1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Em thật sự thất vọng với con Nubira.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi baby_snocker, 29/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Em thật sự thất vọng với con Nubira.

    Các bác ạ. Hôm trước em về quê có tét một con Nubira 1.6 đời 2k. Chán kực:
    +Đầu tiên xét về máy móc nhá: Không biết có phải lúc này con Nu 100% là xe của Dae không mà máy chạy chán lắm, không có độ lỳ, côn không được nhẹ lắm, khi mà dừng lại thường hơi khó chịu vì độ ỳ của xe. Con này khi đã chạy ở tốc độ khoảng 60km/h thông thường muốn phanh gấp thường lợi dụng độ cản (độ ỳ của động cơ khi giảm chân ga) chỉ cần đạp côn và vê nhẹ chân phanh là được. Con này thì không. Nói chung là máy chạy ồn, ăn xăng hơn so với các loại xe khác cùng dung tích(Corola 1.6). Em vote cho cái máy 2*.
    +Về độ tiện nghi: nói chung với số tiền mà bác bỏ ra con này thì tiện nghi là tạm được, chỗ ngồi không thoải mái lắm, mà vô lăng không gật gù được(chán quá). Ngồi trong xe độ ồn trên mặt đường nhựa là không đáng kể nhưng khi phanh hay vào đường xấu thì chả còn gì để nói nữa. Khổ người của em hơi bé nên ngồi cũng hơi vừa(nếu tay nào to thì ngồi lái như thế nào?).Em vote cho cái này 3*
    +Về giá cả nói chung là hơi cạnh tranh không biết con Fiat Si 1.6 như thế nào chứ con này thì chuối lắm(Nói chung xe HQ với chiến lược giá cả như thế là được). Em vote cho nó 3,5*
    +Về chế độ hậu mãi và bảo dưỡng, theo tay chủ xe cho biết xe cứ nửa năm đi bảo dưỡng một lần mà vẫn củ chuối. Chạy ăn dầu. Lão này không đồng tình lắm với cách phục vụ của nhân viên Vidamco(thấy giá phụ tùng rẻ toàn khuyên khách hàng thay đồ). Chuối thế. Cái này miễn cho em vote nhá.
    Đó là ý kiến chủ quan từ phía em (có lẽ là em ít đi xe Ô mà thường đi Máy, và xe Ô đầu tiên em đi là con Camry nên....).
    Ý kiến của em là vậy đó còn các bác thì sao. Cho em biết thêm về cái nhìn của các bác về một mác xe được xem là ế trong thị trường xe VN.

    Vợ cũng như Ôtô cũ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền và thường không hoạt động được khi cần. Vì vậy tôi không thèm lấy vợ.
  2. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Mách baby một mẹo nhỏ nhé, phanh xe tốt nhất ko nên đạp côn, khi noà xe chậm hẳn lại mới nên cắt côn. Sang xứ lạnh mùa đông, hay đườcn VN trời mưa chạy nhanh, xe ko có các chứng năng phụ như ABS, EBC ... là quay tít thò lò đấy .... mà có thì vẫn quay :) :) ....
    Thực sự hình như chỉ ở VN mới có kiểu chưa xe chắp vá, chứ bon tôi chữa xe là cứ phải thay, như bác tugia xuớc quả cản trước bên này bọn tôi phải sơn lại nguyên chiếc chứ ko có chuyện sơn một mẩu .
  3. tugia

