1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Vụ ĐSCT này nó giống vụ làm đường HCM, nó đưa ra tại thời điểm nhạy cảm là chuẩn bị ĐH Đảng. Cho nên chắc chắn là có bàn tay của Khựa, chia buồn với bạn.
    Chặt chân miền Trung thì không hẳn đâu bạn, nhưng quả thật miền Trung cần 1 hệ thống đường sắt và đường bộ ngon lành để phát triển. Nếu điều này phát triển tốt, kinh tế miền trung thừa sức ngang hàng với 2 đầu đất nước. Tuy nhiên, để có thể xây dựng được các hệ thống đường ngon lành thì đầu tiên phải là năng lượng. Nếu không có năng lượng, bạn không thể thi công các con đường ở miền trung với giá thành hợp lý chứ đừng nói là có đường. Cho nên quan điểm của mình vào thời điểm này là phải đảm bảo chiến lược an ninh năng lượng trước đã. 2 nhà máy điện hạt nhân chưa đủ đâu, phải 2 cái nữa. Có thể dùng hình thức BOT để nhanh chóng có nhà máy. Khi đó, bạn có thể tiến hành nâng cấp hay làm mới các con đường sắt, đường bộ và cả đường biển. Với chiều dài bờ biển dài, nhiều cảng đẹp, lại nằm trên khu vực tấp nập thương mại, tiềm năng của miền Trung là rất lớn.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bạn này phải khám lại cái dưới mũ, có vẻ nóng quá nên bị thiu hay sao ấy
    Đường bộ nó là vua trong các loại đường để làm huyết mạch cho nền kinh tế, trên đó người ta chở chó gà lợn gạo mắm muối cho các ông nghị IQ cao và cho các bạn có mùi thiu dưới mũ ăn uống hàng ngày, chở ti vi tủ lạnh nồi niêu cày cuốc từ phố về quê để còn trồng khoai lúa nuôi gà lợn. Ấy là cái công dụng đa năng.
    Đường bộ có cái hay là ban ngày đi cũng được, buổi tối cũng xong, trốn lậu thuế thì chạy về đêm gần sáng cũng chả sao, hệ thống tín hiệu thì cũng chỉ mấy cái vệt sơn với lại cọc bê tông cốt tre, chả đắt. Đấy là giá thấp.
    Có đường bộ ngon thì chi phí mọi thứ đều rẻ đi, từ chai nước mắm, gói bim bim, chai bia chả hạn, nông dân cũng được thưởng thức hơn xưa. Có đường bộ thì có đường cho ô tô chạy thay cho máy cơm máy cỏ đi khiêng vác, giá xây dựng hạ tầng như điện đường trường trạm đều rẻ đi hàng chục phần trăm, hoặc nói cách khác là điện đường trường trạm có nhiều hơn, nhanh hơn với cùng 1 số tiền. Đấy là ủn đít xã hội tiến đến văn minh.
    Đường bộ cao tốc là cái đường bộ dành riêng cho xe chạy xa, cần chạy nhanh, nó chỉ có khi nhu cầu vận chuyển quá lớn mà đường bộ dành cho xe trâu xe bò không tải nổi. Cạnh cái đường riêng ấy thì phải có đường gom cho xe đạp xe máy hay công nông đi, ắt là như thế chứ chả phải như dưới mũ có mùi thiu nghĩ. Vậy là cái đường cao tốc trước hay sau thì khác nhau cái chóe gì????
    Các bạn IQ cao có nghĩ là ĐSCT làm được mấy việc cỏn con nêu trên không???
  3. ZinDy9z

    ZinDy9z Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Quốc hội đã bác dự án này rồi các bác ơi
    link này : http://dantri.com.vn/c20/s20-403636/quoc-hoi-bac-duong-sat-cao-toc-bac.htm
    đúng nguyện vọng các bác nhé cụng ly chúc mừng nào
  4. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Tôi dám cá với các Bác là sau vụ ĐSCT này, QH đã bác bỏ nhưng vấn đề là vấn đề muôn thuở:
    Mô hình cho phát triển đất nước: Vừa nhanh, vừa bền vững.
    Và qua đây cũng chứng tỏ cho ''liền anh, liền chị'' của thế giới biết là ta đây cũng ''dân chủ'' như ai.
