1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Về vụ này thì ban bé thơ chúng tớ đã họp quán triệt chú trương và đích thân đồng chí thường trực cũng đã cho ý kiến chỉ đạo quyết liệt rồi. Tiếc là một số đồng chí ở bên khối Cp chưa quán triệt chủ trương hoặc diễn giải chú trương theo cách khác, rồi lấy cách diễn giải đó ép anh em đại biểu kiêm chức cấp dưới đưa vào thảo luận gây bức xúc cho dư luận xã hội.
    Việc này chúng tôi xin nhận lỗi và sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm anh em, đồng thời mong các bác quần chúng cử tri cũng bơn bớt bình loạn trên này nhằm tránh một số Việt gian vào tung tin đồn thất thiệt gây chia rẽ nội bộ.
  2. vms

    vms Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2004
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    68
    Đọc xong tức ói máu, cú có cục nghẹn nó dâng lên cổ, chỉ muốn đập phá một cái gì đó
  3. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Đau lòng cho đất nước
    - Đất rừng ở biên giới, ở những khu vực nhạy cảm quốc phòng cho nước ngoài thuê dài hạn
    - Nạn phá rừng ngày càng trầm trọng do được dung túng, bao che.
    - Khoáng sản khai thác bừa bãi, đặc biệt là TKV vẫn bán than cho TQ mặc dù dự báo 2015 phải nhập than?
    - Hai dự án bô-xít vẫn tiến hành bất chấp phản đối của những nhà khoa học đặc biệt là của cụ Giáp để rồi đến nay TKV sa lầy tuyến bố sẽ không làm them mỏ nào nữa ngoài 2 nơi thí điểm là Tân Rai và Nhân Cơ do sản phẩm làm ra chỉ bán được cho TQ mà giá quá thấp.
    - Khai thác quặng titan bừa bải ở Bình Thuận làm nước ngầm nhiểm mặn, các bãi biển bị xói mòn, xâm thực.
    - Khai thác cát bừa bải làm lở đất dọc hai bờ sông mất đất canh tác.
    - Quy hoạch thủy điện bừa bải làm dân mất đất canh tác, hạ nguồn thiếu nước, môi trường sinh thái bị tàn phá.
    - Và còn nhiều nữa?.
    Bao nhiêu đó chuyện kéo dài bấy lâu nay là do đâu??? Là do buôn lỏng hay bao che??? Tài nguyên của đất nước ngày càng cạn kiệt còn tiền thì chảy vào túi một số kẻ quyền chức tham nhủng cấu kết với các thứ ?oTặc? còn chưa đủ sao mà giờ còn định đổ các món nợ 56 tỷ và còn hơn nữa ĐSCT lên đầu dân Việt Nam. Với số tiền 56 tỷ đó có bao nhiêu điều có thể làm để dân bớt khổ như tăng cường hệ thống bệnh viện, nâng cấp đường quốc lộ huyết mạch, giao thông nông thôn? và cả ngân sách dành cho quốc phòng trong khi mối đe dọa từ TQ ngày càng tăng sao không làm. Trong 10 năm tới chi tiêu cho phát triển kinh tế và quốc phòng biển đảo là 8,5 tỷ USD, chưa bằng 1/5 cái dự án ĐSCT này trong khi đó chủ quyền biển đảo, kinh tế, khai thác tài nguyên, vận tải biển đem lại cho đất nước rất nhiều? Có lẻ làm những chuyện này thì ăn không sướng nên phải tranh thủ làm ĐSCT để ăn chia và sau này còn ngồi tàu cao tốc vi vu nhìn qua cửa sổ ngắm cảnh dân nghèo còng lưng trả nợ cho đất nước? đúng làm cách tính của những kẻ ?oIQ cao? chỉ biết lo cho hầu bao của chúng.
  4. Do_Dang_Ghet

    Do_Dang_Ghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nguyên văn của bác í là như thế này:
    "Thế giới có Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, Hàn Quốc, Bỉ đã có đường sắt cao tốc, Brazil, Nga, Indonesia đang triển khai. Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao... Với tinh thần Việt Nam không còn là nước nghèo, với quyết tâm chính trị của cả dân tộc, đề nghị Quốc hội tán thành chủ trương xây dựng dự án trong kỳ họp này.
    Khi Quốc hội quyết định chủ trương dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng không ít ý kiến băn khoăn về việc huy động vốn. Về việc phát triển điện hạt nhân chỉ được thực hiện ở không nhiều quốc gia nhưng chúng ta vẫn quyết định trên cơ sở thực tiễn Việt Nam, xuất phát từ sự cần thiết và cơ sở khoa học về sự phát triển kinh tế của đất nước.
    Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai".

