1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

em hỏi về ms word (các bác vào trong đọc hộ em cái)

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hucer2212, 04/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hucer2212

    hucer2212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2005
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    0
    em hỏi về ms word (các bác vào trong đọc hộ em cái)

    em có một bài dài với cái mục như sau
    1. blablabla
    1.1. blablabla`1
    ...........................
    1.2. blablabla2
    .........................
    2. blablabalala
    2.1. lalalalalala
    ...........................

    2.2. hehheehheeh
    ...........................
    3. bibibibibibib
    ......................

    vân vân...

    em muốn làm cái mục lục, table of content ý mà, nhưng cơ bản là nó nhiều trang quá, ko thể ngồi mà copy từng mục đó sang trang MỤC LỤC được rồi lại lọ mọ gõ tên trang vào nữa thì có mà hết cả năm, bác nào biết trong MS Word có cách nào mà khi mình làm xong word rồi, mình có thể chuyển nhanh dc cái mục đó thành cái mục lục cho mình dc ko ah?
    cám ơn các pác, he he
  2. iamtheone

    iamtheone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2006
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Hình như là vào Format / Frames / Table of Content in Frame hay sao ý. Mình cũng ko giỏi Word lắm
  3. bk_love_life

    bk_love_life Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.554
    Đã được thích:
    0
    Cái này chính là tạo hay còn gọi là làm mục lục hay đề mục tự động.
    Vào Help của MS word gõ từ kháo Heading ra nhé, ở đó có hướng dẫn hết đó - vừa luyện TA vừa học luôn
  4. tonganhquan

    tonganhquan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    1.126
    Đã được thích:
    0
    Để tạo được mục lục, bạn cần làm như sau:
    1. Tạo các header với các sytle khác nhau:
    [​IMG]
    2. Chỉnh sửa style cho từng header một,
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong mỗi heading bạn cần chú ý đến các thuộc tính như: font, màu chữ, cỡ chữ, tab, numbering, shortcut key (đặt phím tắt cho từng heading)
    [​IMG]
    3. Làm tương tự cho các heading còn lại: 2, 3, 4, thường thì làm đến 4 mức thôi
    4. Sau khi đã đặt style cho các heading bạn xem lại một lần nữa xem còn chỉnh sửa gì không, rồi tiến hành ghép các style đó vào bài Word của bạn. Chẳng hạn: bạn bôi đen 1 tiêu đề và nhấn Ctrl +1 (ở trên bạn nhớ đặt phím tắt này để thực hiện lệnh gán dòng chữ bôi đen có kiểu style là heading 1).
    Làm tương tự cho tất cả các mục lục cần đặt style
    5. Cuối cùng bạn thực hiện lệnh chèn mục lục vào đầu hoặc cuối bài Word như sau:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau này khi chỉnh sửa các style bạn có thể update lại mục lục bằng cách, nhần chuột phải vào mục lục vào chọn update field:
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
  5. hucer2212

    hucer2212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2005
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác đã chỉ bảo tận tình quá. làm như bác ok rồi. nhưng mạn phép cho em hỏi phát nữa, giờ bài của em nó khoảng gần 1000 cái heading và subheading như thế, mà em cứ ngồi ấn từng cái từ đầu đến cuối thì cũng chết, cơ bản là trước ko biết cái này, giờ làm lại mới khổ thế
    bác có biết cách nào chọn mấy cái heading và subdeading đó cho nhanh ko ạ? cảm ởn bác nhìu,
  6. tonganhquan

    tonganhquan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    1.126
    Đã được thích:
    0
    oái, bạn làm gì mà đến những 1000 cái heading cơ à, tính trung bình 1 trang của bạn 30 dòng, --> cái mục lục của bạn dài những 30 trang (vô lý)
    ps: bạn học Xây Dựng à (đồng môn rồi)
  7. hucer2212

    hucer2212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2005
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    0
    hé hé, báo cáo em học xây dựng, bác hỏi cái luận văn tốt nghiệp nó có đến gần 1000 cái heading và subheading ko nào? he he
    pác nào giup em cái đê

Chia sẻ trang này