    Hummm....!
    Bằng cách hình ảnh tôi có thể thấy cách phát triển của VN khác hẳn với của thế giới. Đó là lấy ví dụ về cách thức di chuyển của sự vật, hiện tượng (Mà thực ra tất cả các cách thức sáng tạo là cũng học từ đấy mà ra cả).
    Cách của nhiều nước: Đi bằng hai chân, thậm chí thêm cái nạng. Nhiều hơn nữa là bố trí nhiều nan hoa và thành hình như cái bánh xe. Nhưng trước và sau có thể luân chuyển được.
    Cách của VN: Di chuyển theo phương thức của con sâu đo. Không có đoạn nào bị rớt phía sau cả. Nhưng đoạn trước là đoạn trước. Đoạn sau vẫn là đoạn sau.
    Kiểu này là kiểu di chuyển (phát triển) ''cổ truyền'' chăng?
    Nói như thế không hàm ý là nhiều nan hoa thì đi nhanh hơn kiểu sâu đo.
    Bởi vì nếu không có ''cái khung'' định vị khác ''nan hoa'' kia thì cũng chẳng thành cái bánh xe mà có khi xe lại sụm xuống. Nhưng sâu đo đi thì chắc đấy bởi nó luôn bám sát mặt đất. Mà cơ chế tự nhiên, các vị trí không thể bị đảo lộn cho nên nó là một chiều tiến. Cái quan trọng của kiểu đi này là đoạn đầu phải có ít nhất là cặp mắt.
    So sánh hai kiểu đi:
    Ưu:
    + kiểu 1: Khi sắp xếp hợp lý và định vị tốt các nan hoa, tốc độ đi rất nhanh, thậm chí là tối ưu.
    + kiểu 2: Có thể đi nhanh không kém nhưng cần một sự liên kết và đàn hồi cực tốt. Vượt được mọi chướng ngại và địa hình.
    Nhược:
    + kiểu 1: Không phải địa hình nào cũng đi được. Thậm chí gặp chướng ngại vật thì trở thành ''đồ vô dụng''.
    + kiểu 2: Như đã nói ở trên: Cần một sự thiết kế cơ cấu hoàn chỉnh. Cần độ dẻo dai và đàn hồi tốt.
    Áp dụng cho thực tế: Sau khi bác bỏ ĐSCT ta sẽ ''làm gì''? Đó là vấn đề suy nghĩ.
    Như trong một hội hát xướng, nhà trò phải xướng lên và sau đó là mọi người phụ họa thì cuộc vui mới tiếp tục. Thông tin truyền đi và phản hồi phải logic và nhất quán trong một ''thể thống nhất''. Có hai giá trị: ''Yes'' hoặc ''No'' tương ứng với tín hiệu bắt được của ''con đường'' trước mặt.
    Lan man bay bổng chút.
  5. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Mấy bác bảo cái dưới cái nón của em nó có mùi thiu thiu em cũng chịu, mấy bác bảo em IQ thấp thì em cũng chấp nhận luôn nhưng vì có IQ thấp nên em sẽ vẫn cứ bảo rằng mấy cái dự án cao tốc mà mục tiêu thiết kế ra là để đạt 120km/h là không hiệu quả, là xa xỉ giống như cái dự án shinkansen. Mấy cái dự án ấy không phải là đường bộ đa năng như những cái cao tốc ở quê bác saruman, cao tốc ở quê bác saruman thì hầu hết mọi loại xe đều có thể chạy chứ còn mấy cái cao tốc này nó chỉ được thiết kế riêng cho xe ô tô thôi và người ta buộc phải cho nó thành đa năng nếu không muốn bị áp dụng khái niệm IQ, chính vì cái yếu tố này mà em phản đối đám cao tốc mà em gọi là xây sau năm 2007, chính vì đặt mục tiêu 120km/h nên đã khiến chúng trở nên vô cùng đắt đỏ nhưng cuối cùng chỉ dành cho ô tô thôi, nếu cho xe tải hạng nặng chạy thì không bao giờ đạt được tốc độ đó. Ở Sài Gòn cũng có một chỗ chơi cầu cạn đó chính là cái cầu Phú Mỹ trong bài báo trên, úi trời ơi , em ngồi trong nam nhưng em cá là ngoài Bắc các bác và cả miền Bắc không có một cây cầu nào khủng như cây cầu đó đâu kể cả những cây cầu bắc qua sông Hồng, trời ơi các bác có biết là đường dẫn lên cầu là một cái cầu cạn được xây dựng theo chuẩn cao tốc rộng 6 làn xe, úi trời ơi các bác cứ tưởng tượng đi cái cầu ấy dài gần 2.5 km cộng thêm cái cầu treo 6 làn xe dài gần 3 cây số nữa, chạy trên đó các bác phải giữ ga thật kỹ chỉ cần mở ga lớn một chíu xíu thôi là xe các bác sẽ đuối ngay chết máy ngay, nó chỉ kém mỗi Cần Thơ và Mỹ Thuận thôi. Và vì xây hoành tráng như vậy nên bây giờ nó đang lỗ, lỗ chổng vó. Vì sao lỗ, vì người ta đã quá lạc quan và thổi phồng sự phát triển trong tương lai của khu nam Sài Gòn.