    Bác này có chỉ số IQ "cao" là do:
    1. Tìm ra mối liên hệ giữa chỉ số IQ và đường sắt cao tốc. Phân tích hiệu quả của dự án ĐSCT không cần báo cáo tiền khả thi, khảo sát, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội... gì hết, chỉ cần IQ cao hay thấp thôi. Nếu VN mình "mần" cái ĐSCT này thì ít ra VN có chỉ số IQ hơn rất nhiều nước trên thế giới rồi.
    2. Nhầm lẫn giữa ĐSCT và tàu điện đô thị (metro): Một bà mẹ hàng ngày đi cửa hàng và một em học sinh hàng ngày đi học trên tàu thì chỉ có thể là metro thôi. Không lẽ bà mẹ ở Sài Gòn đi mua sắm cửa hàng tuốt Nha Trang (chơi sang) hay em học sinh (không phải sinh viên) ở Vinh đi học ở trường tận Hà Nội. Không biết bác í ra nước ngoài tham quan, người ta "ấn" cho bác í ngồi vào tàu nào mà về bác í phát biểu nhăng nhít quá.
    3. Lập luận sắt bén dựa trên nền tảng chỉ số IQ "cao" của bác í đã khiến bác Nguyễn Minh Thuyết phải thừa nhận mình có chỉ số IQ thấp và làm các đại biểu khác xuống tinh thần khi muốn phản đối dự án này (vì không muốn thừa nhận mình thiếu i ốt).
    4. Làm ĐSCT cái cần nhất không phải là vốn, kỹ thuật mà cần nhất là "quyết tâm chính trị": cái này miễn bàn vì đụng chạm đến vấn đề chính trị. Tự mọi người suy nghĩ.
  5. Do_Dang_Ghet

    Do_Dang_Ghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nguyên văn của bác í là như thế này:
    "Thế giới có Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, Hàn Quốc, Bỉ đã có đường sắt cao tốc, Brazil, Nga, Indonesia đang triển khai. Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao... Với tinh thần Việt Nam không còn là nước nghèo, với quyết tâm chính trị của cả dân tộc, đề nghị Quốc hội tán thành chủ trương xây dựng dự án trong kỳ họp này.
    Khi Quốc hội quyết định chủ trương dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng không ít ý kiến băn khoăn về việc huy động vốn. Về việc phát triển điện hạt nhân chỉ được thực hiện ở không nhiều quốc gia nhưng chúng ta vẫn quyết định trên cơ sở thực tiễn Việt Nam, xuất phát từ sự cần thiết và cơ sở khoa học về sự phát triển kinh tế của đất nước.
    Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai".

    Bác này có chỉ số IQ "cao" là do:
    1. Tìm ra mối liên hệ giữa chỉ số IQ và đường sắt cao tốc. Phân tích hiệu quả của dự án ĐSCT không cần báo cáo tiền khả thi, khảo sát, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội... gì hết, chỉ cần IQ cao hay thấp thôi. Nếu VN mình "mần" cái ĐSCT này thì ít ra VN có chỉ số IQ hơn rất nhiều nước trên thế giới rồi.
    2. Nhầm lẫn giữa ĐSCT và tàu điện đô thị (metro): Một bà mẹ hàng ngày đi cửa hàng và một em học sinh hàng ngày đi học trên tàu thì chỉ có thể là metro thôi. Không lẽ bà mẹ ở Sài Gòn đi mua sắm cửa hàng tuốt Nha Trang (chơi sang) hay em học sinh (không phải sinh viên) ở Vinh đi học ở trường tận Hà Nội. Không biết bác í ra nước ngoài tham quan, người ta "ấn" cho bác í ngồi vào tàu nào mà về bác í phát biểu nhăng nhít quá.
    3. Lập luận sắt bén dựa trên nền tảng chỉ số IQ "cao" của bác í đã khiến bác Nguyễn Minh Thuyết phải thừa nhận mình có chỉ số IQ thấp và làm các đại biểu khác xuống tinh thần khi muốn phản đối dự án này (vì không muốn thừa nhận mình thiếu i ốt).
    4. Làm ĐSCT cái cần nhất không phải là vốn, kỹ thuật mà cần nhất là "quyết tâm chính trị": cái này miễn bàn vì đụng chạm đến vấn đề chính trị. Tự mọi người suy nghĩ.
  6. Do_Dang_Ghet

