1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

dùng động cơ xe máy chế tạo máy bay siêu nhẹ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi a4cva, 16/08/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    ợ, nghe mấy bác này nói mà nản quá, thôi ko làm nữa vậy. mà ngó nghiêng tí cho vui chứ em đã làm đâu mà.
    @kowka hoá ra là Bình boong à, lâu rồi ko gặp hoá ra vẫn hoạt động trên này đều đều nhỉ hehe
    @tank bác nói làm ko để làm gì cũng ko phải, làm để nghiên cứu, phát triển, phun thuốc trừ sâu, bảo vệ rừng, để chơi, bay lượn ngắm cảnh hồ Tây, cưa gái...ở nc ngoài phát triển vậy mà họ còn dùng nữa là...
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    này thì động cơ này, em xem qua qua đc 1 loạt, chưa xem hết nhưng thấy cái này cũng đc:

    http://www.v a t g i a.com/6962/1305296/thong_so_ky_thuat/%C4%91%E1%BB%99ng-c%C6%A1-honda-gx390.html

    nặng khoảng 30kg, công suất tương đương 12HP, bay 1h hết 1.8 lít xăng, ko tốn hơn xe máy là mấy hehe, giá có 8.5 triệu, ngon lành hehe.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    hoạc cái này cũng đc:

    http://www.v a t g i a.com/6962/1304854/thong_so_ky_thuat/%C4%91%E1%BB%99ng-c%C6%A1-x%C4%83ng-meg-hm190f.html

    công suất cao hơn động cơ xe máy, trọng lượng nhẹ, giá thấp, hàng mới nguyên, thương hiệu đáng tin cậy, chạy ổn định...
  3. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    động cơ trên ko biết có kèm luôn cả máy phát điện ko? nếu kèm cả máy phát điện đi cùng thì ta có thể tháo ra, chỉ lấy động cơ, trọng lượng sẽ giảm đáng kể so với hiện tại là 31,5kg.

    động cơ nặng khoảng 30kg, ng lái nặng khoảng 70kg, khung sườn điều khiển + xăng dầu nặng khoảng 50kg nữa, tổng là khoảng 150kg.

    máy bay đầu tiên của anh em nhà wright có công suất 12HP, nặng 300kg. Máy bay của ta có công suất tương đương nhưng mà nhẹ chỉ bằng 1 nửa, 150kg, chắc là bay đc. hi. nhẹ hơn một nửa, công suất tương đương vậy có thể đạt vận tốc gấp đôi là 100km/h và bay cao hơn gấp đôi, khoảng trên 100m.

    chưa kể có những máy bay dùng sức người, ko có động cơ, máy bay chạy năng lượng mặt trời với trọng lượng động cơ điện lớn và hiệu suất nguồn pin thấp....vẫn bay đc....
  4. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    bước tiếp theo bây giờ là tính toán

    động cơ 12HP thì cho lực đẩy tối đa là bn và thiết kế cánh quạt ntn, bằng vật liệu gì và đặt làm ở đâu?

    diện tích cánh chính là bn? nặng 150kg, mỗi m2 tải 30kg thì cánh khoảng 5m2. 30kg/m2 => tốc độ tối thiểu để cất cánh là bn?

    cơ cấu đk cánh lái 3 trạng thái ntn?

    tạm thời thế đã ạ, dần dần ta đi vào chi tiết sau hehe
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    bắt đầu khó rồi đây, có bác nào biết cách tính ko?
  5. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    abc xyz abc xyz

    đến đây chắc là mọi ng bị kẹt lại, ko đi thêm đc nữa. Có ai đi thêm đc thì đã có ng chế tạo đc máy bay ở VN rồi he.
  6. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    quên mất, còn biên dạng cánh và góc tấn (tiến) nữa. em cứ làm cánh dạng phẳng song song đều 2 mặt cho đơn giản, góc tấn càng nhỏ càng tốt, hơi nghiêng lên một tí khoảng 1' cho đẹp, xấp xỉ =0 để giảm tối đa lực cản và tăng tốc độ khi bay. Có biên dạng cánh, góc tấn, wing load tải trọng của cánh => tốc độ cất cánh tối thiểu là bao nhiêu => tốc độ stall mất lực nâng là bn để đảm bảo an toàn khi bay...
  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    mọi ng nản hết cả rồi, mình cũng nản quá he he
  8. thutrang1988

    thutrang1988 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2007
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0

    CBR là Sport
    Nake là FZ
  9. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    có ai làm phi công bay thử nghiệm ko?
  10. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    ơ re ka em nghĩ ra cách tính lực đẩy của động cơ rồi, ko biết có đúng ko, các bác xem hộ cái.

    ví dụ với động cơ này:
    http://www.v a t g i a.com/6962/1305296/thong_so_ky_thuat/%C4%91%E1%BB%99ng-c%C6%A1-honda-gx390.html

    P=8,69kw => công A trong 1s là 8,69kj

    ta lại có công A = F.l

    trong đó F là lực đẩy tạo ra của động cơ

    l là quãng đường đi được trong 1s hay tương đương 3600 vòng 1' hay 60 vòng 1s.

    từ đó => lực đẩy max của động cơ F=A/l.

    đến đây em lại tịt, ko biết tính l ntn, theo độ hay theo radian...bác nào tính tiếp hộ em cái???

    tính thế ko biết có đúng ko nhỉ???

Chia sẻ trang này