1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    híc ! thử bác gúc phát ,kết quả :
    http://www.google.com.vn/search?q=%C4%91ai+lo+%C4%91%C3%B4ng+tay&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:en-US:official&client=firefox-a
    híc ! avatar bác xinh thế
  2. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Bác nói thế thì em cũng chịu, nếu bác là dân trong nghành và bác bảo đại lộ Đông Tây hạn chế xe tải hạng nặng lưu thông thì em cũng đành chịu , cơ mà đại lộ Đông Tây mà hạn chế xe tải lưu thông thì cũng hơi phí.
  3. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    híc ! tải nhẹ vẫn lưu thông bình thường chứ bác ,đâu có phí tí nào đâu ,đây là khu vực nội đô mừ
  4. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    em chịu, thành phố không cho thu phí thì đỡ còn thành phố thu phí thì vẫn phải đóng thôi bác ạ.
  5. mabbmabu

    mabbmabu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    129
    đại lộ Đông tây là con đường chạy xuyên trung tâm Thủ Thiêm, mà khu vực này được quy hoạch là khu trung tâm tài chính văn hóa, thử tưởng tượng các loại xe tải đầu kéo chạy ầm ầm trong khu vực này thì thế nào nhỉ,
  6. 0vuongmac

    0vuongmac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    30
    Tiền bán vé không đủ để trả lãi NH thì đến tết Công gô cũng không thu hồi được vốn .
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Các Bác vào đọc link này:
    http://www.tamnhin.net/Diem-nhin/1230/Bao-Nhat-loan-tin-Shinkansen-Viet-Nam-bi-phu-may-den.html
    Báo Nhật loan tin: "Shinkansen Việt Nam bị phủ mây đen"
    Trích đoạn:
    ''....Về phía Nhật Bản, nước được Việt Nam hy vọng sẽ là nguồn cung cấp vốn, bộ trưởng Giao thông và Lãnh thổ Nhật Bản Seiji Maehara đã chuyển tới phía Việt Nam ý kiến của phía Nhật Bản như cần cân nhắc hoãn thời gian đưa vào sử dụng và rút ngắn quãng đường sẽ được đưa vào sử dụng từng phần, coi đó là điều kiện để xem xét việc cho vay vốn bằng đồng yên.''
    Như vậy trái bóng đã chuyền sang Nhật Bản. Anh đang lao lên.....
    Đây sẽ là tiền đề cho 1 số lập luận đáng kể sau này trong BCNC tiền khả thi của dự án.
    Xem chừng số phận của ''đường sắt hiện tại mở rộng'' khó ổn.
  8. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã phản hồi lại ý kiến của tôi.
    Việc tranh cãi cụ thể về ĐSCT đến bây giờ gần như là không cần thiết nữa. Tuy nhiên, tôi rất thất vọng về các phản biện của các chuyên gia và quyết định của quốc hội. Vì vậy tôi muốn có đôi lời về những nét tổng thể cho dự án đường sắt cao tốc như sau.
    Việt nam muốn phát triển thì bắt buộc phải nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đó là điện, cảng biển, đường bộ cao tốc, sân bay, và đường sắt. Hai yếu tố đầu là điện và cảng biển thì không tốn kém lắm nên Việt nam có thể làm được. Ba yếu tố sau rất tốn kém nên cần phải vay vốn nước ngòai. Vay Trung quốc thì chưa chắc đã vay được, chưa kể là câu chuyện chính trị nhạy cảm đằng sau chuyện vay vốn Trung quốc. Mỹ và các quốc gia Tây âu khác thì đang khốn đốn với khủng hỏang kinh tế, hơn nữa chưa chắc họ đã quan tâm đến Việt nam nên họ không thể cho VN vay được.
    Anh bạn Nhật vừa có tiền, vừa muốn giúp Việt nam để cùng Nhật vây Trung quốc nên đã ra tay giúp đỡ Việt nam ba dự án lớn đó là (1) đường bộ cao tốc, (2) sân bay, (3) đường sắt. Khi họ giúp ta ba dự án lớn như vậy thì phải cho họ một tý quyền lợi nào chứ, không lẽ họ giúp không cho ta. Đường bộ và đường không thì coi như không có gì đáng kể để Nhật chấm mút, hoặc nếu có chấm mút thì cũng không được nhiều. Duy nhất có anh đường sắt thì họ có lợi thế về ĐSCT mà không phải lợi thế về đường sắt thường nên họ gợi ý ta làm ĐSCT để lợi anh lợi ả, lợi cả đôi bên. Nếu không làm ĐSCT mà làm đường sắt thường thì anh bạn Trung quốc sẽ đấu thầu và thắng trong dự án này. Như vậy, vô hình chung hai thằng VN và Nhật bản lại mang tiền ra để nuôi béo anh bạn Trung quốc à.
