1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án Nam tiến của anh em moto miền Bắc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi staley_tran, 14/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huongdanvien_dalat

    huongdanvien_dalat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.546
    Đã được thích:
    1
    bờ lu sê dê nát ơi ! chỗ trong ảnh là đèo phượng hoàng phỏng ???
    nhìn phường dzẫn cứ phong độ như ngày lào...
  2. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Đường Khánh Lê-Lâm Đồng bác ạ! Đẹp tuyệt nhưng đi cũng nguy hiểm nếu máu quá, cua mà lấn land là chuyện thường, sợ văng ra cả ngoài lề luôn ấy chứ, có xe đi ngược chiều là tèo.
    Ở độ cao 500m
    [​IMG]
  3. ss50thanh

    ss50thanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2007
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn về những kinh nghiệm từng trải xuyên việt bằng mô tô của mình, có một nội dung tham khảo bạn nếu đi bằng xe Honda 67 có nên không?_Xin cám ơn thông tin hồi đáp
  4. paraday

    paraday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2007
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    0
    bờ lu sê dê nát ơi ! chỗ trong ảnh là đèo phượng hoàng phỏng ???
    nhìn phường dzẫn cứ phong độ như ngày lào...
    Nguyễn Trung Dũng
    ba''c HUONG DAN VIEN DALAT làm mất mặt dân dalat quá.bác đi xa có bao lâu mả wên rùi vậy ba''c
    em post cho các bác xem nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    bác nhận ra ai chứ bác
    [​IMG]
    CHUẨN BỊ NAM TIẾN -BẮC TIẾN NA`O MỌI NGƯỜI UI!
  5. huongdanvien_dalat

    huongdanvien_dalat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.546
    Đã được thích:
    1
    ối dzời ơi ! A ku... lâu quá ko thấy xuất hiện. tưởng lọ mọ bên box lâm đồng ko ngờ cũng chơi moto à nghen. hẹn gặp trong lần nam tiến bắc tiến.
  6. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1

    Cám ơn bạn về những kinh nghiệm từng trải xuyên việt bằng mô tô của mình, có một nội dung tham khảo bạn nếu đi bằng xe Honda 67 có nên không?_Xin cám ơn thông tin hồi đáp
    [/quote]

