1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    Ôi, giáo sư kinh tế Việt Nam. Ông viết cho tôi công thức tính GDP cái nào.
  2. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Thực ra; sử dụng từ " Tăng trưởng KT" sẽ ko chính xác bằng từ " tăng trưởng tổng sản phảm quốc nội " nếu nói trong hoàn cảnh của Hùng hói
    Theo ước tính của nhà em; trong vòng 10 năm nay (2000 -->2010) tổng sản phảm quốc nội của VN có mức tăng trưởng khoảng 14 > 16 &/năm . Nghĩa là quy mô nền KT sẽ tăng gấp đôi sau khoảng 5 đến 6 năm. Nếu cứ duy trì được khả năng phát triển như vậy, đến năm 2050. quy mô nền KT VN sẽ vào khoảng 20.000 tỉ $(fê chưa?) Nhưng chắc chắn điều đó sẽ ko sảy ra. Có thể từ năm 2020 trở đi KT chúng ta sẽ phát triển chậm lại rõ rệt, và đến 2030 sẽ phải đối mặt với suy thoái.
  3. SSX109

    SSX109 Guest

    Chết thật, toàn chiên da kinh tế sáng láng thế này thì nên xây 10 cái ĐSCT.
    Này nhé, 2009 là năm khủng hoảng, hầu như toàn bộ G8 GDP âm (nguồn IMF). Mỹ:-1,6%, Đức:-2,5%, Pháp: -1,9%.
    Trong khi đó, lạm phát ở TQ, trái với dự báo lại rất thấp cỡ <2%.
    Bác có trừ kiểu gì thì Việt mình cũng nhất thế giới rồi. Lại nữa tốc độ 2 con số thế này chẳng mấy mà đuổi kịp G7.
    Chạy ngay lên WB tố cáo cái nào!
  4. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    GDP danh nghĩa và GDP thực tế
    GDP danh nghĩa: là tổng sản phẩm nội địa theo giá trị sản lượng hàng hoá và dịch vụ cuối cùng tính theo giá hiện hành. Sản phẩm sản xuất ra trong thời kỳ nào thì lấy giá của thời kỳ đó. Do vậy còn gọi là GDP theo giá hiện hành
    GDPin=^'QitPit
    Sự gia tăng của GDP danh nghĩa hàng năm có thể do lạm phát.
    Trong đó:
    * i: loại sản phẩm thứ i với i =1,2,3...,n
    * t: thời kỳ tính toán
    * Q: số lượng sản phẩm ; Qi: số lượng sản phẩm loại i
    * P: giá của từng mặt hàng; Pi: giá của mặt hàng thứ i.
    GDP thực tế: là tổng sản phẩm nội địa tính theo sản lượng hàng hoá và dịch vụ cuối cùng của năm nghiên cứu còn giá cả tính theo năm gốc do đó còn gọi là GDP theo giá so sánh.
    GDP thực tế: được đưa ra nhằm điều chỉnh lại của những sai lệch như sự mất giá của đồng tiền trong việc tính toán GDP danh nghĩa để có thể ước lượng chuẩn hơn số lượng thực sự của hàng hóa và dịch vụ tạo thành GDP. GDP thứ nhất đôi khi được gọi là "GDP tiền tệ" trong khi GDP thứ hai được gọi là GDP "giá cố định" hay GDP "điều chỉnh lạm phát" hoặc "GDP theo giá năm gốc" (Năm gốc được chọn theo luật định).
    Được Walkers sửa chữa / chuyển vào 23:08 ngày 22/06/2010
  5. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Í quên
    Mời các bác tham khoả thêm ởn đây
    http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%95ng_s%E1%BA%A3n_ph%E1%BA%A9m_n%E1%BB%99i_%C4%91%E1%BB%8Ba
    Vô đây toàn các bác nhà binh, đọc nhiều bài thấy tức cười quá
  6. ecologitech

