1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-117 chuẩn bị bay chuyến bay cuối cùng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi sonyclie, 12/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Dậu đổ bìm leo! Bìm leo!
    Buff tôi thuộc phe xét lại, bảo thủ đang chỉnh đốn chú thím nó vụ đưa tang F117. Các chú các bác đi qua đi lại đừng dậu đổ bìm leo mỗi người thêm một hòn đất, hòn đá mà chú nó ko ngóc đầu lên được!
  2. ki43hayabusa

    ki43hayabusa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2006
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    1
    Đắc dụng cái giề...Sinh ra là dân tiêm kích kiểu gì dòng đời xô đẩy biến thành cường kích...cái đấy gọi là chữa cháy thì có..
  3. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    - Các đồng chí ấy ngồi ba hoa bốc phét nào là em nó rởm, em nó tồi. Thế mà bảo đưa một con nào của Ngố tương đương ra so với em nó xem sao thì méo mỏ, đánh trống lãng rồi lại bô bô tiếp.
    - Tóm lại là: F117 tuy không phải là hoàn hảo nhưng nó rất đắc dụng với khả năng thâm nhập tấn công sâu vào phòng tuyến đối phương có hệ phòng không chính quy. Khả năng đó thì đám mig, su ba hoa bốc phét khi nghe nói có mà ị ra quần.

    -------------------------------------------------------------------------------
    Công nhận topic này vui đáo để!
    Mình vốn dát, thấy đám "tranh luận" là tránh rõ xa, chỉ thi thoảng dòm ngó 1 tẹo để bổ sung kiến thức!
    Hì, tuy nhiên xin góp ý với bác hungtranbt cái này tẹo!
    Bác prô Mẽo, cô minh-mai prô Nga thì tùy các bác, các cô nhưng nói gì thì cũng phải khách quan tí! Cái đoạn tớ trích của bác ở trên cho thấy "tranh luận" quá đà sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cái người ta hay gọi là "sự sáng suốt" đấy! Tại sao các bác khi "tranh luận" không chịu để ý 1 điều rất cơ bản là mỗi loại vũ khí, khí tài quân sự được thiết kế đều phải phù hợp với học thuyết chiến tranh, sách lược quốc phòng của cái nước đã chế tạo ra nó nhỉ?
    Tớ công nhận với bác là nếu nói về khả năng tàng hình trước các loại radar của F-117, F-22, F-35, B-1, B-2...hiện tại là vô đối, hiện chưa nước nào đủ điều kiện về tài chính, về công nghệ để vượt qua Mỹ ở kỹ thuật này (Nga quảng cáo tàng hình Plasma nghe có vẻ ưu việt hơn nhưng nó vẫn còn là thử nghiệm). Thế nhưng, cái cơ bản ở đây là người Nga khi thiết kế máy bay chiến đấu của họ dựa trên học thuyết quân sự khác hẳn Mỹ, họ không có ý định tấn công một nước bất kỳ để bảo vệ quyền lợi của họ như Mỹ nên không cần SEAD, vì thế máy bay của họ hy sinh tính năng tàng hình để đổi lại sự cơ động, khả năng mang vác và tốc độ phản ứng của vũ khí trên máy bay.
    Họ quan niệm rằng nếu có chiến tranh thì sẽ là chiến tranh bảo vệ TQ, họ sẽ đánh nhau - không chiến trên đất của họ - được sự hỗ trợ của các loại radar, các loại datalink của quân bạn mà không cần âm thầm đột nhập phòng tuyến đối phương để âm thầm ném một quả bom, bắn một quả tên lửa nhằm chế áp sở chỉ huy hay hệ thống phòng không của đối phương như Mỹ.
    Chính vì có học thuyết quân sự khác nhau nên Mỹ và Nga tìm đến những "đơn đặt hàng" cho máy bay khác nhau --> máy bay của họ khác nhau. Các bác đòi so sánh như thế thì có vẻ hơi buồn cười, phỏng ạ?
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 17:49 ngày 17/03/2008
  4. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn công nhận ý kiến của pro. Do học thuyết khác nhau nên các loại vũ khí của 2 phe có đặc tính khác nhau. Mong là từ nay các pro Ngố bớt so sánh theo kiểu "lợi mình thiệt địch" như thế. Mỗi loại vũ khí có ưu nhược điểm khác nhau. Loại thì tấn công mạnh, loại thì phòng thủ tốt. Thế nhưng các pro Ngố luôn cố ý đưa ra các so sánh sai lệch để rồi sau đó phán như thần là con này dỏm con kia xịn. Để rồi khi bảo so "mình yếu địch mạnh" thì "ngồi trân trân như trời trồng".
