thẳng, nói thật, nói hết. Cho dù như bác tự nhận: IQ của tôi không cao!
    [​IMG]
    ''Các nước có IQ cao đều làm đường sắt cao tốc''
    http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/201006/Cac-nuoc-co-IQ-cao-deu-lam-duong-sat-cao-toc-914859/
    ...cho rằng âm hưởng chủ đạo trong tờ trình Chính phủ là bác bỏ mọi giải pháp phát triển giao thông khác chỉ để áp đặt cho đường sắt cao tốc với nhiều lập luận thiếu khoa học.
    Ông Thuyết dẫn chứng, Chính phủ nói: "Sự đầu tư quá tập trung vào đường bộ đã làm gia tăng quá nhiều phương tiện cá nhân, gây ùn tắc và tai nạn nghiêm trọng".
    Tờ trình cũng viết tuyến Quốc lộ 1A chủ yếu phục vụ cho vận tải nội vùng.
    "Không tưởng tượng tuyến đường huyết mạch mà chỉ phục vụ vận tải nội vùng. Lãnh đạo ngành giao thông lập chiến lược phát triển như vậy có đúng không? Đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trên đường bộ. Dân Pako Kon Tum còn phải đu dây qua sông. Không biết người viết tờ trình có sống ở Việt Nam không?", ông Thuyết hỏi.
    Khuyến cáo ĐBQH hãy thận trọng, ĐB Thuyết chỉ ra rằng, ngay báo cáo thẩm tra cũng "đánh tráo khái niệm".
    Cơ quan thẩm tra lập luận rằng vận tải đường sắt có nhiều ưu thế và đường sắt hiện nay quá lạc hậu để rồi quả quyết "phải làm đường sắt cao tốc", trong khi "hiện đại" và "cao tốc" là hai chuyện khác nhau.
    Cũng theo ĐB Thuyết, thủ tục thẩm tra dự án thiếu khoa học. Lập dự án là liên danh Việt Nam - Nhật Bản, thẩm định lại là Nhật Bản - Việt Nam.
    Chủ trì Hội đồng thẩm định dự án chính là cơ quan trình dự án, khác nào nghiên cứu sinh làm chủ tịch hội đồng chấm luận án tốt nghiệp.
    Trong khi đó, hiệu quả tài chính, kinh tế hoàn toàn dựa trên giả định, ước đoán. "Nếu hiệu quả như vậy thì ta cứ mời nhà đầu tư vào làm kiểu BOT, miễn thuế 10 năm xem có ai nhận làm không?", ông Thuyết đề xuất.
    Lý lẽ dựa vào đất đai, vào khai thác dịch vụ để tăng hiệu quả tải chính, theo ông Thuyết cũng chỉ là bài toán quẩn.
    "Có ĐB ví von dự án này "đánh thức nàng tiên ngủ trong rừng". Tôi rất hồi hộp chờ xem câu đầu tiên nàng tiên nói khi mở mắt là gì. Có lẽ nàng sẽ nói "tiền đâu?". Chỉ số IQ của tôi thấp nên tôi chắc chắn không tán thành", ông Thuyết kết luận.
    ...
  9. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Mải chúc tục mà quên quan chức trong Vệ phủ này, lỗi quá lỗi quá
    Ới Kụ mọt sách chưa già đâu roài, ra đây cho em thơm một cái nào, quý quá
    Hĩ hĩ
  10. CuToFanClub

    CuToFanClub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2009
    Bài viết:
    1.043
    Đã được thích:
    2
    Nghe thế, đọc thấy thế và biết thế
    ct mà

Chia sẻ trang này