1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

dùng slogan này có được không ạ?

Chủ đề trong 'PR' bởi goldenspace, 07/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. goldenspace

    goldenspace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    dùng slogan này có được không ạ?

    em là dân kỹ thuật nên chữ nghĩa kém lắm nhờ các bác chỉ giúp:
    Số là em được giao nhiệm vụ thiết kế logo và quảng cáo cho cty, vì mấy anh em trong cty đều là dân kỹ thuật, em được coi là "có khả năng" hơn cả!. Thực ra về trình độ tay nghề và kinh nghiệm thì em đủ tự tin nhưng về làm quảng cáo thì em mới gọi là đọc sách vỡ lòng thôi. Em định dùng câu này làm slogan:

    Golden Space - a space for file!

    Các bác xem và góp ý giúp em nhé.

    Được GoldenSpace sửa chữa / chuyển vào 12:44 ngày 07/03/2007
  2. duongthoicom

    duongthoicom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    điều quan trọng hơn là có làm nó hay được ko, chứ ko phải là nó có hay hay ko
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    For life hay for file? .Nghe lạ nhỉ
    Bonnus:
    Slogan - khẩu hiệu thương mại, nguyên nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của những chiến binh Scotland. Ngày nay trong thương mại, slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một công ty. Slogan thường được coi là một phần tài sản vô hình của công ty dù rằng nó chỉ là một câu nói.
    Để có được một slogan hay, ngoài việc đầu tư về chất xám còn phải có sự đầu tư về quảng cáo liên tục với những chiến lược dài hạn. Chính vì vậy, khi có được một slogan đứng được trong tâm trí khách hàng, slogan đó đã trở thành một tài sản vô giá được vun đắp bằng thời gian, tiền bạc và uy tín của công ty.
    Một slogan hay phải hội tụ được một số yếu tố sau:
    Thứ nhất là mục tiêu. Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó.
    Ví như khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi.
    Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola.
    Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: "Generation Next" (Thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của
    thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca Cola là loại đồ uống cổ lỗ sĩ.
    Với slogan hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi,
    Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.
    Thứ hai là ngắn gọn. Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc.
    Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn
    bộ về tính năng, tác dụng, đim ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một slogan
    dài lõng thõng như vậy. Cà phê Trung Nguyên đã phải bỏ slogan dài cũ:
    "Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới" bằng "Khơi nguồn sáng tạo". Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.
    Thứ ba là không phản cảm. Slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chị là một bộ phận khách hàng rất nhỏ.
    Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một slogan gây một ấn tượng không tốt:
    "Đến chậm gậm xương".
    Thứ tư, cần nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm. Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng
    sử dụng sản phẩm. Ví như: "Connecting People" (Kết nối mọi người) của hãng điện thoại di động Nokia hay
    "Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu" của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.
    Tuy nhiên những điều kiện trên chỉ là những điều kiện cơ bản. Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp
    ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình.
    Hãng đồ thời trang quần áo lót phụ nữ Victoria Secret đã có một slogan rất hay bằng một câu hỏi: "What is ***y?"
    (Gợi cảm là gì?). Sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được cất cánh cùng với một slogan được
    đánh giá là thành công nhất mọi thời đại: "Just Do It!" (Hãy làm điều đó!).
    Những doanh nghiệp thương mại ở nước ta chưa mấy có sự đầu tư quan tâm về slogan.
    Điều đó có thể dễ dàng thấy được là còn có quá ít công ty có slogan hay.
    Có công ty có slogan nhưng slogan đó còn chưa chuyên nghiệp. Thậm chí có công ty còn chưa có slogan.
    Xây dựng một slogan hay là một việc làm cần thiết của mỗi công ty trong quá trình thu hút khách hàng và
    hội nhập quốc tế hiện nay. Một số công ty nước ta đã có slogan khá thành công như slogan của
    Công ty Biti''s: "Nâng niu bàn chân Việt". Tuy nhiên đó còn là số ít. Mong rằng trong tương lai gần, các
    công ty trong nước sẽ quan tâm nhiều hơn đến những tài sản vô hình của công ty như thương hiệu, logo và dĩ
    nhiên là cả slogan nữa.