    Khả năng tàng hình trước ra đa hiện nay vẫn đang là một mơ ước của các chú nhà Ngố đấy các pro ạ.
    Vàng: Cái này phải nói là trong trí tưởng tượng chứ đừng nói trong thử nghiệm nhé!
    - Xét về tổng quan kỹ thuật công nghệ thì Nga thua phương tây và Mỹ một khoảng cách khá xa trên hầu hết các phương diện.
    - Xét về mặt phổ biến vũ khí thì sản phẩm của họ có được thị trường kha khá nhờ vào thế mạnh về giá cả sản phẩm.
    Được hungtranbt sửa chữa / chuyển vào 23:15 ngày 17/03/2008
  5. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Có cái thằng bê thiu nó cà thộn thế chứ. Máy bay cánh cụp cánh xoè nào xoè cánh ra tránh radar, chị đã mất công dạy dỗ chú chu đáo, mà chú chả khôn ra, còn cãi cùn. Cái thằng cà thộn nhà chú phát minh ra F-111 cụp cánh lại để tránh radar. Chú và đồng đôpị có tốc độ phát minh cao nhất quả đất.
    Close Air Support là gì mà máy bay Nga không làm được hả chú thộn. Chú xịt một bầu rìn lên thế này, mọi người bịt mũi chạy mất. Chậc, để chị quạt vài quạt đỡ mùi.
    Những máy bay Close Air Support đầu tiên trên thế giới chính là Il-2 và đối phương của nó bên Đức. Lúc đó, Mỹ mới chỉ có máy bay ném bom bổ nhào, ném bom rải thảm. Mỹ lúc đó còn một loại đối đất nữa nay không dùng là các máy bay bay rất chậm bắn đại liên (nó rất giống Close Air Support nhưng quá yếu để mang bom và pháo). Chiến trường Mga-Đức ấy lục quân làm chính, nên Close Air Support là ưu tiên hàng đầu của máy bay.
    Cùng là đối đất nhưng:
    -Il là Close Air Support.
    -Pe là ném bom bổ nhào
    -Tu là ném bom tẩm xa.
    Su-25 à máy bay hỗ trợ bám sát điển hình ngày nay. Cấu hình này gốm những đặc điểm gì.
    Khối lượng tập trung vào điểm giữa hai cánh, Aspect lớn, nhờ đó quán tính nhào lộn thấp và máy bay nhào lộn tốt. Động tác vừa bổ nhào vừa vòng về của Su-25 thì các súng phòng không không kịp hướng vào nó đã ăn đạn của nó, rồi Su-25 biến mất và lại xuất hiện ở góc khác.
    Phần khối giữa hai cánh có dầu, máy móc, động cơ, buồng lái... được bọc giáp tốt vì rất tập trung vào một khối nhỏ.
    Mang các vũ khí đối đất như súng, ATGM, bom TV, bom laser...
    Cấu hình giống Su-25 được Đức phát triển hồi thế chiến nhưng chưa kịp thực hiện. Tuy nhiên, so với Su-25 thì bản vẽ này chưa đặt được động cơ vào sát nhau bên dưới buồng lái được. Su-25 chỉ làm được như thế khi trong quá trình phát triển nó, người ta phát minh ra kiểu động cơ độc nhất vô nhị, đảm bảo lượng thông qua lớn mà vẫn nhỏ gọn. Trong tất cả các động cơ turbo fan trên thế giới, chỉ có các động cơ của Su-25 như R-195 là có dòng fan đi trong dòng jet. Trước Su-25 có nhiều máy bay Su và Yak đảm nhiệm các chức năng Close Air Support.
    A-10 sống dở chết dở vì tuy phấn đấu làm chức năng tương đương, nhưng không tập trung được động cơ vào nách, vừa quán tính lớn vừa không bọc được giáp kín. Trước A-10, Mỹ không làm loại máy bay Close Air Support. Ví dụ, F-4 đa năng được gán chức năng này, như nó không có chút đặc điểm nào như bắn pháo liên thanh, ATGM... và chỉ là a-ma-tơ. Ngay cả động tác ném bom bổ nhào cần nhào lộn tốt F-4 cũng chỉ giống máy bay chuyên ném bom bổ nhào hơn là Close Air Support.
