1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường về xứ Phật - Trưởng lão Thích Thông Lạc

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi battambattu, 18/02/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tamnhudat

    tamnhudat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn những điều bạn nói, cho phép tôi xin được trao đổi cùng các bạn một số vấn đề, chúng ta trao đổi trên tinh thần học hỏi lẫn nhau.
    - Thứ nhất là: Tôi cũng đồng ý với bạn kinh A HÀm không chính xác, không đáng tin cậy lắm, kinh Nykaya đáng tin cậy hơn. Nhưng ai là người có đủ tri kiến như thật để khẳng định chỗ nào không đúng chỗ nào sai, đức Phật khuyên chớ có tin là vậy.
    - Thứ 2, cho phép tôi trao đổi ý bạn nói:
    "Quán thân bất tịnh.
    Quán thọ thị khổ.
    Quán tâm vô thường.
    Quán pháp vô ngã.
    Kinh Nikaya ghi rõ :quán tâm trên tâm;quán thọ trên thọ;quán pháp trên pháp để diệt trừ tham ưu ở đời.Không lẽ chỉ có tâm mới vô thường mà thân không vô thường;không lẽ chỉ có pháp vô ngã mà tâm không vô ngã sao?
    "
    Thật ra bạn đang ở giai đoạn Tứ Chánh Cần trên tứ niệm xứ, nếu bạn tu ở đến giai đoạn Tứ Niệm Xứ thì tâm mới tự thấy những điều như kinhTứ Niệm Xứ trong Nykaya nói được, có nghĩa là trên thân quán thân...
    (Trong Tứ Niệm Xứ có ba giai đoạn tu tập:
    - Giai đoạn một: Tứ Chánh Cần trên Tứ Niệm Xứ.
    - Giai đoạn hai: Tứ Niệm Xứ trên Tứ Niệm Xứ.
    - Giai đoạn ba: Thân Hành Niệm trên Tứ Niệm Xứ
    )
    Thứ 3, tôi trích dẫn một số đoạn kinh để bạn tham khảo thêm:
    Kinh Trung Bộ tập I, tạng kinh Việt Nam, trang 364, đọc Kinh Thánh Cầu mà đức Phật đã dạy: ?oNày các Tỳ kheo, có hai sự tầm cầu này: Thánh cầu và phi Thánh cầu. Chư Tỳ kheo, và thế nào là phi Thánh cầu? Ở đây này các Tỳ kheo, có người tự mình bị sanh lại tìm cầu cái bị sanh, tự mình bị già lại tìm cầu cái bị già, tự mình bị bệnh lại tìm cầu cái bị bệnh, tự mình bị chết lại tìm cầu cái bị chết, tự mình bị sầu lại tìm cầu cái bị sầu, tự mình bị ô nhiễm lại tìm cầu cái bị ô nhiễm. Này các Tỳ kheo, cái gì theo các Người gọi là bị sanh? Này các Tỳ kheo, vợ con là bị sanh; đầy tớ nam, đầy tớ nữ là bị sanh; dê và cừu là bị sanh; gà và heo là bị sanh; voi, bò ngựa đực, ngựa cái là bị sanh; vàng bạc là bị sanh. Này các Tỳ kheo, những chấp thủ ấy bị sanh, và người ấy lại nắm giữ, tham đắm, mê say chúng, tự mình bị sanh lại tầm cầu cái bị sanh.
    Và này các Tỳ kheo, cái gì theo các Người gọi là bị già? Này các Tỳ kheo, vợ con là bị già; đầy tớ nam, đầy tớ nữ là bị già; dê và cừu là bị già; gà và heo là bị già; voi, bò ngựa đực, ngựa cái là bị già; vàng bạc là bị già. Này các Tỳ kheo, những chấp thủ ấy bị già, và người ấy lại nắm giữ, tham đắm, mê say chúng, tự mình bị già lại tầm cầu cái bị già.
