1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Đúng là dạng @ em chã.
    Người đọc quan tâm đé...gì học hàm học vị hay chuyên môn của mấy ông mấy bà ấy làm gì, người ta quan tâm xem những gì họ nói có hợp lý và khoa học hay không, những suy nghĩ của họ có vì quốc gia dân tộc hay là vì lợi ích cá nhân phe nhóm.
    Không bắt bẻ được về lý luận thì tìm cách "tấn công cá nhân" là lý lẽ mà những thằng NGU vẫn thường xuyên sử dụng.
    Một kẻ tự nhận là sống ở Mẽo mà vẫn sử dụng lối lý luận này thì mình phải thừa nhận là bọn Mẽo tài, đào tạo được cả lợn bò trâu chó có thể sử dụng được cả máy tính để lên mạng chém gió.
    Giáo dục Mẽo vô địch
    Đã lý luận kiểu cùn và cảm tính sai lè ra thì biết điều ngậm cái allo lại, đằng này không có liêm sỉ đi bới móc những thứ ngu xuẩn đần độn ra để làm gì? Để khoe namchi giỏi à?
    Ông @ tự nhận là định cư bên Mẽo, chứ cái lối viết @ thế thì soi IP chắc chắn đang ngồi ở một quán nét giá 2000vnd nào đó vừa chém gió thẩm du, chứ Mẽo miếc nào vào đây.
    Nhắn lần cuối: XXXX vừa phải thôi, để phần chó mèo lợn gà với, chứ không bọn nó tiến hóa hơn Namchi hết
  2. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Cao t'c SG - TL thĂ cĂ 'ấy:
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    ThĂng xe 'ường TP.HCM -Trung Lương trư>c Tết
    H? th'ng 'ường dẫn thuTc tuyến 'ường cao t'c ThĂnh ph' H" ChĂ Minh-Trung Lương. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).
    NgĂy 6/1, bĂ Nguy.n ThCĂc phương ti?n xe cĂng nĂng, ĂtĂ khĂch, chY hĂng hĂa, xe cơ gi>i, xe gắn mĂyâ? khĂng 'ược lưu thĂng trĂn tuyến cao t'c nĂy.

    Thời gian quản lĂ tạm thời bắt 'ầu từ ngĂy thĂng tuyến (3/2/2010) cho 'ến khi dự Ăn hoĂn thĂnh, dự kiến cu'i quĂ I/2011.
    Đf 'ảm bảo an toĂn giao thĂng trĂn tuyến 'ường cao t'c ThĂnh ph' H" ChĂ Minh-Trung Lương, Ban quản lĂ dự Ăn Mỹ Thuận (BT Giao thĂng-Vận tải) 'ề nghi 8 lĂn xe v>i t.ng kinh phĂ 'ầu tư 9.884 tỷ '"ng.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Link g'c:
    http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/quy_hoach/304375/thong-xe-duong-tphcm-trung-luong-truoc-tet.htm
    CĂn cầu PhĂ Mỹ sẽ cĂ lời trong tương lai thĂ chắc chắn, nhưng trong tương lai ấy lĂ bao giờ 10, 20,30 hay 40 nfm... vậy thĂ bao lĂu m>i cĂ lời, vĂ trong thời gian ấy khi lĂi mẹ 'ẻ lĂi con thĂ bao nhiĂu tiền ngĂn sĂch sẽ 'ược dĂng 'f bĂ l- cho nĂ, cĂu hỏi cần lời giải 'Ăp bằng những s' li?u chĂnh xĂc.
  3. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện tại thì em chả phản đối làm gì vì những con đường như Pháp Vân Cầu Giẽ xây càng nhiều càng tốt và hình như con đường này không đắt lắm để đạt vận tốc 100/60 , nhưng SG-TL khác hoàn toàn Pháp Vân - Cầu Giẽ, nó chơi cầu cạn, mười mấy km cầu cạn nên nó rất đắt, đắt hơn Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện tại nhiều lần, nó không cho dừng đỗ như bác tưởng đâu, bác mà đỗ là có cái xe cẩu nó đến nó cẩu bác đi liền đấy. Đây, cao tốc tiếp đây, lần này thì là Hà Nội, cái này mới giống SG-TL nè,5.500 tỉ đồng cho 9km, 25 triệu $ cho một km, một km có giá bằng một chiếc Su-30 đấy các bác ạ và vẫn là ODA, không tốn chi phí giải phóng mặt bằng tại sao đắt khủng khiếp vậy:
    ----------------------------------------------------------------------------------------------
    Hà Nội xây dựng đường trên cao
    TT - Lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) cho biết gói thầu đầu tiên (gói số 3) thuộc dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2 đã được khởi công để xây dựng tuyến đường trên cao đầu tiên tại Hà Nội.
    Gói thầu số 3 có giá trị 1.376 tỉ đồng, dài 3,3km từ nút giao Thanh Xuân (đường vành đai 3 cắt đường Nguyễn Trãi) đến phía bắc hồ Linh Đàm, kết nối với cầu cạn Pháp Vân thuộc dự án cầu Thanh Trì.
    Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2 nhằm xây dựng tuyến đường trên cao dài gần 9km, từ bắc hồ Linh Đàm tới Mai Dịch ngay trên mặt bằng của đường vành đai 3 hiện tại.
    Theo thiết kế đường vành đai 3 giai đoạn 2, các nhà thầu sẽ thi công cầu cạn trên dải phân cách rộng 28m giữa đường vành đai 3 hiện nay để hình thành tuyến đường ở độ cao 8m có bốn làn xe cơ giới chạy với vận tốc 100km/giờ.
    Tuyến đường này còn có hai làn dừng khẩn cấp và đường lên xuống tại các nút giao cắt Trung Hòa (siêu thị Big C), Thanh Xuân.
    Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng, chủ yếu từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.
    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    Link gốc:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/385363/Ha-Noi-xay-dung-duong-tren-cao.html
    Được exahezt sửa chữa / chuyển vào 16:18 ngày 20/06/2010
  4. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Một con đường không giải phóng mặt bằng tại sao đắt khủng khiếp vậy, từng đó tiền chúng ta xây được vài cái Pháp Vân - Cầu Giẽ nữa ấy chứ, con đường này còn đắt hơn cả cầu Phú Mỹ đấy, đường sắt cao tốc nó là một cục nên bị quốc hội bác nhưng đường bộ cao tốc người ta có thể xé lẻ nó thành nhiều đoạn để khỏi phải thông qua QH. Các bác nhớ ĐSCT là bao nhiêu cho một km không 35 triệu $, còn cái này là 25 triệu $ cho một km, e rằng người định khi xây xong thì đặt ray tàu cao tốc lên đó chạy luôn.
    Được exahezt sửa chữa / chuyển vào 16:25 ngày 20/06/2010
  5. SSX999

