1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án Nam tiến của anh em moto miền Bắc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi staley_tran, 14/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Các bác tính cho cả lộ trình về nữa nhé. Em thích ôm xe quay ngược vể chứ ko muốn ra máy bay đâu.
  2. dongvechai

    dongvechai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Theo ý kiến cá nhân tôi thì vấn đề tài chính cũng dễ tính thôi ., tôi tính minimum thì như sau ( cho hành trình 1 chiều 5 ngày ) đối với dòng xe trung bình như dream , wave thì xăng khoảng 3 lít 100 km ., => HN - SG 1700 km khoảng 50 lít xăng tức là khoảng 600 ngàn tiền xăng tính tròn ., tiền nhà nghỉ thì trung bình là 200 ngàn 1 phòng x 5 ngày là 1 triệu mà 2 người 1 phòng thì 500k / người ( các bạn có thể tìm được nhà nghỉ rẻ hơn ví dụ ở khe sanh , A lưới thì chỉ 100k / phòng ) hoặc có thể ngủ chung 3 người / phòng ., còn tiền ăn ., nếu các bạn chỉ ăn cơm đĩa bình dân thì chỉ 20k/xuất ., vị chi 60 k/ngày x 5 ngày - 300k . như vậy tổng cộng 3 khoảng chính là :
    xăng 600k + nghỉ 500k + ăn 300k = 1,4 triệu / 1 lượt
    2 chiều sẽ là 2,8 triệu ., nếu quay ra bằng phương tiện rẻ nhất là xe máy lạnh 45 chỗ open tour thì 250k / người ., gửi xe máy theo tàu hoả khoảng 150k( tôi kg nhớ chính xác ) .
    Tuy nhiên , cách tính trên tuy là thực tế của tôi nhưng chỉ để các bạn tham khảo vì là đi đường xa thì cần phải có khoản dự phòng chứ kg nên chỉ mang đủ theo như tính toán .
  3. tungpho

    tungpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    Em cũng là 1 trong những người đi Xuyên Vịt dịp Tết Đinh Hợi vừa qua ...Em cũng xin đóng góp 1 vài ý kiến nhỏ mà em đã rút ra trong chuyến đi :
    - Khi đã xác định đi , chúng nên sắp sếp công việc nhà cũng như ở cơ quan và xin phép sếp để nghỉ phép ( đối với những người đi làm ) ...Khi xác định được quỹ thời gian cho phép ...chúng ta sẽ tính toán sao cho phù hợp ...trong trường hợp của em và một số anh em khác là phải đặt vé máy bay trước để bay vào và ngày hôm sau đi làm luôn (không mệt mỏi gì hết !!! )....
    - Kiểm tra xe pháo 1 cách kỹ lưỡng . Nên đi một chuyến xa khoảng trên dưới 300km bằng chiếc xe mà chúng ta dự định đi Xuyên Việt ....
    - Nếu có điều kiện thì nên chuẩn bị một số spare-part cho xe ...chẳng hạn như tay + dây côn , tay thắng trước ,bóng đèn , bugi...Nếu ko có tiền nhiều thì mỗi người có xe giống nhau chia ra mua ...Tùngphở không thể nào quên lúc leo đèo và đổ đèo Hải Vân trong tình trạng xe chỉ còn bóng đèn sương mù nhỏ xíu ...sương mù dày đặc kèm theo mưa phùn......em chỉ bám theo đèn đuôi xe của anh CB1 & Kiệt Newsol để lên xuống đèo ...thật nguy hiểm nhưng đó là một kỷ niệm không thể nào quên ...
    - Tiền bạc thì các anh trưởng nhóm đã bàn bạc và tính toán ....chúng ta nên dự trù chi phí cho riêng mình dư ra chút xíu ...Hầu hết mọi người đều chỉ mang ít tiền mặt để chi tiêu dọc đường ...còn lại nên sử dụng thẻ ATM ...
    - Về sức khỏe cũng không kém phần quan trọng , phải đảm bảo sức khỏe tốt trước khi lên đường .....Em ốm yếu như vậy nhưng Xuyên Việt vẫn Ok ....
    - Việc chạy xe ...đối với bác nào chạy yếu và ko biết đường ( như em nè ) thì nên chạy ở giữa đoàn , nhớ người đi trước mình và sau mình ...cố gắng không nên rớt lại phía sau đoàn vì đi theo đoàn sẽ có người dẫn đầu và dọn đường cho mình đi mà ( cho dù có số đt cũng rất khó khăn để liên lạc với mọi người vì ai cũng đang chạy ở tốc độ cao và cũng sợ bị bỏ lại sau ...) ...Khi mệt và buồn ngủ thì tăng tốc lên báo cho trưởng đoàn hoặc dừng lại báo cho người bọc hậu biết ...Tuy nhiên , đối với em thì em luôn thủ sẵn Bò Húc và nước suối để uống khi có tình trạng mệt và buồn ngủ ...Thỉnh thoảng nhéo vào bắp đùi thật đau .... ...Em cũng không quên đoạn đường Cầu Giẽ-Pháp Vân ...mệt và buồn ngủ muốn chết vừa nhéo vào đùi và tăng tốc ( cũng chỉ có 1 bóng đèn sương mù ) ...
    - Ăn uống dọc đường cũng nên cẩn thận đối với ai yếu bụng ...
    - Cuối cùng em muốn nói là phải có quyết tâm cao và tự nhủ với lòng là mình phải đi đến nơi về đến chốn ...
    Trên đây là kinh nghiệm riêng của em thôi ,mọi người góp ý thêm và sửa chữa cho em nhé !
    Mong rằng tùngphở sẽ có cơ hội tham gia một lần nữa để chinh phục cung đường mới và hội ngộ cùng anh em ....
  4. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    bác ơi như bác dự thảo thì đi về xong vào viện luôn vì kiệt sức
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hix, bác chạy 1300cc thì tất nhiên là tốn tiền hơn rồi. Nhưng ăn ngủ tối thiểu thì đúng như bác dongvechai nói đấy.
    Nói chung đi đường chỉ nên mang theo người đủ dùng và 1 cái thẻ ATM, vì trên đường đi còn "rẽ ngang rẽ ngửa" nữa mà
  6. HONDAST1300

