1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    Kém suy nghĩ, hoang tưởng và lảm nhảm.
  2. SSX999

    SSX999 Guest

    Vừa qua, một loạt các nhà máy của Nhật ở TQ phải đóng cửa vì công nhân biểu tình.
    Công nhân TQ đòi gì ở các ông chủ Nhật? Họ đòi tăng lương, đòi quyền lợi đương nhiên. Hòi đòi có thu nhập tối thiểu 100 đô la.
    Thực sự, mức lương 100 USD/tháng đối với CN ở nước ta hiện nay là thấp, chưa nói khối ĐTNN.
    Vậy ai được lợi khi có đầu tư nước ngoài vào VN?
    Dĩ nhiên, nhiều cái lợi: CP có nguồn thu thuế, mặc dù nhiều sắc thuế cho ĐTNN là thấp hơn của DN nội địa. Lợi nữa là có đầu tư sẽ tăng GDP, CN có công ăn việc làm...
    Có lẽ là có bằng ấy cái lợi. Còn hại? Ô nhiễm môi trường, mất đất, thiếu điện... cái hại khác là không như người ta nghĩ, tay nghề CN sau nhiều năm bán sức cho người NN, không hơn trình độ biết vặn ốc và chấm hết.
    Tại sao tỉnh Bình Dương tệ nạn khủng khiếp? Hàng trăm ngàn CN cắm mặt làm trong nhà máy ngày 12-14 thậm chí ăn ngủ tại chỗ để có doanh số xuất khẩu cao, niềm tự hào quốc gia và họ vẫn lĩnh đồng lương rẻ mạt? Không nhà không cửa, ở thuê chui rúc trong những túp lều chật chội. Một thế hệ nữa lớn lên không "hộ khẩu".
    Rõ ràng về lâu dài, tăng cường tiềm lực quốc gia không thể bằng cách "mời gọi đầu tư".
    Có một cách rất hay đã bàn trong topic này là... bán nước từng mảnh. Chúng ta nên chịu khó chịu khổ, chịu cho chúng bán nước để nuôi béo "lợi ích nhóm" một danh từ tế nhị chỉ TB gia đình trị kiểu Nhật, kiểu Hàn. Khi chúng nuốt trôi hàng tỷ đô la sẽ lớn và trở thành tiềm lực quốc gia chăng? Và nước ta sẽ được thành rồng thành hổ như Hàn như Nhật chăng?
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 23:50 ngày 19/06/2010
  3. nomodelimit

    nomodelimit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Dù có được thông qua hay không, việc dự án được đưa ra theo cách đó đã là một sai lầm. Vậy là lần đầu tiên quốc hội đã chính thức thừa nhận một sai lầm, may mắn nó đã không diễn ra theo cách mà ông Dương Trung Quốc đề cập về mở rộng Hà Nội.
    Khi chấp nhận đối diện với thực tế thì sẽ còn nhiều hơn những chuyện đau lòng, nhức đầu hay gây tranh cãi. Nhưng, một con người dám đối diện thực tế mới có cơ hội trưởng thành, một quốc gia có thể đương đầu với hiện thực mới có khả năng trở nên vững mạnh. Chuyển biến lớn đầu tiên đã xảy ra.
  4. littlerock