    Trong chiến tranh Việt Nam, Close Air Support được dịp chứng minh tác dụng lớn. Cũng là lần đầu tiên Mỹ đánh lục quân quy mô lớn và là đánh thật sự. Tuy nhiên, thiếu máy bay, phi công mỹ nguỵ lấy chiếc A-37 huấn luyện dùng vào vệc này. Nó có phân bố khối lượng đạt yêu cầu, ném bom rất chính xác. Nhưng thiếu quá nhiêu: pháo liên thanh, ATGM, giáp, đồ điện tử như Laser, TV, radar... và chỉ làm được việc duy nhất là ném bom bổ nhào.
    Close Air Support, là hỗ trợ lục quân bám sát, yêu cầu những niệm vụ như tấn công xe cơ giới (và xe tăng), theo dõi và phục vụ trận đánh, theo dõi và chăm bẵm mục tiêu như chốt giao thông... Nó khác với ném bom bổ nhào. Ném bom bổ nhào như là ném cầu, xong là về.
    Close Air Support cần những yêu cầu bay lâu (để theo dõi lâu), bắn rất chính xác vào xe tăng (sau thay bằng ATGM), cũng cần ném bom bổ nhào nhưng mang được ít bom hơn, nhưng lại chính xác hơn, nên mới có TV, laser, radar.
    MiG-23 cũng như tất cả các máy bay cánh cụp cánh xoè khác, ném bom rất tốt. Ví như Tornado, F-111, F-14, Su-24, Tu-160, B-1B... Khả năng cụp xoè tác dụng như sau:
    Khi máy bay tải nặng hay bay thấp chậm, nó xoè cánh ra tăng sải cánh, nhờ đó ổn định cân bằng trong tốc độ thấp. Nhưng khi tốc độ cao, sải cánh rộng và diện tích cánh lớn làm tăng tải lên cánh, tăng rung bật do khí động gây ra làm xoáy trục dọc. Vậy nên khi bay nhanh nó cụp vào.
    Có thể quan sát ảnh hưởng của hình dáng cánh: Các máy bay dưới 800km/h cánh ngang. M1 như MiG-17 cánh xuôi sau, M2 như MiG-21 cánh tam giác. MiG-23 khi mang nặng thì bay M1 cánh xuôi sau-ném bom, khi không chiến thì M2 cánh tam giác. Nhiệm vụ ban đầu khi thiết kế ra nó là máy bay đa năng, ném bom bổ nhào+không chiến. MiG-23B trang bị thêm những phương tiện Close Air Support, chứ không phải chỉ MiG-23B là không chiến trong dòng MiG-23.
    ^,f?мовика dùng trong này
    http://arms-tass.su/?page=article&aid=51576&cid=44
    На?алисO наземн<е исп<,ания ^,f?мовика Сf-25У'o
    người ta gọi Su-25 là attacker ^,f?мовика, bon dịch láo chuyển thành dòng A. Đây là chênh lệch ranh rới dùng từ trong ngôn ngữ. Tiếng Nga attacker ^,f?мовика chỗ này tương đương với Clôse air support. CÒn attacker trong cột A của Mỹ phần lớn là ném bom của Nga, tuy nhiên cũng có A-10, AH-64.
    Vậy nên chú thộn lục mãi không thấy Clôse air support đâu, ở xứ sở đẻ ra cái trò Clôse air support.
    -----------
    Đây là topic đám ma con F-117.
    Các đây hơn chục năm, người ta còn tung hô con này không khác gì F-22 bi giờ.
    Chục năm nữa, à, không đến, F-22 cũng lại như vậy.
    Được minh_mai sửa chữa / chuyển vào 00:09 ngày 18/03/2008
  6. MaDai

    MaDai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2006
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    0
  7. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    "hồi đánh nhau ở GAap em thỉnh thoảng sang nhà thằng Kispatan bắt trộm gà, thế mà còn bị mấy thằng F16 nó thịt ngay làm sao mà em dám xông vào chố đó"
    Đi uống rượu về vào đọc bài này buồn cười quá hết cả say. . Bổ sung là bị F16 nó thịt còn đỡ nhục. Mig21/23 còn bị F6 nó bắn rơi nữa chứ. Đến giờ bọn phi công Pak còn lôi ra kể mua vui.
    À hình như F6 là phiên bản tàu của cái Mig19 nông dân thất cơ lỡ vận bị chú ****ov chửi như hát hay thì phải. Khổ thật, máy bay xịn như Mig21/23 phi công LX lái mà bị F6 cổ lỗ của tàu nó tụt quần giữa ban ngày ban mặt. Chắc hôm đó quên mang theo đạn chứ không thì mấy thằng Pak chết chắc.
  8. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Thím lại tranh thủ ỡm ờ hỗn láo rồi!