    HONDAST1300 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2007
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    nói vui tí mà bác , vì thế nào cũng còn phải rẽ ngửa nữa chứ bác nhỉ
  7. CkAmani

    CkAmani Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2007
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    xuyên Việt sẽ có rất nhiều phát sinh nên các pác cứ tinh cho dài rộng 1 chút, vì thục chất mình di choi mà có rất nhiều cái lạ cái hay mà ae mình khó có thể cưỡng lại các bác àh. và những yếu tố dó còn giúp các bác thấy hưng phấn hơn thấy mình phải cố gắng hơn quyết tâm hơn ở những chặng dường tiếp theo. chuc ae sớm lên dường
    CHƠI CHƠI CHƠI...................FBman
  8. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Em thấy vụ này ổn ổn các Bác ạ
    Nếu trên đường đi mà thuê phòng nghỉ có 2 giường đôi thì 4 đến 6 Bác ngủ chung 1 phòng vẫn OK Tiết kiệm tiền tối đa
    Chạy đường trường loại phân khối 110 cm3 trở xuống chắc cũng không đến 600k tiền xăng
    Liệu tiết cho các Bác máu đi mà nghèo kinh tế là quá ổn Hợp lý khả năng kinh tế của một số Bác vốn được coi là hẹn hẹp
    Nếu trừ tiền ăn chơi cá nhân ra, mà tiền tập thể cho 1 lượt là 1.5 đến 2 triệu thì mang theo khoảng 5 hoặc 7 triệu là quá thừa cho HonDa 67 vốn nghèo nay càng nghèo hơn như bọn em
    Xin đăng ký 1 chân (nếu kế hoạch cá nhân không thay đổi)
  9. nguyenphiha

    nguyenphiha Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/02/2005
    Bài viết:
    3.417
    Đã được thích:
    1
    ực ực, hoành tá tràng ghê gớm xe em có 150, lại chưa chạy đường trường xe này bao giờ nên chẳng biết thế nào.. từ giờ đến trước tết em phải hì hục chạy thử mấy đoạn đã xem nó bệnh tật thế nào, rồi lúc đó mới lựa sức tham gia cùng các bác được, chứ đi đoàn đông mà xe lăn ra đổ bệnh thì ái ngại lắm, phiền cho đoàn đi kinh khủng, chẹp
  10. dongvechai

    dongvechai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Mộy số bác đã phác thảo lịch trình rồi , ở đây tôi xin thêm 1 ý kiến nữa để mọi người dễ bề lựa chọn :
    ngày 1 : Hà nội - Vinh 300 km ., mọi người cố gắng đến Vinh trước 4 giờ chiều , ghé thăm làng Hoàng Trù quê ngoại và làng Sen quê nôi Bác Hồ ., sau đó về quảng trường thành phố Vinh viếng tượng đài Bác ., xong về nhận phòng nghỉ
    ngày 2 : Vinh - Huế 360 km ., sáng xuất phát từ Vinh ., ghé viếng thăm ngã 3 Đồng Lộc nơi an nghỉ của 10 cô gái Đồng Lộc và rất nhiều liệt sỹ khác ( tôi xin nói thêm rằng 10 cô gái hy sinh khi còn rất trẻ nên rất linh thiêng ) .,
    xong nếu rẽ phải sẽ ra đường HCM ., 1 cung đường phẳng , thẳng và đẹp nhất của đường HCM ., đi qua động Phong Nha ., Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn , tới Đông Hà , Huế ., nếu rẽ trái sẽ ra QL 1 A ., qua đèo ngang ., cầu Hiền Lương ., Đông Hà , Huế ., dừng chân tại Huế thăm các danh lam thắng cảnh tại Huế .
    ngày 3 & 4 : Huế - Nhatrang 708 km , có 1 cái khó là tìm điểm dừng chân của chặng này ., vì Huế - Quy Nhơn hơi bị xa 428 km còn Quy nhơn - Nha trang lại hơi gần 280 km
    ngày 5 : Nhatrang - SG 450 km

Chia sẻ trang này