1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự Án Kênh Đào Kra Của Người Thái!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi loithuxuatg, 12/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chị em còn có thêm việc làm nữa...
  2. Ionesome

    Ionesome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    1.195
    Đã được thích:
    1
    Vụ đó khó lắm bác, từ Vân Phong, thuỷ thủ tàu muốn vào Nha Trang phải đi ca nô hoa tiêu từ tàu vào Đầm Môn mất hơn 1 tiếng, sau đó đi ô tô đến Nha Trang cũng mất hơn 1 tiếng nữa là 2 ... không passport, không seaman book, các chú em thèm mấy cũng chịu vì không dám đi lang thang. Thằng đại lý chủ tàu dẫn đi đâu là răm rắp đi đấy, chủ yếu là shopping loanh quanh 1 lúc, ăn trưa rồi lại quay về tàu ngay.
    Đấy là chuyện của năm 2004 khi còn hoang vu, không biết nếu xây dựng xong thì thế nào ...
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    @Ionesome: ý mính là 2 cảng biển hợp lý hơn 1 con kênh, và 1 cảng Singapore thì hợp lý hơn 2 cảng trung chuyển . Tuy nhiên khi Singapore quá tải thì sẽ có đồ thừa cho mọi người xung quanh. 2 cảng trung chuyển là bước đi hợp lý kế tiếp, tất nhiên cần phải có điều kiện địa lý thích hợp nữa, đâu phải muốn xây cảng nước sâu ở đâu cũng được.
    Vụ cảng vân phong của VN mình không chắc lắm, có vẻ các bác lập kế hoạch của ta duy ý chí quá; cứ đòi 1 mình xây cảng không chịu chia sẻ cho nhà máy thép 1 ha đất nào cả. Cảng nước sâu thì 20-30 năm nữa mới có thể sinh lợi lớn hơn nhà máy thép theo dự án của Posco được. Xí 1 khu đất ngon vậy, đầu tư từ từ, 20-30 năm mới thấy lợi; trong khi Posco thì 2 năm là bắt đầu thu tiền rồi. Mình thấy phi phí thế nào ấy. Nhìn xa là tốt, nhưng cũng cần quyền biến, biết ngắn biết dài nữa.
    Nhưng thôi mấy chuyện này bàn thảo trong box GDQP thì lạc đề quá .
  4. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Hè hè, nếu thuỷ thủ ko vào được với chị em thì chị em sẽ tự ra với thuỷ thủ, bác khỏi phải nghĩ :D. Nhà em đã có kinh nghiệm mấy năm đi làm hàng biển, kỹ thuật tàu bè coi như mù tịt nhưng mấy dzụ này thì rành 6 câu :D
    Tuy nhiên đây là box GDQP nên cũng phải thông báo thêm 01 tin là các xà lan chị em ko bao giờ dám léng phéng gần mấy tàu quân sự đâu.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  5. Ionesome

    Ionesome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    1.195
    Đã được thích:
    1
    Hè hè, anh đố chú đưa được chị em nào ra tàu nào đang trung chuyển tại ngoài Vịnh Văn Phong đấy..
    @Mr.Hoang: không cho Posco đầu tư là đúng. Đành rằng sau 2-3 năm có thể thu lợi trước mắt nhưng về lâu dài thì xây dựng các cơ sở công nghiệp nặng tại Văn Phong không có lợi bằng xây cảng trung chuyển. Nói thêm cho bác rõ, cốt luồng tại Văn Phong là 23-24m, cộng thuỷ triều vào mới gần 30m nhưng cũng đủ cho tầu dầu vào làm hàng.
    Về mặt quân sự, Văn Phong là 1 vịnh khá kín gió, thích hợp cho các tàu vào neo đậu sau khi sửa chữa tại nhà máy Hyundai Vinashin gần đấy.Khi mà CR không thể cho thuê thì dùng tạm Văn Phong làm chốn nương náu cho Đệ thất Hạm đội cũng không phải phương án tồi. Chỉ cần có chỗ trú, thể nào việc các tàu HQM ra vào khu biển D(ông cũng không còn là xa vời. Sự hiện diện của US hoặc Nga tại khu vực biển Đông có lợi cho ai thì chắc các bác tự biết.
    Túm lại, nếu TL đào xong kênh Kra, mở ra 1 tuyến hàng hải mới an toàn hơn so với tuyến qua eo Malacca đến Sing hiện tại thì VN chỉ có lợi nhiều hơn hại.

Chia sẻ trang này