1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Vụ kinh tế mới này tớ ko biết, bác SSX có thể cho biết thêm thông tin, hoặc link cho tớ tự tìm hiểu được ko? Cám ơn trước.
  2. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    90% sinh viên khu 4 ra Hà Nội hoặc vào SG học không quay về quê hương mà ở lại. Không phải bây giờ mà từ thời phong kiến quan lại của các triều đại cũng xuất thân nhiều từ khu 4 (đất học hay không thì em không dám khẳng định, nhưng đất cằn cỗi và muốn thoát nghèo thì chỉ biết cày cuốc sách vở chứ biết làm gì hơn). Đội ngũ quan chức hiện nay cũng khu 4 hơi bị đông đảo, riêng bộ truởng cũng kể ra được một tá: Kế hoạch đầu tư, thông tin truyền thông, chủ nhiệm VPQH, truởng ban tổ chức Tw, trưởng ban tuyên giáo...
    Còn dân gốc thủ đô thì nói giọng Hà Nội xịn thì mời bác làm chuyến vào Lâm Đồng, đến các huyện như Bảo Lộc sẽ rõ
  3. ddhn

    ddhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2006
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Ai vô xứ Nghệ thì vô
    Còn choa, choa ở thủ đô suốt đời.
  4. loxg5869

    loxg5869 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2008
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    dân ở tây nguyên chỗ em đủ cả , Nghệ , Bắc giang , cao bằng , hà tĩnh , quảng nam , quảng trị , ngãi ,bình định ,đà nẵng v.v.......
    1 số vào thời " chúa vào miền nam " , 1 số vào thời kinh tế mới
    dọc quốc lộ chủ yếu là người Kinh , người đồng bào cao bằng , mèo , giao v..v thì ở xa hơn nhiều
    dân dọc quốc lộ thì khá hơn còn dân ở xa thì vẫn còn khó khăn lắm nhưng cũng đủ ăn mặc đến trường chứ ko tới nỗi bỏ học , đói ăn
    mặc dù sau vài chục năm vẫn chưa bằng dân Đồng Bằng được nhưng cũng nhờ có vụ "Kinh Tế Mới " tây nguyên mới được như ngày nay , nếu không thì không biết bao giờ mới được như thế
    em nhớ có câu "ai cũng chọn việc nhẹ nhàng , giang khổ biết giành phần ai " , thôi thì ngày ấy các bác đồng bằng hưởng ứng như thế coi như thiệt thân nhưng vì con cháu sự nghiệp đất nước sau này ,mong các bác đừng tranh cãi mà chi ! nhưng em nói thật về tự nhiên tây nguyên vẫn sướng hơn miền trung đấy !
  5. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Me xừ đặc cống quả nhiên toàn có các ý kiến gây tắc cống.
    Vấn đề là các quyết sách mang tính chiến lược do nhứng người có tầm nhìn chiến lược như Pie đại đế hay Ghi ôm đệ nhị, những người này mà đưa sách kinh tế cho họ thì sẽ bị trảm khẩn trương.
    Vấn đè giao thông vận tải không phải là quá khó về kinh tế, mà khó về chính trị: ai cảm nhận về nguồn lực kinh tế, dân trí, dân khí, quan hệ quốc tế.. chuẩn sẽ có quyết tâm đúng lúc và tìm được những người thực hiện ý tưởng của mình.
    Chỉ thiếu một trong các yêu tố trên thì...
    Giữa anh hùng và một thằng khùng là một ranh giới rất mong manh mà chỉ những ngườì thực sự anh hùng mới dám qua..
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    À, hoá ra đặc cống đang phê SSX.
    Mình không bảo SSX là anh hùng, mà những người đưa ra đuwọc quyết sách vào thời điểm chả ai biết nó đúng hay sai mới là anh hùng.
    Về ĐSCT mình ủng hộ tàu hàng cao tốc, theo đúng quan điểm duy vật biện chứng: cái máy hơi nước khai tử chế độ no lệ; tàu hàng cao tốc sẽ xoá bỏ chenh lệch vùng miền, khả năng di dân tự do cũng được mở ra theo hướng đơn giản, gọn nhẹ..
  7. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    kết quả đã quá rõ ràng, sin can sen đã không được thông qua cho thấy đây chỉ là một hư chiêu đẹp lòng nhiều phía mà Hùng đã đoán trong một bài viết của chủ đề này khá lâu.:
    i/ QH đã thể hiện được sức mạnh
    ii/ Japan cũng không thể nói gì hơn.
  8. SSX109

