1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du Lịch Tâm Linh

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi xadieu_2000, 04/12/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Giới thiệu thêm về Phật Giáo:
    Phật giáo chia làm 3 dòng chính:
    - Tiểu thừa - Đại Thừa - Kim Cương Thừa
    Đại: Lớn, trái với Tiểu là nhỏ. Thừa: còn đọc là Thặng: chiếc xe.
    - Đại thừa hay Đại thặng, tiếng Phạn là MAHAYANA (Maha: lớn, yana: xe), là chiếc xe lớn, chở được nhiều người.
    - Tiểu thừa hay Tiểu thặng, tiếng Phạn là HINAYANA (Hina: nhỏ, yana: xe), là chiếc xe nhỏ chỉ chở được một người.
    Giáo pháp của Đức Phật Thích Ca ví như một cỗ xe chở người tu hành đến bờ giác ngộ. Giáo pháp nầy phân làm hai bực: Bực thấp và bực cao.
    Bực thấp ví như cỗ xe nhỏ (Tiểu thừa) chỉ chở được một người và đưa đến nơi gần, dành để độ bậc hạ trí.
    Bực cao ví như cỗ xe lớn (Đại thừa) chở được nhiều người và đưa đi xa, đến bờ Giác ngạn, dành cho bậc thượng trí.
    Do Giáo pháp của Đức Phật Thích Ca chia làm hai bực nên Phật giáo phân thành hai nhánh lớn:
    Phật giáo Đại thừa,
    Phật giáo Tiểu thừa.
    Phật giáo Đại thừa thạnh hành ở miền Bắc Ấn Độ, được truyền bá sang Tây Tạng, qua Trung Hoa, Mông Cổ, Triều Tiên, Nhựt Bổn, và từ Trung hoa truyền xuống Việt Nam. Do đó, Phật giáo Đại thừa còn được gọi là Bắc Tông.
    Phật giáo Tiểu thừa thịnh hành ở miền Nam Ấn Độ, được truyền bá sang đảo quốc Tích Lan, qua Miến Điện, Thái Lan, Cao Miên, Lào và cũng truyền đến Việt Nam. Do đó, Phật giáo Tiểu thừa được gọi là Nam Tông, đối lại với Bắc Tông là Phật giáo Đại thừa.
    Kinh điển của Phật giáo là Tam Tạng Kinh, cũng được phân thành Đại thừa và Tiểu thừa: - Tam Tạng Kinh Đại thừa viết bằng tiếng Phạn (Sancrit: Bắc Phạn). - Tam Tạng Kinh Tiểu thừa viết bằng tiếng Pali (Nam Phạn).
    Đặc điểm của những ngôi chùa dòng:
    - Tiểu thừa: chỉ thờ mỗi 1 đứa Giáo Chủ đó là Phật Tổ Thích Ca Như Lai
    - Đại Thừa: Thờ rất nhiều Phật, Bồ Tát, .....
    Rồi lại chia tiếp ra là TỊNH ĐỘ TÔNG, ....
    Khi bạn mới ra nhập 2 dòng Tiểu Thừa hay Đại Thừa thì bạn phải làm 1 cái lễ gọi là Quy Y Tam Bảo:
    Quan Âm Bồ Tát - Phật A Di Đà - Văn Thù Bồ Tát
    Câu cửa miệng khi tín đồ pháp này là "Nam Mô A Di Đà Phật" hoặc " A Di Đà Phật" . Đó là danh hiệu đức phật A Di Đà
  2. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Dòng Mật Tông - Kim Cương Thừa:
    - Khi ra nhập môn này phải làm Lễ cực kỳ quan trọng . Đó là Lễ Quán Đảnh.
    Lễ quán đảnh năm trước mình tham dự đến vào hôm thứ 3 nên bị chậm và rất đông. Khoảng 1000 người đến từ sáng sớm tinh mơ. Rất nhiều sư, sãi , trụ trì các chùa lớn bé miền bắc.
    Lễ hôm đó sẽ gồm vị gọi là Lạt Ma ( vị này đã tu hành và đắc quả) năm trước là Nepan. Mọi người xếp hàng một cách trật tự và chờ đến lượt. Rất đông.
    Khi đến lượt thì sẽ được Lạt Ma:
    - Vẩy ít nước Cam Lồ vào bàn tay
    - Ăn tý bánh thánh
    - Một chuỗi hạt
    - Một lá bùa = vải làm hộ mệnh
    - Và ai có Duyên với Vị Phật hoặc bồ tát nào trong Tây Phương Tam Thánh thì sẽ được trao tấm hình người đó. Gồm có:
    Quan Âm Bồ Tát : đại từ đại bi
    Phật A Di Đà:
    Văn Thù Bồ Tát : trí huệ
    Năm trước mình có duyên với Phật Bà Quan Âm nên được tấm hình này. Mang về để nơi trang nghiêm.
    Tất cả những đồ vật trên đều có năng lượng tâm linh siêu nhiên mang lại sự an lành về tinh thần. Diệt trừ và giảm những Nghiệp ác của chúng ta ở tiền kiếp và kiếp vị lại .
    Ngoài ra chúng ta sẽ nghe Lạt Ma thuyết pháp. Nghe kể về lịch sử dòng truyền thừa cũng như triết lý của Phật Pháp. Hôm đó các bạn sẽ nghe quen tai vì dòng Mật Tông Tây Tạng rất hay đọc câu này:
    Án ma ni pát mê hồng

