1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Nói tóm lại tương lai mình sẽ phải cần đến ĐSCT, còn hiện tại thì không. Còn quá nhiều ngành, hạng mục quan trọng cấp thiết hơn cần nhà nước phải đầu tư.
    Thôi các bác ĐSCT tạm dừng đi,mod cũng nên khóa topic lại.
    Còn khi nào CP trình tiếp ĐSCT version 2.0 thì lúc đấy hãy bàn tiếp. Lúc đấy ưu tiên SSX làm phần 2 theo quy định của box GDQP
  2. Spyder

    Spyder Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Bài viết:
    1.374
    Đã được thích:
    12
    Các bác xem này, thay vì làm ĐSCT, 56 tỷ đô đã có cách sử dụng ( cái này em cóp của tay Tiến Sĩ Chém Gió nào đó bên HSO)
    56 tỷ, để xem làm gì nhỉ:
    - Kilo 300 chai 1 con, quất 20 con hết 6 tỷ
    - Nimitz 2 con hết 10 tỷ, + thêm mấy bay, vũ khí, đào tạo nhân lực hết 10 tỷ nữa
    - Ghẻ pác 250 chai 1 con, quất 20 con hết 5 tỷ
    - Làm 20 tiểu đoàn S-400 hết tầm 6 tỷ nữa
    - T-50 chắc lúc đó khoảng gần 100 chai 1 con, chơi 100 c0n hết 10 tỷ nữa .
    - T-90 tầm 10 chai 1 con, quất 500 con hết 5 tỷ nữa .
    - Còn 4 tỷ em bỏ túi ( gần 10% huê hồng theo giá giang hồ rồi nhá) .
    Tóm lại các bác cứ tính như em, cả nước ăn bo bo trả nợ chừng 20 năm là cùng
    Chém vãi thần hồn
  3. huuthanh81

    huuthanh81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu cũng nghĩ thế. Khi nghe tin Quốc hội bác dự án ĐSCT, nhà cháu vui lắm, mừng ra mặt nhưng rồi sau đó lại chợt méo xệch ... Nhà cháu tin là nhiều bác cũng giống như nhà cháu: đang ăn mừng chiến thắng của " Hiệp 1 " thôi, hãy còn " Hiệp 2 " nữa. Các bác và nhà cháu đợi kỳ đại hội party năm sau xem sao nhé. Cháu không tin lắm là " Hiệp 2 " ta lại thắng đâu ạ.

    P/s: Có cái link của Bờ - bờ - cờ các bác đọc tham khảo ; riêng những nguồn tin " lá cải " khác, nguồn " vỉa hè ", " xó chợ " khác nhà cháu không dám thưa thớt ạ ^^
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/06/100623_viet_japan_train.shtml
  4. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Chàng Xấu xa 1 lần Sung sướng 2 lần yêu dấu.
    Bọn thực dân giao thông tốt thì là chuyện hiển nhiên.
    Ý nàng muốn nói là giao thông của nó là công cụ phục vụ cho quá trình đô thị hóa và đổi mới luôn diễn ra trên toàn lãnh thổ. Nếu nhìn giao thông chỉ thấy giao thông là hỏng. Lãnh thổ thực dân nó mở rộng tròn đều ra như vậy nên bài toán khó khăn hơn Vịt nhiều. CÒn Vịt thì dễ ợt, cứ cầm bản đồ chấm một loạt dọc bờ biển là ra trục đô thị chính, từ mỗi đô thị đó chấm một cái sang ngang phía tây nho hơn chút là xong toàn bộ mạng lưới phân bố đô thị miền trung. Miền nam và miền bắc thì cứ lấy trung tâm rồi chấm theo hình trôn ốc mở ra...
    Xây ĐSCT cũng chính là xây dựng các đô thị miền trung đấy.
    Để thấu hơn điều này thì cần biết vài định lý như sau:
    - Các đô thị có quy mô dưới 300k dân chẳng làm được cái dek gì, trừ phi nó cách một đô thị trung tâm quy mô 1tr dân trở lên khoảng trên dưới 100km, để từ đó hít bã mía mà thành đô thị công nghiệp phát triển, điều kiện cần là ĐCT và ĐSCT
    - Các đô thị quy mô 500k dân cách xa đô thị trung tâm 1-2 tr dân khoảng 300km trở lên chẳng làm đc cái dek gì, trừ phi có ĐSCT
    - Các siêu đô thị 10+tr dân thì hút sạch tài nguyên, bóp chết các địa phương xung quanh và lúc nhúc như cái ổ mối
    Áp dụng các định lý trên vào vài ví dụ thực tế:
    - Thành phố Vinh, phượng hoàng trung đô, quy mô trên 500k gì đó, cách xa trung tâm trên 300km, sẽ mãi là con chuột chết nếu ko có ĐSCT
    - Đà Nẵng quy mô 1.2 tr, đã đạt đc quy mô để tự đứng vững một mình phát triển, nhưng rất cần đệ là các vệ tinh khoảng 2-300k xung quanh 100km, hoặc bạn với quy mô 5-700k trong khoảng 200km xung quanh...mới có cơ trở thành đô thị trung tâm, mở mang cho miền trung anh dũng nghèo hèn...điều kiện cần cũng là ĐSCT, ĐBCT...
    Đường sắt thường 200km/h kể ra cũng được đấy. Nhưng cũng cần tính là khi có 4-5 trung tâm KT khắp cả nước rồi thì những khoảng cách 500km dùng ĐS thường và hàng không ko hiệu quả chút nào đâu.
  5. nguyenxuanphu