    Và này các Tỳ kheo, cái gì theo các Người gọi là bị bệnh? Này các Tỳ kheo, vợ con là bị bệnh; đầy tớ nam, đầy tớ nữ là bị bệnh; dê và cừu là bị bệnh; gà và heo là bị bệnh; voi, bò ngựa đực, ngựa cái là bị bệnh; vàng bạc là bị bệnh. Này các Tỳ kheo, những chấp thủ ấy bị bệnh, và người ấy lại nắm giữ, tham đắm, mê say chúng, tự mình bị bệnh lại tầm cầu cái bị bệnh.
    Và này các Tỳ kheo, cái gì theo các Người gọi là bị chết? Này các Tỳ kheo, vợ con là bị chết; đầy tớ nam, đầy tớ nữ là bị chết; dê và cừu là bị chết; gà và heo là bị chết; voi, bò ngựa đực, ngựa cái là bị chết; vàng bạc là bị chết. Này các Tỳ kheo, những chấp thủ ấy bị chết, và người ấy lại nắm giữ, tham đắm, mê say chúng, tự mình bị chết lại tầm cầu cái bị chết.
    Và Này các Tỳ kheo, cái gì theo các Người gọi là bị sầu? Này các Tỳ kheo, vợ con là bị sầu; đầy tớ nam, đầy tớ nữ là bị sầu; dê và cừu là bị sầu; gà và heo là bị sầu; voi, bò ngựa đực, ngựa cái là bị sầu; vàng bạc là bị sầu. Này các Tỳ kheo, những chấp thủ ấy bị sầu, và người ấy lại nắm giữ, tham đắm, mê say chúng, tự mình bị sầu lại tầm cầu cái bị sầu.
    Và Này các Tỳ kheo, cái gì theo các Người gọi là bị ô nhiễm? Này các Tỳ kheo, vợ con là bị ô nhiễm; đầy tớ nam, đầy tớ nữ là bị ô nhiễm; dê và cừu là bị ô nhiễm; gà và heo là bị ô nhiễm; voi, bò ngựa đực, ngựa cái là bị ô nhiễm; vàng bạc là bị ô nhiễm. Này các Tỳ kheo, những chấp thủ ấy bị ô nhiễm, và người ấy lại nắm giữ, tham đắm, mê say chúng, tự mình bị ô nhiễm lại tầm cầu cái bị ô nhiễm.
    Này các Tỳ kheo, như vậy gọi là phi Thánh cầu?.
    - ?oVà này các Tỳ kheo, thế nào là Thánh cầu? Ở đây, này các Tỳ kheo, có người tự mình bị sanh, sau khi biết rõ sự nguy hại của bị sanh, tìm cầu cái vô sanh, vô thượng an ổn khỏi các khổ ách, Niết bàn; tự mình bị già, sau khi biết rõ sự nguy hại của bị già, tìm cầu cái không già, vô thượng an ổn khỏi các khổ ách, Niết bàn; tự mình bị bệnh, sau khi biết rõ sự nguy hại của bị bệnh, tìm cầu cái không bệnh sanh, vô thượng an ổn khỏi các khổ ách, Niết bàn; tự mình bị chết, sau khi biết rõ sự nguy hại của bị chết, tìm cầu cái bất tử, vô thượng an ổn khỏi các khổ ách, Niết bàn; tự mình bị sầu, sau khi biết rõ sự nguy hại của bị sầu, tìm cầu cái không sầu, vô thượng an ổn khỏi các khổ ách, Niết bàn; tự mình bị ô nhiễm, sau khi biết rõ sự nguy hại của bị ô nhiễm, tìm cầu cái không ô nhiễm, vô thượng an ổn khỏi các khổ ách, Niết bàn. Này các Tỳ kheo, như vậy gọi là Thánh cầu?.
    - Kinh Thập Nhị Nhân Duyên đã dạy dưới đây: ?oCó duyên sanh thì ắt phải có duyên ưu bi, sầu khổ và bệnh, chết?,
    Rất mong được trao đổi cùng các bạn!

