1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ê mông Group_ Xe đạp địa hình cuối tuần

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi trunghieu28dkt, 26/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. gepa

    gepa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    @mouse... Mình 30 ạ, không phải "em 29" đâu hiihihhi, em 29 là cậu béo cơ.
    Bạn Linh viết hay quá làm mình thèm đi kinh khủng rồi
  2. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Đội hình Ê mông đúng là Ê mông. Kém thế cơ chứ! Đại diện nhóm hôm qua đến Offline chuẩn bị ĐH box. Mới ngồi tý ty đã Ê mông , ê các thứ rồi xin phép về rồi.... Kém...
    Nói nhanh cho nó Vuông : Đại Hội box Du Lịch lần này đi vào 28 - 29/6 thì các bạn cứ đi trước 1 tuần đi. Chắc chắn sẽ kịp...đi đúng ngày tớ e rằng....
    @ Bác Đăng: Mới lên 5D fullframe chẳng rửa máy gì cả. Mà lần này bác không vào ban bệ Ban Giám Khảo cuộc thi ảnh box Du Lịch à!
  3. Cheetah_on_chase

    Cheetah_on_chase Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    6.080
    Đã được thích:
    0
    Mới cái gì nữa, bán rồi, giờ chụp bằng... Canon S1 he he he...
  4. Cheetah_on_chase

    Cheetah_on_chase Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    6.080
    Đã được thích:
    0
    Ông flamencol78 là ông nào đấy? Ông Linh à? Gớm bay bổng thế, cái gì dồn nén - tích nước - bục ra thế? Chả nóng há mồm, thở bằng cả 9 lỗ ra... nói nghe mị dân qúa
  5. _l_

    _l_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    1.498
    Đã được thích:
    0
    Cưng dạo na?y sao thế?
    off thi? ko đi
    to?an ! mông ngô?i ôm máy
    rô?i lên tán phét linh tinh.
  6. mouse7023

    mouse7023 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2007
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Khiếp bác Xadieu mắng gì mà kinh thế???? Hôm qua em đại diện nhà Émon đi off, có gì không nên không phải bác mắng em thôi chứ, sao lôi cả nhà em ra thế.
    Tại bác mắng nên em cũng phải giải thích lý do thế này. Lịch hẹn lúc 7h30, mà 8h vẫn chưa đến đủ người để off, em ngồi đến 9h vẫn chưa thấy bàn được cái giề. Nản quá nên em xin phép về cho sớm, có gì nhà em theo dõi trên forum cho tiện. Vì đằng nào thì các bác bàn xong cũng post lên.
  7. thelastadventure

    thelastadventure Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    off box du lịch vừa rồi có gì hay không? cô Tý đi về không thấy thông báo gỉ nhỉ.
    Chủ nhật này không đi cùng với mọi người được rồi, bận quá.
    Chúc vui nhé, đi đường đó cẩn thận đấy vì otô nhiều lắm.
  8. thelastadventure