    Rồi chúng ta đọc thêm một số câu chú nữa! Tất cả cùng quỳ trang nghiêm trước mặt vị thầy Tâm Linh của chúng ta với Phật Tổ. Với lòng thành kính.
    Ngoài ra còn bạn còn được phát bánh Xốp (ai không tin về Tâm Linh thì miễn nhé! Bánh này được các Đại Sư, Lạt Ma truyền năng lượng vào nên rất tốt. Tốt hơn nhiều oản quả của chúng ta đi Chùa hàng ngày).
    Vì khách thập phương năm trước rất đông. Nên nhà Chùa làm miễn phí đồ trên và cả đồ ăn nặng như Mỳ Tôm, Miến,..... ai thích ăn thì sẽ được ăn miễn phí.
    ( Chúng tôi và mọi người năm trước thì hay tùy tâm mọi người. mỗi người cầm phong bì hoặc cầm luôn tiền. Lúc đi đến bàn làm quán đảnh thì cúi đầu đưa cho một Ni Sư ở đó. Gọi là lòng thành giúp nhà Chùa chi phí:
    - Phí Lạt Ma hay Pháp Vương đi sang VN
    - Ảnh, Vòng, Bánh Xốp và đồ ăn Mặn phục vụ phật tử
    Cái này là tùy tâm. Có cũng được không cũng được. Nhưng theo tôi nên làm vậy)

    Theo tôi quý nhất là bạn đã làm lễ Quán Đảnh này tức là đã giảm được nghiệp chướng gây ra kiếp trước. Đồng thời có một bức ảnh Bồ Tát hoặc Phật rất tốt trong nhà. Bức ảnh này dân Tu Hành gọi là đã gia trì. Mang năng lượng sinh học và tâm linh rất mạnh: treo ở nhà thì năng lượng âm, năng lượng xấu, vong, quỷ..... không thể vào nhà được. Đồng thời những lời nguyện, cầu khẩn của các bạn bên bàn thờ hoặc trực tiếp với vị Bồ Tát đó sẽ được linh nghiệm hơn. Bởi lẽ bạn đã làm lễ đó, họ đã biết bạn là tín đồ của họ. Bạn có những câu chú của pháp đó. Năng lượng tâm linh được liên thông.


