1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-117 chuẩn bị bay chuyến bay cuối cùng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi sonyclie, 12/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.490
    Đã được thích:
    3.577
    Hồi chiến tranh thế giới thứ 2, hình như Stalin cũng chê vũ khí phương tây kinh lắm, những khốn khổ cho bác Stalin khoa học kỹ thuật CCCP không thể chế tạo được con máy bay ném bom nào ra hồn cả nên các chiến sỹ hồng quân đành phải dùng con B-17 tuy con này ở Mẽo lúc đấy thì không còn là đỉnh nữa nhưng đối với các Bác Nga lúc đấy đùng là một giấc mơ so với mấy con IL, bác STalin tuy mồm thì chê nhưng khi vớ được con B-29 thì mang ra chế tạo giống đến tận xương tận tủy, không biết nếu không có mấy con như B29, concorde của Pháp thì kheó lực nước Nga không có máy bay ném bom chiến lược cũng nên.
    nên bây giờ mặc dù chê ỏng chê eo con F117 nhưng nếu bây giờ mà vớ được xem chỉ cần khoảng 4,5 năm nữa các bác pro Nga lúc đấy chả reo âm ầm lên vì không quân Nga đưa vào thử nghiệm siêu máy bay tàng hình tốt nhất thế giới và có hình dáng giống hệt F-117 và kết luận luôn là Mẽo đã ăn trộm của NGa
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    MiG đang ngâm cứu con UACV Skat dựa trên mô hình của F117, có thể mang 2 tên lửa đối đất/ bom công phá, bay high sub sonic hoặc super sonic, có thể bay bám địa hình... vậy nghe sơ sơ là ngon hơn đứt F117 hay F35 còn gì.
    Vấn đề ko phải là phát minh vĩ đại hay máy bay vinh quang gì, mà là F117 thiết kế quá ốm o, ko thể cải tiến hay áp dụng công nghệ mới thêm một tí nào nữa, trong khi tính năng cơ bản thì quá còi. Đừng nhìn bằng con mắt Ngố ngu Mẽo thơm, thử phán xét tính năng ném bom của nó so sánh với bất cứ con phò nào khác của Mẽo xem...
  3. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    - Đúng là như thế!
    - Nhưng ít ra nó cũng là thế hệ tiên phong cho máy bay tàng hình. Điểm mạnh của nó chính là tính năng tàng hình mà các máy bay Ngố không thể có. Ở đây có một số người cứ thích lấy điểm mạnh của sản phẩm phe mình ra mà so với điểm yếu của sản phẩm đối phương. Để rồi sau đó cứ luôn miệng chê ỏng chê ẻo là rởm này rởm nọ. Các pro khác ở đây muốn dùng chiêu "gậy ông đập lưng ông" so điểm yếu của phe đối phương với điểm mạnh của phe mình xem sao thôi.
    - Cuối cùng: F117 không hoàn hảo nhưng cũng không phải là đồ rởm như các pro Ngố luôn lớn tiếng phán. Và các con F16, F15, B2, F22, F35 ........cũng thế! Nó tuy không phải là hoàn hảo nhưng đừng bảo là nó không hữu dụng.
    Được hungtranbt sửa chữa / chuyển vào 16:49 ngày 20/03/2008
  4. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Các cao thủ trong diễn đàn cho mình hỏi một chút:
    - Dạng như Apachi, máy bay không người lái, B2 hay tên lửa Tomahok thì có gọi là Close Air Support không. Hồi đánh Irag mình thấy bọn Mĩ toàn chơi trò này. Ban đêm thì từng đội Apachi lượn trên sa mạc, thấy chú xe tăng Irag nào là thịt ngay, kể cả vùi xuống cát, khiến lắm chú không biết tại sao chết. B2 thì rải thảm khỏi nói rồi, còn máy bay không người lái, Tomahok bọn Mĩ hay chơi vào cơ sở chỉ huy, thông tin liên lạc.
    Theo mình thấy, sở dĩ Saddam thua nhanh là cho xe tăng trên sa mạc, với mục tiêu chặn lục quân Mĩ, đã bị Apachi diệt hết rồi, lục quân Irag thì bị bọn B2, Tomahok quậy quá nên tan rã hết, khiến cho cả đoàn quân Mĩ dài mấy chục cây chạy thẳng đến Bagdad mà chẳng gặp kháng cự gì cả.
    Như vậy mấy thứ đó có thể coi là một dạng Close Air Support không, vì cũng là dọn đường cho lục quân mà?
  5. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1

