1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự kiến chuyến đi vòng quanh Việt nam

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi hoangbquang, 31/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Hic! Dự kiến chuyến đi này sẽ lên đường vào giữa tháng 7, nào ngờ không thể "xéo" khỏi công việc vào lúc nước sôi lửa bỏng... Dưng mà sẽ vẫn đi vào dịp cuối tháng này hoặc nửa đầu tháng 8. Bạn hauyen và chú haivannguyen còn "máu" không vậy nhỉ?
    Tớ xem trong box ta, vừa rồi có một Topic của bạn nào viết đi Vòng quanh Việt Nam trong 26 ngày là của một ông GĐ Cty Du lịch nào đó... không rõ có phải ý tưởng gặp nhau không!!!
    Con đường Hồ Chí Minh đẹp tuyệt vời, vừa rồi tớ đã đi một chặng khá dài từ Ngã ba Anh Sơn Nghệ An đến Ngọc Lặc Thanh Hoá (trên 150 km) với tốc độ trung bình khoảng 110 km/h ... Đường QL 15 từ Tòng Đậu về Ngọc Lặc vẫn đẹp như cách đây gần năm...
    Đoạn đường Hồ Chí Minh từ Khe Sanh về Quảng Bình hơi hẹp và thỉnh thoảng có cây và taluy bị đổ dưng vẫn thông suốt (Chắc chắn khi đi phải mang theo Rìu để dự phòng chặt cây đổ, can để dự phòng xăng thiếu vì từ Tân Ấp đến Khe Sanh không có lấy bóng người...thông tin từ bác Lytoet nhóm GPS)
    Từ Khe Sanh vào Bình Phước thì...quá là OK roài....
    Bạn nào máu thì thông tin nhé!
  2. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Một vài hình ảnh về con đường Hồ Chí Minh đoạn từ Anh Sơn đến Ngọc Lặc
    Đây là ngã tư Anh Sơn
    [​IMG]
    Và đây là đường Hồ Chí Minh... thỉnh thoảng mới có cái xe ngược chiều và hầu như chẳng có lấy một chú "áo vàng" nào
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. archiles_troy

    archiles_troy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Theo dõi từ đầu tưởng tháng 6 đi rồi. Thấy tiếc, đến trang cuối cùng mới thấy chưa đi. Hay wá. Nghe cái tit của bài viết đã thấy máu rồi. Em cũng thích đi LƯỢT PHƯỢT lắm nhưng mỗi tội không có thơi gian. Chắc em chỉ bám càng với bác theo từng chặng thôi. Có gì bác mail lại cho em với
    Email: nguyenbeo@gmail.com
    Cảm ơn bác nhiều
  4. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Em đang chờ bác ở Sài Gòn để khượt với bác 1 chuyến Miền Tây.
    Em chờ dịp thuận lợi làm một phát xe máy cho đỡ nhớ. Cũng đi bằng đường mòn. Đi xe đạp thì chắc giờ chả dám đi lại. Sức yếu như sên hic...hic
  5. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    To bác HBQ:
    Đường Hồ Chí Minh em đã đi nhiều lần ( Từ A Lưới - Huế đến Ngọc Lạc - Thanh Hoá).Mỗi lần đi các cung đoạn khác nhau tuỳ theo điều kiện thời gian cho phép.Nhưng ấn tượng nhất đối với em là đoạn đường từ Khe Gát - Quảng Bình đến Khe Sanh - Quảng Trị. Còn được gọi là Nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh.
    Đây là một cung đường "kỳ lạ":
    ( theo cách gọi của bác Bửu Ngôn - Những tuyến đường lý thú - Nhà xuất bản Thanh niên - 2005 )
    - Đường quốc lộ đổ bê tông dài nhất chúng em đã đi ( khoảng 241 km ). Chất lượng đường rất tốt trừ khi bị lở.
    - Đường quốc lộ vắng nhất, hầu như không có người, có dân cư sinh sống trong suốt hơn 200 km, ngoại trừ xã Trường Sơn với mấy chục nóc nhà.
    - Đường quốc lộ duy nhất chạy xuyên rừng nguyên sinh, núi cao,vực sâu,không dấu chân người ( không kể thời chiến tranh chống Mỹ hào hùng ).Tại đây nhiều đoạn chạy qua lõi khu bảo tồn Phong nha-Kẻ bàng với chiều dài hàng chục km.
    - Đi qua các địa danh gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc:Binh trạm 14,đường 20,đường 16, đường 10,đèo U bò,cầu Trạ ang,Làng Ho,thung lũng Chà lỳ,Cổng trời, Sê băng hiêng,sông Long đại, căn cứ Khe Sanh...
    - Đường quốc lộ chạy sát nước bạn Lào nhất ( có đoạn nhánh ngang chỉ có 3 km ) bác có thể nhìn rõ đất Lào khi đứng trên đỉnh đèo Sa mù,đây cũng là điểm sạt lở nặng nhất toàn tuyến do cấu tạo địa chất nơi này là núi đất, ta luy cao, rất nguy hiểm. Nếu bác gặp lở đường tại đây chỉ có nước chờ san đường hoặc quay trở lại Khe gát ( 200 km ) nếu còn đủ xăng vì không có đường ngang ( các đường 10,16 nối với nhánh Đông của đường HCM đều hư hỏng hoang phế từ chiến tranh ).
    - Đường đèo dốc liên tục hơn 200 km trừ đoạn đi qua xã Trường sơn.
    - Và còn rất nhiều điều kỳ lạ mà chỉ khi đi bác mới khám phá ra, chính vì điều đó mà em muốn thông tin thật đầy đủ để mong bác thực hiện thành công chuyến đi của mình.
    Hãy đi ngay khi rừng còn nguyên sơ, kẻo một mai chỉ thấy toàn bạch đàn, keo tai tượng và ....
    Cần thêm thông tin gì bác cứ ới em ! Chúc thành công !