    thelastadventure Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Post lại bài này cho nhóm Emông- Những ai đang có ý định mua xe đạp mountain bike.
    Cơ bản về xe mountain bike
    --------------------------------------------------------------------------------
    Mountain bike, chắc gọi là xe đạp leo núi tiếng Việt, giờ tui gọi ngắn gọn là mtb để khỏi ghi dài chử, mệt. Bài này tui ghi vài thứ tui suy nghĩ ra lúc này, nếu bác nào có gì thêm thì trả lời ở dưới rồi tui sữa lại để cộng vào thêm.
    chú ý: Tui sẽ chia mỗi đề tài thành từng post rồi sẽ link tới post đó vì diễn đàn chỉ cho phép 10000 characters trong một bài thôi, thành ra cái post này dài quá quy định.
    Ai muốn đọc về đề tài gì thì bấm vào link.
    - Giới Thiệu Về Các Lọai Xe Mountain Bike
    MTB có nhiều lọai, từ cross country (xc), gọi là băng đồng, cho tới downhill (dh), gọi là đổ đèo. Đó là 2 cái extreme của môn này, ở giữa thì có all mountain và freeride.
    bấm link dưới tới bài nói về các loại xe:
    http://www.xedap.org/vb/showpost.php...9&postcount=13
    Thêm Về Các Lọai Xe
    Rigid (không giảm sóc)
    Front suspension (giảm sóc truớc)
    Full suspension (giảm sóc trước và sau
    Từ hardtail chỉ nói là khung sườn không có giảm sóc sau. Vì vậy nếu người ta dùng phuộc trước có giảm sóc thì sẽ thành front suspension, nếu gắn phuộc không có giảm sóc sẽ thành rigid. Như 2 chiếc dưới đây là đều là 2 chiếc hardtail, nhưng 1 thì rigid, 1 thì front suspension.
    Xe hard tail thì cái thiết kế nó cả trăm nay nay kiểu dáng cũng không khác mấy. Còn khi bước vào thế giới của full suspension thì đủ lọai, đủ kiểu, cái này cũng nói mình tốt hơn cái khác hết cả.
    Các bác có thể tự tiềm hiểu về nhiều thiết kế trên thị trường hiện nay cho full suspension rồi coi các bác có tin những gì mấy hãng đó nói để bỏ tiền ra không. Ví dụ như Trek mới đây có Full Floater và APB, Giant có Maestro, rồi còn DW Link... Cá nhân tui thấy giữa mấy cái đó cũng chả khác nhau mấy, thành ra...
    Ngoài ra còn có 1 loại nữa gọi là soft-tail. Soft-tail là giữa hardtail và full suspension, nhưng thường được xếp chung vào full suspension. Cấu trúc của soft-tail là có giảm sóc những không có điểm xoay (pivot point). Thường các soft-tail lợi dụng tính chất đàn hồi của vật liệu khung sườn để "nhún" thay vì phải cấu tạo khung sườn có pivot poịnt ở gần bottom bracket (trục giữa?)
    http://www.xedap.org/vb/showpost.php?p=3494&postcount=3
    Nhớ rằng xe full suspension mắc tiền hơn xe hard tail, có nhiều khi phải bỏ gần gấp đôi tiền để mua chiếc full suspension tạm được so với hard tail.
    - Xe Làm Bằng Gì, Chất Nào Tốt?
    Hiện giờ có 4 lọai là nhiều người biết nhất, ít nhất tui biết có nhiêu đó. Trừ 4 cái này ra còn mấy cái nhôm có trộn khỉ gì vào rồi gọi là Scandium nữa.
    Steel (sắt): Xưa giờ xe làm bằng sắt, nhưng nó bị rĩ bỡi thười tiết cho nên không được chuộng mấy. Cái tốt của nó là nó "êm" (absorbing bumps) tốt hơn nhôm.
    Aluminum (nhôm): Phần nhiều xe trên thị trường làm bằng nhôm, ít nhất trong thế giới mountain bike. Lý do vì nó rẻ, dễ làm, và nó nhẹ. Không bị rĩ như sắt, và không mắc tiền như carbon hay titanium. Nhưng đối với nhiều người nó "cứng" hơn sắt, carbon, hay titanium. Đó là sao có người bỏ tiền ra mua khung xe đạp làm bằng chất khác thì họ thích sự "êm" của chất đó hơn.
    Carbon: Cái này mới mạnh khỏang mấy năm nay, cái lợi là nó êm, nhẹ và đẹp! Nhưng một cái nhiều người đắng đo về nó khi dùng cho khung xe đạp mountain bike là khi carbon bị trầy hay xướt thì nó lạng quạng sẽ là chổ yếu. Và đó rất nguy hiểm vì xe mountain bike có khi sẽ chạy rồi té, hay ngã vào đá, hay bị đá bay lên làm trầy. Oh, và carbon thường hơi mắc nữa.
