1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Trên thế giới không phải nước phát triển nào cũng có đường sắt cao tốc hết, mặc dù hầu hết các nước Nhật, Trung Quốc, Nga, Hàn, Đài, toàn bộ Châu Âu đều có đường sắt cao tốc cả, nhưng oái ăm là kẻ có hệ thống đường sắt lớn nhất thế giới, có nhiều tiền và công nghệ nhất thế giới, siêu cường bá chủ đứng độc tôn vị trí cao nhất thế giới lại cóc có đường sắt cao tốc đó là Mỹ Mỹ chỉ có duy nhất một cái tàu cao tốc là tuyến Acela Express dài 734 km (thua xa của Việt Nam ) chạy vận tốc 240 km/h (thua việt nam nốt) và trên hệ thống đường sắt lớn nhất thế giới chỉ có duy nhất một cái tàu cao tốc mới hài thông tin về em nó đây:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Acela_Express
  2. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Giá vé thì các bác hoang tưởng nhà mình báo trong dự án là khoảng 50% đến 75% vé máy bay. Tức Hà Nội -SG mất khoảng 50$/ chiều.
    Tất nhiên các bác phải lừa dân giá vé thế chứ đắt thì ai ủng hộ.
    Có thể tham khảo vé tàu cao tốc các nước khác để biết các bác nhà mình lừa bịp dư luận như thế nào.
    Ở các nước có đường sắt cao tốc thì giá vé tàu không khác biệt vé máy bay cùng chặng. Có điều đi tàu tiện lợi hơi không phải check in và dễ mua vé. Lúc nào mua cũng được.
    Nói thêm là như ở Pháp, Đức, Nhật thì đường sắt tự động hóa tối ưu rồi: Bán vé phần lớn bằng máy tư động, cả tàu chỉ cần 1 người soát vé vì dân chúng có ý thức --> tiết kiệm tối đa nhân công giảm chi phí.
    Giá vé thì mình cung cấp luôn. Cùng chặng khoảng 600km thì ở Nhật Tokyo- Osaka giá vé 120-150$.
    Ở Pháp chặng Paris- Bordeaux giá vé hạng 2 là 60,= 80$ (giá vé tàu cao tốc ở Pháp được xem là rẻ nhất thế giới)
    Chỉ 600km mà đã 80$ nhé, còn 1500km như ở Vn thì bạn thử đoán bao nhiêu?
    Nói thêm là ở Pháp+ nhật tàu cao tốc có từ lâu nên đã bù được phần nào chi phí bỏ ra, còn nếu mới xây không có rẻ vậy đâu.
    Thu nhập bình quân của dân Pháp và Nhật năm 2010 xấp xỉ nhau, khoảng 3.6000$/năm.
    Dân ta đến năm 2030 với tốc độ tăng hiện tại thì trung bình tối đa là 4000$/năm.
  3. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Acela Express:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và thêm một chi tiết nữa là tuy Acela Express ghi vận tốc tối đa của nó là 240 km/h nhưng trên thực tế nó còn một con số bé bé đằng sau là vận tốc trung bình là 110 km/h tức là cái tàu này chạy thì phải dừng để đón và trả khách chưa kể một sồ đoạn không thể chạy nhanh, do đó cần phải đánh giá lại khách quan toàn bộ dự án nếu không lầm chết đấy các bác ạ, nhiều khi xây xong lại kêu đường sắt lún thì khổ.
  4. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
    Đây là giá vé chuyến tàu hiện tại tuyến HN-SG nhanh nhất (SE1)
    http://www.vetau24h.com/vetau24h/dichvuvetau/vetau24h/dichvuvetau/bang-gia-ve-tau-hoa/bang-gia-ve-tau-tuyen-thong-nhat-hanoi-saigon-hanoi/bang-gia-ve-tau-hoa-tuyen-thong-nhat-hanoi-sai-gon/bang-gia-ve-tau-hoa-tuyen-thong-nhat-tau-se1.htm
    625.000/vé là thấp nhất cho cái tốc độ ~80 KM/h (mất ~30h). Nghĩa là xấp xỉ giá vé hàng không giá rẻ (mất có 2h bay), đôi khi vé giá rẻ còn rẻ hơn vé tàu !
    Vậy thì khi tuyến đường sắt cao tốc xong, dám chắc với trên 56 tỷ USD đầu tư (chắc phải lên 100tỷ, VN mà!) thì bạn nghĩ giá vé thế nào ? Bạn sẽ đi máy bay, hay tàu cao tốc ? LOL
    Bộ trưởng Đầu tư (Đồng chí này khẳng định chắc như đinh đóng cột)
    http://vietnamnet.vn/chinhtri/201005/Bo-truong-Dau-tu-Lam-duong-sat-cao-toc-la-dung-luc-911859/
    Chán chả buồn bình luận!
    Toàn là bằng cấp cao cả!
    Kiến trúc sư giỏi và họa gia cao cấp cả!
    Được dragonphoenix sửa chữa / chuyển vào 11:01 ngày 24/05/2010
  5. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    55 tỷ $ cũng chưa chắc đã đủ để giả phóng mặt bằng đâu
  6. tuanlong64