    ecologitech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    ...Xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối liền các khu vực của đất nước trong một thời gian ngắn là một ý tưởng hay không chỉ ngày nay mà đã có từ lâu (vì thời gian và sự kết nối là những yếu tố quan trọng). Nhìn chung nếu có thể làm được thì ta cũng nên làm. Với hình chữ S và địa hình đòi hỏi một cầu nối giao thông tương ứng là một điều không thể tránh khỏi nếu ta muốn phát triển kinh tế- dịch vụ và khoa học kỹ thuật và quốc phòng...
    Nhìn chung, theo tôi cái lợi có thể lên đến 75% và có thể hơn nữa. Ta không làm bây giờ thì mai sau cũng phải làm thôi. Nhưng hôm vừa rồi quốc hội đã không thông qua dự án là một điều đáng mừng. Cái mừng ở đây là quốc hội đã chứng tỏ cho chúng ta biết sự chín chắn của một cơ chế luật pháp đại diện cho dân.
    Đã từ lâu, chúng ta đã cảm thấy sợ và không an tâm khi nói đến các dự án với số vốn đầu tư lớn. Sợ và không an tâm không phải chúng ta "không đủ IQ" để làm, sợ và không an tâm không phải chúng ta không đủ vốn hay không muốn làm. Sợ và không an tâm ở đây là bởi vì...chúng ta đã làm và chẳng làm cái gì ra hồn...chúng ta đã để mất lòng tin ở mọi người, mất lòng tin ở chính mình...
    ...Và đó mới là lý do tại sao chúng ta không thể xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc trong lúc này, mặc dù nó thật là cần thiết và làm lợi cho đất nước.
  7. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Cái cu thực dân con này, ở thực dân chẳng học cái hay mà toàn học cái thói chửi thề rất ư tao nhã thế này.
    Tuy nhiên cái kinh nghiệm ngồi uống 1664 dăm năm trên TGV của đồng chí chưa đủ để phán xét dự án xây TGV annamite này đâu.
    Nói thế này cho dễ hiểu nhé, xây ĐSCT thì tốn kém như vậy, nhưng xây dựng một khu đô thị thì sẽ tốn kém bao nhiêu? Cái xư thực dân lục lăng nhà đồng chí có chiều sâu lý tưởng về lãnh thổ và tương đối ác mộng trong vấn đề cơ sở hạ tầng cho toàn lãnh thổ, nếu tính toán xây dựng đô thị và KT địa phương cho tất cả các vùng toàn lãnh thổ, chi phí hạ tầng TGV chỉ là chút mắm nêm.
    Vấn đề là so sánh Thực dân với Vịt quá khập khiễng. Vịt dài và tong teo, lại đầy đường biển, chi phí hạ tầng giao thông và đô thị hóa sẽ ko khốn khổ như bọn lục địa. Như vậy xây dựng ĐSCT và đường bộ CT là xây một lần cho mãi mãi luôn, đồng thời xây là để phát triển đô thị dọc lãnh thổ, tương quan chi phí đô thị hóa quá nhỏ. Các phương án phát triển đã lên khung đồng bộ, xây ĐSCT đắt vậy chứ đắt gấp đôi mà từ đó nhanh chóng hình thành hàng loạt trung tâm đô thị hóa CN ở miền trung thì ta cứ vậy mà làm kệ cha miệng thế gian. Ở đây phải hiểu là chi phí xây dựng ĐSCT cũng là chi phí xây dựng đô thị CN miền trung luôn. Tất nhiên vẫn cần số liệu chứng minh thêm.
    Lý thuyết trên bọn thực dân nghiền hơi bị nhừ, nhưng đồng chí Tình tính tang này chưa thuộc bài. Đi mần ít couscous ăn rồi ngâm cứu đi. Tỉa tót mấy câu nói dở hơi tất nhiên của mấy người chưa đi TGV lẫn métro lẫn Corail bao giờ đâu có làm đồng chí nguy hiểm thêm tí nào đâu.
  8. Daccongm1

    Daccongm1 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    90
    Có một số phương pháp tính GDP :
    Phương pháp chi tiêu cho hàng hóa cuối cùng
    Theo phương pháp chi tiêu, tổng sản phẩm quốc nội của một quốc gia là tổng số tiền mà các hộ gia đình trong quốc gia đó chi mua các hàng hóa cuối cùng. Như vậy trong một nền kinh tế giản đơn ta có thể dễ dàng tính tổng sản phẩm quốc nội như là tổng chi tiêu hàng hóa và dịch vụ cuối cùng hàng năm
    GDP=C+G+I+NX
    trong đó :

    C là tiêu dùng của hộ gia đình
    G là tiêu dùng của chính phủ
    I là tổng dầu tư
    I=De+In
    De là khấu hao
    In là đầu tư ròng
    NX là cán cân thương mại
    NX=X-M
    X (export) là xuất khẩu
    M (import) là nhập khẩu
    Phương pháp thu nhập từ yếu tố sản xuất
    Theo phương pháp thu nhập hay phương pháp chi phí, tổng sản phẩm quốc nội bằng tổng thu nhập từ các yếu tố tiền lương (wage), tiền lãi (interest), lợi nhuận (profit) và tiền thuê (rent); đó cũng chính là tổng chi phí sản xuất các sản phẩm cuối cùng của xã hội
    GDP=W+R+i+Pr+Ti+De
    W là tiền lương
    R là tiền thuê
    i là tiền lãi
    Pr là lợi nhuận
    Ti là thuế gián thu
    De là khấu hao
    phân biệt GDP danh nghĩa , và GDP thực tế
    GDP danh nghĩa là tổng sản phẩm nội địa theo giá trị sản lượng hàng hoá và dịch vụ cuối cùng tính theo giá hiện hành. Sản phẩm sản xuất ra trong thời kỳ nào thì lấy giá của thời kỳ đó. Do vậy còn gọi là GDP theo giá hiện hành
    Chí số điều chỉnh GDP = GDPdanh nghĩa / GDP thực tế =
    = mức giá năm t/ mức giá của năm cơ sở
    lúc nãy có nhầm lẫn một chút ,mong các bác bỏ quá
    NGUỒN GIÁO TRÌNH KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG (PHẦN VĨ MÔ) trang 122
    @ Kotus tớ chỉ là sv được học qua KTVM chẳng phải là giáo sư hay tiến sĩ kinh tế gì cả, có điều gì ko đúng mong bạn góp í.
    Được Daccongm1 sửa chữa / chuyển vào 00:05 ngày 23/06/2010
  9. SSX109

    SSX109 Guest

    @Daccongm1, vấn đề là xem lại xem giáo trình ấy có bản quyền © không hay sách in lậu?
    @Nàng Zero thân mến! cái thằng thực dân Pháp ấy ai ai cũng phải thừa nhận có hệ thống giao thông cực kỳ đấy ạ.
    Sang Paris, bỏ ra vài euro mua vé ngày đi tẹt ga khắp Paris đến đêm thì thôi. Mà tuyền chẳng cao tốc gì cả đâu.
  10. ltgbau

    ltgbau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    93
    E thì IQ không cao như các bác để tính toán lằng nhằng, e chỉ trộm nghĩ nếu 2050 em có thu nhập $20K thì e chả đi tàu cao tốc làm quái gì, lúc đó e làm chuyến máy bay cho nhanh, và giá chắc chắn rẻ, như bây giờ thu nhập $1K đã thấy vé vào ĐN, NT, HCM City không quá đắt rồi nữa là lúc đó

Chia sẻ trang này