1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự Án Kênh Đào Kra Của Người Thái!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi loithuxuatg, 12/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thachhanam

    thachhanam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Thế thì bọn li khai bí mật vác bom vào những nhà mà quân đội ở rồi làm như kiểu đánh bom liều chết ấy , xong luôn.
    Sau đó thì dặt mìn phá huỷ luôn cái kênh đào ấy , ko ăn đc thì đạp đổ mà.
  2. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    231
    Đoạn phía trên gần Miến Điện có vẻ không ảnh hưởng đến dân hồi đâu các bác. Nhưng chắc sẽ phải cho thằng Miến ăn chút ít
  3. muoi_ba

    muoi_ba Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2006
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    0
    Hay để em bảo anh Samak mời bác sang làm cố vấn an ninh cho anh ấy nhé. Bác em nên nhớ là Malai là quốc gia hồi giáo. Hơn nữa bây giờ non sông vẫn là một mối mà vẫn còn chưa quản nổi, nay tự dưng đào 1 cái "sông" để cắt mất cái vòi voi đó ah.
    Nói chung vẫn chỉ là ý tưởng thôi.
    Được muoi_ba sửa chữa / chuyển vào 21:25 ngày 13/03/2008
  4. sauthamdam

    sauthamdam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.110
    Đã được thích:
    1
    Kênh đào kiểu này lắm tiền nhiều của lực lượng ly khai ở miền nam Thái chắc chả vì có thêm cái kênh cắt đôi đất nước này mà lên mặt được nhưng sẽ có thêm chỗ để đặt C4 hay TNT
  5. jacobkruse

    jacobkruse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    41
    Em chỉ biết là nếu kênh đào này thành công thì THái Lan sẽ thu lợi , Singapore sẽ mất chén cơm , tình hình tranh chấp ở biển Đông sẽ thêm căng thẳng , chủ quyền thềm lục địa phía nam sẽ phức tạp . VN ta phải có 1 lực lượng HQ tương xứng với vị trí chúng ta quản lý
    Theo các bác thì về vụ cảng trung chuyển Vân Phong có vai trò như thế nào ? với tuyến đường biển quốc tế này ? Báo chí lúc này làm rùm ben cả lên ?
  6. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    Em lo ngại rằng khi có kêng đào thì VN cũng khó có lợi thế vì ví dụ tàu hàng có đi ngang qua kênh đào thì cũng tiếp dầu, sửa chữa, nghỉ ngơi tại các khu vực khác nhau của con kênh này mà thôi rồi sau đó đi thẳng ra Thái Bình Dương không ghé các cảng trung chuyển của VN làm gì. VN ta chỉ mệt thêm vì phải tăng cường lực lượng cho CS biển để có khả năng giám sát các con tàu đi ngang qua hải phận của ta mà thôi.
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.759
    Đã được thích:
    10.173
    Khả năng hợp lý nhất là xây 1 cảng nước sâu ở bờ tây, dùng đường bộ, đường sắt, đường ống trung chuyển qua bờ đông. Từ đây chất lên tàu lại chuyển lên vùng Đông Á. Đào con kênh tốn kém lắm lại không hiệu quả. Kênh Suez, Panama mỗi năm tiếp chưa đến 20.000 tàu, vài trăm triệu tấn hàng, thu 3-4 tỉ $ phí kênh rạch, ấy là chưa kể quãng đường khác không đi qua Panama, Suez nó xa vài ngàn mile, chứ bán đảo Malacca thì tốn bao nhiêu dầu và thời gian chứ. Con kênh là không hiệu quả kinh tế. 2 cảng trung chuyển thì có lý nhất.
    Được Mr_Hoang sửa chữa / chuyển vào 23:22 ngày 13/03/2008
  8. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    cách này hay nhưng không làm cho Thái nổi tiếng được, rất quê, giống như dân nhà giào phải mua xe đắt tiền mà chơi vậy.
  9. 450nm

    450nm Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2006
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    bọn Thái còn lâu mới đào được kênh, mua mấy cái tàu ngầm cũ còn đang chật vật đây này http://vitinfo.com.vn/muctin/Quansu/TBQD/39220/default.aspx
  10. Ionesome

    Ionesome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    1.195
    Đã được thích:
    1
    Bác tính thế chưa hợp lý: Chi phí bốc xếp 2 đầu, chi phí vận tải, độ an toàn của hoàng hoá, thời gian trung chuyển ... cộng lại có khi còn lớn hơn đi qua eo Malacca và trung chuyển tại Sing ấy chứ.
    Dự án dào kênh Kra này của TL có từ lâu rồi nhưng đụng nhiều lí do nên không triển khai được. VN thì lại ủng hộ TL đào kênh này vì néu tàu bè không vòng qua Sing nữa thì cái dự án cảng trung chuyển tại Vân Phong mới tha hồ mà hốt bạc. Từ năm 2002, Cục Hàng hải VN đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Hải (MACS Việt Nam ) của CỤc tiến hành trung chuyển dầu tại Vân Phong, mỗi lần trung chuyển 7 ngày thu về hàng chục nghìn USD tiền cảng phí + dịch vụ phí ( http://www.google.com.vn/search?q=t%C3%A0u+d%E1%BA%A7u+t%E1%BA%A1i+v%E1%BB%8Bnh+v%C3%A2n+phong&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm&hl=vi) . Bởi thế bà con mới kịch kliệt phản đối vụ xây nha fmáy thép tại Văn Phong đấy.

Chia sẻ trang này