1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đừng quên ngày này!

Chủ đề trong 'MUFC Hải Phòng' bởi trinh_y_kien, 06/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trinh_y_kien

    trinh_y_kien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    0
    Đừng quên ngày này!

    [​IMG]
    Nhìn vào ảnh các bạn có nhớ ra ngày đó là ngày nào ko?Đúng vậy,đó là ngày mà MU chúng gặp 1 thảm hoạ lớn tại Munich,nếu ko có thảm hoạ này thì có lẽ giờ đây trong phòng triển lãm của MU đã ko chỉ có 2 chiếc Cup C1.
    Nhưng khi nhìn vào cái ngày này chúng ta mới thấy được MU là 1 đội bóng lớn,biết đứng dậy sau những thất bại,mặc dù gặp rất nhiều khó khăn sau thảm hoạ này nhưng bây giờ MU vẫn là 1 trong nhưng CLB lớn nhất thế giới và được hâm mộ nhất thế giới vì MU của chúng ta:
    "HÔM NAY LÀ NƯỚC ANH NGÀY MAI LÀ CẢ THẾ GIỚI"

    [​IMG]
    I Love RedArmy[​IMG]
  2. boydatcang

    boydatcang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    1.238
    Đã được thích:
    0
    TAO RẤT THÍCH CÁI CÂU NÀI:
    HÔM NAY LÀ NƯỚC ANH NGÀY MAI LÀ CẢ THẾ GIỚI
  3. an_an_an

    an_an_an Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2002
    Bài viết:
    3.326
    Đã được thích:
    0
    ...Anh Trịnh có thể nói rõ hơn về ngày này ko?Thật ra em trước vào box mình vì ham vui thôi,nhưng vào rồi mới thấy bóng đá có cái hay của bóng đá nên em đang cố gắng.Hi`hi`,chưa được nhiều lắm nên ko rõ ngày ấy nó xảy ra thảm hoạ gì?
    .....Giờ ăn đến rồi,giờ ăn đến rồi;mời anh xơi,mời em xơi....
  4. trinh_y_kien