    Do_Dang_Ghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nguyên văn của bác í là như thế này:
    "Thế giới có Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, Hàn Quốc, Bỉ đã có đường sắt cao tốc, Brazil, Nga, Indonesia đang triển khai. Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao... Với tinh thần Việt Nam không còn là nước nghèo, với quyết tâm chính trị của cả dân tộc, đề nghị Quốc hội tán thành chủ trương xây dựng dự án trong kỳ họp này.
    Khi Quốc hội quyết định chủ trương dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng không ít ý kiến băn khoăn về việc huy động vốn. Về việc phát triển điện hạt nhân chỉ được thực hiện ở không nhiều quốc gia nhưng chúng ta vẫn quyết định trên cơ sở thực tiễn Việt Nam, xuất phát từ sự cần thiết và cơ sở khoa học về sự phát triển kinh tế của đất nước.
    Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai".

    Bác này có chỉ số IQ "cao" là do:
    1. Tìm ra mối liên hệ giữa chỉ số IQ và đường sắt cao tốc. Phân tích hiệu quả của dự án ĐSCT không cần báo cáo tiền khả thi, khảo sát, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội... gì hết, chỉ cần IQ cao hay thấp thôi. Nếu VN mình "mần" cái ĐSCT này thì ít ra VN có chỉ số IQ hơn rất nhiều nước trên thế giới rồi.
    2. Nhầm lẫn giữa ĐSCT và tàu điện đô thị (metro): Một bà mẹ hàng ngày đi cửa hàng và một em học sinh hàng ngày đi học trên tàu thì chỉ có thể là metro thôi. Không lẽ bà mẹ ở Sài Gòn đi mua sắm cửa hàng tuốt Nha Trang (chơi sang) hay em học sinh (không phải sinh viên) ở Vinh đi học ở trường tận Hà Nội. Không biết bác í ra nước ngoài tham quan, người ta "ấn" cho bác í ngồi vào tàu nào mà về bác í phát biểu nhăng nhít quá.
    3. Lập luận sắt bén dựa trên nền tảng chỉ số IQ "cao" của bác í đã khiến bác Nguyễn Minh Thuyết phải thừa nhận mình có chỉ số IQ thấp và làm các đại biểu khác xuống tinh thần khi muốn phản đối dự án này (vì không muốn thừa nhận mình thiếu i ốt).
    4. Làm ĐSCT cái cần nhất không phải là vốn, kỹ thuật mà cần nhất là "quyết tâm chính trị": cái này miễn bàn vì đụng chạm đến vấn đề chính trị. Tự mọi người suy nghĩ.
  7. Do_Dang_Ghet

    Do_Dang_Ghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Nguyên văn của bác í là như thế này:
    "Thế giới có Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Thụy Điển, Hà Lan, Anh, Hàn Quốc, Bỉ đã có đường sắt cao tốc, Brazil, Nga, Indonesia đang triển khai. Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao... Với tinh thần Việt Nam không còn là nước nghèo, với quyết tâm chính trị của cả dân tộc, đề nghị Quốc hội tán thành chủ trương xây dựng dự án trong kỳ họp này.
    Khi Quốc hội quyết định chủ trương dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng không ít ý kiến băn khoăn về việc huy động vốn. Về việc phát triển điện hạt nhân chỉ được thực hiện ở không nhiều quốc gia nhưng chúng ta vẫn quyết định trên cơ sở thực tiễn Việt Nam, xuất phát từ sự cần thiết và cơ sở khoa học về sự phát triển kinh tế của đất nước.
    Đường sắt cao tốc có nhiều ưu điểm về kinh tế kỹ thuật, tốc độ nhanh, ô nhiễm môi trường nhẹ, độ thoải mái cao. Điều quan trọng nhất là đi tàu rất an toàn, tôi đã được đi một số tuyến đường tàu cao tốc ở nước ngoài. Một học sinh có thể yên tâm đi tàu đến trường, một bà mẹ có thể đi tàu đến cửa hàng. Đường sắt cao tốc đích thực là phương tiện đi lại tốt nhất trong tương lai".