  2. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Nhờ mod xóa dùm.
    Được mrking_hoang sửa chữa / chuyển vào 18:59 ngày 15/08/2009
  3. Nhocpy92

    Nhocpy92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Thưa thầy ThíCh Thông Lạc! Con đang tìm hiểu về đạo Phật, còn rất u minh. Con muốn hỏi thầy mấy điều xin thầy vì đạo Phật mà độ cho con vì có mấy điều con còn thắc mắc khi đoci hết tập 2 " Những lời gốc Phật dạy " của thầy đã Phát hành. Khi đọc hết tập 1con cảm thấy chắc ko còn bài nào khác hay hơn sách của thầy đã in ấn. Nhưng khi con đọc đến cuối tập 2 thì thấy thầy noi rằng " Chết thân ngũ uẩn sẽ ko con gì nữa, cả thế giưới siêu hình cũng ko có, cung ko co luân hồi." Thì con thắc mắc là:
    1. Nếu ko còn gì nữa thì những người làm ác thì nhân quả đổ đi đâu, cho ai
    2. Nếu ko có luân hồi thì sinh ra chết đi là hết làm gì co sinh tiếp nữa mà tu để ko sinh lại làm người ở cõi giả tạm và ngũ trược này.
    3. Thầy nói ko có địa ngục và kiếp này kiếp # thế tại sao con đọc ở tập 1 thầy có nói " tu thiền ức chế tâm" thì các " thầy" có tu hàng nghìn kiếp cùng ko thoát li sinh tử. Đã ko co kiếp nay kiếp khác sao lại có hàng nghìn kiếp
    => Con xin thầy giúp con để con ngộ đuợc rõ điều nay hơn
    Con đọc cả 2 tập do thầy biên soạn con thấy say vô cùng và thấy rất đúng là thầy noi các tăng ni bây giờ tu nhưng vẫn còn nguyên tham sân si, ko co ai là thoát li sinh tử. Con đồng ý với thầy , nhưng 3 điều con thắc mắc ở trên có phải do con có phải độn căn hay ko nên con ko hiểu được những chỗ sâu xa ma thầy nói. Nên con xin thầy giảng 3 điều con thắc mắc để con được thông suốt.
    Con xin cảm ơn thầy!
  4. PuPeo

    PuPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    1
    Việc đả phá thế giới siêu hình thần thánh, ma quỷ, chúa ... của thầy Thông Lạc có tác dụng rất lớn góp phần đẩy lùi mê tín dị đoan.
    Sa đà vào thế giới siêu hình quả thực chẳng có ích gì, kể cả dưỡng sinh chữa bệnh. Khi gặp nạn chả có thần thánh nào cứu giúp cho cả, mặc cho người ta gào la khổ sở. Thần thánh ma quỷ luôn chỉ là các hiện tượng xảy ra trên bình diện kinh nghiệm cá nhân một cách thất thường, xã hội nào đem áp nó vào hoạt động thường trực cho cộng đồng thì chỉ phát sinh những sự thối tha là chính và tất yếu kéo theo suy thoái. Vì hầu hết người ta cả đời chẳng gặp thần thánh ma quỷ lần nào, trong khi những người đôi khi gặp thì cứ rao giảng như là thần thánh luôn luôn hiện diện & ngự trị thế giới, và cuối cùng thì để cho những thứ chả ai thấy bao giờ thống trị đời sống thông qua lời nói của một vài đức ngài đại diện.

    Hầu hết các vị đại diện cho thần thánh đều thèm khát ngoi lên làm vua, hoặc chí ít là giáo hoàng, khalip, nhìn vào lịch sử châu âu & trung đông có thể thấy rõ. Giúp đỡ con người thì ít, làm khổ con người thì nhiều. Giải thoát con người thì ít, trói buộc con người thì nhiều.

    Không hiểu sao những thứ giáo lý sai be sai bét như địa tâm, tận thế 1999, ... đã rõ rành rành là bịp bợm mà vẫn bao người mù quáng tin theo, chỉ để thoả mãn nhu cầu mê tín dị đoan, làm hại bao con người trong lịch sử một cách tàn ác vô lương tâm đến mức rùng rợn.
    Đạo quân các đức cha luôn đi đầu trong mọi công cuộc đô hộ thuộc địa & tìm mọi cách huỷ diệt văn hóa của các dân tộc bị chiếm đóng. Ở châu á này chỉ có 3 nước có nhiều người tin theo các giáo lý lừa bịp kiểu "mặt trời xoay quanh trái đất" này là Philipine, Nam Hàn & VN.

    Chúa tạo ra hình ảnh con người theo hình ảnh của Chúa. Nhưng con người từ thời tiền sử đến nay luôn tiến hóa, vậy phải chăng Chúa cũng tiến hóa, và con người tiến hóa theo hình ảnh tiến hóa của Chúa ?