    nguyenxuanphu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    208
    Phù .... Cuối cùng thì tạm thời không làm rồi ! Không biết các bác thì sao ! Chứ em thì suy nghĩ còn nông dân lắm ! Nhín một chút đô la xây cái cầu cho bà con và các em nhỏ mình khỏi phải đu dây qua sông nữa....xây thêm vài cái trường học cho các em nhỏ khỏi phải đến trường xa cả chục cây số nữa (ở wê em đó các bác )......bê tông hóa hay trải nhựa đường nông thôn để bà con mình bệnh sẽ kịp thời đưa tới bệnh việ....xóa cầu khỉ ở nông thôn nè....(mấy cái này ở đâu cũng có ...we6 em cũng có ...) ...nâng cao chất lượng giáo dục nè....xây thêm nhà máy điện đảm bảo công suất phục vụ để khỏi cúp điện xài đèn dầu hoài nè .....cải thiện giao thông các tỉnh thành phố nè ...và cuối cùng là để dành tiền để sắm "hàng" chơi với khựa nữa chứ !
    Em nghĩ làm tốt những cái trên tức khắc đến đời con đời cháu của mình sẽ có tiền xây đường cao tốc thôi ...he...he...
  6. SSX109

    SSX109 Guest

    Nàng ơi! Ý nàng thì lúc nào chẳng đúng. Nhưng quê ta miền trung nắng cháy gió Lào, xây ĐSCT để cho các doanh nhân, thương gia Nhật cưỡi tàu đến nghịch cát rồi về ư?
    Hồi làm đường HCM cũng bảo phát triển miền Trung. Thế phát triển đến đâu rồi. Giờ lại đô thị miền Trung? Chẳng có đô thị nào sống bằng giao thông cả. Nàng hãy nhớ mà xem đô thị sống bằng cái gì? Ở xứ mẹ ghẻ nhà ta, Bordeaux là thủ phủ trồng nho làm rượu vang, Toulouse: công nghiệp hàng không, Marseille: cảng biển. Những chỗ này có đô thị sầm uất từ khi còn đi xe ngựa nàng ạ.
    Vậy thì: Huế, Hội An, Nha Trang du lịch, Đà nẵng cảng biển, Ninh thuận trồng nho, Hà tĩnh làm kẹo cu đơ có vẻ có lý. Thế thì đem 56 tỷ đi làm những việc này. Đời còn nghèo tạm đi xe ngựa như mẹ ghẻ ta cái đã.
    Những ông vua quyền lực khét tiếng cả một gầm trời ngày xưa, mỗi khi muốn một cái gì đó cũng phải viết chiếu mở đầu bằng câu: Thuận thiên thừa...
    Tức là đến vua muốn làm gì cũng phải thuận thiên, trừ những ông vua điên. Mà thiên thời ngày nay thì... không thuận. Thế giới đang khủng hoảng nên cắt giảm chi tiêu công, còn ít tiền còm lo cho con em học hành tấn tới, dân nghèo có cái cầu treo, người ốm có nơi chữa bệnh.
    Nàng có thấy không? cái con virus nhỏ bé thô sơ vậy mà đến tận bây giờ vẫn sống khoẻ, lại còn làm cho loại sinh vật bậc cao như người nhiều phen khốn đốn. Chúng bu bám vào chỗ có thức ăn. Đô thị cũng phải có thức ăn, dựng lên đô thị hàng triệu người phải có việc làm thu nhập cho dân chúng cái đã, rồi điện nước trường học bệnh viện... rồi mới đến đường xá cầu cống. Hay cái Shinkansen kia chở xi măng sắt thép đến miền Trung xây đô thị?
    Hỏi các bác tài lái xe SG-HN, sao đường 1 kẹt thế bác không đi đường HCM cho khoẻ. Bác bảo tốn xăng lắm con ơi!!!Thì ra là cái tồn tại, cái sống khoẻ không phải là cái hiện đại, cái tân tiến, mà là cái thích nghi, cái hợp lý, cái chi phí thấp và cái hiệu quả. Hiện đại mà không hiệu quả thì không thể tồn tại. Vì thế bọn Tây nó mới đề cao cạnh tranh, chứ không đề cao ý chí của những ông vua điên, chuyên cờ bạc khát nước!