  6. ak47hnvn

    ak47hnvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Ơi bác MMichelHung ơi. Bác nói rõ suy luận của bác đi. Thế nào là nhất tiễn hạ song điêu? Hay bác có người nhà làm thành viên Bê Cê Tê à. Bác đoán việc như thần! Phục những người như bác
  7. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Bây giờ hỏi thêm các bác một câu: đường sắt cao tốc bị bác rồi thì bây giờ làm gì cho đường sắt việt nam đây, chẳng lẽ cứ để đường sắt việt nam mãi lạc hậu như vậy sao.
  8. hoangthuywalla

    hoangthuywalla Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    Đường bộ cao tốc .
    Trình em kém em chả biết DSCT nó hay dở thế nào.
    Nhưng về đường bộ cao tốc thì em thấy rồi. Em mới chỉ đi Malaysia và Nhật Bản vài lần. Nhưng thấy DBCT rất có ích bác ạ.
    Em đi từ Kuala Lumpur về Ipoh cách 260km mà chạy xe taxi đời 90 mà chỉ có 2g20 phút các bác ạ.
    Quãng đường này ở Việt Nam bét nhất cũng phải 5 tiếng.
    Hoặc em đi từ Honshu đến một thành phố nhỏ gần Nagoya cách khoảng 450km mất khoảng 4 tiếng , gồm cả thời gian nghỉ giữa đường.
    Anh em nào ở Saigon đi Vũng Tàu cách 120km sẽ biết mùi đường Việt Nam ngay.
  9. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Lại hay nưfa. Thứ nhất phiê?n bạn đưa ra bất ki? văn ba?n na?o CM đươ?ng cao tốc sau 2007 cấm xe khách va? xe chơ? ha?ng. Thứ 2 bạn hafy CM cây câ?u "đang lôf" nhưng tương lai "cufng sef lôf", không lef Nam SG dậm chân tại chôf suốt vê? sau?. Thứ 3, nếu trong đâ?u ai cufng thiê?n cận lafi-lôf, thi? đến bao giơ? vu?ng sâu vu?ng xa, biên giới ha?i đa?o có được "điện-đươ?ng-trươ?ng-trạm", nhưfng thứ chắc chắn la? lôf chô?ng vó?
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Pháp Vân - Cầu giẽ lởm thế mà đang treo biển 100/80, cấm dưới 60 kia kìa, 120 là đinh gỉ gì mà la toáng lên thế? Đường bộ cao tốc sinh ra nhiều làn làm gì??? Trên đường bộ cao tốc không được chạy chậm/dừng/đỗ à bạn bị thiu ???
    Dốc lên cầu ăn thua chóe gì, chịu khó chui lên miền cao nguyên hay miền núi mà học cách đi đường dốc nhé! Ga to mà chết máy thì chứng tỏ đến đi ô tô/xe máy còn chưa biết cách, thế mà ngồi phán như đúng rồi, đúng là mùi thiu bắt đầu nặng dần
    Đường bộ cao tốc không dành cho ô tô thì dành cho cái gì, công nông à, hay xe bạn kéo???
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 14:33 ngày 20/06/2010

Chia sẻ trang này