    Bác này có chỉ số IQ "cao" là do:
    1. Tìm ra mối liên hệ giữa chỉ số IQ và đường sắt cao tốc. Phân tích hiệu quả của dự án ĐSCT không cần báo cáo tiền khả thi, khảo sát, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội... gì hết, chỉ cần IQ cao hay thấp thôi. Nếu VN mình "mần" cái ĐSCT này thì ít ra VN có chỉ số IQ hơn rất nhiều nước trên thế giới rồi.
    2. Nhầm lẫn giữa ĐSCT và tàu điện đô thị (metro): Một bà mẹ hàng ngày đi cửa hàng và một em học sinh hàng ngày đi học trên tàu thì chỉ có thể là metro thôi. Không lẽ bà mẹ ở Sài Gòn đi mua sắm cửa hàng tuốt Nha Trang (chơi sang) hay em học sinh (không phải sinh viên) ở Vinh đi học ở trường tận Hà Nội. Không biết bác í ra nước ngoài tham quan, người ta "ấn" cho bác í ngồi vào tàu nào mà về bác í phát biểu nhăng nhít quá.
    3. Lập luận sắt bén dựa trên nền tảng chỉ số IQ "cao" của bác í đã khiến bác Nguyễn Minh Thuyết phải thừa nhận mình có chỉ số IQ thấp và làm các đại biểu khác xuống tinh thần khi muốn phản đối dự án này (vì không muốn thừa nhận mình thiếu i ốt).
    4. Làm ĐSCT cái cần nhất không phải là vốn, kỹ thuật mà cần nhất là "quyết tâm chính trị": cái này miễn bàn vì đụng chạm đến vấn đề chính trị. Tự mọi người suy nghĩ.
  8. petahezt

    petahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2008
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    Thế theo các bác nếu không làm đường sắt cao tốc thì ta làm gì hiện nay, theo cá nhân em nên tiến hành các dự án như các cảng Vân Phong, Cam Ranh, các nhà máy lọc dầu mới, đầu tư cho hệ thống đường bộ của các địa phương, cải tạo và nâng cấp dần đường sắt thống nhất cũ... Còn các bác thì nghĩ sao.
  9. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Cái thă?ng cha na?y lấy tư cách gi? ma? đại diện cho ca? dân tộc Việt Nam thế na?y? Dựa va?o đâu? Lấy ý kiến nhân dân hô?i na?o ma? hắn ba?o ca? dân tộc Việt Nam na?y có quyết tâm chính trị xây ĐSCT?
    Theo Vi?a He? Thơ?i Báo, đaf la? quyết tâm chính trị thi? chắc chắn pha?i được thông qua. Một số đại biê?u có tâm huyết cufng thư?a hiê?u chuyện đó nên chi? dám cố gắng vận động cho Quốc hội hoafn ra quyết định ma? thôi chứ không dám bo? phiếu chống. Nhưng cái việc hoafn na?y cufng khó la?m được.
    Vậy nhiê?u kha? năng trong va?i nga?y nưfa, toa?n dân Việt Nam ngu? dậy sef thấy mi?nh bôfng dưng mắc nợ 12.400.000 đô?ng môfi ngươ?i.
    Tớ va? ba? xaf la? lao động chính trong gia đi?nh, nuôi bố mẹ tớ, 1 ba? mẹ vợ va? một thă?ng nhóc cu?ng hai con thiên nga. như vậy hai vợ chô?ng tớ sef gánh một khoa?n nợ 99.800.000 đô?ng trên trơ?i rơi xuống, tra? dâ?n qua đu? loại thuế má chắc chắn sef tăng.
    Hic, ko lef lại bụng ba?o thâ?m may ma? mi?nh bớt được ông bố vợ. Câ?u giơ?i cho hai con thiên nga chúng nó lấy chô?ng đi cho ra?nh nợ.
  10. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    1-đường sắt cao tốc chỉ là 1 cành cây to, chứ không phải là bộ rễ nền tảng để phát triển đất nước.
    2- Việt Nam rất yếu về công nghiệp phụ trợ, ngay cả nghiên cứu khoa học căn bản cũng yếu nốt. đường sắt cao tốc cần nhiều nghành khoa học ứng dụng ( cơ khí, chế tạo mẫu, quản lý, đào tạo, điện tử, tin học phần cứng lẫn phần mềm ..... ) mà khoa học ứng dụng Việt Nam đâu có mạnh !!!!! chúng ta hòan toàn lệ thuộc vào nước ngoài, chúng ta nắm đằng lưỡi !!!!!
    chính vì thế mà pu không ủng hộ xây dựng đường sắt cao tốc.
    Theo tôi, nhà nước nên chú tâm đầu tư nghiên cứu khoa học căn bản, rồi khoa học ứng dụng ! nên xây dựng nền tảng bộ rễ để phát triển ! đừng để các thế hệ sau cằn nhằn "toàn đi gia công cho nước ngoài, vì không có nền tảng tự lực ". ( thực trạng VN hiện nay đa số là gia công cho nước ngoài )
    Lãnh đạo phải có tầm nhìn ! các triều đại thống trị Việt Nam trước đây ưu nhược điểm đều có nhưng đều không thoát khỏi cái quan điểm "để cho dân tộc bất ngờ !" khiến dân tộc ta lên voi thì rồi cũng xuống chó ! cái vấn nạn đó hiện giờ lãnh đạo Việt Nam có giải thoát được không ? hãy nhìn người Do Thái mà xem, họ bị xua đuổi bao lâu nay rồi thì cuối cùng họ cũng có 1 quốc gia ở bên bờ Địa Trung Hải, có nền tảng vững vàng, có vũ khí hạt nhân, ai dám giỡn mặt họ !!!! hiện giờ ở Việt Nam ta không có 1 ai đó có đủ TẦM tạo ra 1 bước ngoặt ngoạn mục cho dân tộc VIệt Nam ta cả !
    Tính cách dân tộc Ta thì này nhé : thông minh, cần cù, luôn nụ cười trên môi, hiếu khách ! ... còn mặt trái thì người Mỹ đã từng ở Việt Nam trước đây nhận xét : cùng 1 công việc , người VN 1 người làm thì tốt, 3 người làm thì dở, 7 người làm thì hỏng ! họ nhận xét rất đúng ! tính cách chúng ta thế đó ! thế thì thử cố gắng thay đổi : 1 người siêu, 3 người xuất xắc, 7 người giỏi ! kiếm được 11 người như vậy là cả 1 kỳ công ! tôi đang nằm mơ đó ! có ai mơ như tôi không ? 11 con người trong hơn 80 triệu dân không có à ?
    nhìn lại lịch sử VN, chúng ta chưa có ai mang lại 1 sự phát triển in dấu ấn ngoạn mục cho đất nước ! ( tôi không nhắc tới Bác Hồ, Tướng Giáp, hay Cố TBT Nguyễn Văn Linh vì phạm vi ảnh hưởng của họ là chính trị, giải phóng dân tộc, quân sự và thời kỳ đầu đổi mới chung chung )
    cái đường sắt cao tốc cũng chỉ là 1 món hàng xa xỉ ! cố thu vén thì sao không xong ? đang xài cái điện thọai cùi bắp ... muốn xài iphone 4G hả .... thu vén là xong ! dễ mà ... nhưng tự chế được mới giỏi !
    đường sắt cao tốc chỉ là 1 cái cành cây to thôi ! không phải là nền tảng phát triển đất nước ! lãnh đạo cần phải thấu hiểu điều đó !!!! mong lắm thay !

Chia sẻ trang này