    trinh_y_kien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    0
    OK,viết theo yêu cầu của em ăn ăn ăn:
    Lật lại hồ sơ : THẢM HỌA MÁY BAY TẠI MUNICH
    Tấn bi kịch xảy ra với Manchester United vào ngày 6 tháng 2 năm 1958, khi chiếc máy bay chở toàn đội bóng trật đường băng tại sân bay Munich làm thiệt mạng tại chỗ 21 người gồm 7 cầu thủ của đội Manchester United. Các cầu thủ đang trên đường về nhà sau trận tứ kết của Cup Châu Âu với CLB Sao đỏ Belgrade của Nam Tư. Chiếc máy bay phải hạ cánh ở Munich để tiếp thêm nhiên liệu theo lịch trình chuyến bay. Tại Manchester, các tờ báo là nguồn đầu tiên đưa tin này với hàng tít lớn "Cup United XI:28 người chết". Tiểu thuyết gia H.E Bates miêu tả phản ứng khi nghe tin về thảm kịch này trên truyền hình vào bản tin lúc 6 giờ như sau: "Màn hình dường như sẫm lại, giọng đọc nghe hằng ngày của người phát thanh đã như trở nên nặng nề như tiếng búa tạ. Mắt tôi trở nên lạnh buốt đến điếng người. Khối óc tôi như bị đóng băng khi nghe danh sách những người bị mất và bị thương, đó là giây phút hãi hùng nhất trong đời tôi". Ngoài các cầu thủ, MU mất đi ông bầu Bert Vhalley, huấn luyện viên Tom Burry và thư ký của câu lạc bộ Valter Crickmer cùng 8 nhà báo khác cũng bị chết. Những người còn sống sót phải chiến đấu vì sự sống trong bệnh viện là Sir Matt Bushy, Duncan Edwards, Jonny Berry và một trong số các phi công của máy bay, đội trưởng Rayment bị mất ngay sau đó. Edwards bị thương nặng mà lẽ ra anh phải "ra đi" ngay nhưng sự sống của anh kéo dài thêm được 15 ngày. Cuối cùng, anh mất ngày 21 tháng 3 vì bị hỏng thận.
    CHUYẾN BAY ĐỊNH MỆNH
    Sau đêm kỷ niệm đầy cuồng nhiệt ở thủ đô Belgrade, " những đứa con của Bushy" đi trên chuyến bay 609 trở về Manchester vào giữa buổi sáng, theo lộ trình chuyến bay của họ sẽ về nhà vào lúc 6 giờ tối. Chiếc mày bay Elizabethans G-ALZN A5 57 với phi hành đoàn Lord Burghley do phi công James Thain và người bạn đồng nghiệp Kenneth Rayment điều khiển. Bầu không khí thật lặng lẽ, trên máy bay có 2 chiếc bàn nên các cầu thủ có thể ngồi đối diện với nhau để đánh bài vui vẻ. Trò chơi của họ bị dừng lại ngay sau khi máy bay bắt đầu hạ cánh xuống sân bay Munich để tiếp nhiên liệu. Chỉ khi họ gần như chạm mặt đất thì các hành khách mới nhận thấy rằng ngoài trời tuyết đang rơi.
    CẤT CÁNH KHÔNG THÀNH CÔNG
    Thời gian tiếp nhiên liệu dự tính khoảng 20 phút, do vậy hành khách vẫn ngồi trên khoang máy bay. Vào 2h31' chiều, bình nhiên liệu đã được tiếp đầy. Chuyến bay 609 sẵn sàng trên đường băng và nhận được tín hiệu cất cánh. Khi máy bay tăng tốc độ thì, các phi công phát hiện thấy tiếng kêu lạ từ phía động cơ và sau 40 giây họ quyết định ngừng cất cánh. Âm thanh lạ đó là hiện tượng được gọi là "boost surging" - kết quả của việc nhiên liệu làm động cơ tăng tốc quá nhanh. Vấn đề này không phải là không thường xuyên xảy ra ở những chiếc Elizabethans và các phi công không thấy biểu hiện nào đáng báo động, họ quyết định tự khắc phục vấn đề này bằng cách cho van tiết lưu chạy chậm hơn. Một lần nữa họ cất cánh vào lúc 2h34' chiều. Động cơ đẩy mạnh và lần này Thain và Rayment cảm thấy yên tâm, họ quyết định cất cánh như thường lệ.
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC CUỐI CÙNG
    Khi phát hiện động cơ có hiện tượng không bình thường, hành khách được thông báo "Do lỗi kỹ thuật, chuyến bay tạm thời gián đoạn". Đó là khoảnh khắc gây tò mò, mọi người đành vào quán cafe, chuyện trò và than vãn phải về nhà bằng đường bộ qua vùng Hood của Hà Lan, không khí rất thoải mái, vui vẻ. Duccan Edwards nghĩ rằng tình hình này khó có thể cất cánh, trong khi hành khách đang đợi ở quán cafe của sân bay, Edwards tranh thủ gởi bức điện về cho bà chủ khách sạn ở Manchester, bà Dorman. Bức điện có nội dung như sau "Tất cả các chuyến bay đã bị hoãn. Bay vào ngày mai=Duccan". Bức điện được chuyển vào khoảng 5 giờ chiều - sau khi máy bay bị đâm. Edwards đã hiểu lầm bởi trước đó không lâu các hành khách đã được gọi trở lại máy bay. Sau khi trao đổi với các nhân viên mặt đất ở Munich, Thain và Rayment quyết định không ở qua đêm ở sân bay. Hiện tượng tăng tốc dường như liên quan đến động cơ phía trái vì Elizabethans có khả năng cất cánh chỉ với 1 động cơ, các phi công hài lòng rằng họ có thể cất cánh khỏi mặt đất một cách an toàn.
    CẤT CÁNH LẦN 3 THẨM KỊCH ĐÃ XẢY RA
    Khi máy bay chồm lên với nỗ lực lần thứ 3 để rời khỏi sân bay Munich, lúc này hành khách thật sự hoảng sợ và thiết kế của máy bay làm cho họ có thể nhìn thấy mặt nhau. Nét mặt thay đổi của Roger Byrne chuyển nỗi sợ hãi của mình sang đồng đội. Johnny Berry thốt lên rằng: "Cái chiết đang gần kề chúng ta". Liam Whelan, tín đồ Thiên Chúa giáo sùng đạo đáp lại rằng: "Tôi đã sẵn sàng để chết". Harry Gregg nhìn thấy tuyết rời khỏi bánh xe như tốc độ của chiếc tàu thuỷ. Chiếc máy bay chồm lên cao hơn trước nhưng khi các phi công cố gắng cất cánh thì chiếc Lord Burghley nổ tung sau khi rời khỏi đường băng với tốc độ cao, trượt theo hàng rào và lao qua một con đường.
    GREGG - NGƯỜI ANH HÙNG
    Không có tiếng kêu khóc nào ở bên trong khi máy bay dừng hẳn, nhưng dần dần có sự cử động. Harry Gregg đá mảnh vỡ của máy bay qua xác của Bert Whalley. Phi công Thain đang bất lực nắm 1 chiếc bình cứu hỏa nhỏ và thét to: "Hãy chạy đi vì sẽ có những vụ nổ nữa". Gregg lao vào máy bay để cứu 1 em bé đang khóc và mẹ của em là người đã bị gãy đầu và chân. Anh kéo Dennnis Viollet và Bobby Charton ra khỏi mảnh vỡ bằng dây đeo bảo hiểm của họ. Bushy vẫn ở trên sàn kêu đau ở ngực và chân. Jackie Blanchflower nằm bị thương nặng với Roger Byrne đã chết đè lên người anh. Người tiếp viên hàng không đứng cạnh, tê liệt đi vì sợ hãi. Cuối cùng ôtô và xe tải đã đến chỗ máy bay bị đâm. Các xác chết được đưa lên ôtô chở đến bệnh viện Rechts der Isar ở Munich.
    Tin về vụ đâm máy bay nhanh chóng truyền về Manchester. Vợ của Mark Jones nghe được tin này khi đang ở trong siêu thị. Các cầu thủ MU biết về thảm họa này từ nhân viên mặt đất. Jimmy Murphy, người lỡ chuyến bay nghe được tin này từ thư ký của Bushy, Alme George. Con trai của Matt, Sandy đọc được thông báo trên áp phích. Murphy bay tới Munich vào ngày hôm sau, ông đi bộ vòng quanh phòng bệnh của những người bị thương. Duccan Edwards hỏi Murphy mấy giờ trận đấu bắt đầu. Bushy đề nghị Murphy đảm nhiệm mọi việc cho ông.
    TRẬN ĐÂU TIẾP TỤC DIỄN RA
    Nuốt nỗi đau đớn, HLV Jimmy Murphy phải bắt tay ngay vào công việc. Jack Crompton, từng là thủ môn của đội đoạt Cup vô địch vào năm 1948, đã chuyển nghề mới làm HLV ở Luton quay trở lại để giúp MU vạch ra chương trình đào tạo mới và tinh thần mới được tất cả các cầu thủ đón nhận một cách vui vẻ. Erine Taylor ký hợp đồng chuyển từ CLB Blackpool, vào ngày thi đấu đầu tiên sau vụ tai nạn máy bay. Chỉ 4 tiếng trước trận đấu, Murphy đã thuyết phục Stan Crowther chuyển từ CLB Aston Villa. MU được hoãn trận đấu vòng 5 Cup FA với đội Sheffield Wednesday đến ngày 19 tháng 3. Ngoài 2 cầu thủ mới, HLV Murphy đưa ra sân một đội hình tổng hợp gồm các cầu thủ trẻ được đội trưởng Foulkes dẫn ra SVĐ Old Traford, phía sau là Harry Gregg, cả hai cầu thủ cùng sống sót được đám đông đón chào nồng nhiệt. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi trận đấu với Sheffield Wednesday chật ních người xem trước sự kiện này và MU giành chiến thắng với tỷ số 3-0.
    Sau trận đấu, HLV Jimmy Murphy đưa đội bóng đến Blackpool nơi họ dành hết thời gian còn lại cho mùa bóng. MU tiến vào trận CK với CLB Bolton Wanderers. Trên thực tế đây là một sự thành công đáng kinh ngạc, nhưng mặc dù có sự động viên rất lớn gồm cả những fan trung lập trên khắp đất nước, CLB Bolton đã ghi bàn thắng đầu tiên, MU dường như tan rã và cuối cùng kiệt sức. Họ bị thua 2-0.
    [​IMG]
    I Love RedArmy[​IMG]
    Được madarineducks sửa vào 16:41 ngày 08/02/2003
  5. boylangtu21_10

