1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Cái đó là khẩu hiệu, còn cái em hỏi là cao tốc trong quân sự nó là cái cao tốc nào.
  2. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Sáng nay trong tiết Quản lý Nhà nước về công sản, thầy giáo có bảo đại ý: Vừa rồi có 1 số quan chức cấp hơi bị cao và tổng cục "Cao tốc" đã mời hơn 20 vị nghị sỹ tham quan TQ nhằm lobby cho dự án ĐSCT. Té ra Nhật bản chỉ là bình phong thôi!
    Nghe vậy, và cũng tin vào uy tín của thầy vì thầy tự nhận IQ thấp. Bây giờ chỉ tin vào người IQ thấp, tin vào người IQ cao có khi bán cả nhà lẫn qu..ốc!
  3. MaiTrang84

    MaiTrang84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    712
    Đã được thích:
    0
    Hic, thế này thì không xong rồi - nhỡ mai mốt chúng nó lobby được rùi QH gật đầu cái rụp 50.1% thôi là đổ nợ àh
  4. khanh_nga

    khanh_nga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2007
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    thế chốt lại là ông định nói cái gì hả gà béo?
  5. thientaibongro

    thientaibongro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2005
    Bài viết:
    886
    Đã được thích:
    15
    bác này nói em liên tưởng đến bạn Tạ biên Cương, hay có tật so sánh hoặc đối chiếu 2 lĩnh vực hoặc vật thể chả liên quan gì đến nhau! mà mấy cái cãi lĩnh vực và vật thể đó lại vẫn chả liên quan gì đến vấn đề đang bàn luận!
  6. ecologitech

    ecologitech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2010
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Thế này các bác à...
    Mặc dù không ủng hộ bên nào nhưng vẫn có một số suy nghĩ cá nhân như sau:
    Địa hình đất nước mình thật sự có nhiều lợi thế cho tiềm lực quân sự (bảo vệ lãnh thổ) và phát triển kinh tế...nếu ta nhìn thấy được những tính năng tiềm ẩn để đi đúng đường và phát triển đúng hướng dựa vào sự nghiên cứu lịch sử của đất nước, của địa lý, khí hậu, văn hoá (con người) và kinh tế trong quá khứ, hiện tại và bài toán cho tương lai...
    Miền Bắc và Nam trù phú, thiên nhiên ưu đãi nên số lượng dân cư cũng tập trung nhiều, "miền trung nóng bỏng" dân cư thưa thớt nhưng có tính chiến lược (tại sao Mỹ đổ quân vào miền
    Trung trong cuộc chiến Vn...?)
    Miền Bắc và Nam mang tính dịch vụ và công nhiệp nhẹ. Những nền công nghiệp nặng, năng lượng, hạt nhân của tương lai...mang tính ảnh hưởng và có khả năng rủi ro nhiều đến con người ta tập trung về miền Trung. Nhưng bài toán của tương lai là ta không cách ly miền Trung, mà ngược lại ta lại gia tăng sự kết nối thông qua sự kết nối giữa hai miền Nam Bắc. Cái lõi (ý nghĩa chiến lược) của Vn trong tương lai là miền Trung chứ không phải Bắc Hay Nam...
    Nếu sự di chuyển tốt và thuận lợi, con người sẽ làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn. Ta trồng một cái cây ăn quả không phải để biết rằng khi thu hoạch ta có được bao nhiêu quả để mang ra chợ bán...ở đây vấn đề là, khi đã có một cây xanh thì con người sẽ thấy mảnh đất đó không phải là sa mạc, mà là một khu đất vườn xanh tươi...và người ta sẽ xây nhà, sinh sống, cuộc sống nẩy sinh...Mười năm trồng cây, một trăm năm trồng người...và, ba mươi năm xây một cơ sở hạ tầng. Nếu không chuẩn bị bây giờ thì đến đời sau cũng phải chuẩn bị thôi.
    Còn nếu ta muốn chia năm sẻ bảy đồng vốn để xây dựng cái cầu tre, cái trường học thì cũng tốt thôi vì khi chia năm sẻ bảy vốn sẽ dễ..."quản lý"
    ...
  7. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Vậy theo bạn chỉ cần có ĐSCT là việc đi lại của miền Trung sẽ dễ dàng hơn à, chỉ cần mình thứ đó thôi ư. Em thì cho rằng nếu mà có ĐSCT thì người dân miền Trung sẽ là những người ngứa mắt nó nhất và ném đá nó nhiều nhất.
    Được exahezt sửa chữa / chuyển vào 23:13 ngày 24/06/2010
  8. loxg5869