    quote-mc_queen1 viết lúc 15:38 ngày 20/03/2008-]
    Các cao thủ trong diễn đàn cho mình hỏi một chút:
    - Dạng như Apachi, máy bay không người lái, B2 hay tên lửa Tomahok thì có gọi là Close Air Support không. Hồi đánh Irag mình thấy bọn Mĩ toàn chơi trò này. Ban đêm thì từng đội Apachi lượn trên sa mạc, thấy chú xe tăng Irag nào là thịt ngay, kể cả vùi xuống cát, khiến lắm chú không biết tại sao chết. B2 thì rải thảm khỏi nói rồi, còn máy bay không người lái, Tomahok bọn Mĩ hay chơi vào cơ sở chỉ huy, thông tin liên lạc.
    Theo mình thấy, sở dĩ Saddam thua nhanh là cho xe tăng trên sa mạc, với mục tiêu chặn lục quân Mĩ, đã bị Apachi diệt hết rồi, lục quân Irag thì bị bọn B2, Tomahok quậy quá nên tan rã hết, khiến cho cả đoàn quân Mĩ dài mấy chục cây chạy thẳng đến Bagdad mà chẳng gặp kháng cự gì cả.
    Như vậy mấy thứ đó có thể coi là một dạng Close Air Support không, vì cũng là dọn đường cho lục quân mà?
    -----------------------------------
    Theo ý mình thì Apache là CAS, còn B2 và Tomahawk không phải.
    Theo mình hiểu thì Close là gần (hiểu theo nghĩa không gian và thời gian), Air Support là yểm trợ bằng không quân, cụ thể là yểm trợ cho ai, khi nào.
    Lấy VNWar làm ví dụ cho dễ hiểu, quân ngụy thường dựa vào sự yểm trợ của phi pháo, phi ở đây ý nói đến CAS. Khi một đồn bị tấn công cầu cứu CAS(ngày xưa gọi là phi yểm) nghĩa là trong vòng mươi phút cho đến nửa giờ phải có máy bay, trễ hơn đồn đã bị tràn ngập thì chỉ để ném bom cho chết chung mà thôi. Máy bay này phải có khả năng ném bom hay bắn rất chính xác xung quanh đồn từ khoảng cách 30 mét đến vài trăm thước, xa hơn không có tác dụng gì.
    Như vậy nói cho dễ hiểu nếu máy bay ném bom vào những mục tiêu nghi ngờ cách đồn vài km một cách ngâũ nhiên(do không ảnh hay tình báo chứ không phải do yêu cầu khẩn cấp của đồn) thì không phải là CAS mặc dù cũng có tác dụng yểm trợ cho đồn, và có thể thực hiện bằng những loại máy bay không chính xác lắm như B-52 chằng hạn.
    Tương tự như vậy những cuộc ném bom dọn đường cho TQLC tiến vào Quảng Trị cũng không được coi là CAS, chỉ những cuộc yểm trợ theo sát TQLC cách khoảng vài trăm mét trở lại mới được coi là CAS và phải phối hợp với lực lượng mắt đất để khỏi bắn nhầm.
    Theo mình nghĩ thì có lẽ các sĩ quan ngụy hiểu rõ thuật ngữ CAS hơn chúng ta vì họ có nhiều kinh nghiệm về chiến thuật này
  6. sauthamdam