    Được un_tieu sửa chữa / chuyển vào 04:35 ngày 16/07/2006
  6. hauyen1972

    hauyen1972 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Dạ, em chờ mãi chẳng thấy bác ý ới gì, nên đã có vài kế hoạch khác; nên máu thì vẫn máu, nhưng cũng không biết chắc lúc bác thực hiện chuyến đi này thì có thể theo bác được không. BTW, khi nào bác quyết ngày đi thì cứ cho em biết với, nếu còn thời gian là em không bỏ lỡ đâu.
  7. un_tieu

    un_tieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
  8. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    ôi thích quá. Năm sau cố làm 1 chuyến. Đường thế này mà không đi thì phí quá.
    Bác nào đi rồi có thể vẽ 1 bản đồ các chặng( thông tin quan trọng nhất là độ dài của chặng, nhiên liệu, ăn uống) giùm em không?
  9. roykienvoc

    roykienvoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Nói thật với các bác là em rất khoái với lịch trình mà bác hoangbquang đưa ra.
    Nếu thực hiện được thì đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi để đời đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là đối với những người không có nhiều và đủ thời gian như em.
    Nên chăng chúng ta sẽ thực hiện từng lịch trình một thôi vì đi từ 30-40 ngày trong khoảng 6000km mà không có vấn đề phát sinh ra trong chuyến đi là điều không tưởng (như ốm đau, tai nạn, mưa bão, hỏng xe.......).
    Vì thế tốt hơn là chúng ta nên chia ra thực hiện từng chặng một thôi các bác nhỉ.
    Nếu như vậy thì chắc chắn em sẽ tham gia được cùng với các bác.
    Xin các bác cho ý kiến chỉ đạo!
  10. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Hành trình Vòng quanh Việt Nam của tôi đã được thực hiện 2/3 chặng đường. Các cung chặng được thực hiện từng bước, cách quãng thời gian một cách "bất đắc dĩ" Có thể nói trong đời tôi chưa bao giờ lại thực hiện một chuyến đi lâu thời gian và bị ngắt quãng đến thế, nhưng nó thực sự là một chuyến Vòng quanh nước Việt yêu dấu của chúng ta với các cung chặng đi về không trùng nhau. Nó được bắt đầu từ đêm 21/12/2005 và đến giờ mới đang ở tại Tp HCM Cung từ Tp HCM đi ra HN sẽ bằng đường QL 14 và Tây Trường Sơn...
    Một hành trình với đủ mọi hỉ nộ ái ố, bất trắc và xui rủi, may mắn và mạo hiểm. Đi qua những cung đường có thể nói là nhiều cái "lạ" nhất nước Việt.........
    Ví dụ như cây cầu ở Quốc lộ 63 từ Phà Tắc Cậu đi Cà Mau:
    Chị em mà nghe, có lẽ sởn da gà... gai ốc nổi lên tận chân tóc....Nghe đâu ở đây giặc Pháp đã "làm cái dzụ này" với hơn chục chị em đấy... Bi giờ ai đi qua thì cẩn thận (Đùa tý)
    [​IMG]

Chia sẻ trang này