    tuanlong64 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Thưa ACE, rất may có đề tài này để tôi được có vài điều tâm sự:
    1. Sự cần thiết của đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Tại thời điểm hiện tại đến trên 10 năm nữa thì dự án này là phù phiếm. Lý do, đường sắt Thống nhất hiện tại đang chuyên chở hành khách và hàng hóa đã đảm đương được gần hết nhu cầu thì lại đang xuống cấp - Chính đây mới là con đường phải cải tạo nâng cấp đầu tiên vì nó thiết thực và hiệu quả; trong khi đó con đường nghìn tỷ kia chỉ có khả năng vận chuyển khành khách tới 25 ga trọng điểm.
    2. Dự án đường sắt cao tốc là do các bộ đặt ra, chính phủ có vẻ đặt sức ép lên vai Quốc hội gần như yêu cầu QH phải chấp nhận Dự án này - Câu hỏi là tại sao phải rốt ráo như vậy khi nền kinh tế nước ta chưa bước ra khỏi cơn khủng hoảng kinh tế - nợ nước ngoài của ta còn rất cao so với tổng thu nhập quốc nội và thu nhập quốc dân ? Có đáng đầu tư một số tiền khổng lồ như vậy cho một vấn đề chưa thật sự cần thiết với đất nước ta trong thời điểm hiện nay không ?
    3. Vấn đề nữa là trách nhiệm của các cấp quản lý hiện nay sẽ còn tiếp tục khi ĐH Đảng toàn quốc và QH khóa mới sắp bầu vậy sao không để cho QH và Chính phủ khóa sau bàn đến ???
    ...
    Nhiều lắm nhẵng trăn trở nhưng vì nội quy của Diễn đàn nên đành thôi vậy, mong các bạn thông cảm.
    Trân trọng
    Được tuanlong64 sửa chữa / chuyển vào 11:10 ngày 24/05/2010
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Cái này BCT đã bật đèn xanh rồi, cũng giống như Bô-xít Tây Nguyên và sáp nhập HN - Hà Tây ấy mà. QH tuổi gì mà bác được. Trư­ớc khi bỏ phiếu, các đại biểu QH là Đảng viên sẽ họp riêng. Do vậy chắc chắn chủ trương làm đường sắt cao tốc sẽ được thông qua tại kỳ họp này.
  8. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đây là dự án cực lớn, không thuộc tầm của ''''Giám đốc'''' mà thuộc về tầm của ''''Hội đồng quản trị''''. Ai sẽ đủ tư cách phê duyệt và lấy gì bảo lãnh cho số vay đó nếu không phải QH?
    Được FromtheStars sửa chữa / chuyển vào 11:50 ngày 24/05/2010
  9. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Vẫn sai! Là của cổ đông và những kẻ thừa kế của cổ đông = người đóng thuế và đám con cháu người đóng thuế được thể hiện ý chí thông qua cách diễn giải của thế lực ngầm mới đúng. Thôi, hãy tin vào lựa chọn sáng suốt của các đại biểu đi
    Xon tuyến đường này nhà tớ đi nghỉ rì soọc đỡ bị đám tàu bay ép giá
  10. supermantm

    supermantm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2005
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    một ý tưởng viển vông
    sao ko nâng cấp quốc lộ 1A lên thành đường cao tốc 6 - 8 làn xe chạy vs tốc độ 200 -> 300km/h có phải sướng hơn ko. Quốc hội mà thông qua thì

Chia sẻ trang này