1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương kết nối với đường vành đai 3 TP.HCM tại khu vực phía đông huyện B

Chủ đề trong 'Bất động sản' bởi NTBCAT, 20/10/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    TP Hồ Chí Minh: Nhà đầu tư chuyển vùng

    Nhìn chung, thị trường bất động sản TPHCM hiện không có thay đổi nhiều về giá cả, số lượng khách hàng giao dịch giảm, nhà đầu tư không mua nhiều.
    Tại quận 2 và 9, các giao dịch đã chựng lại so với tháng trước, còn nhà đầu tư có xu hướng chuyển vùng đầu tư đến các khu vực lân cận TPHCM, thuộc các tỉnh: Long An, Đồng Nai, Bình Dương...
    Cụ thể như tại Long An, có dự án thuộc Công ty Tân Đô đang thu hút sự chú ý, dự án này hiện còn nhiều nền đất với diện tích 5x20 m (đường 16 m), giá bán 4,3 triệu đồng/m2.

    Nhiều dự án ở khu vực xã Vĩnh Phú (huyện Thuận An, Bình Dương) được xem là vị trí đẹp khi nằm giáp ranh với TPHCM, một chủ đầu tư ở đây cho biết tạm thời ngưng bán hàng, chuẩn bị Tết âm lịch sẽ tăng giá khoảng 2 triệu đồng/m2, do đó hiện nay muốn mua đất ở khu vực này phải sang tay lại.
    Tại Nhơn Trạch - Đồng Nai có nhiều dự án đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư như khu Long Thọ - Phước An, khu dân cư Long Tân (mặt tiền đường 25C) & khu dân cư tại xã Phú Hội (mặt tiền đường 25B).
    Nhà đầu tư đầu tư vào Nhơn Trạch để đoán đầu 3 dự án chuẩn bị khởi công như:
    -Cầu Nhơn Trạch (nối liền Quận 9 & Nhơn Trạch)
    - Đường cao tốc liên vùng phía Nam & điểm nối với đầu Nhơn Trạch là đường 25C đi thẳng đến Sân bay Quốc tế Long Thành (nối liền Bình Chánh, Long An, Nhà Bè, Cần Giờ & Nhơn Trạch)
    - Sân bay Quốc tế Long Thành với diện tích 5.000 hecta (0.5km x 10 km) đang khởi động & sắp khởi công.
  2. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Thứ Sáu, 14/12/2007, 08:06 (GMT+7)
    Sớm hình thành tổng công ty đầu tư khai thác sân bay Long Thành
    TT - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc thành lập Tổng công ty (TCT) Cảng hàng không miền Nam trên cơ sở tổ chức lại Cụm cảng hàng không miền Nam. Thủ tướng giao bộ trưởng Bộ GTVT tổ chức thẩm định và ký quyết định thành lập TCT này theo đúng qui định hiện hành.
    Đồng thời chỉ đạo TCT Cảng hàng không miền Nam sớm hình thành Công ty cổ phần Đầu tư và khai thác cảng hàng không quốc tế Long Thành để triển khai xây dựng sân bay quốc tế Long Thành như qui hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=233978&ChannelID=11
  3. Forex24h

    Forex24h Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2007
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Khởi động dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
    Cập nhật cách đây 3 giờ 38 phút

    Là một bộ phận của hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vừa chính thức được khởi động với việc chủ đầu tư là Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiến hành bàn giao tiểu dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) cho chính quyền TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.
    Đây cũng là lần đầu tiên trong ngành giao thông vận tải (GTVT), việc bàn giao tiểu dự án GPMB được tiến hành công khai và đi trước quá trình xây dựng tới gần 1 năm.
    Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có điểm đầu tại vị trí giao giữa đường Lương Định Của với đường Đông - Tây, thuộc phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh. Điểm cuối (Km 54+983) tại lý trình Km 1829 + 800 QL1A, cách ngã ba Dầu Giây hiện hữu khoảng 2,7 km về phía Hà Nội, thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Từ điểm đầu dự án, tuyến đi theo hướng Bắc cắt với đường vành đai II tại khoảng Km 4 +514 và vành đai III (TP Hồ Chí Minh) tại Km 8 +750, vượt sông Đồng Nai tại vị trí Km 12 +566 cách cầu Đồng Nai khoảng 15 km về phía hạ lưu. Đến địa phận tỉnh Đồng Nai, tuyến cắt QL51 về phía nam thị trấn Long Thành tại Km 23 +280, chạy dọc Cảng Hàng không quốc tế Long Thành qua địa phận các huyện Long Thành, Thống Nhất và kết thúc tại nút giao với QL1.
    Thời gian thực hiện tiểu dự án GPMB này là khoảng 1 năm bắt đầu từ tháng 1.2008, trong đó, các địa phương phấn đấu đến 30.8 sẽ hoàn thành khoảng 95% khối lượng GPMB phục vụ khởi công dự án vào quý IV năm 2008.
    http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2008/1/7/221762.tno
  4. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    TPHCM phát triển mạnh về phía đông và nam Sài Gòn