    tugia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    trích từ bài của Masan-1
    như bác tugia xuớc quả cản trước bên này bọn tôi phải sơn lại nguyên chiếc chứ ko có chuyện sơn một mẩu ....
    Nhà bác nói vậy là coi thường tay nghề thợ tút ở VN rồi..
    Nếu nhà cháu mà không nói ra thì chả ai biết ..chỗ đó tút..
    Mai mốt nhà bác hồi cố hương rồi thì sẽ thấy là..." ngu sao sơn nguyên chiếc" cho coi.
  4. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Hihi bác nói thế quá là bặt bụng em hà. Cái này thì lấy đâu ra ABS và một số thứ khác, con này em mà làm như bác nói thì dễ bị chết máy lắm hà, em mới chạy có gần 100km thôi nên chưa có cảm nhận đích thực về xe(có lẽ cả xe cũ nữa).
    Vợ cũng như Ôtô cũ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền và thường không hoạt động được khi cần. Vì vậy tôi không thèm lấy vợ.
  5. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    Không biết các bác học lái như thế nào nhưng mình thì
    từ hồi mới học lái xe đã nhiều lần bị ông thầy nhắc nhở là khi
    thắng không được đạp bàn ăng ma da vì sẽ rất nguy hiểm vì
    không có thắng máy hoạt động được ,khi nào xe khịt khịt (sẽ biết
    ngay ) thì mới đạp ăng ma da .Nguy hiểm nhất là khi cần thắng
    gấp đấy ,nếu bác cứ tập trung vào chân ăng ma da thì làm sao
    thắng kịp và hơn nữa nếu đạp chân ăng ma da thì thắng máy
    không hoạt động nên muốn xe dừng nhanh thì thắng phanh
    không là chưa đủ .Còn nếu rành kỹ thuật giảm số tắt thì càng
    hiệu quả hơn ví dụ từ 5 về số 3 hoặc 2 (áp dụng trong các cuộc
    đua khi vào cua ) nhưng bác phải giảm số vòng của động cơ cho
    hợp với số thì mới được nếu không là xe bác tiêu tùng đấy
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  6. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Hì nói thế thì ,,, chú babe chỉ được cái nói đúng , nhưng mà tiền nào của nấy thôi với số tiền như thế thì con nào là hợp lí nhất so với Nu hả cậu , cùng loại 1.6 đấy thì các con Fo ,..... thì ăn xăng hơn là cái chắc , còn nếu mà cậu mang Nubira so với corolla thì hơi khập khiễng về nhiều thứ ( Nhật > Hàn , To > Dea )
    Dù ai nói gì thì con Nu II với tui vẫn là ước mơ hì hì
  7. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Có cách này vào cua cũng hay, nhưng các bạn đừng thử :
    - Ví dụ cần quẹo trái, thì cùng một lúc, vừa đạp phanh vừa đạp ga, đồng thời hơi đánh tay lái sang trái. Khi đít xe bắt đầu văng sang phải thì phải đánh tay lái sang phải rõ nhanh. Trượt đít vừa đủ tầm thì nhả phanh-ga và trả tay lái.
    - Chú ý cách này chỉ làm với xe ko có ABS, AST, DCS ... (xe đua không lắp các loại này)
  8. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Trời các bác nói như thế đi đường Hà Nội hoặc TP HCM thì có tèo à, nói thiệt các bác toàn chỉ dạy của độc làm thành viên khó làm theo mà lại còn nguy hiểm nữa.
    Vợ cũng như Ôtô cũ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền và thường không hoạt động được khi cần. Vì vậy tôi không thèm lấy vợ.
  9. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    bác tincan ơi ! làm sao mà vừa đạp phanh vừa đạp ga cho đưọc
    chứ vì bác đạp cần phanh là bác phải nhả chân cần ga ra mà
    hà hà vì đâu có tới 3 chân nhỉ ?
    Cái kỹ thuật bác giới thiệu ,em đây đã làm qua rồi ,bây giờ tương
    đối vững chút nhưng nói như bác thì không đúng đâu ,phải như vầy :
    quẹo trái : bác vào cua với tốc độ tương đối nhanh ( đừng chậm
    quá sẽ không tận dụng được quán tính nhưng đừng nhanh quá
    thì ...vào nhà thương ) khi đến khu vực thắng ( mai mốt sẽ bàn
    kỹ về vấn đề này nhé ) bác thắng để dồn trọng tâm của xe về phía
    trước (và thả chân phanh ra ) và bác đánh tay lái sang phải ( khoảng 1/2 vòng gì đấy ) và
    đánh lại sang trái ngay (phải làm nhanh ) .Vì thay đổi hướng xe đột ngột và trọng tâm lại dồn về trước nên đít xe sẽ trượt sang
    phải dễ dàng và bác chỉ cần nhấn ga là lướt đi tiếp hà hà .
    Kỹ thuật này dễ dùng với các xe truyền động bằng bánh sau (FR)
    hoặc 4 WD và xe số tự động có thể áp dụng được .Nếu có ABS thì
    dễ làm hơn nhưng không có cũng chẳng sao cả .Xe tôi chả có
    cái nào : không ABS ,không túi khí an toàn .Mà vẫn làm được
    đó mà nhưng nếu xe bạn gầm cao thì không nên làm các kỹ thuật "lắt đít" vì dễ bị lật !Ngoài ra còn phải kết hợp với kỹ năng
    lấy đường line thích hợp khi vào cua nữa nếu không xe bạn
    văng luôn vào lề vì sức ly tâm đấy
    Còn nhiều kỹ thuật khác dành cho xe số tay nữa như đá côn ,khoá số ,kéo thắng tay ,giảm số ...khi có dịp giới thiệu
    với mấy bác nhé ! Đã lắm đấy ! tôi đang tập nè
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  10. The-Slayer

    The-Slayer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Bác Perfect vẫn khoái con Nu này đấy chứ? Em cũng nghe mấy ông tài bảo con này chạy chán lắm......con này với con Lanos cũng same same thui!

Chia sẻ trang này