1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án mở mang Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình

Chủ đề trong 'Bất động sản' bởi phongkhamkt1, 09/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2015
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    1
    Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài 84 km; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ 80km/giờ. Chính thức thông xe từ tháng 10-2015, đến nay đã có tới 6 đoạn đường bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe có độ sâu khoảng 2,5cm, với tổng diện tích lên tới 15.600m2. Xem thêm: adg palace

    [​IMG]
    Hiện nhà đầu tư (Tasco) đã xử lý bằng cách cào tạo phẳng bảo đảm liên lạc 6.200m2, phần còn lại vẫn chưa được xử lý. nguyên do dẫn đến hiện tượng này vẫn chưa được các bên có can hệ làm rõ. can hệ đến công tác lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng do Tasco thực hành, Kiểm toán Nhà nước cho hay, đối với các gói thầu xây lắp, quá trình thực hành đã không thực hành đầy đủ các bước theo đúng quy định.

    Đối với các gói thầu thiết bị, Tasco thậm chí còn tổ chức thực hành khi chưa lập, giám định thông qua kế hoạch đấu thầu và tuyển lựa nhà thầu; chưa gửi thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu…

    ngoại giả, kết quả kiểm toán cũng chỉ ra rằng, công tác nghiệm thu, thanh toán còn một số tồn tại, sai sót. Cụ thể, Kiểm toán quốc gia đã phát hiện giảm trừ số tiền 3,5 tỷ đồng; trong đó sai khối lượng là 1,96 tỷ đồng, sai định mức là 0,55 tỷ đồng, sai đơn giá là 0,98 tỷ đồng.

    duyên cớ cốt tử dẫn đến sai sót là do trong quá trình nghiệm thu thanh toán cho các nhà thầu, tư vấn giám sát, doanh nghiệp dự án chưa kiểm soát khâu tính lại khối lượng theo hồ sơ hoàn công. “trách nhiệm này thuộc về đơn vị tham vấn giám sát là Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Công ty TNHH MTV Tasco Quảng Bình”. Bên cạnh đó, qua thẩm tra công tác quản lý lưu lượng công cụ qua trạm thu phí, Kiểm toán phát hiện quy định hiện hành của quốc gia để quản lý số lượng phương tiện qua trạm thu phí chưa đầy đủ, không đảm bảo chém.

    Theo Kiểm toán Nhà nước, việc xác định chỉ tiêu lưu lượng công cụ trong quá trình lập phương án tài chính chỉ căn cứ vào kết quả khảo sát thực tế trong vòng… 2 ngày của đơn vị tham vấn, trong khi lưu lượng xe lưu thông thực tiễn trên các tuyến đường trong các ngày là khác nhau, không có quy luật, phụ thuộc vào nhu cầu, thời tiết. Đó là chưa kể đến việc, có rất nhiều phương tiện cá nhân chủ nghĩa qua trạm thu phí không lấy vé, cho nên có rủi ro tiềm tàng khá lớn về số liệu thưa tài chính liên hệ đến số lượng dụng cụ và doanh thu thực tại của doanh nghiệp thu phí.

    Trước đó, vào tháng 10-2015, Bộ GTVT đã có quyết định giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương xây dựng biện pháp quản lý, kiểm soát, giám sát chống thất thoát doanh thu tại trạm thu phí BOT. Tuy nhiên, cho đến thời điểm Kiểm toán quốc gia ra thông báo kết luận, cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đường bộ vẫn chưa thực hiện đề nghị này. Xem thêm: garden hill

    Kiểm toán quốc gia đề nghị Bộ GTVT yêu cầu Tasco giảm thanh toán 3,5 tỷ đồng khi quyết toán và mỏng kết quả thực hành trước ngày 30-6-2016. Chỉ đạo đôn đốc và theo dõi Công ty cổ phần Tasco trong việc xử lý vệt hằn bánh xe đảm bảo đúng đề nghị kỹ thuật thiết kế của công trình. đề nghị Tổng Công ty tham vấn thiết kế GTVT kiểm điểm nghĩa vụ do chưa đưa ra được các giải pháp khắc phục triệt để việc thiết kế cơ sở có cao độ mặt đường cao hơn cao độ nền nhà dân bên đường tại một số đoạn tại dự án... vắng kết quả thực hiện kiến nghị về Kiểm toán quốc gia trước ngày 30-6-2016.

Chia sẻ trang này