    boylangtu21_10 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/10/2002
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Không thể quên ngày này nhưng mà đã đến ngày đó đâu cơ chứ,he` he`
    Thếgiớinày_Anh chỉ yêu một người duy nhất là em thôi!!!
    ayett269
  6. trinh_y_kien

    trinh_y_kien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    0
    Chán ông Luật lắm,thế mà cũng là fan của MU cơ đấy.
    [​IMG]
    I Love RedArmy[​IMG]
  7. GirlsnRoses

    GirlsnRoses Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.115
    Đã được thích:
    0
    Thằng này nói một câu được đấy ......

    Kristin Kreuk- I love your Smile

    7 Hấp - Những người bạn
  8. Fire_eyes

    Fire_eyes Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    đề nghị trinh_y_kien không dượcdùng câu noi của người khác dể làm tít của mình. HÃY NHỚ RẰNG CÂU NÓI " HÔM NAY LÀ NƯỚC ANH NGÀY MAI LÀ CẢ THẾ GIỚI" LÀ CỦA
    FIRE_EYES.lần sau còn sử dụng là không xong với tui đâu
    [​IMG]
    Trái tim anh chia làm 2 nửa.
    Nửa cho em và nửa cho Man
  9. trinh_y_kien

    trinh_y_kien Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    0
    Bác mắt lửa làm gì bù lu bù loa lên thế,ai ở trong box mà ko biết câu đó của bác.Em chỉ mượn để làm cho bài của em thêm phần hấp dẫn thôi mà.
    [​IMG]
    I Love RedArmy[​IMG]

Chia sẻ trang này