1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

dùng động cơ xe máy chế tạo máy bay siêu nhẹ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi a4cva, 16/08/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    kể chuyện Rc rồi nói tới chuyện máy bay thiệt

    RC:

    hồi xưa ông anh cũng định sx Rc heli để xuất khẩu sang Mẽo nhưng có 1 vấn đề lớn nhất là độ an toàn của thiết bị + bảo hiểm => oải kèo

    Thật

    giờ làm ra rồi ai dám bay, ai đảm bảo cho cái máy bay đó, KQ chế thì bắt phi công bay, còn d/c kia chế thì tự d/c đó bay luôn
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    kể chuyện Rc rồi nói tới chuyện máy bay thiệt

    RC:

    hồi xưa ông anh cũng định sx Rc heli để xuất khẩu sang Mẽo nhưng có 1 vấn đề lớn nhất là độ an toàn của thiết bị + bảo hiểm => oải kèo

    Thật

    giờ làm ra rồi ai dám bay, ai đảm bảo cho cái máy bay đó, KQ chế thì bắt phi công bay, còn d/c kia chế thì tự d/c đó bay luôn
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    sợ ko ai cho bay, ko có chỗ bay thôi chứ, bay đc bay ngay việc gì phải xoắn. Trực thăng thì bay trong garage đc chứ fixed wing thì làm gì có chỗ nào mà thử, bay trộm ra ngoài tên lửa nó bắn cho tan xác [:P]
  3. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    bay được đó nhưng dc bao lâu hay dăm bữa nửa tháng lại có em nào đó dc ngắm gà khỏa thân =))
  4. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    bay đc là tốt rồi, còn hơn là ko bao giờ bay đc.
  5. omory

    omory Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    512
    Chuyện xin phép để bay không phải là vấn đề khó. Anh em RC plane hoàn toàn có thể giúp bạn bay 1 cách chính quy. Với điều kiện trước khi bay bạn viết giấy cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn của bản thân và có người chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên thứ 3 khi xảy ra sự cố.

    ngồi trên 1 vật thể bay cách mặt đất 20cm và 20m là cả một vấn đề đấy không phải cái kiểu tôi bay lên đc 20cm thì chuyện bay lên 20m chỉ là phép tính (+)

    Ở topic trước thấy có bạn nói là Cánh quạt lăp với ĐC phải có vi sai Xin hỏi cái vi sai ấy để làm gì. Bạn có hiểu gì về 2 từ Vi sai không mà phát biểu bừa bãi thế.
  6. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    trực thăng không có vi sai thì phải mà chỉ có hộp số giảm tốc từ tua cao của động cơ xuống 1-2k rpm ra cốt chính + tăng lực ;))
  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    bộ vi sai là bộ bánh răng chuyển động trong cầu ôtô, dùng để phân phối lực truyền cho 2 bánh của 1 cầu, ko dùng cho máy bay, hix, trừ máy bay trực thăng của bác trong bình Dương hoạc loại tương đương, vì thấy bác í bảo thế. :D
  8. omory

    omory Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    512
    Vi sai là kết cấu cơ khí cho phép truyền momem xoắn từ 1 trục ra 2 hay nhiều trục mà các trục con này vẫn có thể quay "tự do" với các vận tốc khác nhau.
    Trong máy bay không có bộ vi sai nào cả. Đặc biệt là cái loại 2 tầng cánh của bác ở Bình Dương.

    @a4cva Nếu thật sự bạn muốn làm MB thì PM mình mình sẽ cung cấp cho bạn một số tài liệu về khí động học, thiết kế máy bay (nguyên lý và bản vẽ) và có một thứ chắc ít người còn giữ đấy là hướng dẫn làm cánh quạt máy bay bằng gỗ(thủ công) và cả các cánh để bạn kiểm tra cân bằng tĩnh học và động học của cái cánh đấy. Nói thật là ở VN mình biết rất nhiều người đủ khả năng để làm MB cánh bằng nhưng có làm cũng chẳng để làm gì. 1 con Cesna cũ còn dùng tốt ở Mẽo chỉ tầm 20-30K có khi còn rẻ hơn.

    Chúng ta không phải không làm đc cái kim mà chúng ta chả tội gì đầu tư 10.000đ đi làm 1 cái kim trong khi thằng hàng xóm nó bán có 100.
  9. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Quan trọng là sáng tạo khoa học. Hi vọng thế này thì nền khoa học VN và đam mê sáng tạo mới được đẩy mạnh hơn nữa. CHứ với lối tư duy này thì dăm năm nữa VN chúng ta sẽ có 1 đống cử nhân kinh tế hằng ngày ngồi cafe cóc ( miền nam ) và trà đá ( miền bắc ) tay ôm tờ báo xăm soi mục tuyển dụng ( mặc dù bây giờ cũng chẳng ít )
  10. it2310

    it2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    xe dep qua ah
    -----------
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} [FONT=&quot]khuon mau | khuôn mẫu | che tao khuon mau | khuôn nhựa [/FONT]

Chia sẻ trang này