1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án Nam tiến của anh em moto miền Bắc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi staley_tran, 14/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CkAmani

    CkAmani Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2007
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bác tham gia sôi nổi quá, e cũng có vài ý kiến nho nhỏ sau ạ
    Đi xuyên Việt là chuyến đi để đời nên cần sự chuẩn bị kĩ lưỡng cũng như quyết định đi hay không đi. Sự ngẫu hững chỉ dành cho dân prồ mà thôi. Việc đầu tiên quan trọng nhất là chọn xe gì để đi, không phải như kiểu ai có xẻng dùng xẻng, ai có cuốc dùng cuốc được. Xe nhỏ nên hạn chế đi, có bác nói đi dream được 100 đều đều để tốc độ trung bình là 65, về lý thuyết thì là như thế , nhưng thực tế khác hẳn bác ạ, đi đường trường quan trọng nhất là khả năng tăng tốc của xe để đảm bảo xử lý được mọi tình huống. An toàn cho mình cũng là an toàn cho cả đoàn. Nhiều loại xe quá thì bắt buộc phải chia nhóm, mỗi nhóm có 1 trưởng đoàn quyết định ngày giờ xuất phát. Các nhóm căn nhau để hẹn tại 1 địa điểm nhất định mà thôi, không nên chạy chung với nhau rất nguy hiểm. Tạm thời chia nhau ra làm 3 nhóm như sau.
    Nhóm 1 bao gồm : các loại xe như dream, wave, cào cào, 2 máy từ 400cc đổ xuống.
    Nhóm 2 bao gồm dòng 4 máy sport kiểu trâu.
    Nhóm 3 bao gồm xe bò các loại.
    Tạm thời chia như thế cho phù hợp tốc độ cũng như dáng ngồi cho thoải mái. Cung đường thì tạm thời chia như sau
    Ngày 1 Hà Nội - Hà Tĩnh. Khoảng 450km, ngỉ tại chân Đèo Con, nhà nghỉ rẻ, ăn ngon lại sát biển.
    Ngày 2 Hà Tĩnh - Đà Nẵng. Khoảng 300km. Chặng này chạy ngắn vì chắc chắn các bác chua thể hết mỏi sau chặng đầu tiên "khủng khiếp". Thậm chí sau chặng 1 nhiều bác sẽ tự chửi mình sao ngu thế, thà ở nhà cho lành, tay thì mỏi chân thì run. Chặng 2 là chặng thử thách tinh thần của các bác vì đường sẽ rất nhiều loại "trâu" sang đường thản nhiên như ở làng, tim các bác sẽ phải làm việc tương đối nhanh khi gặp những tình huống như thế.
    Ngày 3 Đà Nẵng - Nha Trang. Khoảng 480km. Chặng này sẽ là chặng thú vị, vì lúc đấy sẽ có nhiều xe " biểu tình " không chịu đi, sẽ phát sinh những tình huống dở khóc dở cười ngốn thời gian khủng khiếp. Đến Nha Trang là 1 thành công rực rỡ. Việc ở lại 1 ngày ở Nha Trang là phần thưởng quý báu cho những người dũng cảm.
    Ngày 5 Nha Trang - Đầm Sen. Khoảng 420km. Tại sao lại là Đầm Sen ??? Vì đây là địa điểm lý tưởng để gom các đồng chí cho k có CMND tránh bão nội thành. Chặng này vói những cung đường thẳng tắp. Ăn trưa tại Cà Ná rất vui và ngon.
    Tạm thời như thế được không các bác ? Nếu các bác không chê e sẽ có lịch trình khác cũng như một số góp ý về xe và điều khiển xe trên đường ạ.
  2. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Ý bác CK cũng hay,
    Nhưng theo em cũng như anh em MTSG đã đi rồi thì lại thấy ngày đầu tiên là ngày sung sức nhất, nên chạy chặng dài nhất bác ạ.
    Mấy ngày sau có đuối quá thì chạy quãng đường ngắn lại, như vậy chúng ta dễ sắp xếp lịch/hành trình di chuyển hơn.
    Vài lời góp ý cho chuyến đi thành công tốt đẹp.

  3. quanglz

    quanglz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    E thấy mấy bác WAVE chọi, Đờ Rem, chạy k kém rì mấy a bò bê nhà ta đâu, nói chung là chúng ta đang bóng bàn cho không khí nóng lên thôi, nếu thật sự thì phải có tập trung, họp hành, các bác nhỉ.
    Phân đội theo sức của từng người, còn cả trình độ lái xe nữa chứ...có phải ai cũng kham nổi ngần ấy km đường đc đâu các bác.
    Chúng ta cứ bàn bạc cho nóng dần lên, khoảng tầm 1 tháng nữa, bác Sờ Ta Lây Trần phải tụ họp ae, buôn dưa lê phải nhìn thấy cái mẹt, cái ũi xem nó ra làm sao chứ.
    1 Đội (nhóm) có tên tuổi đàng hoàng, chia đội trưởng, đội phó, phụ trách hậu cần, phụ trách kỹ thuật, phụ trách nhân sự, người dẫn đoàn, người chốt đoàn.
    E đưa ra ngu kiến các bác cho thêm í kiến để ae có một chuyến đi thành công.
  4. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Thật là Hạnh Phúc
  5. hieu_chandai

    hieu_chandai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2007
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc, tới Đầm Sen thì thể nào cũng có chú chết với mấy thằng khốn . tới Suối Tiên thôi. Muốn tới đầm sen phải đi xuyên qua tp.
    được khome sửa chữa / chuyển vào 20:48 ngày 25/09/2007
  6. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Thời gian còn dài các bác cứ lo xe cộ pp AA đi nhé , không chỉ cho chuyến đi này mà lúc nào cũng cần thiết đấy . trước tết khoảng 1 tháng sẽ có sự bàn bạc cụ thể rồi ra tết là biến
  7. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Ở đời đi moto thì cũng nên cố một chuyến xuyên việt để đời sau này khoe vợ dạy con,( em không dám nói mấy bác chuyên nghiệp đâu nhé các bác xuyên việt như đi chợ)
  8. cmx2502006

    cmx2502006 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
  9. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Phải bầu ra một ban lãnh đạo để tiếp thu ý kiến đóng góp của AE đi chứ các bác
  10. magnachopper

    magnachopper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2007
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    thán phục sự tính toán của bác, quả là sau khi nghe bác phân tích xong mà vuốt mồ hôi trán, đề nghị bác chỉ bảo thêm cho vài chiêu về những vấn đề khác như tài chính, kỹ thuật hỏng hóc dọc đường, thể trạng cơ thể sẽ thế nào khi trải qua những gian nan như vậy, cảm giác về tâm lý nữa (nếu có thể)
    Xin bác chỉ giáo thêm.

Chia sẻ trang này