    sauthamdam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.110
    Đã được thích:
    1
    Rởm so với những gì mà người USA bỏ ra để nghiên cứu chế tạo và lăng xê
  7. anh6486

    anh6486 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Em thì không biết khả năng của F117 rởm hay không, nhưng nếu xét về mặt âm thanh, tiếng ồn khi bay thì nó thuộc loại đỉnh trong USAF. Nếu các bác dứng trong tầm 50m-100m trong hướng tấn công hay đứng bên hai bên trái phải khi nó bay wa, tiếng ồn không to lắm. nếu bác để đứng sau *** nó khi nó bay wa thì cũng không đến nỗi điết tai. F22 thì bay ồn ào hơn nhiều. Nhưng tuổi đời của một máy bay như vậy thì là quá ngắn. 20 năm trong service thì hơi bị ít. Thường thì vũ khí khí tài được chế tạo phải đi trước thời đại 20-30 năm sau đó upgrade lên thì dùng được thêm 15-20 năm nữa. F117 có lẽ là một thất bại của mĩ.
  8. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    thực ra đối với một loại máy bay giao thời giữa 2 thế hệ thì 20 năm cũng là vừa, cứ coi như F117 chỉ là một sê ri dùng làm prototype cho việc nghiên cứu, số lượng sản xuất vài chục thực ra cũng chỉ nhỉnh hơn số lượng Prototype (mẫu thử) cho việc nghiên cứu thường vào khoảng một hai chục, chỉ khác là có đưa vào sử dụng thực tế để kiểm chứng lý thuyết, triết học Mác luôn nhấn mạnh cặp phạm trù lý luận và thực tiễn (thực tiễn là quan toà tối cao của mọi lý luận), người Mỹ đã vận dụng tốt cặp phạm trù đó đâu có gì mà chê bai họ. Trong quá khứ thiếu gì loại máy bay có vòng đời không quá 20 năm. Thí dụ như F-101(1955-1975), F-105(1959-1977), F-106(1960-1980), F8(1958-1975, chỉ có Pháp dùng đên khi có Raphale), F-104(1959 sản xuất vài chục chiếc bị chê là bay như Rocket rồi bỏ, châu Âu mua bản quyền sản xuất rồi xài đến giờ).
    Giả sử nếu Mỹ bán F-117 (dĩ nhiên với giá phải chăng) thì cũng khối nước mua về xài tiếp vài chục năm nữa (dĩ nhiên là Mỹ phải cam kết cung cấp phụ tùng và nâng cấp thiết bị điện tử) giống như Hi Lạp xài A7 do Mỹ thải ra.
    Nga cũng có vài loại máy bay vòng đời rất ngắn như Su7-Su9-Su11-Su13-Su15. Những loại như Su9-11-13 cũng chỉ sản xuất với số lượng ít để thử nghiệm. Loại Su15 (1965-1985) nghe nói cũng khá có thể đấu với F4. Nhưng LX khi đó đã quyết định loại bỏ Su15 để tập trung sức hoàn thiện Su27 giống như quyết định loại bỏ F117 để tập trung chất xám cho F22 và F35
  9. SSX

    SSX Guest

    Đánh giá thành công của một dòng máy bay là đánh giá những
    thành tựu nó đóng góp cho quân đội.
    Đành rằng thất bại là mẹ của thành công nhưng mẹ nhiều tỉ thế chắc chỉ mẽo có mẹ.
    Kinh quá lại có cả Mác trong máy bay!
    Cái cặp ấy mẽo nó chỉ làm có 1/2 thôi. Lý luận là thằng Nga làm đấy chứ.
  10. giangPDP

    giangPDP Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2008
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    26
    Rởm với Mẽo nhưng xịn chán với nhiều nước ko biết có anh nào nhà giàu rước "đồ bỏ" của Mẽo ko nhỉ .Do Thái hay mấy anh Ả rập chẳng hạn.Xí quên quan trọng nó có bán ko đã.Nhưng thằng nào tậu đc thì chắc cũng sướng điên mất

Chia sẻ trang này