1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.493
    Đã được thích:
    1.495
    Bộ Chính Trị đã quyết, các đại biểu Quốc hội là Đ ảng viên không được quền phủ quyết!
    Xong!
  2. SSX999

    SSX999 Guest

    Hêy!! Bậy bạ, 1 kẻ có 2 cái mặt, họp Đ thì đeo mặt thớt, họp QH thì đeo mặt mo. Nhưng mo ra mo thớt ra thớt đừng có lộn xộn cha nội.
  3. 0vuongmac

    0vuongmac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    30
    Khẳng định với bạn là không có chuyện CP vẽ ra dự án ĐSCT để kiếm ngoại tệ mua vũ khí. Nếu chỉ cần vay ngoại tệ để mua VK thì CP có thể vẽ ra nhiều dự án khác vừa hiệu quả, thiết thực hơn.
  4. caubedungcam

    caubedungcam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2004
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Tàu cao tốc chọc tức những người Nga ở phía khác của đường ray
    Viết bởi: Marina Koreneva (AFP)
    20.04.2010
    Saint Petersburg - Chiếc tàu cao tốc đầu tiên của Nga, chiếc Sapsan, đã làm cuộc sống trở nên dễ dàng hơn với những hành khách giàu có kể từ khi nó được khởi động nhưng lại làm bùng nổ sự thù địch từ những người dân bình thường sống dọc theo tuyến tầu.
    Để xả cơn tức giận của họ đối với đoàn tàu, vốn đi lại giữa Moscow và thủ đô cũ của đế quốc Nga Saint Petersburg trong vòng 3 tiếng 45 phút, các cư dân ném đá và thậm chí bắn lên đoàn tầu, ít nhất 14 vụ, theo Đường sắt Nga (RZD).
    Trong tháng Một, một cư dân của Leontyevo, một làng trong vùng Tver, ném một cục băng vào một toa tàu và làm vỡ một cửa kính.
    Người đàn ông chịu trách nhiệm nói với cảnh sát anh ta quyết định làm hư hỏng đoàn tàu sau khi anh ta bị hất ngã bởi luồng không khí do đoàn tàu tạo ra khi lao qua với tốc độ 250km/h (155 dặm một giờ).
    Con tàu cao tốc mới chạy cùng trên đường ray thông thường tạo ra một mối nguy hiểm thường trực do tại Nga các đường tàu không có hàng rào bảo vệ và thường bị cư dân nông thôn sử dụng làm đường đi.
    Bốn người đã bị hất ngã bởi đoàn tàu Sapsan kể từ khi đưa vào hoạt động tháng 12 năm ngoái, một quan chức cao cấp bộ Nội vụ cho biết hồi tuần trước khi được phỏng vấn bởi Fontanka.ru, một trang web tin tức của Saint Petersburg.
    Con tàu chạy rất êm ở tốc độ cao và dân thường thường băng qua đường tàu hơn là sử dụng các đường vượt, Alexander Brevnov, trưởng bộ phận bảo vệ luật giao thông của bộ Nội vụ cho biết.
    Chiếc Sapsan, có nghĩa trong tiếng Nga là Chim ưng, được đưa vào hoạt động với mục đích đẩy mạnh hệ thống đường sắt của Nga vào kỷ nguyên của đường sắt cao tốc.
    Đoàn tàu sơn đỏ trắng sản xuất tại Đức hoàn toàn tương phản với đoàn tàu xanh thông thường vẫn chuyên chở hành khách đi khắp nước Nga.
    "Tôi đã nhìn thấy rất nhiều bó hoa để ở dọc đường ray để tường niệm hai người bị giết bởi đoàn tàu Sapsan" Tatyana Khrolenko, một cụ già 70 tuổi sống ở một túp lều nông thôn vùng ngoại ô Saint Petersburg cho biết.
    Con số người bị chết vì tai nạn đường sắt ở Nga đặc biệt cao, 2953 người chết và 1494 bị thương trong năm ngoái, theo Đường sắt Nga.
    Việc khởi động đoàn tàu Sapsan cũng đồng nghĩa với sự gián đoạn của các chuyến tàu thường chạy trên tuyến, làm cho cuộc sống của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn.
    Đầu tháng này, hai người đàn ông đã bị bắt khi họ bắn vào tàu bằng súng hơi trong khi đầu tháng 1, một hòn đá đã được ném xuyên qua cửa sổ của một toa khi đoàn tàu đi qua vùng Tver.
    Một blogger phàn nàn rằng khi anh ta đến nhà ga Skhodnya ở ngoại ô Moscow với con, anh ta thấy 3 chuyến tàu thường đã bị hủy.
    "Chúng tôi phải đợi một tiếng rưỡi đồng hồ trong giá rét" Anh viết "Cả hai đều ngã bệnh. Lần sau nếu tôi thấy Sapsan đi qua, tôi sẽ nhặt một hòn đá lên."
    Rất nhiều người dân địa phương uất ức với chuyến tàu cực kỳ hiện đại này khi má giá vé hạng nhất lên đến 230 đô và là quá đắt đỏ với những người nông dân.
    "Tàu Sapsan rõ ràng chỉ dành cho tầng lớp trên." Khrolenko phàn nàn.
    "Không ai thèm nghĩ đến những người sống giữa hai thành phố và cũng cần phải đi lại" Bà nói "Đúng là việc ném đá là mọi rợ, nhưng đó là cách duy nhất để người dân thể hiện sự bất mãn của mình."
    Anatoly Osnitsky, giám đốc của trung tâm tâm thần và liệu pháp tâm thần Saint Petersburg, cho rằng ngọn nguồn của sự tức giận không chỉ ở vấn đề giao thông.
    Đoàn tàu Sapsan chọc tức nhiều người vì nó chỉ chuyên trở tầng lớp giàu có và gợi nhớ cho những người khác về sự nghèo khổ của họ trong một đất nước mà khoảng cách giàu nghèo là quá lớn, ông nói.
    "Đối với nhiều cư dân của vùng giữa Moscow và Saint Petersburg, tàu Sapsan là biểu tượng của sự thành công."