    Thầy Thông Lạc phủ nhận chuyện luân hồi của linh hồn nhưng công nhận nghiệp báo luân hồi.
  5. tamnhudat

    tamnhudat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Xin kính chào bạn,

    Thầy Thông Lạc không có sử dụng internet, nên bạn hỏi ở đây thầy không thể trả lời bạn được. Nếu có hỏi pháp thì bạn cứ gửi về email:
    chonnhu.info@gmail.com các tài liệu của Chơn Như các bạn có thể vào đây www.chonnhu.net

    Phần bạn hỏi về Những Lời Gốc Phật Dạy, bạn xem lại thử coi, mình không thấy sách viết giống bạn hỏi: "cũng không có luân hồi". Những phần này, bạn nên đọc bộ sách Đường Về Xứ Phật, còn để nhận biết một vị tu sĩ có phải là Thánh Tăng hay không thì bạn đọc bộ sách Văn Hóa Phật Giáo Truyền Thống tại: http://www.chonnhu.net/index.php?op...phat-giao-truyen-thong&catid=13:sach&Itemid=9

    Kính chúc bạn an lạc!
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.876
    Đã được thích:
    17.402
    tìm mãi mới ra cái này, theo như fanclub của bác thông lạc thi bác í nói là chết là hết, hem có linh hồn, lục đạo luân hồi j ráo rồi bác thông lạc nói chính phật thích ca nói là 33 cõi trời là 33 cõi tưởng chứ không phải bác thông lạc nói, vấn đề là em không biết ở chỗ nào phật giảng như vậy nên mạn phép úp cái này lên để hỏi các bác xem đức bổn sư nói như vậy ở chỗ nào ạ? có bác nào biết thì chỉ giúp em với >:D<
  7. vietduc_81

    vietduc_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    215
    Em vô tình đọc qua trang này thấy bạn @NGUYENVBANG có ý kiến và bạn ấy hỏi xem sao không thấy ai đóng góp ý kiến. Thực ra thì em cũng ngoại đạo nhưng có cảm tình với Phật giáo và cũng mạo muội góp ý với bạn @NGUYENVBANG những kiến thức nông cạn mong các bác tha lỗi nếu có đụng chạm.

    Không hề đơn giản như bạn nghĩ.

    Chứng đắc cũng có nhiều cấp độ, có rất nhiều cảnh giới. Ngoại đạo cũng có những chứng đắc nhưng giải thoát sinh tử luân hồi chỉ có 1 duy nhất mà thôi. Họ không hề lừa dối vì chính họ cũng không biết và không ai đủ trình độ để ấn chứng cho họ. Những bậc giải thoát sinh tử thì chẳng được mấy ai nghe lời do những tồn tại những “pháp” khác bám sâu vào dân gian không dễ gì tẩy sạch.

    Hoàn toàn khác nhau không giống như ví dụ của bạn. Ý chí chí khiến tạm quên cơn đau chứ không dứt điểm được nó.

    Bạn đọc không kỹ rồi cho là Ngài Thích Thông Lạc độc diễn. Bạn hãy đọc kỹ lại phần thư ngõ đi.

    Bạn lại sai nữa rồi. Từ khi nhận giáo pháp này là “Đại thừa” rồi cho giáo pháp kia là “Tiểu thừa” không phải là khinh mạn sao? Việc đi đúng đường đúng giáo pháp là cơ duyên của người đó, không ai bắt bạn phải đi theo giáo pháp này hay giáo pháp kia, tôn giáo này hay tôn giáo kia, chỉ có bạn quyết định và gặt hái kết quả mà bạn đã làm.

    Để phê phán về sự chứng đắc đạo Phật của Trưởng lão Thích Thông Lạc thì bạn hãy thực hành Pháp của Đức phật đến khi chứng đắc rồi hãy nói chứ đừng đoán như người trên miệng giếng đoán đáy giếng có gì.

    Thôi để các cao tăng đắc đạo bình luận. Bạn và tôi cũng chưa đủ bình luận cho ý kiến để mang tội.

    Chân thành chúc bạn thành công trên đường Đạo!

Chia sẻ trang này