    SSX999 Guest

    Ngồi quán nét 2000 VND đã may. Đang ngồi văn phòng CP mới bỏ mịa!!!
  6. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    em rất vui khi Quốc Hội không ủng hộ đường sắt cao tốc
    Hy vọng Quốc Hội đá văng cái trục bê tông cốt thép Thăng Long luôn ! mịa nó dài 30km !
    trong chính phủ có nhiều Đảng viên Cao cấp Ng.u bỏ mịa ...
    chán mấy thằn.g đó lắm ứ ...
  7. Do_Dang_Ghet

    Do_Dang_Ghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Cái này hình như thời bác Kiệt đã có rồi, thời đó đi tàu TN hoài nên biết vì nó đăng trên báo "Bạn đường" được phát free trên tàu.
    Dự án này dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2010 Nhưng mà sau này CP mình IQ cao hơn nên vẽ thêm 2 chữ "CT" sau chữ "ĐS". Quy hoạch nó như vầy (không biết có nhớ chính xác không nữa):
    + Giữ nguyên đường sắt khổ 1.000mm hiện tại, nhưng có cải tạo để tăng vận tốc, và độ an toàn. Đường này để dùng chở hàng và tàu chợ địa phương (những thị xã, thị trấn nhỏ).
    + Xây mới 2 đường sắt khổ 1.435mm. Một chiều đi ra và một chiều đi vào (để hạn chế tránh tàu). Đường này dành cho tàu TN, có ghé một số ga lớn như Nha Trang, Diêu Trì, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đồng Hới..., không chạy tàu chợ, có thể dùng để chở hàng với tốc độ cao. Thời gian chạy SG - HN dự kiến 10 tiếng thì phải.
    Cái dự án này hôm trước có ông chuyên gia đường sắt nào lên VNexpress hay vietnamnet gì đó nói ông là tác giả, nhưng các iq cao hiện tại thêm mắm thêm muối để biến nó thành ĐSCT.
    Thật sự khi xưa mình hay đi tàu TN (giờ thì đi máy bay giá rẻ thôi) nên biết là đi tàu rất cực, mặc dù chuyên đi tàu 29 tiếng nên luôn mong muốn đường sắt Việt Nam được cải thiện. Nên lúc đầu khi nghe các iq cao giới thiệu ĐSCT đi SG-HN 5 tiếng mình mừng quá. Nhưng càng về sau khi nghe các iq thấp phản bác, thì mình... vở lẽ ra.
    Chỉ tiếc là dân dân mình hết có cơ hội nâng cao chỉ số IQ
  8. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    ngu ? còn lâu - hãy đợi đấy - đấy lày phần nổi - còn các phần chìm thì sao - lúc đó có nói họ ngu nữa chăng ? nếu dự án được thông qua - cái khoản phát sinh- chênh lệch - lại quả - bán thầu - hợp tác- bồi thường- di dân .... vào túi ai ? cái đó gọi là hy sinh đời bố , củng cố đời con bị dân chửi - muối mặt , nhận sai tự kiểm điểm chút nhưng mà có cháu đời đời ăn ko hết . thành công thì tiếng tăm ngàn thu con ko thành công thì chuyện đã rồi , chẳng sao dù sao cũng có cái đút vào túi , đất đai biệt thự xe đep... con cháu tha hồ cuỡi - còn dân đen nai lưng ra đóng thuế trả nợ ... vậy thế họ có ngu ko hay họ khôn ?
  9. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Đô?ng ý với các bức xúc cu?a các bô? te?o. Nhưng hi?nh như quá đa? rô?i thi? pha?i. Giưf cho cái sân chơi chúng mi?nh tô?n tại đê? chơi lâu da?i các bô? ạ.
    Tạm thơ?i mọi chuyện đaf an ba?i. Đô?ng ý với ý kiến khoá topic cu?a bác Hoa?ng. Nếu sau na?y có diêfn biến mới thi? bô? te?o SSX có thê? mơ? phâ?n 2
  10. 0vuongmac

    0vuongmac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    30
    Ngay đến quốc lộ 1A- quốc lộ lớn nhất mà còn rất nhiều đoạn chật hẹp . Hệ thống đường "thấp tốc" của VN vẫn còn quá lạc hậu trong khi chính hệ thống đường "thấp tốc" này mới thật sự có tác dụng thúc đẩy KT phát triển, củng cố quốc phòng .

Chia sẻ trang này