1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030

Chủ đề trong 'Hưng Yên' bởi huyenthuatj, 07/06/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyenthuatj

    huyenthuatj Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2015
    Bài viết:
    754
    Đã được thích:
    0
    Mặc dù chưa siết nguồn vốn vay nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn rất cẩn trọng với tín dụng. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ tăng trưởng tín dụng của hệ thống tổ chức tín dụng, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng.

    Vốn vào bất động sản chưa bị siết nhưng bất động sản không phải lĩnh vực ưu tiên. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khởi sự doanh nghiệp; kiểm soát tín dụng ở một số ngành, lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.


    Cẩn trọng với tín dụng đồng nghĩa với việc Ngân hàng Nhà nước muốn hạn chế nợ xấu. Vì vậy một trong các giải pháp điều hành trọng tâm được Ngân hàng Nhà nước nhắc đến là chủ động triển khai các giải pháp cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu gắn với việc triển khai Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế, phấn đấu duy trì bền vững tỷ lệ nợ xấu của toàn hệ thống dưới 3%.

    Bến xe Lương Yên không nằm trong quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, chính vì vậy, việc di dời bến xe này để tránh việc ùn tắc giao thông tại khu vực đường Nguyễn Khoái đang là vấn đề cấp bách. Dự án golden bay cam ranh sẽ là khu đôthị cao cấp, hiện đại trước hết tại Bán Đảo Cam Ranh với tổng quy mô dự án hơn 79 ha mật độ xây dựng 47%. Nằm trong quần thể resort thuộc khu du lịch bán đảo Cam Ranh, chỉ cần 30 phút đến tỉnh thành Nha Trang, 8 phút đến trường bay quốc tế Cam Ranh, cách bờ biển bãi dài 500m.

    Quy hoạch lộn xộn

    Bến xe là điểm đỗ cho phương tiện thực hiện hoạt động vận tải (đón - trả hành khách và hàng hóa) và là đầu mối chuyển tiếp nhu cầu vận tải đối ngoại, nội thị, địa điểm cố định được chính quyền cho phép, tuân thủ sự quản lý của Nhà nước và địa phương (nơi xuất phát và kết thúc). Sống trong một can ho citizen cao tầng không có nghĩa là bạn không thể thưởng thức được vẻ đẹp và sự tươi mát của thiên nhiên. Một cuộc sống văn minh với hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, siêu thị, gym, spa,…được bao bọc bởi môi trường trong lành và sắc màu sống động của cỏ cây hoa lá sẽ đáp ứng tiêu chuẩn sống hàng đầu cho các cư dân.

    Bến xe Lương Yên. Ảnh: VTC

    Hà Nội dù đã mở rộng với diện tích 3.348,5km2, nhưng hiện cũng chỉ hơn 10 bến xe khách liên tỉnh hoạt động gồm bến xe Phía Nam, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Lương Yên, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Đan Phượng, Thường Tín, Chúc Sơn, Hoài Đức. Với diện tích, dân số lớn như vậy mà chỉ có hơn 10 bến xe là quá thiếu.

    Tuy nhiên, điều đáng nói là những bến xe này hiện được quy hoạch khá lộn xộn, chưa có một quy chuẩn nào.

    Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, hiện nay các bến xe tại Hà Nội đang được quy hoạch không khoa học và thiếu đầu tư quy hoạch lâu dài, nên vẫn khập khễnh, chắp vá, đặt doanh nghiệp vận tải và người dân trước nhiều vấn đề phiền hà.

    "Tôi có thể nói là quy hoạch các bến xe tại Hà Nội hiện nay đang được thực hiện theo kiểu giật gấu vá vai, thiếu tư duy khoa học", ông Liên nói.

    Thực tế, hiện nay, một số bến xe được đầu tư bài bản, hiện đại nhưng công suất khai thác lại không đạt như mong muốn. Ví dụ, bến xe Yên Nghĩa được đầu tư bài bản, hiện đại nhưng vẫn vắng khách.

    Ngoài ra, nhiều bến xe được “xã hội hóa”, bị bó buộc bởi mặt bằng hạn hẹp nên việc đầu tư mở rộng là bất khả thi.


    Có thể kể đến ví dụ điển hình nhất là bến xe Lương Yên (Hà Nội). Bến xe Lương Yên nằm trên đường Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vốn là một nhà máy xay xát lương thực, nhưng theo chủ trương quy hoạch của Hà Nội, việc duy trì một nhà máy như vậy tại khu đông dân cư ở Hà Nội là không phù hợp. Các hoạt động tại đây đã gây ra tình trạng ô nhiễm, ồn ào, nhếch nhác. Nhà máy xay xát đã phải dừng hoạt động.

    Năm 2004, nhằm giải quyết tình trạng lao động dôi dư và để tận dụng quỹ trống, Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên (nay là Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên) đã đề xuất Hà Nội tạm thời quy hoạch khu này thành bến xe khách với diện tích 10.200 m2, nhưng sẽ chỉ là một bến xe hoạt động tạm thời để giải quyết các vấn đề trước mắt.
    Lần cập nhật cuối: 07/06/2016

Chia sẻ trang này