  4. goldenspace

    goldenspace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác antigod! Quả thực đọc bài viết của bác mình mới biết nghĩa của đầy đủ của từ slogan! Quả là những thông tin quý giá!
    Còn về câu slogan, xin lỗi vì đã viết nhầm, câu đúng như thế này ạ:
    Golden Space - a space for lile!
    Xin hỏi cả nhà 2 câu:
    1. Tiếng Anh như vậy có vấn đề gì không ạ? nghĩa tiếng Việt là: "Một Không Gian Sống Đẹp" thì có sát nghĩa không ạ?
    2. Slogan này dành cho một công ty thiết kế kiến trúc thì có được không ạ?
    Các bạn giúp mình với nhé!
  5. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Cám ơn bác antigod! Quả thực đọc bài viết của bác mình mới biết nghĩa của đầy đủ của từ slogan! Quả là những thông tin quý giá!
    Còn về câu slogan, xin lỗi vì đã viết nhầm, câu đúng như thế này ạ:
    Golden Space - a space for lile!
    Xin hỏi cả nhà 2 câu:
    1. Tiếng Anh như vậy có vấn đề gì không ạ? nghĩa tiếng Việt là: "Một Không Gian Sống Đẹp" thì có sát nghĩa không ạ?
    2. Slogan này dành cho một công ty thiết kế kiến trúc thì có được không ạ?
    Các bạn giúp mình với nhé!
    [/quote]
    Golden space là tên công ty à?
    "Một Không Gian Sống Đẹp"-nghe hơi cứng nhẩy.Bỏ chữ đẹp hộ cái.
    Bonnus thêm 1 cái :"Feel your life"-ý là cảm nhận cuộc sống thoải mái trong chính ngôi nhà của khách hàng do cty bạn thiết kế
    Anyway,mấy cái nè nên có lập trường cứng rắn,mọi ý kiến ở đây chỉ mang tính tham khảo.Ko có lại như đẽo cày giữa đg thêm cái nọ bớt cái kia buồn cười lắm.
    Chúc thành công !
  6. vietquang2007

    vietquang2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0

    Bạn có thể dùng câu tiếng anh này sát nghĩa hơn nhé: pretty space for life - Không gian đẹp cho cuộc sống
  7. bonghe

    bonghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Mình làm báo kinh tế nên thử mạo muội bàn xem nhé:
    1. Slogan "Một không gian sống đẹp" hình như đã có doanh nghiệp sử dụng rồi.
    2. Không nên quá lạm dụng tiếng Anh trong doanh nghiệp, vì một đại gia của Anh quốc như Prudential khi làm ăn ở Việt Nam dùng 1 câu thuần Việt "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" kia mà, hà cớ gì một doanh nghiệp thuần Việt lại dùng slogan Anh quốc trong giao dịch với người nhà mình???
    3. Bạn nên dùng câu chữ càng ngẵn càng tốt để khách hàng dễ nhớ, dễ cảm
  8. concuabatoi

    concuabatoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Chào bác.
    Cho phép góp ý chút:
    Slogan gần gần tương tự như thế này, tớ đã dùng cho công ty của tớ, thương hiệu NiceHouse: "Không gian sống đáng giá". Bác có thể tham khảo ở www.nicehousevn.com
    Không gian sống đáng giá? Không gian sống thì được rồi, nhưng tại sao lại là đáng giá? Thực ra, tớ muốn khách hàng hiểu theo 2 nghĩa: Vừa là 1 ngôi nhà đẹp, đáng giá, vừa là một không gian sống XỨNG ĐÁNG cho những công sức và cống hiến của chủ nhân của nó.
    Tất nhiên, để định vị được slogan này còn phải tốn tương đối money.
    (Ở ngay dưới, tớ đã phải thêm dòng giải thích: "Không chỉ cùng bạn xây dựng một căn nhà, chúng tôi cùng bạn xây dựng một không gian sống xứng đáng cho bạn và vì bạn")
    Tớ cũng mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ về slogan này, nhưng nó chỉ là sản phẩm của một tay không chuyên nghiệp. (Tớ là kỹ sư XD). Các bác chuyên môn vui lòng góp ý được không ạ?
  9. Jei

    Jei Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/10/2003
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    0
    Em không rõ lắm về lĩnh vực của Golden Space, nếu muốn tạo một Slogan cho doanh nghiệp thì ít ra người ta cũng gửi gắm vào trong đó những điều họ muốn, không đơn thuần là một câu nói hay, suôn miệng, dễ đọc, dễ nhớ... mà khi đọc nó lên người ta cũng phải suy đoán được công ty anh làm về vấn đề gì.
    Mạo muội đưa ra ý kiến trong trường hợp là công ty thiết kế :
    " Golden Space - Điểm màu không gian "
  10. kakalotta

    kakalotta Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    6.870
    Đã được thích:
    0
    muốn tạo một sl;ogan hey là một cảm xúc gắn liền với tổ chức đầy theo hàm nghĩa cô đọng và xúc tích. Em định tham gia slogan của ngân hàng nam á em làm được mà ko phân tích được nên em chào thua

Chia sẻ trang này