    Ngày 9.1, TPHCM long trọng tổ chức 2 sự kiện lớn rất có ý nghĩa về phát triển kinh tế, xã hội: Thông xe cây cầu kết nối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm và thông luồng tàu biển trên tuyến sông Soài Rạp.
    Trước đó ít hôm, toàn bộ đại lộ Nguyễn Văn Linh gắn liền với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng cũng đã hoàn thành và khởi công xây dựng 3 tuyến đường, nút giao thông kết nối với cây cầu dây văng lớn nhất TPHCM - cầu Phú Mỹ. Những công trình này như sự khẳng định của TPHCM phát triển mạnh mẽ về hướng đông và nam Sài Gòn.
    Sự kiện Cty phát triển công nghiệp Tân Thuận thông luồng tàu biển sông Soài Rạp thuộc huyện Nhà Bè - TPHCM vào ngày 9.1, mở đầu cho sự phát triển của cảng biển nước sâu, cảng container của TPHCM trên tuyến sông Soài Rạp với khả năng đón nhận tàu 50.000 tấn trong tương lai không xa.
    Phát biểu tại buổi thông luồng Soài Rạp, Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Doãn Thọ cho biết, Bộ GTVT đã thống nhất để TPHCM chỉ đạo các đơn vị lập quy hoạch tiếp tục nạo vét luồng tàu biển sông Soài Rạp để tàu cỡ 50.000 tấn lưu thông, thu hút nhà đầu tư vào phát triển hệ thống cảng biển Hiệp Phước.
    Cầu Thủ Thiêm chính thức đưa vào sử dụng được đánh giá như là một động lực cho chiến lược phát triển về hướng đông, đánh thức vùng đất sình lầy, cách trở thành một trong hai khu vực trọng tâm phát triển đô thị.
    Theo ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND thành phố, cầu Thủ Thiêm là một trong những công trình đầu tiên của chiến lược phát triển đô thị về phía đông của thành phố. Cùng với nó là việc di dời các cảng hiện hữu ra khu vực ngoại vi và xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
    Trong tương lai, toàn bộ khu vực phía đông của thành phố mà Khu đô thị mới Thủ Thiêm là hạt nhân sẽ trở thành một trung tâm tài chính, thương mại và kiến trúc của thành phố.
    Có thể nói việc đưa cầu Thủ Thiêm vào sử dụng là một việc vô cùng có ý nghĩa. Theo ông Lê Hoàng Quân, cầu Thủ Thiêm không chỉ đóng vai trò hoàn thiện trục giao thông chính của khu vực mà còn chia sẻ lưu lượng giao thông và giảm ùn tắc cho cầu Sài Gòn, vốn rất bức xúc.
    Với việc đưa cầu Thủ Thiêm vào sử dụng hành trình từ các quận phía đông thành phố vào trung tâm thành phố được rút ngắn đáng kể. Trong tương lai, cầu Thủ Thiêm sẽ được kết nối với đại lộ Đông - Tây và một số tuyến đường quan trọng khác sẽ hình thành một trục giao thông thông suốt từ TPHCM đến các đô thị vệ tinh như Nhơn Trạch, Long Thành của tỉnh Đồng Nai.
    Đặc biệt đó là tạo nên một tuyến hành lang nối TPHCM - trung tâm kinh tế năng động nhất nước với sân bay quốc tế Long Thành và xa hơn nữa là thành phố Vũng Tàu.
    http://www.horea.org.vn/muctinkhac_ct.php?id=20819
  5. Forex24h

    Forex24h Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2007
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Đường cao tốc Bến Lức - Nhơn Trạch - Long Thành có quy mô 8 làn xe

    Cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu dự án xây dựng tuyến đường cao tốc liên vùng phía Nam: Bến Lức - Nhơn Trạch - Long Thành. Tuyến đường có quy mô 8 làn xe được thiết kế theo hướng Bến Lức (Long An) - cầu Bình Khánh - cầu Phước Khánh - điểm nối với đường Vành đai 3 tại Km 38 + 200 thuộc xã Phước Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
    Tại nút giao này, tuyến đường đang được nghiên cứu theo 2 phương án: đi theo đường Vành đai 3 kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết hoặc đi dọc đường bao quy hoạch của huyện Nhơn Trạch từ Km 38+ 200 đến Km 47 + 800, kết nối với quốc lộ 51.
    Đường cao tốc Bến Lức - Nhơn Trạch - Long Thành là một trong 6 tuyến đường xung quanh khu vực TP.HCM, thuộc đề án quy hoạch phát triển giao thông TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 đã được Chính phủ phê duyệt.

    http://www.timnhadat.com/vi-VN/News/duan/2008/01/5731.aspx

Chia sẻ trang này