1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 0972133966c

    0972133966c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    theo em giờ chưa nên làm hệ thống tầu cao tốc này . tiền rót vào dự án rất lớn mà hiệu quả kinh tế thì bao giờ mới hoàn được vốn . nếu việc đi lại bước thiết quá thì với số tiền đấy mua được hàng 100 máy bay loại như bầu đức đanh đi , lầm quả như taxi luôn , mà khi hoàn thành cái hệ thống tầu cao tốc này giá vé củng tương đương đi máy bay giá rẽ rồi . tốt nhất cứ làm tốt đương HCM xuyên việt đi đã , lợi cả việc vận chuyển hành khách và phục vụ cho quốc phòng . còn tầu chạy trên đệm từ trường như tầu cao tốc mà chở được các loại vũ khí hạng nặng thì không được đâu anh ạ
  2. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Bác Lamali ko rúc vào xxxx thì không chịu dc à
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327

    Nga có tầu cao tốc rồi. Trên tuyến Mos- Sant- Peterbugr. Công nghệ Đức. Ở đây có bài viết cũng hay về tầu cao tốc. Có cả video. Giữ ở đây cái đã. Nhờ bạn SSX dịch hộ.
    http://www.mk.ru/social/article/2010/05/19/492255-ubyistrenie-klassovoy-borbyi-video.html
  4. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Vụ này em thấy phiêu lưu quá.
    Tin hành lang thì hầu hết các đại biểu QH đều có vẻ là không mặn mà gì
    với cái này, không hiểu sao các vị trong CP máu thế.
    Mà khi nào quyết ạ?
  5. penicylline

    penicylline Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/10/2003
    Bài viết:
    741
    Đã được thích:
    0
    Theo em là cứ vay đi, làm hơn 20 năm cơ mà, như vậy mỗi năm giải ngân chỉ khoảng 3 tỉ, ăn thua gì.
    Thiếu tiền trả thì đã có bauxit ở Tây Nguyên, than bùn ở đb sông Hồng, bán đi mà trả nợ. Không đủ thì cũng ko lo, vì 2 chục năm nữa, nước biển dâng thêm độ một hai mét, Nhật khéo nó phải di dân sang mình ở nhờ, thu tiền thuê nhà cao lên là ổn. Hơn nữa, sau này tiền Đô Mĩ va đồng Yên nó mất giá, mình mua nhân dân tệ về tích trữ trước để sau này trả nợ.
    Mình phải có cái tàu xịn nhất DNA thì anh em xung quanh nó mới nể.
    Ngoài cái tàu này còn phải làm dăm cái nhà máy điện hạt nhân, HN, HCM mỗi nơi phải có vài tuyến tàu điện ngầm.
  6. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Trong 10-15 năm đến vấn đề quan trọng nhất để phát triển kinh tế phải là năng lượng. An ninh năng lượng của ta quá kém. Điện cúp lên cúp xuống, chưa nói nỗi khổ của dân đen, nội chuyện các nhà đầu tư nhìn tình hình điện đóm cũng đã nản không muốn đầu tư rồi.
    CP muốn xây dựng hầm hố cho lắm cũng là bình thường. Nhiệm kỳ gần hết phải làm cái gì cho to to để ngày sau còn gáy với người khác khi về hưu. Tâm lý chung của các cấp chính quyền bây giờ là vậy, phải ghi được dấu ấn. Còn chuyện trả nợ? Đó là chuyện của hậu sinh!
    Theo mình nên:
    1. Nâng cấp QL 1A lên chuẩn 6-8 làn đường.
    2. Nâng cấp các tuyến đường ngang nối các cảng lớn với các vùng phía Tây.
    3. Đầu tư lớn vào các nhà máy điện (Ưu tiên năng lượng sạch), bảo đảm đủ an ninh năng lượng. (Cái nầy nên yêu cầu thêm là xoá bỏ độc quyền ngành Điện)
  7. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    55 tỷ $ là tính luôn cả chi phí vận hành bảo trì bảo dưỡng sửa chữa các năm sau đó luôn chưa hả các bác.
  8. s_mankichi_s

    s_mankichi_s Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2004
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Với tổng số vốn đầu tư cao như vậy chúng thà thành lập công ty chế tạo hàng không , sản xuất máy bay F22 hay là mua công nghệ khai sinh ra một thương hiệu ô tô hay tàu thuỷ bậc nhất thế giới còn hơn.....................Nếu em mà có số vốn thế sẽ mở một công ty hàng đầu thế giới chuyển sản xuất các thiết bị cơ khí ...hay là công ty chế tạo ô tô bậc nhất thế giới.........nói chung vớ vẩn
  9. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Nhà em trong 5-7 năm tới về hưu mà e lại có "dính dáng" đến dự án này thì em sống chết cũng phải làm, làm bằng được, làm bằng mọi cách thì thôi, thằng nào cản đường e đạp chết. Từng đấy tỉ đô với xyz% đến khi hạ cánh cũng thừa cho cả họ nhà e mua nhà mặt tiền phố cổ, biệt thự vòng quanh hồ Tây câu cá, ô sin cũng phải cưỡi Mec đi chợ...tha hồ
  10. armycorp

    armycorp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    1
    cái chủ đề của topic này chẳng qua tác gỉa muốn gán thêm cái chữ quốc phòng để cho hợp lệ và khỏi bị xóa,chớ còn hoàn toàn chả liên quan gì tới nhau cả. Mẽo,pháp còn chưa dám chơi sang như Việt ta chớ đừng nói gì đến gán vô chuyện vận chuyển quốc phòng.
    dự kiến dự án vào năm 2050 mới hoàn chỉnh toàn hệ thống, è cổ ra vay hơn 50 tỷ đo-la để chạy hơn chục toa khách thì chừng nào lấy lại vốn?Trượt giá ngoại tệ,vài chục năm sau phải dùng tiền Việt mua đo-la để trả nợ vay thì chừng nào trả cho xong ?khoác cái nợ trần muôn đời cho con cháu đời sau thì có
    (mừng bác tuan 2phung,lý do:hay)
    Được armycorp sửa chữa / chuyển vào 15:16 ngày 22/05/2010

Chia sẻ trang này