    Chào mọi người..Chào bạn Thanh CLB67 hànội.
    Mình 0 rành lắm về honda 67..nhưng cũng đã từng sử dụng vài năm trước đây.nhận xét của mình và 1 số thợ sửa xe thì nó xứng đáng làm điển hình cho dòng xe honda sử dụng ambraya tay..cũng như dream là điển hình cho dòng ambraya tự động vậy.
    Nếu bản thân mình ôm 1 em 67 thì mình sẽ vui vẻ xuyên Việt mà chẳng âu lo gì.Theo mình thì vấn đề được đặt ra ở đây là kỷ thuật xe fải đạt tiêu chuẩn.đó là điều kiện bắt buộc[động cơ ổn định.lốp xe tốt.sên nhông dĩa tốt...]
    -67 sử dụng piston đầu lồi nên dễ bị đóng khói dẫn tới ảnh hưởng tỉ số nén. và súpáp rất dễ cháy nếu bạn bắt động cơ làm việc quá mức..
    -hộp số 67 nổi tiếng nhưng cũng rất dễ vỡ nếu chúng ta chủ quan hay mất tập trung.[do mỏi mệt trên đường chạy chẳng hạn].
    Về việc các bạn muốn tham gia chuyến xuyên Việt này bằng xe 67 thì cho mình góp chút ý kiến như sau.
    -Tập trung thành 1 nhóm với các xe có cùng công suất.tuyệt đối 0 đu đeo với xe fân khối lớn.cho dù xe của bạn có thể đạt tốc độ trên 100km/h
    -Chỉ nên đi 1 người /xe để giảm tải cho xe.
    -Mỗi ngày chạy đúng 10tiếng đồng hồ.bắt đầu lúc 5h sáng và kết thúc lúc 5h chiều [bố trí 2 tiếng nghỉ ngơi cơm nước và chăm sóc xe]
    -Duy trì tốc độ trung bình 40.[cũng căng thẳng lắm đó]
    -Buị đường và nhiệt độ cao sẽ ăn mòn sên nhông dĩa rất nhanh.Hãy bôi trơn hệ thống này vào mỗi sáng trong suốt hành trình..
    -Không rà phanh liên tục khi đổ đèo dốc bạn nhé.sử dụng số nhỏ như số 1 số 2...để hảm bớt tốc độ khi đỗ đèo dốc.
    -Đi đường trường như vậy động cơ bị mài mòn rất nhiều.Hãy chịu khó thay nhớt thường xuyên bạn nhé.[có lẽ nên thay cho mỗi 1000cây số 1 lần]
    -Ống pô nên thông thoáng nữa chứ
    -Và 1 mẹo vặt là nếu có thể các bạn nên chế 1 bình nước trên xe và truyền xuống đầu nòng bằng 1 dây truyền nước biển [thứ dùng trong y khoa.]Điều chỉnh nhỏ giọt vừa đủ để làm mát máy rất hiệu quả đấy các bạn ạ.Mình cam đoan là vi vu luôn.
    -1chiếc xe thật tốt đi bọc hậu nhé.để tin tưởng rằng 0 có thành viên nào bị bỏ rơi giữa chợ..
    Chút thiển ý với lòng nhiệt tình gửi cho các bạn.Mong được trao đổi thêm với các bạn.Hãy tin rằng xe đạp và tất cả các loại xe đều có thể xuyên Việt được.Vấn đề là thời gian và lòng nhiệt tình mà thôi.mình tin rằng nếu giử gìn sức khoẻ và tốc độ ổn định[đừng ép xe đột ngột thì cũng trong vòng 4 đến 5 ngày các bạn sẽ chinh fục xong quãng đường Hanội-Hồ chí Minh thôi.Mình đi xe dream mất hết 3 ngày.nhưng mình là thợ sửa xe và mình chạy 1 mình nên dễ dàng hơn nhiều so với các bạn phải chạy với 1 tổ chức tập thể.
    Thân ái..
  7. crazycoder