    Dân ta chẳng may phải làm phận cấy lúa trông ngô, thế thì cấy lúa trồng ngô cho tốt, năng suất cho cao bán lấy tiền chôn chân giường tích thành một cục cái đã. Mới được vài xu mà đã đua đòi với mấy thằng nhà giàu là không ổn. Đó là Thuận thiên nàng ạ...
    PS: Nàng Zero có cái sở thích hơi lạ! Sưu tầm ngáo ộp nhiều thế. http://ttvnol.com/forum/lamdep/1243039.ttvn
    Được SSX109 sửa chữa / chuyển vào 11:32 ngày 24/06/2010
  7. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Tư duy của bạn là tư duy "nhà mặt tiền", nhiều người cứ chê nhà mặt tiền ảnh hưởng giao thông, nhà mặt tiền ảnh hưởng mỹ quan đô thị này kia.... nhưng mà cứ hễ nói ra xây đường thì người ta lại nghĩ ngay đến phát triển đô thị, đến phát triển khu công nghiệp mà quên mất rằng chính họ đang là người thúc đẩy cái tiến trình mặt tiền hóa kia , tư duy mặt tiền tuy xấu nhưng chả có gì sai cả, nếu cứ cái tư duy mặt tiền này thì việt nam sẽ không bao giờ có một cái cao tốc thực sự nào theo chuẩn phương Tây cả nhưng bù lại nó sẽ mang sự phát triển đến cho những vùng miền mà nó đi qua, mới tạo ra các khu đô thị mới được, chúng ta nghèo thì chúng ta phải bám vào mặt tiền mà sống bạn ạ. Bạn X-zero hy vọng rằng nếu ở mặt tiền ĐSCT và ĐBCT thì quê hương bạn sẽ phát triển, sẽ thoát nghèo, sẽ công nghiệp hóa hiện đại hóa nhanh chóng, khát vọng của bạn là đúng đắn là rất tốt nhưng bạn đã nhầm rất lớn khi cho rằng mặt tiền mấy cái cao tốc kia thì sẽ phát triển nhanh chóng. Mặt tiền mấy con cao tốc ấy chỉ có hít bụi và hứng tiếng ồn phát ra từ nó thôi chứ không được lợi lộc gì đâu, người dân dưới chân cao tốc sẽ mãi mãi chỉ quanh quẩn với con trâu, cái cày, ngước nhìn lên cao tốc và còng lưng trả nợ cho nó thôi. Điển hình là Hà Nam của ông Cảnh, tỉnh này không chỉ có đường 1A mà còn có đường sắt và cả cao tốc nữa nhưng Hà Nam vẫn cứ là tỉnh nghèo, tỉnh thuần nông của đồng bằng Bắc Bộ, vậy liệu cả cao tốc và ĐSCT sẽ giúp gì cho Hà Nam.
  8. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Hỏi các Bác lái xe sao không đi đường Trường Sơn?
    Các Bác ấy nói:
    Gần thì có gần, nhưng xe hỏng hoặc xịt lốp thì sửa ở mô?...
    Ta thấy gì?
    Cách tốt nhất để phát triển là bám sát nhu cầu thực tiễn cuộc sống.
    Tự nhiên không thừa và không lãng phí một thứ gì và nó cũng phát triển rất tuần tự.
    Đường TS có lẽ chỉ mang tính chất chiến lược, chứ nếu nhìn hiệu quả trước mắt thì khó.
  9. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Người yêu dấu ơi,
    Các diễn đạt "nhà mặt tiền" của người yêu là đúng 100%, nhưng hiểu bản chất vấn đề thì người yêu lại chưa thủng rồi.
    Người yêu đọc lại 3 định lý nàng nêu trên, dùng tất cả các loại lý thuyết KT CN hay KT PT hay blablabla để mà lý giải, hay cứ áp dụng thẳng tuột nó vào các trường hợp của người yêu xem kết luận nó thế nào nhé.
    Lý thuyết To hóa Nhỏ hóa nhiều người đã tiêu, nhưng Xa hóa Gần hóa thì muốn tiêu nổi không dễ đâu. Thực chất cả 2 là một đấy.
  10. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Nàng ơi, nàng xem lại cái ví dụ mà tôi đưa xem, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, gần Hà Nội cách mấy cũng không thể gần bằng Hà Nam, từ Ba Đình phi xe bao nhiêu phút là đến Phủ Lý vậy, vậy mà bao nhiêu năm rồi Phủ Lý vẫn chỉ là một vùng đồng chiêm trũng thuần nông, người dân vẫn đa phần sống bằng nghề nông thì bạn nghĩ sao. Phủ Lý có nhà mặt tiền, mặt tiền thứ dữ nữa là đằng khác, mặt tiền cả đường bộ, đường sắt, đường cao tốc vậy tại sao Phủ Lý không đọ nổi với Hà Đông với Bắc Ninh không.

Chia sẻ trang này