    littlerock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2007
    Bài viết:
    1.225
    Đã được thích:
    0
    Vậy là hi vọng mong manh vào một bàn thắng phút 90 đã trở thành hiện thưc
    Mừng vì phần lớn các đại biểu vẫn là người có tâm với đất nước, mừng vì các bác lãnh đạo vẫn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân.
    Bây giờ thì có thể bình tâm lại rồi. Tập trung vào World cup thôi
  5. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Đường cao tốc SG-TL chưa thu phí nhưng tương lai nợ nần của nó đã được cảnh báo trước bằng cây cầu này, cây cầu treo có bề rộng mặt đường lớn nhất Việt Nam theo quảng cáo :
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Đề xuất tăng gấp đôi phí qua cầu Phú Mỹ
    Ban Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (PMC) vừa đề nghị, UBND TPHCM tạm ứng một khoản tiền để trả nợ vay và lãi suất một phần sau khi hoàn thành cầu Phú Mỹ. PMC cũng đề nghị được thu phí qua cầu Phú Mỹ (nối quận 2 với quận 7) theo 2 lần mức phí quy định tại Thông tư 90/2004 của Bộ Tài chính, tăng gấp đôi mức phí hiện đang áp dụng; đồng thời cho phép thu phí xe gắn máy 2-3 bánh qua cầu vào năm 2012.
    Hiện nay, tùy theo loại xe, mức thu phí xe qua cầu Phú Mỹ (đã được UBND TPHCM phê duyệt tạm thời) có mệnh giá 40.000 - 80.000 đồng/lượt, vé tháng 120.000 - 2,4 triệu đồng và vé quý 300.000 - 6,5 triệu đồng/xe. Xe từ 31 chỗ, xe tải 4 - 10 tấn phải mua phí 22.000 đồng/lượt/xe (cao hơn mức thu tại trạm xa lộ Hà Nội 2.000 đồng/lượt). Vậy mà PMC cho rằng mức phí đang áp dụng vẫn nằm trong mức cho phép của Thông tư 90/2004.
    Theo ông Nguyễn Thành Thái, Tổng Giám đốc PMC, doanh thu từ hoạt động thu phí qua cầu Phú Mỹ hiện nay (100 - 150 triệu đồng/ngày), không đủ để trả nợ và lãi vay mà PMC đã đầu tư xây dựng cầu.
    Q.Hùng
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Thú thật với các bác là khi cây cầu này được đưa vào sử dụng em cũng đã rất mừng vì thành phố có một cây cầu to và đẹp như vậy làm nền móng cho sự phát triển nhưng khi nghe đến cái hậu quả nợ nần này thì đúng là ..... Trùng hợp một cái là cầu Phú Mỹ hình như cũng là một phần của cao tốc Bắc Nam đấy các bác ạ.
  6. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Vãi hài cái bạn lamchi cứ cái gì đi ngược với suy nghĩ quyền lợi của mình là gắn ngay với Khựa được.
    Mịa ĐSCT mà được thông qua thì các bố kêu là do thằng Khựa kích đểu để QH đồng ý dự án bạc tỷ làm nợ công tăng gây suy yếu tài chính VN
    Giờ đến lượt ĐSCT bị bác thì ông giời con lại đổ lỗi là do Khựa phá đám
    Miệng lưỡi không xương ba phải thật là Võ Lâm
  7. SSX999