    crazycoder Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người..Chào bạn Thanh CLB67 hànội.
    Mình 0 rành lắm về honda 67..nhưng cũng đã từng sử dụng vài năm trước đây.nhận xét của mình và 1 số thợ sửa xe thì nó xứng đáng làm điển hình cho dòng xe honda sử dụng ambraya tay..cũng như dream là điển hình cho dòng ambraya tự động vậy.
    Nếu bản thân mình ôm 1 em 67 thì mình sẽ vui vẻ xuyên Việt mà chẳng âu lo gì.Theo mình thì vấn đề được đặt ra ở đây là kỷ thuật xe fải đạt tiêu chuẩn.đó là điều kiện bắt buộc[động cơ ổn định.lốp xe tốt.sên nhông dĩa tốt...]
    -67 sử dụng piston đầu lồi nên dễ bị đóng khói dẫn tới ảnh hưởng tỉ số nén. và súpáp rất dễ cháy nếu bạn bắt động cơ làm việc quá mức..
    -hộp số 67 nổi tiếng nhưng cũng rất dễ vỡ nếu chúng ta chủ quan hay mất tập trung.[do mỏi mệt trên đường chạy chẳng hạn].
    Về việc các bạn muốn tham gia chuyến xuyên Việt này bằng xe 67 thì cho mình góp chút ý kiến như sau.
    -Tập trung thành 1 nhóm với các xe có cùng công suất.tuyệt đối 0 đu đeo với xe fân khối lớn.cho dù xe của bạn có thể đạt tốc độ trên 100km/h
    -Chỉ nên đi 1 người /xe để giảm tải cho xe.
    -Mỗi ngày chạy đúng 10tiếng đồng hồ.bắt đầu lúc 5h sáng và kết thúc lúc 5h chiều [bố trí 2 tiếng nghỉ ngơi cơm nước và chăm sóc xe]
    -Duy trì tốc độ trung bình 40.[cũng căng thẳng lắm đó]
    -Buị đường và nhiệt độ cao sẽ ăn mòn sên nhông dĩa rất nhanh.Hãy bôi trơn hệ thống này vào mỗi sáng trong suốt hành trình..
    -Không rà phanh liên tục khi đổ đèo dốc bạn nhé.sử dụng số nhỏ như số 1 số 2...để hảm bớt tốc độ khi đỗ đèo dốc.
    -Đi đường trường như vậy động cơ bị mài mòn rất nhiều.Hãy chịu khó thay nhớt thường xuyên bạn nhé.[có lẽ nên thay cho mỗi 1000cây số 1 lần]
    -Ống pô nên thông thoáng nữa chứ
    -Và 1 mẹo vặt là nếu có thể các bạn nên chế 1 bình nước trên xe và truyền xuống đầu nòng bằng 1 dây truyền nước biển [thứ dùng trong y khoa.]Điều chỉnh nhỏ giọt vừa đủ để làm mát máy rất hiệu quả đấy các bạn ạ.Mình cam đoan là vi vu luôn.
    -1chiếc xe thật tốt đi bọc hậu nhé.để tin tưởng rằng 0 có thành viên nào bị bỏ rơi giữa chợ..
    Chút thiển ý với lòng nhiệt tình gửi cho các bạn.Mong được trao đổi thêm với các bạn.Hãy tin rằng xe đạp và tất cả các loại xe đều có thể xuyên Việt được.Vấn đề là thời gian và lòng nhiệt tình mà thôi.mình tin rằng nếu giử gìn sức khoẻ và tốc độ ổn định[đừng ép xe đột ngột thì cũng trong vòng 4 đến 5 ngày các bạn sẽ chinh fục xong quãng đường Hanội-Hồ chí Minh thôi.Mình đi xe dream mất hết 3 ngày.nhưng mình là thợ sửa xe và mình chạy 1 mình nên dễ dàng hơn nhiều so với các bạn phải chạy với 1 tổ chức tập thể.
    Thân ái..
    [/quote]
    Bác là thợ máy lại có kinh nghiệm xuyên Việt thì bác đi cùng đi cho anh em yên tâm nhỉ?
  8. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1

    Bác là thợ máy lại có kinh nghiệm xuyên Việt thì bác đi cùng đi cho anh em yên tâm nhỉ?
    [/quote]

    Chắc chắn là mình sẽ đi... xuất fát từ sài gòn sáng mùng 3 tết.Bằng đường 1A và về bằng đường Trường sơn huyền thoại.Giống như tết vừa rồi vậy thôi.Vẫn chủ trương 1 mình 1 ngựa... có lẽ 2 mình 1 ngựa thì chính xác hơn..Nhưng Làm sao tháp tùng các bạn được vì mình và các bạn :ở 2 đầu nổi nhớ mà. trái đất tròn sẽ có lúc mình được gặp các bạn thôi.
    Thân ái
  9. huongdanvien_dalat

    huongdanvien_dalat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.546
    Đã được thích:
    1
    Từ giờ đến tết không còn lâu nữa. Anh em moto miền bắc ai đi thì đăng ký lên danh sách và off bàn công việc cụ thể đi nào.
    1. danh sách đi chính thức - loại xe - số người.
    2. chi phí.
    3 thống nhất các điểm dừng (để còn book phòng nghỉ),
    4. có kế hoạch phân nhóm chạy, tập dượt...
    mong các bác nào tham gia, có kinh nghiệm và lại để anh em ta tiếp tục bàn
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    tình hình là cứ âm thầm chuẩn bị đi các bác ơi
    còn cách ngày đi chừng 1 tháng thì bắt đầu gút lại tất cả
    gặp mặt trrực tiếp và bàn bạc kỹ lưỡng.
    cò thể ae miền Nam sẽ ra Bắc trước và dẫn ae phía Bắc vào

Chia sẻ trang này