1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. stockgame

    stockgame Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2008
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    @ X-Rezo,
    Có loại vay nào mà không trở thành nợ đâu bác, Em có mấy ví dụ ở cuối bài đó, trái phiếu ngoại tệ cũng là vay cả đó bác. Các bác cứ dựa vào cái khái niệm "hiệu quả xã hội" là một loại hiệu quả thứ cấp, cực kỳ mù mờ và khó định lượng trong đầu tư để biện hộ và lý luận, người ta thường gọi là "đếm cua trong lỗ" đấy bác. Nói cách khác nếu các bác khẳng định được DSCT đem lại nhiều lợi ích hơn các phương án đầu tư khác tức là các bác đã đạt tới trình độ "so sánh số cua trong lỗ này với các lỗ khác rồi đấy".
    Mà em cũng chẳng thấy cái cơ sở lý luận của các bác nó nằm ở chỗ nào cả. Có cái bác gì gì thì lại còn lôi cả China Chi niếc gì vào nữa. Phát triển vùng miền chẳng lẽ phi DSCT ra không còn cách nào khác chăng, hãy nhìn Singapore, Hong Kong đấy nó có cách phát triển phù hợp với đặc điểm địa phương chứ đâu cần cái DSCT nào đi ngang qua nó đâu.
    Em mà là thằng China em sẽ khuyến khích VN đầu tư mạnh vào DSCT để cho kinh tế kiệt quệ mà thừa cơ gia tăng ảnh hưởng, thậm chí em còn làm cho một đoạn miễn phí từ biên giới vào thẳng HN đấu nối với DSCT để cho dân TQ nó sang VN lấy vợ cho tiện lợi, rẻ và thắt chặt tình hữu nghị như dao với thớt hàng ngàn năm qua.
  2. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    xóa
    Được exahezt sửa chữa / chuyển vào 15:10 ngày 22/06/2010
  3. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Đấy, lại giả định sai rồi. :D
    Theo mình biết thì tuyến này có tốc độ thiết kế tối đa là 120km/h thôi (tốc độ trung bình khai thác khoảng 70-80km/h), gì mà nhanh nhất thế giới với Maglev ở đây.
    Đây là tuyến đầu tiên ở VN dùng điện AC25kV, khổ đường 1435 (đôi). Về lý thuyết thì tàu Shinkansen sau này (nếu có) có thể chạy vào tuyến này để đi thẳng lên sân bay Nội Bài.
    Mình nghĩ dự án này tốt cho ĐSVN vì đây là lần đầu tiên ĐSVN làm quen với một dự án điện khí hoá, bước đệm cho việc đào tạo nhân lực và làm chủ công nghệ cho các dự án điện khí hoá, thông tin tín hiệu điện tử, cấp điện AC (VN đang xây dựng các dự án tàu đô thị chạy điện nhưng hoàn toàn là điện DC, không dùng cho các tuyến dài được) và nâng cấp đường sắt sau này (chưa nói đến ĐSCT).
    Vậy sao bạn nỡ ..."bức tử" nó?
  4. SSX109

    SSX109 Guest

    Vì QH sắp mãn hạn, vì đảng kỳ sắp hết, mà 2 thứ này có chung cái nghị quyết phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tiên tiến hiện đại nên chúng bám vào.
    Nhỏ như thuỷ điện Sơn La, dự án tiền khả thi cũng đã là 1500 trang giấy. Luận chứng KT-KT đầy đủ.
    Quả 56 tỷ này được bao nhiêu: sửa 2 lần vài chục trang làm trò toàn số đểu.
    Có những @ cho đến tận bây giờ, vì đói, vì nghiệp nghiện làm nô tỳ không bao giờ bỏ được vẫn cứ loanh quanh bám chân chủ. Như thế này thì bao giờ? Cuốc ra ơi!
  5. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Cũng cần nói thêm là gần 70 năm trước khi xây dựng đường sắt cao tốc, Nhật Bản đã có tuyến đường sắt điện khí hoá (chạy điện) đầu tiên.
    Trong khi đó, ở Việt Nam hiện nay, gần như KHÔNG CÓ NHÂN SỰ có kinh nghiệm xây dựng/khai thác/quản lý các tuyến đường sắt chạy điện.
    Mình ủng hộ việc xây dựng thí điểm các tuyến ngắn chạy điện khí hoá (điện AC), đường đôi 1435, tín hiệu điện tử.
  6. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Vậy tuyến đường này sẽ cạnh tranh như thế nào với các phương tiện truyền thống bao gồm xe buýt, xe hơi và cả xe máy nữa. Mục tiêu nó đặt ra là chỉ vận chuyển hành khách từ sân bay nội bài về trung tâm Hà Nội hay là phục vụ cho toàn bộ khu vực Sóc Sơn, sân bay Nội Bài hiện nay đón 8000000 lượt khách một năm, nếu tính cả gia quyến đi kèm bình quân mỗi khách có 3 người đi tiễn thì sân bay nội bài tiếp nhận khoảng 24.000.000 lượt người, vậy tuyến đường này sẽ hoàn vốn trong bao lâu.
  7. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Ôi trời, cái này CĐT cũng khó trả lời bạn, , nghiên cứu đã làm xong đâu mà trả lời bạn được những cái cụ thể như vậy.
    Dựa theo thông tin ban đầu tớ biết thì, với dự án này, bạn có thể đi từ SB Nội Bài về Hà Đông dưới 40 phút (với tàu nhanh), có phương tiện nào cạnh tranh được không?
    Các dự án đường sắt đô thị/nối ngoại ô thì đương nhiên sẽ phải phục vụ cả khu vực nó đi qua nữa. Đây chính là lợi thế cao nhất của tàu nối ngoại ô: dãn dân (tất nhiên một tuyến, giai đoạn đầu, sẽ không cho thấy hiệu quả tức thì).
    Những thông tin cụ thể hơn thì...phải đợi nghiên cứu xong.
  8. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Nếu vậy thì có nghiên cứu khả thi xong em lại hầu bác tiếp, bây giờ không có số liệu cụ thể thì nói gì cũng không trúng, cũng mù mờ , nhưng trước khi có số liệu cụ thể thì thiết nghĩ cần phải làm rõ khâu tính toán trước đã.
  9. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    đồng ý.
    Mình lại cầm đèn rồi
  10. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Ông không nói năng tử tế được hay sao, ông namchi tính toán sai thì chỉ ra cho ông ấy thấy cái sai, phản bác lại ông ý. Cái gì mà nâng bi với nâng b.., ông không đọc bài tôi chửi cái bọn làm nghiên cứu khả thi về ĐSCT à, mà nâng với không nâng. Làm gì cũng nên tôn trọng người khác, kể cả đối thủ của mình, thì mới là tôn trọng bản thân.
    Tôi thấy ông nên xem xét lại cách ăn nói, chưa hiểu đầu cua tai nheo gì, chỉ vừa thấy người ta không hùa theo mình là đã nói người ta không ra gì, có lẽ ông mới là người thích nâng bi.

Chia sẻ trang này