1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ĐỨC PHẬT ĐANG HIỆN VỀ !!!!!

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi hongnhat06, 13/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongnhat06

    hongnhat06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Kính thưa toàn thể bạn bè thân hữu!
    Trong vài ngay tói,tôi sẽ đua ra một số căn cứ tư liệu(trong phạm vi nhất định) về sự kiện này
  2. thuz

    thuz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2005
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    0
    Sống trên đời này có gì mà vui chứ, có Phật hay kô cũng thế cả
  3. MrLeon

    MrLeon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Mọi người có thể cho em biết thêm về Phật Thích Ca, Phật A Di Đà, Phật Tổ Như Lai không? Họ là các vị khác nhau hay họ là một thôi? Họ đã giải thoát thì chẳng lẽ lại ko bao giờ quay lại cõi trần, ko về thăm chúng sinh nữa?
  4. 313230

    313230 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Bác thuz chắc chưa được nếm mùi cực lạc nên nói thế thôi. Con đường của Phật là chấm dứt đau khổ đưa đến hạnh phúc an lạc ngay trong hiện tại đấy bác ạ.
    Theo em hiểu thì Phật Thích Ca là người có thật. Phật nghĩa là người đã giác ngộ chân lí. Thích Ca là tên dòng họ, còn tên Phật là Cồ Đàm, Gotama.
    Phật A Di Đà là một vị Phật xuất hiện trong đại thừa, Phật nguyện rằng ai niệm danh hiệu vị Phật này sẽ được sinh về tây phương đất Phật để Phật độ. Đây không phải là vị Phật lịch sử.
    Phật Tổ Như Lai là Phật Thích Ca, gọi là Tổ vì là người tìm ra con đường, Như Lai nghĩa là như thế, chân lý là như thế, như thật, không sai lạc.
    Theo chính lời Phật Thích Ca thì có rất nhiều các vị Phật quá khứ, và Phật hiện tại, tương lai trong các thế giới khác nhau. Con đường giải thoát của Phật là diệt Vô minh, nguyên nhân của tham ái dẫn đến tái sinh, vì nguyên nhân diệt thì kết quả không thể có nên Phật sẽ không tái sinh, không trở lại luân hồi nữa. Theo ý kiến cá nhân em thì có lẽ Phật có khả năng trở lại nhưng không bao giờ trở lại cả vì không có lí do gì để quay trở lại.
    Em sai chỗ nào các bác sửa hộ nhé.
    Được 313230 sửa chữa / chuyển vào 23:18 ngày 16/05/2006
  5. giang_ho_nghia_hiep

    giang_ho_nghia_hiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Phật Thích Ca (hay Như Lai Phật Tổ)đã nhập Niết bàn và không bao giờ thị hiện nữa ,Ngài chỉ ở trong Niết bàn gia hộ cho chúng sinh thôi.
    Còn Phật Adiđà , theo kinh Adiđà thì người nào tụng niệm danh hiệu ngài ,trong lòng không tạp loạn , lúc chết trong lòng không điên đảo... thì được vãng sanh về cõi Cực lạc của Phật Adiđà và ở đó tu tiếp đến khi giải thoát.Tức là người tu tịnh độ trong cuộc sống ngoài niệm Phật còn phải giữ giới ,đạo đức,làm nhiều điều thiện,đủ 3 hạnh tôn kính Phật , từ bi , khiêm hạ ..v.v..(thật ra theo tông nào thì cũng phải đầy đủ mới tiến xa được).Chứ không phải chỉ có ngày ngày niệm Phật suông mà mong vãng sanh
    Spam tí tui cũng chả dám nói nhìu vì cái gì không chắc không nói bừa được .Các bác rảnh thì ghé qua mấy trang web hay mà tìm hiểu
    http://zencomp.com/greatwisdom
    www.chuaphatquang.net
  6. muaxuan_hn2004

    muaxuan_hn2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2004
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    0
    Phật là gì ?
    Nếu còn coi Phật có danh tính và thân xác như chúng ta thì " Sự hiện về " hình như là không đúng .
    Nếu coi Phật là năng lượng để giúp chúng ta thức tỉnh thì rất nhiều lần Ngài đã quay trở lại ,chỉ có điều rất ít người nhận ra .
    Được muaxuan_hn2004 sửa chữa / chuyển vào 09:56 ngày 18/05/2006
  7. tacadt