    loxg5869 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2008
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    bác phân tích thấy bác cũng lớn tuổi , em năm nay thi khối C , lo học địa nhiều nên thảo luận với bác 1 tý
    như bác Hồ nói miền trung là "khúc ruột" nên Mỹ mới chặn họng ngay đó , 1 địa bàn hẹp ngang dễ quản lý , nếu bác gần biên giới 1 đối thủ thì bác thích biên giới là dài hay ngắn , tất nhiên là ngắn để dễ dối phó rồi đúng không ? 1 phần nghiên về yêu tố lịch sử của hiệp định Giơ ne vơ ở vĩ tuyến 17 nữa
    thứ 2 Miền trung là miền rủi ro nhất trong cả nước ,bão cũng ở đấy , hạn hán cũng ở đấy nên nó mới khó vươn lên
    Dung Quất , Chu lai vốn của nhà nước bỏ ra còn KCN Sóng thần ở MN là do doanh nghiệp là do nước ngoài bỏ ra
    từ điều kiện tự nhiên ,ta thấy Miền Trung không thu hút được đầu tư nên nhà nước phải bỏ tiền ra đầu tư , Dung quất 1 năm lỗ 120tr đô vẫn đầu tư
    Miền Trung có Quốc Lộ 1 , có đường sắt , có đường Hồ chí Minh có sân bay chu lai vẫn không thúc đẩy nỗi thì thêm 1 cái đường sắt cao tốc cũng chưa chắc gì đâu bác ạ
    tây nguyên giao thông không thuận lợi bằng nhưng vẫn đang phát triển đấy thôi
    vấn đề là ở tự nhiên , không hẳn cứ rót tiền làm đường giao thông thuận lợi là phát triển được đâu , trước mắt lo hệ thống thủy lợi ở đấy , chống bão lụt cho tốt , cải tạo đất đai , xây cái nhà đứng vững qua mùa bão lụt lúc ấy tự nó phát triển lên rồi làm ĐSCT chưa muộn
    Ý bác là Cần phát triển thêm miền trung là đúng , nhưng với số tiền ấy cải thiện đc nhiều cái tốt hơn ở miền trung
    chứ bây giờ xây lên dân nghèo , toàn cá với nông sản KCN chế biến hàng hóa ít thì làm sao mà đi ĐSCT đc hả bác
    Được loxg5869 sửa chữa / chuyển vào 23:22 ngày 24/06/2010
  9. SSX109

    SSX109 Guest

    Vớ vẩn!
    Bài trước đã nói con virus đó!
    Giờ nói đến con ruồi!
    Nói chung con người giống mọi loại sinh vật trên quả đất, do đó giống ruồi.
    Ruồi thì luôn luôn bu bám vào chỗ có thức ăn (không tính chuyện bẩn hay sạch). Còn con người khác ruồi ở chỗ muốn có ăn thì phải làm việc. Minh chứng là Miền Bắc và Nam trù phú, thiên nhiên ưu đãi nên.... lắm ruồi!!!
    Vậy muốn ruồi bu vào miền trung, đơn giản là mang thức ăn vào miền trung! và nói chung thì ruồi không quan tâm đến ĐSCT.
    Rất xanh tươi đây, chắc chắn có ĐSCT thì còn xanh tươi nữa vì lúc đó... hết tiền: http://www.tienphong.vn/Phong-Su/504445/Chuyen-chi-co-o-vung-kho-khat.html
    Đọc bài của bạn tớ biết làm sao mấy ngàn năm lịch sử mà quốc gia vẫn thế này.
  10. kingspam

    kingspam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    em xin bác gà, cái lúc cần chuyển quân thì có mấy cái vấn đề sau
    - ĐSCT nó có chuyển được xe tăng, pháo các loại, xe bọc thép không? hay nó chỉ chuyển nhõn mấy anh lính với khẩu AK với dăm trăm viên đạn.
    - Trong thời chiến thì sửa cái ĐS thường dính vài quả bom với cái ĐSCT dính vài quả bom thì cái nào kinh tế hơn.
    - Khi đã xảy ra chiến thì liệu có đảm bảo đc điện cấp cho ĐSCT hoạt động không hay là lại quay về với cái máng lợn là đầu kéo thường.
    - cái vận chuyển khu công nghiệp thì không biết Nga nó chuyển bằng ĐS hay ĐSCT vậy ta ơi?
    - Ở Đại gia Nhật thì di chuyển 500km = 150$/ng, ở bên tiểu thư Pháp thì có 80 euro thôi, mà tuyền là vận chuyển ng 60-100kg thôi, chứ nếu đem ra mà chuyển hàng thì không biết tốn bao nhiêu mà kể

Chia sẻ trang này