  3. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Pháp quán đảnh của mật tông có ý nghĩa gì?
    Hiện tại, Mật tông rất thịnh hành, tiếp thọ pháp quán đảnh của Mật tông có đúng nghiệp chướng được tiêu trừ không? Làm thế nào có thể nhanh chóng tiêu trừ nghiệp chướng?
    Pháp quán đảnh tuy là hình thức, nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong đó, chúng ta không thể không biết. Vẫy mấy giọt nước lên đầu chúng ta, liệu nghiệp chướng của chúng ta có tiêu trừ hết không? Chúng ta có thể tin tưởng điều này được không? Trước tiên, chúng ta phải hiểu rõ nghiệp chướng là gì? Nghiệp có nghĩa là gì? Nghiệp là một hành động tạo tác, nói một cách đơn giản, là cái làm chướng ngại cho tự tánh giác ngộ của chúng ta. Đối với vũ trụ nhân sinh, chúng ta luôn khởi nhận thức sai lầm, hành động tạo tác đều sai lầm, đó gọi là nghiệp. Nghiệp chướng khi được phá vỡ rồi thì tâm chúng ta sẽ hoàn toàn thanh tịnh. Như vậy, làm sao chỉ vẫy có vài giọt nước trên đầu chúng ta là nghiệp chướng của chúng ta tiêu trừ được! Nếu nghiệp chướng thật sự được tiêu trừ, tất nhiên tâm chúng ta sẽ được thanh tịnh. Ngược lại, tâm chúng ta vẫn còn khởi niệm vọng tưởng, phân biệt và chấp trước, điều đó chứng tỏ nghiệp chướng chúng ta không có tiêu trừ. Đối với vũ trụ nhân sinh, quá khứ và vị lai, chúng ta không có việc gì không hay, không có việc gì không biết, đó mới gọi là nghiệp chướng của chúng ta chân chính được trừ diệt, chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt. Trong khi làm phép quán đảnh, tâm chúng ta vẫn còn phân biệt chấp trước, không giảm thiểu mà lại tăng thêm, như vậy không có hiệu quả. Lão tổ cư sĩ Hoàng Niệm trong sách chú giải Kinh Vô Lượng Thọ nói rất rõ. Vì Ngài là vị thầy của Mật tông, lời của Ngài là sự thật, không lừa dối. ?oQuán? nghĩa là gia trì từ bi, cũng là sự quan tâm chăm sóc chân chính, ái hộ giúp đỡ. Đó là ý của chữ quán. ?oĐảnh? là đại pháp không có gì cao bằng, nói một cách khác, là đem đại pháp không gì cao hơn để trao truyền cho chúng ta, đây gọi là quán đảnh. Điều đó có nghĩa, không phải chỉ vẩy vài giọt nước trên đầu chúng ta mà gọi là quán đảnh, như vậy là mê tín. Quán đảnh là một biểu pháp, lấy nước cam lồ để quán đảnh. Cam lồ biểu trưng cho Phật pháp, là pháp cao tột cùng. Nếu hiểu được đạo lý này rồi, chúng ta mới hiểu được Kinh Vô Lượng Thọ là đại pháp, không có kinh điển nào hơn. Chúng ta đem Kinh Vô Lượng Thọ đọc từ đầu đến cuối một lần, chẳng những Phật A Di Đà trao truyền quán đảnh cho chúng ta một lần, mà mười phương tất cả chư Phật đều làm phép quán đảnh cho chúng ta mà chúng ta không hay không biết. Mười phương tất cả chư Phật đều hoằng dương pháp môn này, giảng giải kinh này. Đó là ý nghĩa chân chính của pháp quán đảnh, không lừa dối. Ngược lại chúng ta không hiểu đạo lý, lại đi cầu thầy Mật tông làm phép quán đảnh, vẩy vài giọt nước cho chúng ta để nghiệp chướng được tiêu trừ. Thật ra, nghiệp chướng chẳng những không tiêu trừ mà còn tăng trưởng nữa, vì chúng ta sa ngã vào con đường mê cảm, đã mê cảm tất nhiên sẽ tạo tác những hành động sai quấy, đã hành động sai quấy nghiệp chướng sẽ tăng thêm, như thế không thể đạt được lợi ích của công đức. Vậy làm sao có thể tiêu trừ nghiệp chướng? Đây là vấn đề các bạn đồng tu cần nên hiểu rõ.
  4. IG_Shit

