1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    hì hì ! cầu Phú Mỹ là cây cầu để thành phố đi tắt đón đầu mà bác , định hướng phát triển thành phố và khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025 mà thủ tướng đã ký là phát triển các đô thị vệ tinh mà điển hình là sẽ phát triển mạnh khu đô thị Thủ Thiêm ,Long Thành đối diện ở phía bờ bên kia là Phú Mỹ Hưng ,Nhà Bè ,Nam Bình Chánh nó là huyết mạch giao thông nối liền các tỉnh miền tây vời lại hệ thống cảng biển ở phía đông ,tầm quan trọng của nó gần bằng với cầu Cần Thơ khi nó là con đường ngắn nhất để ra biển . còn hiện tại lỗ chỉ là chuyện nhất thời thôi ,cai lợi đặt được lớn hơn nhiều chứ bác (cái này buộc phải đầu tư kích cầu có khả năng ngân sách thành phố sẽ hỗ trợ ,bù lỗ ).
    -nhà em lan man tí xíu : đầu Phú Mỹ đến nút Tân Tạo hiện là cao tốc Ngyễn Văn Linh rộng 120 m với 4 đường riêng biệt phân cách nhau .mỗi chiều có hai đường xe chạy vi vu chia làm hai lọai chạy nhanh tốc độ cao thì phía trong ,tốc độ châm thì phía ngoài .
    từ nút Tân Tạo đến Trung Lương đi nhanh tốc độ cao thì dùng cao tốc ,còn bình thường thì vẫn đi quốc lộ 1như cũ ,từ ngày có đường Nguyễn Văn Linh không còn cảnh kệt xe tải tại mũi tàu Phú Lâm nữa nhà em khõe
  2. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Bạn hezt sao đọc câu trên lại bỏ câu dưới thế. Chỉ cấm tạm thời khi trang thiết bị an toàn của cả hệ thống được xây dựng xong thôi mà.
    Mình không nghĩ đường bộ cao tốc chỉ dành cho xe "con" đâu bạn ạ, tuy nhiên các loại xe tải, xe khách sẽ có quy định riêng thì mới được chạy vào đường này (quy định về tải trọng, tốc độ tối thiểu, tối đa...)
    Bổ xung thêm thông tin của bạn: Theo quy hoạch hệ thống đường cao tốc của VN thì có tất cả 22 tuyến mà bạn, tổng chiều dài là 5,873km.
  3. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    ĐSCT cao tốc sẽ được tiến hành một đoạn nhỏ:
    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    680 triệu USD xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội - Nội Bài
    Thứ hai, 10/05/2010, 16:11 (GMT+7)
    (SGGP- ĐTTC) - Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép bổ sung dự án xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội - Nội Bài vào quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
    Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dự án đường sắt Hà Nội - Nội Bài thực hiện bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, tổng mức đầu tư khoảng 680 triệu USD. Tuyến đường sắt này được thiết kế sử dụng công nghệ, thiết bị chung với tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang chuẩn bị xây dựng và khi hoàn thành sẽ được kết nối với đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Tuyến đường sắt Hà Nội - Nội Bài chia thành hai giai đoạn thực hiện, giai đoạn một khởi động từ năm 2011.
    -------------------------------------------------------------------------------------------
    Link gốc:
    http://www.sggp.org.vn/dautukt/2010/5/225583/
    Hà Nội-Nội Bài bao nhiêu km vậy các bác.
  4. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Hì hì em đã nói rồi mà, vấn đề là sẽ bù lỗ trong bao lâu, cái đó quan trọng lắm, bác đừng quên rằng khi hầm Thủ Thiêm xong và đại lộ Đông Tây vượt được sông Sài Gòn thì e rằng cái cầu này bị cạnh tranh ác.
  5. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Hiện tại, ngay lúc này, trong thời gian cho lưu thông tạm thời, con đường này được phép cho xe tải và xe công lưu thông. Có cái hình
    [​IMG]
  6. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Đầu máy khổ 1435mm thì VN sản xuất được rồi, theo hợp đồng với TQ (mình hiểu là mua linh kiện về lắp ráp thôi chứ chưa nội địa hoá được bao nhiêu). Dù sao nó vẫn là đầu máy diesel chạy điện thôi, không dùng cho tuyến điện khí hoá được.
    Hai năm trước có nghe nói VNR đang ngâm cứu hai tuyến điện khí hoá nối với Trung Quốc (qua Lào cai và qua Lạng Sơn), chạy đường 1435, tốc độ tàu khách 160km/, tàu hàng 120km/h nhưng giờ vẫn không thấy có tiến triển gì. Dự án này để phù hợp với kế hoạch của hai CP V-T về hai hành lang, một vành đai gì đó. Chắc ngâm cứu để đó thôi.
    Cái khó của nâng cấp ĐS VN là hiện nay, để nâng cấp một tuyến, VN gần như sẽ phải mua toàn bộ nguyên vật liệu, trang thiết bị nên rất đắt đỏ: từ đầu máy toa xe, thông tin tín hiệu, cấp điện, tà vẹt (VN cũng sản xuất được tà vẹt bê tông dự ứng lực nhưng ko biết chất lượng thế nào), ray, cấu kiện liên kết (kết nối ray với tà vẹt), blah blah
    Hic, sao mãi các ngành cơ khí, luyện kim, chế tạo máy...của VN không thấy tiến được bước nào thế nhỉ.
  7. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Đúnh như dự đoán ban đầu của tôi, cuối cùng QH cũng không thông qua siêu dự án
  8. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    -cầu Phú Mỹ xây đựng theo phương thức BOT thì khả năng lớn nhất là tăng thêm thời gian thu phí chứ tăng thêm giá vé thì khả năng không được thông qua ,còn bù lổ thì khả năng hổ trợ lải xuất ngân hàng và thời gian có lẻ sau khi HDND họp với các thông tin cũ thể thì mới có quyết định
    -tuyến đường đại lộ Đông tây và Ngyễn Văn Linh phục vụ hai đối tượng khác nhau chứ bác , đại lộ đông tây là tyến đường trục xuyên trung tâm thành phố phục vụ chủ yếu vận tải nội đô ,hành khách ,phương tiện giao thông cá nhân .tuyến Nguyễn Văn Linh là đường vành đai phục vụ chuyên chở hàng hóa là chính ,tuyến đường phục vụ vận tải từ miền tây đến các cảng biển và miền đông hai tyến này song song với nhau và bổ sung cho nhau vả lại hầm thủ thiêm sẽ hạn chế một số lọai phương tiên hạng nặng thì Phú Mỹ là một giải pháp tốt
  9. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Em lại nghe đồn đại lộ Đông Tây nó là xa lộ bác ạ.
  10. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị Mod đổi tên 2pic thành "Các dự án đường bộ cao tốc sắp triển khai và vấn đề an ninh quốc phòng"
    Từ sau trang 80 đường bằng sắt đã chuyển thành bằng nhựa rồi ạ

Chia sẻ trang này