    Như vậy, về phương diện vay vốn và hợp tác kinh tế thì ĐSCT là hợp lý cho cả VN và Nhật bản. Chưa kể về mặt kinh tế thì ĐSCT sẽ (1) hấp dẫn các nhà đầu tư hơn và (2) dự phòng được cho sự phát triển giao thông trong tương lai của VN. Vì vậy ĐSCT dù có đắt hơn đường sắt thường khỏang 30-40% nhưng bù lại nó thỏa mãn được rất nhiều yếu tố kinh tế và chính trị.
    Các bác phản đối ĐSCT thường viện dẫn chuyện hiệu quả kinh tế, nợ nần, và câu chuyện Hy lạp ra để phản đối ĐSCT. Nhưng các bác này quên mất một điều rằng các dự án đầu tư cho cơ sở hạ tầng của nhà nước thì không thể tính bằng hiệu quả kinh doanh trực tiếp của dự án đó, mà phải tính đến sự ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế nói chung. Ngay tại Mỹ thì chính phủ Mỹ vẫn phải gánh chụi chi phí xây dựng và bảo dưỡng hệ thống đường bộ cao tốc liên bang mà gần như không thu được đồng xu thối nào từ việc thu phí các phưong tiện đi lại trên hệ thống các con đường này cả. Họ phải lấy tiền từ thuế xăng dầu, từ các khỏan thuế linh tinh khác của chính phủ để trả cho việc xây dựng và bảo trì các con đường này. Thế nhưng có ai ở Mỹ dám mở miệng ra phê phán hiệu quả kinh tế của hệ thống đường bộ cao tốc liên bang của Mỹ không.
    Các bác phản đối sợ chuyện nợ nần và mang chuyện Hy lạp ra để minh họa cho quan điểm của mình cũng là một nhầm lẫn đáng tiếc. Hy lạp vay tiền để làm gì? Họ có vay tiền để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng không? Họ không hề làm điều đó, chính vì vậy họ mới bị vỡ nợ. Còn Việt nam ta vay tiền để phát triển cơ sở hạ tầng nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế, thì nợ quốc gia có đến 100% GDP hay hơn nữa cũng không quan trọng miễn là vay được tiền. Vì chuyện vay vốn cho cơ sở hạ tầng là chuyện làm ăn kinh doanh để ?otiền đẻ ra tiền? chứ không phải là để ăn tiêu như thằng Hy lạp. Nói một cách đơn giản hơn là Việt nam vay tiền để cho con đi học, chứ không phải vay tiền để hưởng thụ cá nhân như thằng Hy lạp. Nên chuyện nợ nần này không có gì đáng quan trọng, nó giống như các ngân hàng đi vay tiều của người khác để làm ăn kinh doanh.
    Cuối cùng các bác phản đối cũng quên mất rằng để có thể cải tạo hệ thống đường sắt VN chúng ta cần rất nhiều tiền. Nhưng tiếc là VN ta không đủ tiền để làm điều đó và vì vậy phải đi vay. Nhưng ai sẽ cho ta vay? Anh Nhật lùn mà không cho vay thì vay của ai? Mà nếu anh Nhật lùn cho vay thì liệu ta có thể ăn mảnh một mình, không cho anh Nhật chấm mút gì tự dự án này không? Nếu không ai cho ta vay thì còn lâu VN ta mới có tiền để hiện đại hóa, nâng cấp hệ thống đường sắt của chúng ta, chứ đừng mong đến ĐSCT. Nếu không có tiền thì ước mơ điện khí hóa, chuyển sang khổ ray 1.4 còn lâu mới thành hiện thực.
    Vì vậy, ĐSCT thỏa mãn được tất cả các tiêu chí của một dự án phát triển cơ sở hạ tầng cho VN. Điểm yếu duy nhất của nó là đắt đỏ, nhưng những điểm lợi khác của nó thì vô vàn. Đáng tiếc là quốc hội hoặc đã bị dư luận chi phối, hoặc bị thế lực nào đó đằng sau ngăn cản kế họach này. Nếu như quyết định này của quốc hội là vì tiếng nói của báo chí và dân luận thì mừng cho quá trình dân chủ hóa ở VN.
    Nhưng tôi vẫn không dám tin tưởng vào điều này nhiều lắm. Dự án bô xít Tây nguyên không hề có tác động kinh tế-xã hội to lớn như dự án ĐSCT, sức mạnh phản đối cũng khủng khiếp hơn nhưng lại được hẫu thuận bởi câu ?ođây là chủ chương của Đảng?, trong khi đó không ai trong bộ chính trị dám nói một câu như vậy đối với ĐSCT. Tại sao lại như vậy? Không lẽ bộ chính trị coi trọng dự án bô xít Tây Nguyên hơn việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cho VN? Hay đằng sau chuyện này là những thế lực phản đối chuyện VN chơi thân với Nhật?
    Thôi vài lời cuối coi như là lời cảm ơn với sự phản hồi của bạn.
  9. ldtnix