    IG_Shit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    2.201
    Đã được thích:
    1
    OM MANI PADME HU`M tức Lục Tự Đại Minh Đà La Ni rất nổi tiếng,trong kinh điển Phật giáo còn có tên gọi khác là Quan Âm Linh Cảm Chân Ngôn.Đây là chú chân ngôn nổi tiếng nhất của nhà Phật,ngâm lên có thể thông thiên địa tạo hoá,thoát khỏi trần ai,gột rửa tâm kính,đến được cõi cực lạc.
    Nguyên văn tiếng Hán: Án Ma Ni Bát Mê Hồng,ma hắt nghê nha nạp,tích đô đặt ba đạt,tích đặt ta nạp,vị đạt rị cát,tát nhi cáng nhi tháp,bốc rị tất tháp cát,nạp bổ ra nạp,nạp bốc rị,thưu thất ban nạp,nại ma lô kiết thuyết ra gia,toá ha.
    Nguyên văn tiếng Phạn: OM MANI PADME HÙM, MAHÀ JNÀNA, KETU SAVÀDA, KETU SÀNA, VIDHÀRIYA, SARVÀRTHA, PARISÀDHAYA ,NÀPURNA, NÀPARI,UTTÀPANÀ ,NAMAH LOVE''SVARÀYA, SVÀHÀ.
    Dịch nghĩa: Án Ma Ni Bát Mê Hồng là tích chất màu nhiệm của cây Phướn Đại Trí.Hãy ngồi dưới cây phướn ấy,xa lìa mọi sự chấp giữ mà thành tựu trong khắp các cõi.Hãy luyện các căn cho thanh tịnh để thành tựu viên mãn các pháp và siêu việt cho tất cả.Con xin quy mệnh công đức nội chứng của Đức Thế Tự Tại.Nguyện cho con được thành tựu như Ngài.
    Theo Kinh Đại Thừa Trang Nghiêm Bảo Vương thì
    OM : Ý nghĩa Quy mạng hay trở về. Sắc màu trắng,thoát Thiên giới.
    MA : Sắc xanh, thoát A-tu-la.
    NI : Sắc vàng, thoát Nhân.
    BÁT: Liên Hoa tức Quán Thế Âm. Sắc lục, thoát Bàng anh.
    MÊ : Sắc đỏ, thoát Ngạ quỷ.
    HÙM : Sắc đen, thoát Địa ngục.
    Theo Wikipedia thì OM MANI PADME HÙM có nghĩa là "ngọc quý trong hoa sen".Ở đây hoa sen là tâm thức của con người,còn ngọc quý biểu hiện cho tâm Phật.Cả câu có ý nghĩa là tâm Phật luôn nảy nở,hiển hiện trong tâm thức của mỗi con người(st)
    P/s: ko phải là chuyện mê tín dị đoan nhưng theo như tớ được biết thì câu chú chân ngôn này có sức mạnh vô biên,ảnh hưởng cực lớn,ko nên tuỳ tiện sử dụng.Tớ đưa ra đây để mọi người tham khảo,ko tin thì ko cần phải để ý,chớ nên phát ngôn bừa bãi,âu cũng như là một sự tôn trọng dành cho vẻ đẹp trong văn hoá tâm linh của Phật giáo.
  5. IG_Shit

    IG_Shit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    2.201
    Đã được thích:
    1
    http://www9.ttvnol.com/uploaded2/ig_****/om_mani_padme_hum.jpg
    OM MANI PADME HÙM
  6. malawiki

    malawiki Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi cho mình hỏi đường đến chùa Vạn niên đi như nào ?Thanks
  7. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    ---------------------------
    Gần Hồ Tây. Đường Lạc Long Quân ( gần Chùa Tào Sách thì phải)
  8. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Tường thuật sơ qua thuyết pháp sáng nay tại Chùa Quang Ân:
    Sáng nay ước tính khoảng 3000 người gồm đủ các thành phần. Già , trẻ , lớn, bé ...và đủ các thành phần xã hội. Các tỉnh thành phố trong cả nước đã tề tựu ở Chùa Quang Ân nghe Pháp Vương giảng pháp dòng Bồ Tát thừa.

    Hiện tại do hết pin và hết bộ nhớ máy ảnh và đang giờ nghỉ ngơi của Tăng ni, phật tử. Nên mình về nhà Sạc pin.
    Chiều nay hồi 14h sẽ làm lễ quán đảnh tại Chùa Quang Ân.
    Khoảng 16h hôm nay tại Chùa Vạn Niên - Tây Hồ Pháp Vương sẽ thuyết pháp tại đó.
  9. babelake

    babelake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    422
    Đã được thích:
    0
    Bác xadieu giờ lại ham cái món phật giáo quá ha.
  10. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Đã về đến nhà. Hiện tại buổi lể quán đảnh ở Chùa Quang Ân đã xong. Chỉ còn lại một số người xin Ảnh của Đức Pháp Vương là lịch Phật giáo.
    Buổi lễ năm nay rất đông. Mọi người chen chúc nhau , mất trật tự và vô ý thức hơn năm trước. Đông hơn năm trước nữa!
    Bởi vì PHÁP VƯƠNG năm nay cấp bậc cao hơn và là thầy vị Ripoche năm trước.
    Lễ quán đảnh năm nay được nhận những cái sau:
    - Được Đức Pháp Vương sờ đầu và các Nhiếp Chính Vương
    - Nước Cam Lồ của Bồ Tát
    - 3 viên thuốc ( linh đơn)
    - Vòng dây hộ mạng
    - Tấm hình của Đức Pháp Vương
    - Lịch Phật Giáo
    Hiện cả đoàn Pháp Hội đang tiến lên chùa Vạn Niên.

Chia sẻ trang này