    SSX999 Guest

    Hiện tượng suy đồi, thoái hoá biến chất!
    Karl Marx nói rằng quyền lực rồi sẽ theo xu hướng thoái hoá biến chất. Trong thời đại này nó thoái hoá, tức là thối nát thành chất thải hơi nhanh.
    Tuy nhiên, câu đó không phải của Marx và ông ta chỉ đơn thuần là dẫn lại của các học giả khác mà không nêu nguồn trích dẫn (một dạng trộm cắp), rồi người đời sau vơ vào cho ông ta. Thí dụ các nhà hiền triết Plato hay Aristotle.
    .
    Plato thì chắc chắn sống trước Mark, tận trước CN. Ông Plato đã nói quyền lực thoái hoá, thậm chí còn phân tích tỉ mỷ các hình thái nhà nước sẽ thoái hoá như thế nào.
    Bằng chứng của thoái hoá biến chất có thể tìm thấy trong ngay lịch sử của dân tộc này. Lịch sử xứ ta cứ lặp đi lặp lại mãi trong cái kiếp khổ ải chưa bao giờ thoát ra được. Triều đại này ngoi lên bằng cách lật đổ, mang lại tiến bộ một thời gian, rồi lại xa vào ăn chơi hội hè tha hoá biến chất, tham quyền cố vị, độc đoán đàn áp. Đó là suy đồi và thoái hoá.
    Rồi đây, sau N năm nữa, lại có một lực lượng giương cao ngọn cờ CM gì đấy, lại có khẩu hiệu dạng người cày có gì đấy làm CM. Rồi lại bắt đầu một triều đại khác tiếp theo vô số triều đại đã từng tồn tại trong lịch sử. Anh muốn nói đến tri thức nào? Tôi đang làm việc với tri thức hàng ngày đây! Câu này phải khắc trên bia đá cỡ lớn dựng trước cổng Văn Miếu. Đấy là nói về nhóm cố vấn, tập trung những cái đầu sáng nhất có thể đương đại bị giải tán. Nói chung, quan điểm thịnh hành ở châu Âu hiện nay, CM là một bi kịch, bao nhiêu nhân sĩ theo CM rồi bị cỗ xe CM nghiền nát, kẻ may mắn hơn thì bị hất văng ra lề đường, ngồi nhìn thế sự đảo điên xoay vần.
    Thật buồn cười, các ông nghị trong đình miếu nhà Vịt nhảy dựng lên: Mỏ thế này mỏ thế kia. Nhưng giở luật ra lại không thể bắt tội một ai. Tố nhau luật hở. Ô hay! các ông là người làm ra luật chứ ai. Cách đây đã lâu, nhân sĩ phản đối bô-xít thì chúng chụp cho cái mũ phản_động. Giờ thì chính chúng nhảy dựng lên vì lộ quá, đểu quá. Không thể không nhảy.
    Bất kỳ một tổ chức nào cũng trải qua các thời kỳ: hình thành, phát triển, suy tàn và diệt vong. Có bao nhiêu đế chế đã bị diệt vong, cả không đế chế cũng không phải ngoại lệ. "Phải làm ĐSCT". Thế giới làm ĐSCT mất 10-15 năm chuẩn bị. Xứ ta chuẩn bị làm ĐSCT dài nhất thế giới trong 6 tháng mà thực ra là ta chẳng làm gì, JICA làm hộ. Bí ẩn về sự nhiệt tình hăng hái thái quá vẫn còn nguyên đó chưa có câu trả lời. Nhưng câu nói bất hủ trên đánh dấu điểm cực thịnh đã qua của một triều đại. Khi bọn chúng lừa đảo nhân dân trắng trợn giữa chốn công đường là khi triều đại đã bắt đầu xuống dốc. Thời kỳ thoái hoá biến chất đã bắt đầu. Không phụ thuộc vào có làm ĐSCT hay không.
    Vào lúc post bài này, không thể truy cập bài "Quốc hội ''''bác'''' dự án đường sắt cao tốc" của VNN. Site tuanvietnam.net thì như vô tình sập toàn bộ.
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 00:34 ngày 20/06/2010
  8. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Xóa.
    Được exahezt sửa chữa / chuyển vào 01:02 ngày 20/06/2010
  9. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    Một nhà nươc có những vai trò như sau: bảo vệ-phân xử, nuôi dưỡng, đầu tư-kích thích. Nói như thế để biết rằng đôi lúc nhà nước cũng cần có những siêu dự án vượt mức tưởng tượng của một số người. Tính kích thích kinh tế của các siêu dự án dựa vào hai đặc điểm: số tiền mà nó tiêu sẽ tạo ra một lượng cầu khổng lồ cho cả nền kinh; kết quả của dự án đem lại cho nền kinh tế.
    ĐSCT là một siêu dự án, nhưng nó lại có những đặc điểm sau:
    +) Vốn đi vay cả cục, hậu quả khó lường
    +) Tiền tiêu chủ yếu sẽ dành cho các nhà sản xuất Nhật Bản
    +) Kết quả đem lại nhỏ, không rõ ràng. Hiệu quả đầu tư có thể thấy là quá thấp.
    Không triển khai dự án ĐSCT là đúng. Ai bảo là miền trung cần đường sắt cao tốc là vớ vẩn. Nếu tôi là nhà đầu tư tôi sẽ không bao giờ đầu tư vào miền Trung vì nó có đường sắt cao tốc chạy qua. Lý luận này hoặc là ngu dốt hoặc là muốn đội lốt nhân dân miền trung để tư lợi. Núp bóng tư lợi lại còn "khéo léo" chèn khái niệm Trung Cuốc vào đây để hòng lôi kéo một số cá nhân yêu nước mù quáng như bạn Namchi46 thì đúng là loài chó dại.
    Với hơm 50 tỷ USD miền Trung có nhiều lựa chọn hay hơn nhiều. Mà trước tiên miền Trung cần đầu tư nâng cao nội lực củ mình lên đã. Éo ai đầu tư vào vùng đất mà phi xe 40km dọc quốc lộ mà không cây xăng nào có điện cả.
    Còn một câu chuyện khác, đó là đường bộ cao tốc. Siêu dự án này theo tôi có những đặc điểm trái ngược:
    +) Tiền cho dự án có được từ nhiều nguồn, mà tự lực là nhiều
    +) Tiền tiêu chủ yếu cho nhà thầu trong nước
    +) Kết quả đem lại chí ít là cũng khả quan vì đường bộ là đa chức năng.
    Vì vậy tôi cũng bảo là ai phản đối dự án này và xếp nó vào cùng rọ với ĐSCT thì cũng là loại dở người.
  10. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Sẽ y chang ĐSCT:
    +) Tiền cho dự án có được từ nhiều nguồn, mà tự lực là nhiều (Ngân sách +ODA + WB)
    +) Tiền tiêu chủ yếu cho nhà thầu trong nước (Nhật Bản + nhà thầu phụ Việt Nam)
    +) Kết quả đem lại chí ít là cũng khả quan vì đường bộ là đa chức năng.(chỉ dành cho xe hơi)

Chia sẻ trang này