    ldtnix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    to Namchi46:
    Bác cứ lải nhải lợi ích kinh tế của đsct cho khu vực miền trung và quan hệ hữu nghị của nhật và việt nam nhưng chả chứng minh được con khỉ gì cả.
    Xây đsct thì hấp dẫn gì ở nhà đầu tư ??? Cho họ free vé tàu để đi du lịch ngắm cảnh thì họ khoái và họ đổ tiền ra miền trung đầu tư à???
    đsct chỉ cần thiết nếu dân số việt nam gấp nhiều lần hiện nay và khu vực miền trung đủ sầm uất để các nhà doanh nghiệp,giới đầu tư đi lại như con thoi,nhưng như thế thì xem ra đường hàng không hấp dẫn hơn vì đối với các nhà doanh nghiệp thì thà tốn vài trăm $ để ký cái hợp đồng trong thời gian ngắn nhất,và dành thời gian lo các việc khác hơn là ngồi ngủ gật trên tàu !!!
    Tôi phản đối đường sắt cao tốc vì tôi thấy nó chả giúp ích gì được cho kinh tế việt nam hay quan hệ ngoại giao của việt nam.Thay vào đó ,hãy dồn tiền phát triển cho hệ thống nhà máy điện nguyên tử hay năng lượng thay thế (sóng biển,mặt trời,...) chẳng hạn ,và nâng cấp hệ thống đường sắt hiện nay để có thể chuyên chở người (dành cho người có thu nhập thấp và có nhiều thời gian cho việc đi lại ) và hàng hoá (cực kỳ hấp dẫn với các công ty vận tải ).
    Ngoài ra ,bác lải nhải cái quái gì mà đsct dính đến quan hệ giữa việt nam và nhật???
    Không có đường sắt cao tốc thì nhật dek chơi với việt nam à??? Chính phủ Nhật lên lên xuống xuống ,chính sách có thể thay đổi.Tôi đồng ý Nhật có thể muốn giúp Việt Nam phát triển để cùng kiềm chế Trung Quốc (như Hàn đã và đang làm ) nhưng thằng Nhật nó không ngu để đi xây cái đường sắt cao tốc phục vụ cho việc đi lại nhanh hơn của dân Việt mà chẳng đem lại lợi ích gì.Dsct không giúp cho việc phát triển kinh tế của miền Trung (nâng cao tiềm lực của Việt Nam) hay trở thành mối răn đe cho Trung Quốc (có đsct là nó sợ à ).Hay bác cho là xây đsct để khi nào oánh nhau thì dân ta chạy lẹ hơn được tí???
    Chỉ có những thằng rồ mới đòi làm cái của nợ này trong khi điện thì cắt lên cắt xuống,nhiều nơi không có nước sạch để dùng,giáo dục chậm tiến,nền kinh tế ngầm phát triển mạnh,hệ thống giao thông trở nên lạc hậu và quá tải,ý thức người dân không cao.
    Ngân sách để xây đsct có thể dùng để cải thiện hệ thống giao thông của Việt Nam,tiết kiệm xăng dầu,khuyến khích di dời các khu công nghiệp ra khu vực ngoại thành ,tiết kiệm chi phí vận chuyển,... đó là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng muốn.điều này thu hút bất kỳ nước nào muốn đầu tư vào việt nam,góp phần đẩy mạnh tiềm lực kinh tế và gắn chặt lợi ích kinh tế của các nước với lợi ích kinh tế của Việt Nam.đây chính là quyền lực mềm mà việt nam có thể dùng để "oánh bài" với trung quốc.
    Bác namchi46 có biểu hiện của cái mà người ta gọi là tâm lý "muốn đi ngược lại đám đông" hay còn gọi là "chơi trội". đồng ý là đám đông không phải khi nào cũng đúng,nhưng không phải lúc nào đi ngược lại dám đông cũng là ý nghĩ của thiên tài.Bác nên đến 1 chỗ nào đó vắng vẻ ,gào lên "Ai cũng là thằng ngu,một mình tôi biết hết tất cả" để xả nhé.Tôi hy vọng bác cũng không có siêu năng lực để đọc suy nghĩ của các đồng chí lãnh đạo và toàn bộ nhân dân.
    Amen ,nhân danh Allah và Phật tổ cùng với Giàng
  10. ecologitech

    ecologitech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Dự án đường sắt cao tốc có cả lợi lẫn hại...xin các bác suy xét.

Chia sẻ trang này