    Titanium: Có một thời ai cũng nghĩ titanium là ngon nhất vì nó là chất mạnh nhất trong các lọai metal trong thiên nhiên cho nên nó nhẹ. Nó êm như sắt và nó không rĩ. Nhưng nó mắc tiền, làm khó, và về vấn đề nó nhẹ so với sắt thì đúng. Nhưng nó mềm, có nghĩa là nếu muốn làm một sườn xe đủ độ stiffness người ta phải làm sườn dầy hơn một tí, thành ra tính ra cuối cùng nó cũng không nhẹ gì.
    Trong 4 cái đó. Tui nghĩ có lý do tại sao nhôm chiếm rộng thị trường xe đạp mountain bike nhất, thành ra cũng đừng quan tâm quá về mấy chất này...
    - Chọn Xe Nào
    Trên thị trường rất nhiều xe từ mọi hãng, một hãng làm cả chục models khác nhau, vậy chọn cái nào??
    Thứ nhất, theo bài giới thiệu các lọai xe thì nên suy nghĩ mình muốn làm gì với xe đó.
    Mình có muốn cuối tuần đem xe đó đi chạy lên núi hay đổ đèo nào không, chổ mình chạy là mình phải bay cao tới cở nào hay chỉ tòan đường đất thôi. Hay mình chỉ dùng xe đó trong thành phố đi qua đi lại mỗi ngày?
    Cái mục đích mình dùng xe đó làm gì sẽ quyết định mình nên mua xe nào cho hợp nhất.
    Ví dụ:
    - Nếu tui muốn có cái xe mountain bike để chạy đi lòng vòng trong thành phố thì chắc tui sẽ mua chiếc hard tail rẻ tiền, khỏang $500. Rồi tui gắn võ xe không có gai dùng để chạy trong thành phố, xong.
    - Nếu tui muốn có xe để chạy đi du lịch mấy làng quê. Ok, tui biết đường sẽ có đất, nhưng nó sẽ không có dốc đá như là núi cao, thành ra tui không cần xe phải có ống nhún lớn. Thì chắc tui sẽ mua chiếc hard tail khỏang $500-$800 là đủ rồi, hay nếu tui thích có full suspension thì chắc khỏang $1400 là ít nhất.
    - Còn nếu tui muốn đem xe đó chạy mấy cái đường đất nhiều, cũng hơi nhiều đá, nhưng không có bay bổng cao thì chắc lọai full suspension XC là đủ rồi.
    - Giá Tiền
    Tức nhiên bỏ nhiều tiền thì được components (bánh xe, shifter, fork...) tốt hơn, nhẹ hơn, đẹp hơn. Nhưng tới cái khỏang nào đó mình có thật sự cảm giác được sự tốt hơn đó không hay nó chỉ là cái mình nghĩ trong đầu? Túi tiền của các bác, tui để các bác tự quyết định.
    Nhưng với cá nhân tui, với một chiếc xe XC hard tail thì khỏang $700 tới $1100 là xe tốt rồi.
    Còn full suspension từ $1500 tới $2500 là vừa rồi. Nhưng nếu ai muốn thêm thì nó lên tới $7000 lận.
    - Mua Ở Đâu
    Ở Mỹ thì rất dễ, tiệm xe đạp là chắc chắn phải bán đúng lọai xe chứ nó không bao giờ dám bán lọai giả, cho nên mấy bác nào ở các nước có luật pháp thì không phải lo chuyện đó.
    Còn ở Việt Nam thì theo tui biết là hiện giờ chỉ có một nhà phân phố xe hiệu Trek thôi, đó là của bác Tùng. Còn lại là bao nhiêu hàng trôi nổi có giả có thiệt búa xua, rất khó phân biệt.
    Cái nên để ý mua của nhà phân phối là nó có bảo đảo. Theo tui biết Trek ở Mỹ, hay phần nhiều các hãng xe khác ở Mỹ như là Giant hay Cannondale hay gì đó, nếu món hàng đó có vấn đề gì mà dính dáng tới chất lượng xe (ví dụ như khung bị gãy) thì mình có thể đem lại cho họ thay.
    Tui rất hy vọng cái luật warranty của Trek cũng như vậy ở Việt Nam.
    Thành ra, mua ở đâu là tùy vào túi tiền và sự gan dạ của các bác. Nhưng chắc ở VN với bao nhiêu đồ trôi nổi thì chắc ai cũng gan rồi, hehe
    - Cở Xe Ra Sao
    Bấm vào link dưới để đem tới bài:
    http://www.xedap.org/vb/showpost.php?p=3528&postcount=7
  9. trunghieu28dkt

    trunghieu28dkt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    0
    Ôi ước mơ của em đấy !
  10. veschum

    veschum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác Chuyến phưu lưu cuối cùng, thông tin hữu ích, nhưng túm lại là mua xe ở đâu ạ? cái loại $500 ấy?

Chia sẻ trang này