1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

dùng động cơ xe máy chế tạo máy bay siêu nhẹ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi a4cva, 16/08/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. conronggia

    conronggia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2011
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Mình dùng chức năng reply cứ bị báo lỗi error on page
    Theo mình thì không phải tính lực đẩy của động cơ vì công suất động cơ đã theo thiết kế rồi . Cũng không chọn cánh quạt mà nên chế tạo phỏng chừng rồi sau đó mới tính lực đẩy .Vì lực đẩy phụ thuộc cách kết hợp các yếu tố khác như : Công suất động cơ, bán kính hiệu dụng của cánh quạt , tiết diện cánh quạt , góc nghiêng của cánh quạt so với mặt phẳng quay , vận tốc góc của cánh quạt . Phãi có các thông số đó trước mới tính ra được lực đẩy
    Nên chế cánh quạt tiết diện lớn , góc nghêng nhỏ thì không cần tốc độ quay cao sẽ giảm độ rung có nghĩa là sẽ giảm được yêu cầu cao về vật liệu
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    em tìm được cái công thức đổi này, các bác kiểm tra hộ em cái xem có đúng ko? có áp dụng đc gì ko?
    có phải công thức này dùng để tính lực đẩy cánh quạt động cơ khi biết moment xoắn ko nhỉ?

    [​IMG]
  3. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    còn đây là ví dụ về cách tính:

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    nhưng mà em ko hiểu các tham số trong công thức này? R: Lead là gì? có tham số vòng quay ở đây ko? moment xoắn phải đi cùng với tại vòng quay là bao nhiêu chứ? bác nào hiểu giải thích hộ em cái?
  4. Iceface

    Iceface Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    1
  5. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    tham khảo tí cho vui

    Máy bay, tàu ngầm tự chế ở Trung Quốc

    http://dantri.com.vn/c36/s36-573119/may-bay-tau-ngam-tu-che-o-trung-quoc.htm

    Anh Huang Jianjun, người đàn ông 34 tuổi ở tỉnh Hồ Nam với trình độ cấp 2, đã dành 6 năm để chế tạo một chiếc máy bay tại nhà. Đến năm 2009, Huang và những người bạn đã thực hiện thành công lần bay thử nghiệm đầu tiên đối với một máy bay tự chế.

    ng ta học cấp 2 mà làm đc máy bay tự chế, mấy bố nhà mình thì cứ cấm, ko biết bao giờ mới phát triển đc x-x
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.711
    Đã được thích:
    4.111
    Bác muốn chế máy bay động cơ dân dụng hạng nhẹ à. Ngày trước nhà mình đã chế được rồi đấy. Dựa trên thiết kế nước ngoài. Máy bay kiểu tầu lượn. Cánh như tầu lượn. Làm bằng ống kim loại (hợp kim duyra) toàn bộ khung thân lẫn cánh. Hình như sử dụng vải dù có quét dầu. Bánh xe máy. Cánh quạt bằng gỗ tự chế cho nhẹ. Nhập mỗi cái động cơ thôi. Chở được 2 người. Chạy đà tốc độ có 45km/h đã cất cánh được.
    Em nhớ đại khái vậy. Cái này của mấy bác trong sân bay TSN làm. Bác thử tra Google xem còn thông tin gì không.
    Loại này cho đi phun thuốc trừ sâu cũng tốt. Chỉ tội các cụ sợ có chú thuê đi rải truyền đơn thì mệt. Có lẽ cấm là vì thế.
    Kể ra nhà mình mà ở biệt lập một cõi như Mỹ hay ở vùng chính trị cởi mở. Tất cả đều là an hem như châu Âu thì chắc là được phép sản xuất thôi. Khổ cái sinh ra ở nơi toàn hận thù. Bề rộng đất nước được có một mẩu thì mệt đây.
  7. Keunglee

    Keunglee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2011
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    trời? ý tưởng mới và lạ lun, động cơ máy bay hạng siêu nhẹ thường là loại riêng biệt, tụi tây nó chế nó cũng mua những loại động cơ đó mang về lắp ráp thôi, còn động cơ xe máy vừa to nặng, công suất không cao, khó mà dùng dể chế tạo máy bay à, mà chế được thì cũng khó mà được cấp phép cất cánh.
  8. omory

    omory Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    578
    Đã được thích:
    177
    Đọc cái píc này thấy buồn cười quá. Không biết các bác bên hàng không đâu không vào can ngăn để các bạn trẻ lao đầu vào khi chưa có tý kiến thức nào về khí động học cả.

    Tôi khuyên chân thành là nên tìm hiểu về khí động học trước (biên dạng cánh,hệ số lực nâng của cánh, ...). Xin nhắc lại là máy bay cánh bằng khá đơn giản trong việc làm cho nó bay đc nhưng làm cho nó bay an toàn thì lại là chuyện khác. Trên mạng bán rất nhiều động cơ và cánh quạt chuyên dụng cho MB cánh bằng (động cơ 2 thì chạy xăng, vỏ hợp kim nhôm, đánh lửa điện tử giá tầm 400$ cho 1 con 100cc)

    Trước hết bạn hãy tham gia chơi MB mô hình để tìm hiểu thêm đi đã
  9. souri

    souri Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    7
    Ông chủ garage chế tạo thành công máy bay trực thăng
    TT - Sau ba năm tìm tòi nghiên cứu, chiếc trực thăng siêu nhẹ của kỹ sư cơ khí Nguyễn Bùi Hiển - chủ garage Bùi Hiển, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) - cuối cùng cũng cất cánh theo đúng tính toán của ông.

    Chiếc máy bay trực thăng có trọng lượng 250kg, dài 2,95m, rộng 1,2m, cao 2,4m, công suất máy 106 mã lực/6.500 vòng/phút, hai tầng cánh, độ dài sải cánh 4,52m. Theo tính toán của ông Hiển, nếu được phép bay trên bầu trời, chiếc máy bay trực thăng có khả năng bay ở độ cao 200m, tốc độ 150-200km/giờ. Tổng chi phí đầu tư nghiên cứu, chế tạo là 200 triệu đồng.
    [​IMG]
    Tuy nhiên ông Hiển cho biết chưa có ý định xin phép cho máy bay trực thăng bay, chỉ thỏa mãn mơ ước chế tạo thành công máy bay làm kỷ niệm.
    http://tuoitre.vn//Giao-duc/Khoa-ho...ge-che-tao-thanh-cong-may-bay-truc-thang.html
  10. Keunglee

    Keunglee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2011
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Bái phục bái phục, nhìn hình chụp thì ông ta đã nhấc khỏi mặt đất rồi, công suất máy như thế vẫn còn quá thấp, phải có turbo tăng áp cho nó tăng công suất lên hay sao thì mới good hơn, mình cũng là dân bay heli RC nên cũng hiểu cơ bản kiến thức về trực thăng, theo hình thì con này là loại 2 tầng cánh, 2 cánh sẽ quay ngược chiều nhau và triệt tiêu vấn đề máy bay bị xoay tròn (1 tầng cánh phải có cánh quạt đuôi) Nhưng....nguy hiểm, vì máy bay thật 2 tầng cánh chỉ có của Nga Ngố dòng K mấy chiếc chống ngầm và dòng tấn công KA-50,52...nguy hiểm nhất là 2 tầng cánh bị va chạm nhau, thế là toi mạng chắc, tuy hiếm xảy ra nhưng mà đã có xảy ra. So với bác nông dân chế tạo máy bay ở tây ninh thì chiếc này đơn giản hơn nhiều.

Chia sẻ trang này