1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đưa khuyến mãi vào quảng cáo: hạ thấp thương hiệu?

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 23/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Trong tình hình thiết kế logo kinh tế hiện nay, quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi, đại hạ giá liên tục xuất hiện, đến nỗi bạn có thể hình dung cảnh các CEO và CFO cương quyết hạ giá để tăng doanh số, kiếm thêm lời, và buộc các anh CMO “quảng cáo nhanh để khách hàng còn biết”.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, có thiết kế nhận diện thương hiệu một trục trặc nho nhỏ: đưa khuyến mãi vào quảng cáo không phải là một ý tưởng hay. Có thể nêu ra 7 lý do không nên sau:

    Thứ nhất, hạ giá, nhất là hạ giá thường xuyên, không phải là giải pháp lâu dài. Ưu thế quan trọng nhất của một đợt khuyến mãi là yếu tố bất ngờ. Tính bất ngờ giúp thu hút sự chú ý của người xem với quảng cáo, nhưng sẽ chẳng còn gì đáng ngạc nhiên nếu bạn cứ khuyến mãi hết đợt này đến đợt khác.

    Thứ hai, bất ngờ chỉ là bước khởi đầu rất chóng vánh, và ngay sau đó, người xem sẽ “bật” ra ngay cảm xúc thật của họ, có thể là tiếng “wow” đầy thích thú hoặc chỉ “xời” một cách dửng dưng! Giảm giá liên tục khiến khách hàng quen với việc mua hàng giá thấp, và khó tạo ra những bất ngờ khác trong tương lai.

    Các nghiên cứu thiết kế profile trên người mua hàng cho thấy chỉ cần nhìn thấy bảng giá là khách hàng có phản ứng tiêu cực. Theo bản năng, chẳng ai muốn mất tiền, do đó việc tạo ra những sản phẩm hấp dẫn hơn, hay gợi nên những hình ảnh quyến rũ khiến họ quên mất cảm giác bị “móc túi” sẽ tạo ra một trải nghiệm mua hàng tốt đẹp. Vấn đề với chiến lược giá thấp là nó không nhằm vào bản chất thực của hàng hóa, mà chỉ là một cách “cứu vãn” tạm thời để giảm mức độ cảm thấy bị “bóc lột”. Đây hoàn toàn chỉ là một giải pháp tình thế.
  2. HoangDang1204

    HoangDang1204 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    40
    Khuyến mại triền miên thì là giá ảo rồi còn gì a, chỉ tăng giá rồi KM thôi ạ

Chia sẻ trang này