    SSX109 Guest

    Eo ơi! thế cuối cùng thì thế giới Friedman phẳng dẹt như cái lát bánh mỳ, và cũng như Anh-xờ-tanh tưởng tượng và cố làm cho cái vũ trụ phẳng dẹt. Chỉ có điều, chờ mãi mà qué thấy đâu cả.
    Người Mỹ tính toán, nếu vận chuyển bánh piza bằng máy bay, năng lượng của cái bánh = 1/triệu nhỏ li ti số dầu mà máy bay đốt. Tuy nhiên, cũng người Mỹ có một khái niệm khác, tuy không phổ biến nhưng khá hay: kinh tế địa phương. Rau tươi, bánh mỳ tươi nông hải sản theo mùa... ta gọi là đặc sản. Và nó làm cho tên gọi địa phương mãi mãi tồn tại, cho dù nhân loại có ĐSCT hay thậm chí là teleport.
    Friedman, môn đệ cuối cùng của cái gọi là xã hội hậu công nghiệp. Giọng điệu ông này chống + chống Liên Xô kín đáo, ai tinh ý thì thấy. Nhưng hậu công nghiệp chết ngẻo rồi. Thử liên hệ hậu công nghiệp với ĐSCT mà xem. Nó ở đây: http://vndefence.info/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1606&start=205
    Nghị Cảnh: "Các nước có chỉ số IQ cao đều xây đường sắt cao tốc. Ra nước ngoài tôi đi thử rồi. Tốc độ nhanh, an toàn, trẻ em đi học, bà mẹ đi làm... Việt Nam không phải nước nghèo, với quyết tâm chính trị, tôi đề nghị phải xây",
    IQ ta bàn rồi, ở đây lòi ra cái này: nghị là nghị đốt đít nằm trong số 20 nghị "Ra nước ngoài"-được chúng chiêu đãi đi chơi một chuyến. Ở đây là vận động hành lang trái phép. Nếu cần có hiểu biết ĐSCT thì QH phải tổ chức đi tham quan. Thậm chí nghị này rõ phạm tội "nhận hối lộ". "Trẻ em đi học, bà mẹ đi làm" đã ra nước ngoài, đã đi ĐSCT mà nói vậy? trẻ em bà mẹ nào đi Shinkansen hàng ngày hả giời? Tội khác rõ ràng: thiếu trách nhiệm (hay ngu dốt) gây hậu quả nghiêm trọng.
    Kinh nghiệm đổ vỡ Liên Xô: chân không chính trị hút vào đó vô số rác rưởi. Người Việt có câu khác xưa hơn: Rường cột mục ruỗng, trong đó tất có sâu mọt. Những con sâu mọt này vẫn giả vờ tận tâm hết sức vì rường cột quốc gia. Cho đến khi sự thật lòi ra nhỉ. Có lẽ một giải pháp sốc kiểu Liên Xô lại hay. Vấn đề là: tại sao những sâu mọt lại chui được vào rường cột quốc gia?
  9. SSX109

    SSX109 Guest

    Chương trình phát triển đường sắt Mỹ khá hay, nhanh chóng, bùng nổ. Có các tài phiệt tham gia, nhưng phần quan trọng là họ phát hành cổ phiếu đường sắt, thu một lượng tiền rất lớn. Cổ phiếu này chuyển nhượng tự do.
    Đây có thể là một cách làm, còn tại sao ta không làm thì đã biết. Những ông tổng 90-91 sắp phá sản, sống thoi thóp bằng cắm ống ở, vì độc quyền nên được nhận thầu, bán thầu qua 3, 4 tay, mỗi lần bán xơi 10-15%. Đến kẻ làm thật cuối cùng còn rất ít.
    Đầu tư theo hình thức công - tư:
    Doanh nghiệp ngán thủ tục
    TP - Theo Bộ Kế hoạch & Đầu tư, TPHCM cần khoảng 15 tỷ USD trong 10-20 năm tới để đầu tư hạ tầng. Để tháo gỡ khó khăn, Bộ này vừa cùng TPHCM tổ chức Hội thảo ?oVề nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng? ngày 24-6, trong đó việc gọi vốn phát triển hạ tầng theo hình thức hợp tác nhà nước ?" tư nhân (PPP) đang được nhắm đến...
    Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đặng Huy Đông cho hay, nếu đầu tư công theo truyền thống, 1 tỷ USD vốn ngân sách chỉ làm được 100km đường cao tốc. Còn áp dụng đầu tư PPP, 1 tỷ USD vốn ngân sách có thể làm được 300km đường cao tốc và giúp nợ Chính phủ không tăng do có vốn của tư nhân...
    Nhưng nhiều nhà đầu tư cả nội lẫn ngoại lại tỏ ra ngần ngại trước các thủ tục đầu tư tại Việt Nam. Hiện thủ tục để hoàn tất một dự án thường kéo dài từ 3 đến 5 năm, làm nản lòng các nhà đầu tư.
    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/504731/Doanh-nghiep-ngan-thu-tuc.html
  10. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Suy nghĩ kiểu như ông người ta gọi là lo bò trắng răng, tỷ như 100 năm sau ông sẽ chết (làm người thì ai chả chết ), cho nên để tính trước ngay từ bây giờ ông phải đi mua một cái quan tài, đem về đặt ngay giữa nhà để chuẩn bị cho hậu sự 100 năm sau.

Chia sẻ trang này