    Mig-23 nào làm CAS? Nhiệm vụ hỗ trợ hoả lực hay không kích cận tuyến nào được gọi là hỗ trợ lục quân bám sát?? Máy bay nào của CCCP/Nga làm nhiệm vụ CAS??? Thím lăng loàn lộng ngôn thế chả trách đi đâu cũng bị máy bay ruồi nó khu trục và tiêm sát!!!
    Cứ khi nào bí thím lại cãi nhằng rồi lôi đám máy bay bà già từ thời WWI và II ra lấp liếm! Cứ cái tật ấy chả trách cứ bị mấy cao thủ như bác Tóc Rợn và bác Nắng dậy bảo cho đến mất mặt về khóc hu hu!!! Cũng dòng cụp-xoè nhưng Mig-23 (trừ loại B) có vai trò giống F-14A/B/C, còn F-111 (trừ B) giống Mig-23B++, Mig-27, Su-24 rồi F-14D sau này. Tất nhiên, riêng Mig-23B++, Mig-27, Su-24 và F-14D còn có khả năng ko chiến! Thím hiểu chửa!
    Rồi cánh ngang bay M1, cánh vát bay M2 ợ? Hài vãi!! Thế M2++ của S/Su-47 nó bay cánh gì? Thế vì bay cao tốc nên cánh phải khép hay vì khép mới bay được cao tốc??? Ní-nuận kiểu thím nghe giống việc nối 40 chiếc SAM-2 để thành tên lửa đẩy chinh phục mặt Trăng trên Thế Giới Mới năm nao nhẩy????
  9. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    À, bê thiu, chị đã bảo mà, các chú ngoài lặp đi lặp lại như con vẹt thét lớn thì có cái miẹ gì đâu. Chị không hơi đâu mà lặp lại như chú. Chị không phải con nhai lại ợ lên.
    To pọc pọc
    F-16 Pak được bắn MiG-21/23, Su-25 Liên Xô trước đây vì đó là vùng có địa thế đặc biệt. Đó là vùng đất Afghan nằm gọn trong đất Pak. Pak, Mỹ và tầu lợi dụng chỗ đó dưỡng quân Taliban ngày nay. Vì bay trên đất Pak nên phi công Liên Xô có lệnh không được chống trả, họ chỉ lừa cho F-16 Pak hết dầu rồi bay qua. Cái vụ này đã cãi nhau trên forum nhiều rồi, chú cũng lại ợ lên nhai lại. Các chú thì cùng một giuộc như nhau, đều là giống nhai lại hết. Mà cái F-16 mới nhục chứ, người ta không được bắn lại mà bẫn vượt qua ném bom đều đều ngày mấy bận.
    Vì đoạn lõm này mà Su-25 lừng danh vì trúng AIM-9 mà không hỏng động cơ nào. Đoạn lõm này cũng là nỗi đau lòng của Mỹ ngày nay, chú đừng nhắc lại cho bọn Mỹ trắng nó đau khổ. Đến giờ Mỹ nó mới thấy Liên Xô ngày xưa làm ăn hiệu quả thế nào, và nay nó đang cầu cứu Nga giúp vụ Afghan đây. 7 Năm trời mỹ đánh đi đánh lại ở đây, không gì thu được ngoài một cánh đồng thuốc phiện khổng lồ và NATO chết đều đều.
  10. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Bắt giò bác 1 tí
    Không có ý muốn tấn công vào nước khác vậy các bệ phóng tên lửa vượt đại dương của Nga hướng vào đâu thế ạ? Vào vùng biên giới chăng
    Em cho rằng Nga đã nhắm vũ khí hạt nhân vào các đối thủ tiềm năng của nó, và dùng nó làm đòn răn đe chính.
    Còn khi khai chiến với nước khác, LX và Nga lấy lục quân làm chủ đạo, triển khai không quân yểm hộ từ căn cứ.
    Nhưng phải công nhận LX và Nga chưa tấn công nước nào được trang bị đầy đủ cả Lục- Không quân cả.
    Mĩ thì có nhiều kinh nghiệm, từ BTT, đến VN, Trung Đông, Iraq, và đều được trang bị hệ thống phòng thủ của khối XHCN.
    Nếu nói qua bao nhiêu cuộc chiến mà không đem lại bất kỳ bài học nào thì đúng là quá coi thường người Mĩ.
    Còn Nga, chưa đánh thật sự 1 nước nào hoàn toàn trang bị vũ khí phương Tây , chỉ có những trận giao tranh nhỏ.

Chia sẻ trang này