    Cứ theo kinh nghiệm 6 tháng vận hành của Nga thì đúng là điềm lành cho đất nước. Nên duyệt, nên làm. Đứa nào nói khác thì cứ bóp cổ, bịt mồm, tống vào tù.
    Được caubedungcam sửa chữa / chuyển vào 01:55 ngày 04/06/2010
  5. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Tàu cao tốc của Nga hay nhỉ? Mình thấy Shinkansen ở Nhật chạy đường ray riêng so với ray tàu thường, có thể khổ đường khác nhau (rất nhiều tuyến tàu thường của Nhật vẫn dùng ray khổ 1067mm), chỉ có một tuyến ngắn dùng chung thôi.
    Đúng là không nên dùng chung vì đường ray tàu thường không được thiết kế đủ an toàn cho tàu cao tốc (giao diện với các giao cắt đường bộ, đường dân sinh, tường cách âm, biển báo...)
  6. tiemma

    tiemma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2008
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    0
    Bài viết về phản ứng của dân chúng với đoàn tàu cao tốc của Nga làm mình nhớ lại một bài phân tích của một học giả (cũng quen thuộc mà chưa nhớ lại tên) ở VN về hiện tượng ném đá lên tàu hỏa. Học giả này có phân tích hiện tượng này dưới góc độ tâm lý xã hội rất hay. Đó là sự phản kháng của những đứa trẻ, thanh niên vùng nông thôn nghèo đói với hiện thân của văn minh xã hội duy nhất đi qua vùng đó là đoàn tầu khách. Nó cũng tương tự như phân tích ở bài báo trên.
  7. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Bọn Nhật xây mới toàn bộ đường cho tàu shinkanshen vì trước đó chủ yếu đường sắt nhật dùng rail khổ hẹp. Shinkanshen thì dùng khổ tiêu chuẩn 143cm.
    Bọn Nga nó tiết kiệm không xây mới vì rất tốn kém, 1 km hết hàng chục triệu $. Tuyến Moscou Pec nếu xây mới mất cả chục tỉ $. (khoảng 600km).
    Nên Nga chọn giải pháp nâng cấp hệ thống rails sẵn có (kho 152cm), và mua các rame tàu của Siemens. Mua 10 đoàn tàu hết chừng 400 triệu , (gồm tiền bảo trì trong 15 năm thì phải) và chạy trên tuyến đó, và thế là có tàu cao tốc.
    Nhưng vì dùng he thống rails cũ nên tốc độ tàu hạn chế, Vmax chỉ 250km/h còn trung bình thì chưa đến 200km. 600km đi hết hơn 3h. nói chung là vẫn ngon lành. (Sapsan này có thể chạy hơn 300km:h)
    Công nghệ của Nhật kém công nghệ của Pháp và Đức ở tính tiện dụng, đặc biệt là với các nước có sẵn hệ thống đường sắt thường rồi thì vẫn phải xây mới.
    TGV và ICE có thể chạy trên các tuyến có sẵn tuy tốc độ bị hạn chế.
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.436
    Đã được thích:
    3.538
    Mo ra mo, thớt ra thớt là chỉ mấy bác về hưu thôi, không còn bổng lộc gì nữa, thấy bọn đương chức, đương quyền đang ?o Mùa gặt? thì cay cú kiến mới chả nghị, đưa ra caí gì cũng phản đối. Con mấy bác đương quyền thì bố bảo cũng chả dám phân biệt X với cả QH. Dân mình tính nhỏ mọn toàn kiểu trâu buộc ghét trâu ăn, các bác kiếm chán rồi thì để cho hậu sinh bọn em làm tí, mua 3 đám đất dọc quốc lộ 32 cạnh khu đô thị Tây Đô năm ngoái, đang hí hửng về sắp có mẻ lớn, sáng mở máy tinh thấy mụ L giám đốc Việt Ấy cứ phản đối quy hoạch HN mới mà thấy chỉ muốn cho bà này phát @.
  9. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Rồi mai đây sẽ có nạn ném đá đường bộ cao tốc hay rải đinh đường cao tốc, đơn giản vì mấy cái cao tốc này cũng giống như đường sắt cao tốc, nó chỉ dùng cho ô tô, xe máy, xe công nông, xe ba gác, xe bò, xe ngựa, xe hai cẳng đều không được đi hết, chỉ có ô tô và cần thiết phải là ô tô bốn chỗ vì chỉ có ô tô bốn chỗ mới đạt vận tốc tối đa của cao tốc, trong khi những người dân chung quanh đường mất đất mất tiền đóng thuế, mất sự tiện lợi trong đi lại thì thứ mà họ nhận được là sự ô nhiễm từ chính con đường này.
  10. stockgame

    stockgame Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2008
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Các bác rỗi rãi qua kiểm tra cái trò vote viếc ở vnexpress.net xem thế nào, em chọn "không làm DSCT" thì nó toàn báo nhập sai mã rồi đuổi em ra, em vào xem kết quả bầu bán thế nào thì thấy cả 3 phương án đều xấp xỉ nhau. Chán VN quá, đến cái vote đểu mà cũng phải dở trò mèo

Chia sẻ trang này