    tacadt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2004
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Phật Thích Ca Mâu Ni là người sáng lập ra Phật giáo. Mục đích tu luyện của Phật giáo là giải thoát khỏi sinh, lão, bệnh, tử, luân hồi.
    Nếu hỏi rằng: Đức Phật có thể quay trở lại nhân gian không thì câu trả lời là: có.
    Nếu hỏi rằng: Đức Phật có quay trở lại nhân gian không thì câu trả lời là: không.
    Nếu hỏi rằng: Tại sao? Thì tôi xin lấy một ví dụ (không hoàn hảo) để trả lời: Những người đã ở tù có ai thích ở trong đó không? Có người thấy rằng ở đó rất khổ và muốn thoát ra. Khi thoát ra được lại nghe những người còn ở trong đó gọi: Hãy trở lại với chúng tôi cho vui! Thử hỏi nếu bạn là người thấy ở tù khổ và đã thoát ra được bạn còn quay trở lại trong đó không?
    Nếu vì thương mọi người thì việc làm của người đã thoát ra là nói để cho người ở trong tù biết: Ở Tù Là Khổ. Chỉ có người nào nhận thấy ở tù là khổ thì mới muốn thoát ra. Còn những người đang ở tù mà nhận thấy ở trong đó là tốt, là hay, là vui thì có đem lời khuyên đến có khi cũng bị hất trở lại. Đức Phật khi đã giải thoát Nhưng Vẫn Còn Tại Thế đã giành 40 năm (tiếp tục ở tù) để làm việc khuyên cho mọi người biết sự khổ đó và cách thức để vượt qua nó.
    Còn khi Phật đã nhập Niết bàn trút bỏ xác thân thì làm sao ngài hiện về được? Ngài còn hiện về được tức là còn duyên với con người, hay là chứng tỏ con người còn có khả năng nhìn thấy, liên hệ với ngài. Nếu như vậy thì làm sao gọi là Giải thoát??? Giải thoát theo đạo Phật có nghĩa là không chịu khổ nữa, tức là khi trút bỏ xác thân hiện thời thì không tái sinh luân hồi nữa. Không tái sinh luân hồi có nghĩa là không còn bất kỳ một quả nào ở cuộc sống của chúng ta (cuộc sống này mang nghĩa rộng lớn nhé: tất cả dạng sự sống) có thể tương ứng được với nhân ngài đã tạo, hay nói cách khác ngài không tạo bất kỳ nhân nào tương ứng với cuộc sống này.
    Chút đóng góp cùng mọi người.
  8. kundalini

    kundalini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với ý kiến của Muaxuan_hn2004.
    Cái tên rất cũ mà đọc thì như mới!
    Nếu đó chỉ là 1 nguồn NL được đức Phật gửi về cho chúng ta thì có gì phải bằn cãi.
    Hôm đó mình tập, NL đi vào mạnh, tăng rõ rệt.
    Đúng hay sai, bao nhiêu cao thủ Tây tạng chắc phải giỏi hơn các bác phản đối chứ. Khi nào mình trải nghiệm đúng hay sai hẵng rồi bác bỏ sau. Nếu dùng kiến thức sách vở không mình thấy không được thuyết phục lắm.
  9. MrLeon

    MrLeon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Rất cám ơn anh tacadt đã giải thích, nhưng có một vài thứ em cần hỏi là định nghĩa giải thoát ở đây nghĩa là gì? Chẳng lẽ giải thoát ở đây nghĩa là đã dứt bỏ hết duyên với thế giới loài người, sẽ không còn quan tâm gì tới thế giới này nữa????? Thế thì loài người sống thống khổ đến đâu ngài cũng bỏ mặc sao? Nếu những vị đã giải thoát mà không quay lại giúp đỡ những người còn ở "tù" thì làm sao mà họ hiểu được sự sung sướng khi ra tù?
    VD: 1 người có một cuộc sống quá khổ sở, anh ta không còn tìm ra được sự níu kéo nào với cuộc sống này nữa. Thay vì đến chùa làm sư, anh này lại đi tự tử!!!!!! Thế này chẳng lẽ cũng là giải thoát (hết duyên với đời mà)?????
    Công nhận là Phật Thích Ca Mâu Ni cũng đã để lại nhiều đệ tử để khai sáng con đường cho chúng sinh, nhưng chẳng lẽ như vậy là đủ???? Ở Niết bàn Ngài có còn quan sát chúng sinh, có còn giúp đỡ chúng sinh ko (VD theo kiểu phóng năng lượng)?
    Quả thật em hỏi nhiều như vậy không phải là để gây tranh cãi, mà là kiến thức của em về những vấn đề này còn quá ít.
    Em rất muốn tìm hiểu sâu thêm về Phật gia và Đạo gia.
  10. giang_ho_nghia_hiep

    giang_ho_nghia_hiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Đúng là đích cuối cùng của con đường tu hành là giải thoát.Sau khi giải thoát thì lại bắt đầu con đường khác,con đường giáo hoá của các vị Bồ tát.Các bậc thánh chứng Alahán giải thoát hoàn toàn khỏi luân hồi sinh tử ,không còn duyên với cõi trần này nữa nhưng do lòng từ bi vô hạn các ngài luôn hướng về các chúng sinh còn khổ đau trong luân hồi.Có trường hợp vị đó ở trong Niết bàn âm thầm cảm ứng gia hộ cho chúng sinh , cũng có trường hợp có vị thị hiện để trực tiếp giáo hoá ở nơi nào đó.Lúc nào có duyên tui sẽ nói về chuyện thị hiện của các ngài.
    Việc xác định mục đích tu hành ngay từ đầu cũng thú vị.Có người mong muốn được giải thoát , có người mong muốn được giải thoát để quay lại độ những người khác được giải thoát như mình. Chưa giải thoát thì chưa độ được nhưng có mơ ước ấy là tốt , giúp người ta theo chánh đạo cũng là tốt

Chia sẻ trang này